Sẽ chẳng khó để bạn bắt gặp hình ảnh những cốc cà phê với lớp kem muối, rắc thêm bột cacao phía trên nếu dạo quanh các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Những cốc cà phê muối chú Long ấy tưởng chừng đơn giản, thế nhưng đằng sau đó là câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ, kiên trì của người đàn ông đã ngoài 50 tuổi.

Cà phê muối đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, hình ảnh người đàn ông với nụ cười niềm nở, trên tay là hai cốc cà phê muối đã dần thu hút mọi người. Dần dà, bao người lại yêu hơn cái vị beo béo, mằn mặn của lớp kem phía trên, uống cùng cà phê đen đắng thơm bên dưới lại càng hợp hơn cả.

Một cốc cà phê muối chú Long rất rẻ, đều đồng giá 15.000 VND, duy chỉ tại chi nhánh Phố đi bộ Nguyễn Huệ là 20.000 VND. Thực đơn tại quán chú Long rất đa dạng với 6 món. Bên cạnh cà phê muối chú Long, thì cà phê dừa, cà phê sữa tươi là hai cái tên cũng được thực khách yêu thích.

Với sự niềm nở, hiếu khách cùng hương vị cà phê vẫn chất lượng như ngày đầu, chỉ trong vỏn vẹn hai tháng, chú Long đã mở được hơn 13 chi nhánh trải dài khắp Sài thành. Ước tính, trung bình mỗi ngày bán được hơn 3.000 ly, quả là con số ấn tượng phải không nè?

Đặc biệt, tuy nhiều chi nhánh cùng tuổi tác đã cao, thế nhưng đều đặn mỗi ngày, chú Long đều sẽ đi qua đi lại giữa các chi nhánh. Nếu có dịp ghé quán đúng thời điểm chú ở đó, cả khi khách tấp nập thì chú Long vẫn sẽ trò chuyện cũng như lắng nghe góp ý, phản ánh từ mọi người.

Ý nghĩa hơn, chú Long còn trích một phần thu nhập để hỗ trợ những lớp học tình thương, gửi quà cho các cơ sở bảo trợ trẻ em cũng như đều đặn mỗi đêm đi phát cơm cho những người vô gia cư. Chú còn tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thêm việc làm, bấy nhiêu đó đã đủ khẳng định sự tử tế cùng thái độ sống của người đàn ông này.

Cà phê muối chú Long, vị mặn ngọt hài hòa đầy ấn tượng 2

Hình ảnh người đàn ông với nụ cười niềm nở, trên tay là hai cốc cà phê muối đã dần thu hút mọi người

Cà phê muối chú Long, vị mặn ngọt hài hòa đầy ấn tượng 3

Các chi nhánh của cà phê muối chú Long trải dài khắp Sài Gòn


Mới đầu nhìn qua, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng cốc cà phê muối này chẳng khác là bao nếu so cùng cà phê đen, sữa hay bạc xỉu - những thức uống gắn liền với Sài thành. Tuy nhiên, thật ra không phải vậy.

Cà phê muối chú Long là sự kết hợp hài hòa giữa vị đăng đắng của cà phê, thêm chút béo béo, mằn mặn của kem muối. Khi khuấy đều, lớp kem hòa cùng cà phê, trở thành thức uống với hương vị quyến rũ không thôi.

Cà phê muối chú Long, vị mặn ngọt hài hòa đầy ấn tượng 4

Cà phê muối chú Long là sự kết hợp hài hòa giữa vị đăng đắng của cà phê, thêm chút béo béo, mằn mặn của kem muối

Bên cạnh cà phê muối, cà phê dừa cùng cà phê sữa tươi là hai cái tên được lòng thực khách khi đến quán chú Long.

Cà phê dừa tại quán chú Long có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của cà phê, cùng phía trên là lớp kem béo, chút cốt dừa cùng topping dừa bên dưới. Trong khi đó, cà phê sữa tươi lại được thực khách đánh giá có hương vị đặc biệt, với hai màu cà phê cùng sữa hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn.

Cà phê muối chú Long, vị mặn ngọt hài hòa đầy ấn tượng 5

Bên cạnh ly nhựa, quán cà phê muối chú Long còn bán cả chai để mọi người có thêm nhiều lựa chọn


Địa chỉ:

- 68 Nguyễn Huệ, quận 1

- 417 Cộng Hòa, Tân Bình

- 161 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh

- 301 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3

- 194 Cách mạng tháng Tám, quận 3

- 128 Thành Thái, quận 10

- 120 Lê Văn Sỹ, Phú Nhuận

- 244 Thích Quảng Đức, Thủ Dầu Một

Giờ mở cửa: 05:00 - 20:00

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VND/ ly

Từng cốc cà phê muối chú Long dần dần đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong mắt bao người. Chính hương vị đắng, ngọt, béo, mặn hài hòa ấy đã khiến bao thực khách chẳng thể quên, đã từng một lần thưởng thức đều muốn nhâm nhi thêm nữa. Bạn ơi, cùng MIA.vn đi uống cà phê muối nha!