Yên Bái nổi danh là một trong những tỉnh đẹp hút hồn thuộc vùng núi Tây Bắc, có đông anh em dân tộc thiểu số đang sinh sống tại đây. Nhắc đến du lịch Yên Bái, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những thửa Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Cánh đồng Mường Lò, Đèo Khau Phạ, Suối Giàng

Xem thêm: Gợi ý top 4 điểm Thuê xe máy ở Yên Bái cực uy tín

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 2

Bạn có thể ghé thăm Mù Cang Chải ở Yên Bái

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 3

Bạn cũng có thể chinh phục Tà Xùa

Tuy nhiên, với những ai lần đầu tới Yên Bái chưa có kinh nghiệm, không biết nên đi cung đường nào hoặc bằng phương tiện gì, thì phải làm sao? Hiểu được nỗi lòng ấy, MIA.vn đã chia sẻ Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái thật đầy đủ để bạn tham khảo. Cùng lướt qua một vòng bên dưới nhé!

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 4

Nắm vững Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái giúp bạn đi dễ dàng hơn

“Quãng đường từ Hà Nội đi Yên Bái mất bao lâu?” là câu hỏi được nhiều tín đồ đam mê du lịch đang có ý định đến đây không ngừng thắc mắc. Với Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, thông thường, quãng đường trung bình từ Hà Nội đến Yên Bái sẽ là 156km.

Trước đây, nhiều người chủ yếu đi bằng đường cũ là Quốc lộ 2 với tổng chiều dài quãng đường từ Hà Nội đến Yên Bái khoảng 190km đến 200km. Tuy nhiên, do hệ thống giao thông đã được nâng cấp khá nhiều, nên mọi người có thể di chuyển qua cung đường mới là đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, rút ngắn khoảng cách và thời gian xuống chỉ còn 150km, tầm từ 2,5 đến 3 tiếng đồng hồ.

Dưới đây là 3 tuyến đường di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái mà mọi người có thể tham khảo:

- Cung đường 1: Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, mọi người di chuyển lên khu vực cầu Thăng Long. Sau đó, các bạn chạy dọc theo đường Quốc lộ 2 để qua thành phố Vĩnh Yên thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Tiếp đó, mọi người di chuyển qua thành phố Việt Trì của Phú Thọ thì sẽ check-in được tỉnh Yên Bái thôi. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, các tín đồ mê phượt có thể lang thang qua tuyến đường này bằng xe máy hoặc xe ô tô đều được.

- Cung đường 2: Mọi người vẫn khởi hành từ trung tâm nội thành và di chuyển qua khu vực cầu Thăng Long. Sau đó, các bạn rẽ lên đường cao tốc hướng Nội Bài - Lào Cai, đến đoạn Từ Hà Nội đến Km121 + 300 thì sẽ có một lối rẽ xuống cầu Yên Bái. Lúc này, bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 3km nữa là sẽ tới được thành phố Yên Bái rồi. Tuy nhiên, cung đường này chỉ dành riêng cho ô tô với vận tốc tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, còn những bạn “chịu đấm ăn xôi” di chuyển bằng xe máy sẽ bị các chú công an phạt vì vi phạm đó.

- Cung đường 3: Từ khu vực trung tâm Hà Nội, mọi người đi thẳng theo Đại lộ Thăng Long. Sau đó, rẽ phải vào Quốc lộ 21 đến Sơn Tây. Tiếp đến, các bạn sẽ lần lượt chạy qua các địa điểm như Ba Vì, cầu Trung Hà và cầu Phong Châu. Tiếp đó, mọi người sẽ rẽ qua đường ở Cẩm Khê và Hạ Hào thuộc tỉnh Phú Thọ. Cuối cùng, các tín đồ xê dịch tiếp tục di chuyển qua đường 32C ven sông Hồng là sẽ tới được thành phố Yên Bái. Với tuyến đường này, bạn phải di chuyển khoảng 170km bằng phương tiện ô tô hay xe máy cũng đều được hết.

Thông thường, mọi người có thể ghé thăm Yên Bái vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi mỗi mùa đều có vẻ đẹp và sức quyến rũ, ma mị đến kỳ lạ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, các bạn nên du lịch vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 10.

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 5

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, du hí vào tháng 5 - 6, bạn có thể chiêm ngưỡng mùa nước đổ

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 6

Còn tháng 9 - 10, bạn có thể ngắm Mù Cang Chải mùa lúa chín

Về phương tiện di chuyển, các tín đồ xê dịch đến tỉnh Yên Bái sẽ có nhiều cách. Tuy nhiên, đối với những bạn đang ở địa phương khác như miền Nam hay miền Trung, thì mất thêm thời gian trung chuyển đến Hà Nội. Sau đó, từ Hà Nội sẽ tính tiếp đến Yên Bái.

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, bon bon trên chiếc xe máy là phương tiện yêu thích của hầu hết dân phượt nhằm mục đích chinh phục và ngắm cảnh.Tuy nhiên, với quãng đường phải chạy là khá xa, tầm 200km thì đây chính là một thách thức thật sự. Vì thế, để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi, các phượt thủ nên chạy theo nhóm. Nếu mệt có thể đổi tay lái để tránh mệt mỏi suốt chặng đường đi.

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 7

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, trên đường đi, nếu mệt mỏi có thể dừng chân nghỉ một chút

Ngoài ra, các bạn phải luôn luôn tuân thủ luật an toàn giao thông, mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân như CCCD, bằng lái xe… Mọi người cũng phải quan sát và di chuyển cẩn thận khi tham gia giao thông.

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 8

Khi chạy qua những đoạn đường lạ, bạn nên hỏi thăm người dân bản địa để nhanh chóng định hướng lại chuẩn xác

Bên cạnh xe máy, hội xê dịch có thể chọn xe khách là phương tiện di chuyển đến Yên Bái bởi có ưu điểm là an toàn, thời gian di chuyển nhanh, và thích hợp đi cùng người già, trẻ em. Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, hiện nay có rất nhiều nhà xe uy tín, được nhiều bạn “chọn mặt gửi vàng”.

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 9

Nhiều nhà xe mang đến chất lượng hàng đầu, tạo sự thoải mái cho các bạn - Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 10

Nội thất bên trong siêu sang chảnh

Mọi người chỉ cần đến bến Mỹ Đình và bắt xe đi Yên Bái thôi. Bạn có thể tham khảo top các nhà xe dưới đây:

Nhà xe Việt Phương:

- Giá vé: 150.000VNĐ/ lượt

Nhà xe Hải Phượng:

- Điện thoại:19001274

- Giờ xuất phát: 7:05 - 8:05 - 9:15 - 17:00 - 17:45 (Bến xe Mỹ Đình) / 12:00 - 13:00 - 14:00 - 15:00 - 16:00 (Bên xe Yên Nghĩa)

- Lộ trình: Bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa - Bến xe Nước Mát

- Giá vé: 120.000VNĐ/ lượt

Di chuyển bằng xe ô tô có thể xem là một phương án hợp lý dành cho những ai đang du hí đến Yên Bái , mà muốn có không gian riêng cùng nhóm gia đình hoặc hội “cạ cứng”. Với Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, hình thức này cũng mang lại nhiều ưu điểm là nhanh chóng khi đi qua đường cao tốc và chủ động hơn về lịch trình khám phá.

Bỏ túi cẩm nang Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái 11

Với Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái, khi đi bằng xe ô tô bạn sẽ không ngại thời tiết nắng hay mưa

Trên đây là tổng hợp những Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến Yên Bái mà MIA.vn đã tích góp được. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có đủ cho mình những kinh nghiệm để du lịch đến Yên Bái. Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi thôi nào!