Tính đến thời điểm hiện tại, vùng đất biên viễn Hà Giang chưa được khai thác những tuyến bay cũng như tàu hỏa. Thế nên, nếu muốn được một lần chinh phục lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, mọi người nên chọn Hà Nội làm điểm xuất phát.

Theo những gì MIA.vn đã chia sẻ về các hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội, xe máy, xe khách chính là hai “người đồng hành” lý tưởng nhất mà mọi người có thể lựa chọn. Thế nhưng, bởi vì bản chất lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ có quỹ thời gian tương đối ít, mọi người nên đi bằng xe khách để rút ngắn được thời gian di chuyển.

Tại Hà Nội, bạn có thể ra khu vực Bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để đón xe đi Hà Giang. Những hãng uy tín hiện nay khai thác tuyến này được mọi người tin tưởng lựa chọn có thể kể đến như Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khải Huyền, Thanh Huyền, v.v.

Giá vé cho mỗi chiều di chuyển cũng không quá đắt, áng chừng 200.000 VNĐ / người. Tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân mà mọi người có thể lựa chọn.

Và tất nhiên, phương tiện di chuyển tại vùng đá cũng phải nở hoa này là điều được mọi người cân nhắc mỗi khi có ý định thực hiện lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ. Xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng nhất dành cho những ai yêu thích khám phá, và đồng thời cũng là lựa chọn khả dĩ hơn cả. Bởi vì vốn dĩ đường xá tại Hà Giang chủ yếu là địa hình đồi núi, khá dốc cùng nhiều cua ngoặt vẽ ra bất chợt, thế nên xe máy sẽ giúp mọi người tiện hơn trong việc đi lại. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý quan sát cẩn thận, chạy xe đàng hoàng để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Xem thêm: Gợi ý lịch trình Hà Giang tự túc 2N2Đ lý tưởng

Sau hành trình rong ruổi tương đối dài để đến được vùng đất biên viễn nơi Đông Bắc, mọi người có thể nghỉ ngơi, tắm rửa, thay quần áo tại homestay trước khi chính thức tận hưởng lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Điểm tham quan đầu tiên trong hành trình lần này chính là Cột mốc Km số 0 Hà Giang. Như luật bất thành văn, đây là tọa độ mà ai nấy mỗi khi về với vùng biên viễn quanh năm nắng gió này cũng đều chụp ảnh check-in như lời thông báo ngầm mình đã đặt chân đến đây.

Tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố và đối diện Quảng trường 26 tháng 3, thế nên mọi người sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian di chuyển đến điểm tham quan này trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Tiếp tục hành trình, mọi người đi theo hướng về thị trấn Tam Sơn để check-in bên tọa độ Núi đôi Quản Bạ đầy thú vị.

Được biết đến với một cái tên khác là Núi Đôi Cô Tiên, điểm tham quan này thu hút mọi người với dáng dấp độc đáo. Đến đây, mọi người chắc chắn sẽ trải qua cảm giác phấn khích và thú vị khi nhìn thấy hai quả núi tròn tịa tựa đôi gò bồng đào căng tròn nằm song song nhau giữa chung quanh là đồng nội xanh rì, phía xa xa là đồi núi trải dài tít tắp.

Đứng tại đây, mọi người sẽ có được tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh núi non Đông Bắc với thửa ruộng bậc thang xanh rì, cánh rừng nguyên sinh rậm rạp.

Tạm biệt Núi đôi Quản Bạ, bạn có thể tiếp tục lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ bằng chuyến đi đến Yên Minh. Trên đường đến đây, mọi người có thể ghé qua chụp ảnh check-in bên Cây cô đơn Hà Giang nổi tiếng.

Vốn chẳng phải là điểm tham quan có quy mô lớn hoặc những công trình sở hữu kiến trúc tiêu biểu, tọa độ này chỉ đơn giản là cái cây mọc chênh vênh bên vệ đường, phần bên kia là vực thẳm sâu hun hút. Mặc dòng thời gian thoi đưa, cây cô đơn vẫn hiên ngang đứng vững giữa nền trời xanh thẳm, trở thành một trong những điểm check-in thú vị trong mắt bao người lữ khách.

Và tất nhiên, trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn đừng bỏ qua cơ hội chinh phục Dốc Thẩm Mã, cung đường đèo nổi tiếng là hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc. Sau khi vượt qua những đoạn cua tay áo và nhiều chỗ có biên độ dốc đến độ chẳng thể chinh phục, bạn có thể ghé đến Yên Minh để dùng bữa cũng như nghỉ ngơi, tự do khám phá thị trấn êm đềm này khi màn đêm buông xuống.

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 2

Được biết đến với một cái tên khác là Núi Đôi Cô Tiên, điểm tham quan này thu hút mọi người với dáng dấp độc đáo

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 3

Và tất nhiên, trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn đừng bỏ qua cơ hội chinh phục Dốc Thẩm Mã, cung đường đèo nổi tiếng là hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc

Tạm biệt Yên Minh, trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn sẽ di chuyển đến Cao nguyên Đồng Văn. Có diện tích rộng đầy ấn tượng trải dài khắp địa phận bốn huyện, tại Đồng Văn có hàng loạt những địa điểm tham quan nổi tiếng đang chờ bạn khám phá.

Điểm dừng chân đầu tiên trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ chính là Phố Cáo. Nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, nguyên sơ và trong trẻo, Phố Cáo Hà Giang trong mắt người lữ khách tựa nàng sơn nữ đang bước vào độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời với cảnh sắc căng tràn nhựa sống.

Là nơi sinh sống của bốn nhóm người H’Mông, Dao, Pu Péo và Hán, Phố Cáo sở hữu nền văn hóa đa dạng, đủ để mọi người thêm hiểu và yêu hơn vùng đất này. Đến Phố Cáo trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường với kiến trúc truyền thống, hòa vào cuộc sống nhộn nhịp đa màu đa nét của người dân địa phương.

Kế đó, mọi người có thể tiếp tục di chuyển đến Sủng Là và nổi bật hơn cả là Làng văn hóa Lũng Cẩm. Gây thương nhớ với những bản làng nhỏ bé nằm rải rác khắp nơi, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm sở hữu nét đẹp muôn hình muôn vẻ với hàng loạt các trải nghiệm thú vị đang đợi mọi người ghé đến.

Và tất nhiên, trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ tại khu vực Cao nguyên Đồng Văn, mọi người sẽ có cơ hội tham quan Dinh thự vua Mèo. Nổi tiếng là một trong những ngôi nhà cổ ở Hà Giang, nơi đây là minh chứng rõ nét về lối sống vương giả, quyền quý của vị vua nổi danh vùng đất này một thời. Ngoài ra, Nhà của Pao, phim trường của bộ phim cùng tên cũng là một tọa độ hấp dẫn mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Đừng quên check-in bên Cột cờ Lũng Cú, tọa độ linh thiêng của Tổ quốc tại vùng đất Hà Giang biên viễn nữa nhé.

Trong hành trình buổi chiều, mọi người sẽ được trải qua cung bậc cảm xúc phấn khích và tột độ khi đổ Đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ. Nổi danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc, Mã Pí Lèng là mục tiêu chinh phục của biết bao người. Đứng từ điểm cao nhất ở đèo và phóng tầm mắt ra xa, mọi người sẽ nhìn thấy hình ảnh dòng Nho Quế uốn quanh tựa con rắn lục bảo đang triền khắp sườn đồi.

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 4

 Đến Phố Cáo trong lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường với kiến trúc truyền thống, hòa vào cuộc sống nhộn nhịp đa màu đa nét của người dân địa phương

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 5

Khung cảnh êm đềm in đậm dấu ấn xưa cũ khiến bao người cứ mãi ngẩn ngơ ngắm nhìn

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 6

Nổi tiếng là một trong những ngôi nhà cổ ở Hà Giang, Dinh thự vua Mèo là minh chứng rõ nét về lối sống vương giả, quyền quý tại vùng đất này

Bỏ túi ngay lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ cực chi tiết 7

Nổi danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng núi phía Bắc, Mã Pí Lèng là mục tiêu chinh phục của biết bao người. Đứng từ điểm cao nhất và phóng tầm mắt ra xa, mọi người sẽ nhìn thấy dòng Nho Quế uốn quanh triền đồi tựa con rắn lục bảo

Hành trình ngày thứ ba sẽ không ghé qua tham quan những địa điểm nào khác. Mọi người có thể dậy sớm ăn sáng, nhâm nhi cốc cà phê thơm lựng, tận hưởng bầu không khí trong trẻo của núi rừng Đông Bắc trước khi quay lại Hà Nội, kết thúc lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ.

Lịch trình khám phá Hà Giang 3N2Đ mà MIA.vn gợi ý bên trên chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy mà mọi người nên bỏ vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch cá nhân. Chúc bạn có một hành trình về vùng biên viễn thật vui nhé!