Là cung đường được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, Dốc Thẩm Mã được xem như địa điểm được rất nhiều bạn trẻ ưu ái và đặt mục tiêu nên ghé tham quan một lần trong đời khi có dịp phiêu lưu đến vùng đất Hà Giang. Nằm trải dài dọc theo đường 4C, con dốc này như “tiền đề” cho các chuyến chinh phục những địa điểm khác như Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn. Nơi đây cũng là địa điểm khiến vô vàn phượt thủ phải chùn bước vì sự khó khăn, cheo leo khi khám phá cả chín khúc uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá. Cùng khám phá ngay cung đường xinh đẹp này qua bộ ảnh của cô nàng Hải Lương được chia sẻ trong hội nhóm Check in Vietnam ngay bên dưới đây bạn nhé!

Xem thêm: Đến Sông Nho Quế trải nghiệm một ngày khám phá cùng người thân yêu

Dốc Thẩm Mã uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá Hà Giang 2

Dốc Thẩm Mã được xem là địa điểm khiến rất nhiều bạn trẻ ưu ái và đặt mục tiêu nên ghé tham quan một lần trong đời khi có dịp phiêu lưu đến vùng đất Hà Giang

Từ ngày xưa, con dốc này được các già làng người dân tộc gọi là nơi thẩm định sức ngựa. Lúc bấy giờ, để có thể đi được các quãng đường xa hầu như đều phải dựa vào sức của ngựa lẫn người. Xã hội ngày càng phát triển, phương tiện di chuyển cũng dần được trở nên đa dạng để phục vụ nhu cầu của con người. Song, nơi dốc núi trên cao nguyên đá này vẫn là một thử thách khó nhằn cho các phượt thủ trong chuyến phiêu lưu của mình.

Với kinh nghiệm du lịch Hà Giang, các phượt thủ thường truyền tai nhau về lộ trình chinh phục bằng xe máy dọc theo con đường 4C để đến được các địa điểm dưới chân Dốc Thẩm Mã như từ thành phố Hà Giang đến Quản Bạ vì ở đó có nhiều nơi thú vị khác như: Cổng trời Quản Bạ, Núi đôi Cô Tiên, Dốc Bắc Sum, Chợ Quyết Tiến. Bên cạnh đó, bạn có thể xuất phát từ Quản Bạ rồi tiếp tục di chuyển đến Yên Minh để ngắm nhìn vẻ đẹp bạt ngàn của rừng thông nơi đây.

Dốc Thẩm Mã uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá Hà Giang 3

Từ ngày xưa, con dốc này được các già làng người dân tộc gọi là nơi thẩm định sức ngựa

Khung cảnh thiên nhiên ở xung quanh dốc Thẩm Mã đã tạo sức hút đối với biết bao người khi đến Hà Giang du lịch. Nếu như được chọn một con dốc ấn tượng nhất, có lẽ Dốc Thẩm Mã sẽ là ứng cử viên sáng giá bởi sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa sự hùng vĩ và nên thơ tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn. Càng ngắm nhìn bức ảnh dưới đây, bạn sẽ càng yêu quý và tự hào khi đất nước mình sở hữu điểm đến đẹp mê hồn như tranh vẽ.

Tuy địa hình không quá cao so với mặt nước biển, con Dốc Thẩm Mã vẫn là thử thách khó nhằn cho các phượt thủ trong chuyến phiêu lưu có một không hai trong đời. Không quá khoa trương hay quá diễm lệ, con dốc ở Hà Giang dần dà trở thành điểm đến đáng nhớ trong hành trình phiêu lưu mà bất cứ ai cũng mong muốn được một lần chinh phục.

Dốc Thẩm Mã uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá Hà Giang 4

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mộc mạc và giản dị của người dân bản địa khi đến Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá Hà Giang 5

Hình ảnh duyên dáng của trẻ em cao nguyên khi ngồi trước ống kính

Dốc Thẩm Mã uốn lượn đẹp mê hồn trên cao nguyên đá Hà Giang 6

Hình ảnh những cậu bé dân tộc tay cầm khèn hiện lên thật độc đáo

Quang cảnh xung quanh của Dốc Thẩm Mã được thu nhỏ trong lăng kính của các phượt thủ trông đậm chất nghệ thuật khiến bất cứ ai lần đầu ngắm nhìn cũng không khỏi xuyến xao trong lòng. Trong chuyến hành trình đến với vùng đất Hà Giang, bạn đừng quên ngắm nhìn và hòa mình vào vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy hùng vĩ của Dốc Thẩm Mã. Cẩm nang du lịch của bạn sẽ có thêm một địa điểm đáng nhớ cho hành trình đầy thú vị sắp tới đó!