Buổi tối là lúc phố thị lên đèn cùng nhiều hàng quán tấp nập. Khi ấy, trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp, nhiều bạn trẻ bắt đầu xuống phố tản bộ, dạo mát và tìm đến nhiều hàng quán để hẹn hò, ăn uống. Được tản bộ trong khung cảnh Sài Gòn đêm lung linh là một cảm giác thú vị mà bạn chẳng thể bỏ lỡ. Vậy đâu là điểm ngắm cảnh và tản bộ cực hot tại Sài Gòn? Mời bạn cùng MIA.vn tham quan không gian lãng mạn nhưng cũng cực kỳ hiện đại của điểm đến Cầu Mống.

Cầu Mống là một công trình kiến trúc cổ nối liền hai bờ Quận 1 và Quận 4. Công trình này được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, hiện nay đã hơn 127 năm tuổi và được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để chiêm ngưỡng, khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động đặc biệt.

Cầu Mống mang giá trị về mặt kiến trúc và cảnh quan nhiều hơn là ý nghĩa về mặt giao thông. Cây cầu này chỉ dành cho khách bộ hành đến tham quan, chụp ảnh và đi dạo, hoàn toàn không có sự xuất hiện của ô tô hoặc xe gắn máy.

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 2

Cầu Mống là một công trình kiến trúc cổ nối liền hai bờ Quận 1 và Quận 4

Thuở mới được xây dựng, công trình này được người Pháp đặt cho tên gọi là Cầu Vồng. Thế nhưng, nhiều người Việt vẫn quen thuộc gọi tên cây cầu này là Cầu Mống (hoặc Cầu Móng). Sở dĩ có tên gọi này vì hình thức của cầu được xây dựng theo kiểu vòng mống, nên dân gian gọi là Cầu Mống.

Cầu Mống là công trình đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh vắt mình qua ba thế kỷ. Lúc mới được xây dựng vào năm 1893 - 1894 bởi người Pháp, Cầu Mống có chiều dài khoảng 128 mét và rộng 5,2 mét. Chất liệu để làm cầu là những thanh thép kiên cố, vững chãi.

Cầu Mống lúc xây dựng có thành uốn cong cực đẹp mắt. Lúc ấy, Cầu Mống chính là đầu mối giao thông qua hai bờ của kênh Bến Nghé thuộc Quận 1 và Quận 4 ngày nay. Khi mới được xây dựng, Cầu Mống được sử dụng cho cả khách bộ hành lẫn các phương tiện cơ giới.

Mãi đến những năm 2000, khi Đại lộ Đông Tây và Hầm vượt sông Sài Gòn bắt đầu được thi công, Cầu Mống đã được cho tháo dỡ. Khi các công trình này hoàn thiện, Cầu Mống được lắp đặt lại như nguyên bản và có thêm phần móng được gia cố kỹ càng cùng hệ thống chiếu sáng khá hút mắt.

Trong lần gia cố này, Cầu Mống cũng đã được sơn lại bằng màu xanh ngọc đẹp mắt. Với sắc màu như khoác lên mình tấm áo mới, Cầu Mống bắt đầu được người đời gọi thêm cái Tên Cầu Xanh.

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 3

Cầu Mống là công trình đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh vắt mình qua ba thế kỷ

Cầu Mống là một địa điểm tham quan nổi tiếng và cực gần Phố đi bộ Nguyễn Huệ nên cũng khá dễ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng phương tiện Google Maps để được hướng dẫn đến Cầu Mống bằng phương tiện cá nhân.

Ngoài ra, nếu muốn đến Cầu Mống bằng xe buýt, bạn có thể sử dụng các tuyến xe buýt đi ngang Cầu Mống như sau:

- Xe buýt 03: Bến Thành - Thạnh Lộc

- Xe buýt 04: Bến Thành - Cộng Hòa - An Sương

- Xe buýt 152: Khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất.

- Xe buýt 18: Bến Thành - Hiệp Thành

- Xe buýt 56: Bến xe Chợ Lớn - Đại học Giao thông Vận tải

Tuy nhiên, điểm đến Cầu Mống sẽ không có trạm dừng xe buýt ở đó. Bạn có thể liên hệ bác tài xuống tại trạm xe buýt Hàm Nghi rồi đi bộ khoảng 5 phút là đến được với Cầu Mống.

Nếu bạn chọn đi xe máy, hãy gửi xe ở các bãi có niêm yết giá cẩn thận. Giá gửi xe chung ở khu vực Quận 1 sẽ ở mức 10.000 VNĐ. Một số bãi gửi xe uy tín mà bạn có thể chọn lựa như sau:

- Bãi xe trước Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

- Chung cư Tôn Thất Đạm

- Bãi xe Trường Cao đẳng Cao Thắng

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 4

Cầu Mống là một địa điểm tham quan nổi tiếng ngay tại trung tâm thành phố nên cũng khá dễ tìm kiếm

Điểm thú vị ở Cầu Mống là bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng view sông Sài Gòn cực hoành tráng khi đến đây. Những tòa nhà chọc trời trên nền trời xanh trong sẽ giúp bạn có cảm giác chiêm ngưỡng một Sài Gòn năng động, đầy hứng khởi đón chào ngày mới. Chiếc view sông với những tòa nhà chọc trời là khung cảnh quá đỗi gần gũi với các tín đồ đam mê du lịch Sài Gòn.

Về đêm, nhịp sống quanh Cầu Mống trở nên hối hả và tất bật. Lúc này, các tòa nhà bắt đầu lên đèn tạo nên không gian lung linh vô cùng đẹp mắt. Dưới ánh đèn của các tòa nhà lấp lánh, bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh một Sài Gòn hoa lệ thường hay xuất hiện trong các tản văn lãng mạn của các tác giả đương thời.

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 5

Điểm thú vị ở Cầu Mống là bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng view sông cực hoành tráng

Cầu Mống ngày nay là không gian thích hợp cho những buổi tản bộ trong chiều tà mát mẻ. Đây là không gian thích hợp để bạn có thể vừa tản bộ cải thiện sức khỏe, vừa trò chuyện cùng những người bạn thân quen.

Vì địa thế gần sông Sài Gòn, thế nên khi tản bộ trên Cầu Mống, bạn sẽ được tận hưởng không gian mát mẻ đầy gió lộng. Giữa không gian ấy, bạn sẽ cảm nhận được một Sài Gòn hiện đại nhưng cũng quá đỗi dịu dàng, thư thái.

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 6

Cầu Mống ngày nay là không gian thích hợp cho những buổi tản bộ trong chiều tà mát mẻ

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Cầu Mống chính là check-in và tạo ra những bức ảnh nghìn like đẹp mắt. Cầu Mống là tọa độ sống ảo với nhiều điểm check-in thú vị. Bất cứ góc nào trên Cầu Mống qua bàn tay và ống kính của các bạn trẻ đều trở nên ấn tượng, thu hút. Nơi đây còn là địa điểm chụp hình kỷ yếu quen thuộc của các bạn học sinh sinh viên.

Ngoài không gian hiện đại, sang trọng với những tòa nhà chọc trời, view ảnh trước Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều góc ảnh ấn tượng. Bạn có thể đứng trên Cầu Mống check-in chiếc view này hoặc đi qua phía đối diện để chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đừng bước vào khu vực cấm để tránh bị nhắc nhở nhiều nhé!

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 7

Bất cứ góc nào của Cầu Mống cũng sở hữu view chụp ảnh ấn tượng

Cầu Mống, điểm check in cực chill ngay trung tâm sài Gòn 8

Không gian Cầu Mống là điểm check-in được nhiều bạn trẻ săn đón

Để có những bức ảnh đẹp nhất tại Cầu Mống, bạn có thể đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà. Khi ấy, ánh sáng sẽ đủ để bạn check-in những bức ảnh ấn tượng, và lãng mạn. Thời điểm này, Cầu Mống cũng sẽ khá mát mẻ, bạn sẽ không quá vất vả để tạo ra những bức ảnh ưng ý.

Cầu Mống và khu vực lân cận khá đông người, bạn nên tự bảo quản tư trang và tiền bạc để tránh xảy ra những việc ngoài ý muốn.

Để tránh tình trạng chặt chém, bạn nên hỏi các chủ hàng quán trước khi mua hàng để thỏa thuận rõ ràng. Một số nơi sẽ yêu cầu bạn trả tiền trước ngay khi vừa nhận món.

Khi ngắm cảnh tại Cầu Mống, bạn nên gửi xe vào các bãi nhất định để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông. Không tự ý để xe phía dưới chân cầu gây cản trở giao thông và có thể dẫn đến mất mát tài sản.

Cầu Mống là một điểm tham quan thú vị với nhiều khung cảnh ấn tượng mà bạn có thể check-in. Nơi đây hứa hẹn vẫn sẽ là điểm đến thu hút giới trẻ tại Sài Gòn trong những năm sắp tới. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những điểm tham quan gần Cầu Mống, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch của chúng mình để tham khảo nhé!