Phú Yên là vùng đất hoa vàng cỏ xanh với nhiều thắng cảnh đẹp cùng thiên nhiên trong lành, thích hợp với các bạn trẻ mong muốn một chuyến đi tìm về những vùng đất nguyên sơ, yên bình. Vùng đất này nổi tiếng với các địa danh như Bãi Xép Phú Yên hay Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô. Trong những năm gần đây, tại thành phố Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên có nổi lên một địa danh được nhiều bạn trẻ biết đến và muốn được khám phá. Đó chính là Tháp Nghinh Phong Phú Yên với nhiều nét đặc sắc mà hiếm thắng cảnh nào có được. Có gì trong tòa tháp đặc biệt này, hãy cùng chúng mình theo chân Photographer Phan Nguyên Khiêm check-in Tháp Nghinh Phong qua những bức ảnh tuyệt đẹp nhé!

Tháp Nghinh Phong là một công trình tọa lạc sát bờ biển thuộc trung tâm thành phố Tuy Hòa. Công trình này được hình thành từ cảm hứng của địa danh Gành Đá Đĩa Phú Yên  và các câu chuyện liên quan đến truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ. 

Tháp Nghinh Phong được tạo nên bởi 100 khối đá được sắp xếp liền kề và chia thành hai phần. Những khối đá này đại điện cho hình ảnh của 100 người con trong truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ. Phần trung tâm của công trình là hai ngọn tháp cao chót vót tượng trưng cho hai nhân vật trong truyền thuyết này. 

Giữa Tháp Nghinh Phong là những bức phù điêu lộng lẫy được chế tác tinh xảo bởi các nghệ nhân lành nghề. Nội dung của các tác phẩm ấy chủ yếu nói về đời sống và văn hóa của người dân Phú Yên từ thuở khai thiên lập địa đến nay. 

Theo chia sẻ của các bạn trẻ đã từng đến với Tháp Nghinh Phong, công trình này có khả năng tạo ra những bản nhạc hay từ thanh âm của gió xuyên qua không gian trống ở giữa. Khoảng trống này chỉ vừa đủ chỗ đứng cho hai người. Khi có gió biển lùa qua, tháp sẽ phát ra những giai điệu vui tai mà bất cứ bạn trẻ nào cũng thích thú. Để có được sự đặc biệt đó, các kiến trúc sư, chuyên gia xây dựng phải tính toán rất kỹ lưỡng và chi tiết về cấu trúc khi xây dựng tháp. Đặc điểm này cũng giúp Tháp Nghinh Phong trở thành một công trình mang tính chất định vị của vùng đất Phú Yên thanh bình. 

Xem thêm: Khám phá Phú Yên xinh đẹp qua bộ ảnh của chàng trai Hoàng Tuấn Anh

Bộ ảnh check-in Tháp Nghinh Phong của Photographer Phan Nguyên Khiêm lần này đã mang đến những cảm nhận thú vị cho người xem. Trong sự thanh tao và nhẹ nhàng của địa danh này, những bạn trẻ với váy áo rực rỡ như làm sáng bừng không gian ấy. Bộ ảnh được Nguyên Khiêm chia sẻ lại trong Cộng đồng Việt Nam Ơi! và nhận về nhiều lượt yêu thích bởi sự sáng tạo trong cách chụp ảnh, làm không gian Tháp Nghinh Phong thêm phần sáng bừng.

Qua những bức ảnh của Photographer Phan Nguyên Khiêm, Tháp Nghinh Phong hiện ra vô cùng lộng lẫy và ấn tượng. Cộng hưởng với sự xinh tươi và hồn nhiên của các bạn trẻ, Tháp Nghinh Phong lại càng thể hiện được sự đặc biệt của mình giữa biển trời Phú Yên. Chúng mình hãy cùng chiêm ngưỡng lại vẻ đẹp của bộ ảnh này để cảm nhận thêm về Tháp Nghinh Phong nhé. 

Check-in Tháp Nghinh Phong rực rỡ sắc màu cùng hội bạn thân 2

Trong những chiếc áo lấp lánh sắc màu của các bạn trẻ, Tháp Nghinh Phong hiện ra vô cùng rạng rỡ, nổi bật dưới ánh nắng rực trời Phú Yên 

Check-in Tháp Nghinh Phong rực rỡ sắc màu cùng hội bạn thân 3

Tháp Nghinh Phong, một địa danh định vị của Phú Yên đã được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm check-in ấn tượng trong thời gian gần đây 

Check-in Tháp Nghinh Phong rực rỡ sắc màu cùng hội bạn thân 4

Sự hùng vĩ, cao lớn của tháp được tác giả thể hiện cẩn thận trong từng khung ảnh

Check-in Tháp Nghinh Phong rực rỡ sắc màu cùng hội bạn thân 5

Check-in Tháp Nghinh Phong là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch Phú Yên. Dưới không gian mây bồng và nền trời trong xanh bát ngát, công trình này trở nên rạng rỡ và nhiều màu sắc hơn 

Check-in Tháp Nghinh Phong rực rỡ sắc màu cùng hội bạn thân 6

Nếu có dịp đến với Phú Yên, hãy chọn Tháp Nghinh Phong là một điểm đến mà bạn nên ghé qua

Tháp Nghinh Phong qua những bức ảnh của Photographer Phan Nguyên Khiêm đã thể hiện được sự tươi mới của một công trình mang tính chất định vị khu vực Phú Yên. Đây sẽ là một điểm đến mới được bổ sung vào cẩm nang du lịch của bạn trong những chuyến tham quan về vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh này. Chúng mình hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi check-in Tháp Nghinh Phong trong chuyến du lịch sắp tới.