Quán cafe Cô Ba Sài Gòn có vị trí tọa lạc tại tầng 1 và tầng 5 của một tòa nhà có thiết kế theo phong cách hiện đại ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Quán mang một vẻ đẹp hoài cổ đặc biệt, để lại bao ấn tượng sâu sắc cho bất cứ ai trót đặt chân đến đây.

- Địa chỉ: Tầng 5, 2 - 4 - 6 Đồng Khởi, P. Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

- Thời gian mở cửa: 07:30 - 23:00

- Điện thoại: 093 342 75 53

- Khoảng giá: 75.000 đồng - 110.000 đồng

Quán cà phê Cô Ba nằm trên một tòa nhà hiện đại ngay trung tâm thành phố, nhưng lại mang một phong cách hoàn toàn trái ngược. Không gian được thiết kế theo phong cách bình dị, mộc mạc, đậm chất Nam Bộ xưa. Vì vậy quán có một sự thu hút đặc biệt ngay từ những ngày đầu, nhất là với những bạn trẻ muốn tìm một không gian để "sống chậm lại giữa thế gian vội vã" và trải nghiệm cuộc sống của các thế hệ đi trước.

Xung quanh quán được trang trí những đồ vật hoài cổ, có tuổi đời cả trăm năm như những chiếc điện thoại quay số bằng đồng, chiếc xe cup thời ông bà anh, chiếc loa máy chạy đĩa than, chiếc giá sách cũ và những khung tranh treo tường. Những ánh đèn vàng ấm cúng và những bản nhạc xưa cũ như đưa ta về những thập niên 90. Dường như nơi đây sẽ giúp bạn có một khoảng nghỉ ngơi giữa một Sài Thành luôn nhộn nhịp xô bồ. Và đến đây bạn sẽ đem lòng yêu một Sài Gòn xưa cũ, thời của những bình dị mộc mạc nhưng đậm tình người.

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 2

Không gian quán đem lại cho bạn cảm giác hoài niệm về một Sài Gòn xưa. Nội thất chủ yếu được làm bằng gỗ, từ bàn ghế cho tới giá sách, cầu thang

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 3

Những vật dụng trang trí đều được sản xuất từ thế kỉ trước, càng tô thêm vẻ vintage cho quán

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 4

Chiếc điện thoại quay số cũ này từng là một vật xa xỉ hồi thập niên 80 - 90

Cà phê Cô Ba không chỉ khiến bạn ấn tượng bởi không gian bên trong hoài niệm ấm áp, mà view bên ngoài của quán cũng tuyệt vời không kém với những chậu cây xanh mướt và không gian mở thoáng mát. Nếu ra ngồi hóng mát ngoài ban công quán hay lên trên Cà phê Cô Ba Rooftop, bạn sẽ được ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả xuôi dòng cùng những con thuyền rực rỡ ánh đèn. 

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 5

View ban công thoáng mát ở tầng 1 để bạn ngồi nhâm nhi cà phê ngắm phố phường và dòng người qua lại

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 6

Tầng 5 của quán là không gian rooftop thoáng mát view sông Sài Gòn

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 7

Mỗi mét vuông của quán đều có thể trở thành góc sống ảo cho các bạn trẻ

Quán Cà phê Cô Ba còn là điểm đến của những bạn trẻ muốn có cho mình bức ảnh check-in sống ảo theo phong cách hoài niệm xưa cũ, được dịp hóa thân thành Cô Ba Sài Gòn chính hiệu. Có thể nói đây là không gian lý tưởng để bạn có được những bức ảnh hoài cổ nhưng cũng không kém phần lung linh, khiến ai cũng phải trầm trồ.

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 8

Tất nhiên check in sống ảo là việc không thể thiếu khi đến Cô Ba Đồng Khởi

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 9

Không gian quán đem lại những bức ảnh rất thơ

Cà phê Cô Ba Sài Gòn không những mang nét hoài niệm từ không gian quán mà menu của quán cũng được thiết kế để mang hơi thở Sài Gòn xưa lên bàn ăn uống. Những hình ảnh thân quen như ly cà phê Sài Gòn, tờ báo cũ và chất liệu giấy xưa được quán khéo léo tái hiện ngay trên chiếc menu nhỏ xinh. Màu sắc của menu cũng mang đậm phong cách vintage, mang cảm giác như một chiếc album xưa cũ đầy hoài niệm.

Trên menu của Cafe Cô Ba Đồng Khởi là đa dạng các món ăn, đồ uống từ món sáng đến tráng miệng, phục vụ nhu cầu của nhiều thực khách khi đến đây. Mức giá cũng đa dạng từ 75.000 - 110.000 đồng, phù hợp với mặt bằng và vẻ đẹp của quán. Đến đây bạn sẽ dễ dàng lựa cho mình một món phù hợp, từ trà và cà phê cho đến sinh tốn và nước ép… Menu đồ ăn của quán cũng đa dạng không kém, từ món vặt như viên chiên, khô gà cho đến các món chính như phở bò, cơm tấm… Đúng là “Sài Gòn có quán Cô Ba, Cà phê cơm nước món nào cũng ngon!”.

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 10

Các món uống đa dạng từ cà phê Cô Ba

Ghé Cà phê Cô Ba Đồng Khởi cùng trở về thời ông bà anh 11

Menu đồ ăn đầy đủ các món từ ăn vặt, điểm tâm đến món chính, được thiết kế mang vẻ cổ điển

Quán nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm Sài Gòn nên cũng khá dễ tìm. Bạn có thể gửi xe ở ngã tư Đồng Khởi - Ngô Đức Kế xong đi bộ qua tòa nhà 2 - 4 - 6 Đồng Khởi hoặc gửi xe ngay tầng trệt của tòa nhà. Bước vào bạn sẽ gặp một tấm bản chỉ dẫn xinh xắn “Cà phê Cô Ba - Lối vào”, sau đó đẩy cửa bước vào và bấm thang máy lên tầng 5, hoặc bạn có thể chọn lối đi bộ, tuy nhiên cầu thang sẽ hơi nhỏ.

Bạn cũng lưu ý là ở đây sẽ có 2 quán Cà phê Cô Ba, quán ở lầu 1 có view ban công khá đẹp, còn quán lầu 5 thì view rooftop quận 1 thoáng mát. Cả hai quán đều được trang trí cổ xưa, yên tính cùng những bản nhạc hoài niệm. Nhẹ nhàng đón nắng hạ cùng quán Cô Ba Sài Gòn bên những bản nhạc 90s, ngắm nhìn bờ sông thơ mộng cũng là một cách tuyệt vời để tâm hồn nhẹ nhàng bay bổng. Nếu bạn yêu mến Sài Gòn, muốn cảm nhận được hết vẻ đẹp của Sài Gòn xưa thì hãy một lần ghé thăm quán nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ làm bạn hài lòng.

Nếu bạn là người yêu thích những vẻ đẹp xưa cũ hoài niệm, hoặc muốn một không gian yên tĩnh cũng những bản nhạc nhẹ để được chậm lại giữa thế gian vội vã, hay đơn giản là cùng những người thân yêu nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn Sài Gòn chuyển mình thì hãy đến Cà phê Cô Ba Đồng Khởi nhé. MIA.vn mong bạn đã có thêm một lựa chọn tuyệt vời để lưu vào cẩm nang du hí Sài Thành của mình.