Địa chỉ: 158 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 20h00

Bún đậu mắm tôm của Ngõ Nhỏ Phố Nhỏ được thực khách địa phương và du lịch đánh giá cao về độ chất lượng. Bún ở đây được ép chắc nên khi chấm mắm tôm không bị tơi và bung ra. Thịt ăn chung với bún đậu là thịt giò nên dai ngon sần sật. Chả cốm, đậu mơ và mắm tôm đều được nhập trực tiếp từ Hà Nội, do đó chỉ cần thử một miếng liền cảm nhận rõ sự khác biệt, nhất là những miếng đậu chiên ngập dầu giòn tan.

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 2

Bún đậu mắm tôm tại Ngõ Nhỏ Phố Nhỏ được đánh giá cao từ bún ép chắc, thịt giò dai ngon đến những miếng đậu chiên giòn tan trên đầu lưỡi

Địa chỉ: 60 Cao Bá Nhạ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 9h30 - 22h00

Quán 46 nằm khu vực trung tâm quận 1 thuận tiện cho việc đi lại, phục vụ cả bún đậu mắm tôm và bún chả nem. Nhờ vào các món ăn được chế biến chuẩn vị Hà Nội, nơi đây từ một quán nhỏ phát triển thành quán lớn và được đông đảo người địa phương thêm vào danh sách địa chỉ ruột.

Nhìn chung, thịt luộc của quán 46 rất ngon, được lựa chọn cẩn thận nên không bị mỡ nhiều và độ mềm vừa. Đậu hũ khi phục vụ đến thực khách luôn nóng, vàng ươm và giữ trọn vị ngon. Chả cốm dày, nem chua rán lạ miệng. Từng nguyên liệu kết hợp tạo nên mẹt bún đậu mắm tôm ngon mà giá cả lại hợp lý.

Địa chỉ: 102/26 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Đây là một trong những địa chỉ phục vụ món Bắc nguyên bản, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bún đậu mắm tôm - đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Quán do người mẫu Trang Trần (Trang Khàn) xây dựng thương hiệu và mở bán, có vị trí đắc địa ngay trung tâm.

Không gian quán bố trí bàn ghế gỗ theo phong cách đặc trưng của các quán bún đậu mắm tôm, ngoài ra món ăn ở đây được bài trí trên mẹt, bên dưới lót lớp lá chuối tạo cảm giác truyền thống. Bên cạnh bún đậu mắm tôm, khi đến đây, bạn có thể thử thêm một số món ngon khác như bún ốc chuối đậu, bún giả cầy…

Địa chỉ: 01 Nguyễn Văn Tráng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Tại Đậu Homemade, bạn có thể thưởng thức đủ các món ngon đậm chất Hà Nội. Điển hình nhất là bún đậu mắm tôm với đa dạng topping. Tiếp đến là những món làm nên tên tuổi ẩm thực thủ đô như chả ốc lá lót, nem cua bể, chân gà ngâm muối sả…

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 3

Một phần bún đậu đầy đủ tại quán Đậu Homemade có đa dạng các loại topping được chế biến hợp khẩu vị của đại đa số thực khách

Địa chỉ: 140E Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Nhắc đến quán bún đậu mắm tôm ngon, MIA.vn không thể không nhắc đến Hẻm Đậu. Mẹt thập cẩm ở đây rất chất lượng, một phần có đủ đậu, chả cốm, dồi trường, thịt bắp luộc, phèo, bún và rau chỉ có giá chưa đến 50.000 VND.

Các loại topping đều tại Hẻm Đậu cho thấy sự công phu, tỉ mỉ của đầu bếp quán trong khâu tuyển chọn và chế biến. Đậu được cắt nhỏ chiên giòn tan trên đầu lưỡi, nem chua rán vàng ruộm không bị quá dầu, bún ép thành khối chặt, thịt là thịt chân giò dai dai…

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 4

Nhờ vào hương vị và sự tỉ mỉ, công phu của đầu bếp trong việc chế biến món, Hẻm Đậu dù mở cửa cả ngày vẫn đông khách hầu hết các khung giờ

Địa chỉ: 175 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Fan bún đậu tại Sài Gòn không ai là không biết đến quán A Chảnh. Xuất phát từ một quán ăn nhỏ, hiện tại A Chảnh đã mở rộng kinh doanh với gần 20 chi nhánh trải dài khắp các quận trung tâm như quận 4, quận 10, Bình Thạnh, Tân Bình… Quy mô có thay đổi bao nhiêu nhưng mẹt bún đậu ở đây khi nào phục vụ đến thực khách cũng “đầy ụ” topping như nem chua, lòng, chả cốm, đậu hũ chiên và rau.

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 5

A Chảnh là quán bún đậu mắm tôm với những mẹt đầy ụ topping không còn xa lạ với tín đồ ẩm thực. Ảnh: @candykun107

Địa chỉ: 804 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 9h30 - 23h00

Tiến Hải Quán có chi nhánh trải dài trên nhiều quận sầm uất của thành phố như Gò Vấp, Tân Bình, quận 10… Tuy mở cửa từ sáng tới tối nhưng quán luôn tấp nập khách ra vào. Bún đậu mắm tôm ở đây được nhiều người review ăn ngon, từng loại topping khi kết hợp với bún và mắm tôm đều có hương vị rất hài hòa và vừa miệng. Một trong những món ăn kèm thú vị của quán mà bạn có thể thử khi đến đây đó là dồi nướng dai giòn sần sật.

Địa chỉ: 176 QL13, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00

Bún đậu mắm tôm Mạc Văn Khoa đến nay đã có hơn 10 chi nhánh ở Sài Gòn, Cần Thơ và Đồng Nai. Ban đầu, quán nhận được sự ủng hồ nồng nhiệt từ fan của nghệ sĩ hài dễ thương, hóm hỉnh. Nhưng về sau, chính hương vị ổn, không gian sạch sẽ và phong cách phục vụ nhiệt tình của nhân viên là những yếu tố làm nên tên tuổi cho địa chỉ này.

Đặc biệt, mắm tôm của toàn bộ hệ thống được nhập trực tiếp từ Hà Nội nên có hương vị đặc trưng và quen thuộc. Từng nguyên liệu cũng qua tuyển chọn đảm bảo tươi ngon. Kết hợp giá cả bình dây, có thể nói đây là quán bún đậu mắm tôm ngon mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Sài Gòn.

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 6

Chính hương vị, không gian và phong cách phục vụ của quán bún đậu Mạc Văn Khoa đã giúp níu chân thực khách

Địa chỉ: 209 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00

Lấy cảm hứng từ quán bún đậu Hàng Khay góp phần làm nên tên tuổi ẩm thực Hà Nội, địa chỉ này mang đến các món ngon được chế biến theo phong cách thủ đô, để lại ấn tượng khó phai cho tín đồ ẩm thực.

Linh hồn của mẹt bún đậu quán Hàng Khay nằm ở mắm tôm thơm lừng, pha thêm chanh, đường, ớt… càng làm bật lên hương vị đậm đà, truyền thống. Dùng để chấm đậu, nem rán, chả cốm thì hết sảy.

Địa chỉ: 11A Vườn Lài, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00

Quỳnh Hồng là quán bún đậu mắm tôm bình dân rất được người địa phương ưa chuộng. Quán chỉ có một địa chỉ trên đường Vườn Lài nhưng luôn đông khách, nổi tiếng 6 người bán không kịp. Các mẹt bún đậu mắm tôm đủ loại topping ở đây do chính chủ quán đứng bếp. Đặc biệt, quầy chế biến của quán Quỳnh Hồng được bố trí ngay mặt tiền để khách có thể thoải mái quan sát quy trình.

Dù đến vào thời điểm nào trong ngày, các loại topping như đậu, chả, thịt… luôn nóng vì làm đến đâu, phục vụ thực khách đến đó chứ không làm sẵn, để nguội. Dồi chiên và chả cốm là hai món ngon nhất trong mẹt bún đậu mắm tôm của quán Quỳnh Hồng.

Top 10 quán bún đậu mắm tôm ngon 'nhứt nách' Sài Gòn 7

Quỳnh Hồng sở hữu không gian 2 tầng sạch sẽ nằm trên đường Vườn Lài

Đâu là quán bún đậu mắm tôm ngon tại Sài Gòn mà bạn nên thử ghé qua thưởng thức một lần? Với top 10 địa chỉ được tổng hợp bởi cẩm nang du lịch MIA.vn, fan của món bún đậu sẽ không cần lo thèm ăn mà không biết chỗ nào bán ngon, giá cả hợp lý.