Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, công viên đá Ninh Thuận toạ lạc tại Vĩnh Hải, Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Công viên này có diện tích khoảng 2ha với những phiến đá mang nhiều hình thù độc đáo khác nhau như hình con voi, xương khủng long hóa thạch, con chó, con cá, con chim, rắn hổ mang, bình trà, ghế ngồi, con đà điểu, đôi tình nhân... tuỳ theo trí tưởng tượng phong phú của bạn mà các tảng đá sẽ mang một dáng vẻ sinh động khác nhau.

Theo hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận, bạn có thể đến đây vào bất cứ khi nào trong ngày. Tuy nhiên bạn nên đi vào khoảng thời gian từ 3 giờ trưa đến 5 giờ chiều, lúc này nắng đã dịu đi và không khí cũng dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn có thể ngắm hoàng hôn buông xuống tại công viên đá, dựng lều cắm trại và mở tiệc BBQ ngoài trời cũng rất thú vị đấy. Bạn có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm đi công viên đá Ninh Thuận để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình của mình nhé.

Chia sẻ về hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận 2

Hoàng hôn tại công viên đá Ninh Thuận đẹp tựa những thước phim điện ảnh, vô cùng mãn nhãn

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm trekking Núi Chúa cho hội mê xê dịch

Sau khi bạn di chuyển từ TP.HCM hoặc Hà Nội đến thành phố Phan Rang - Ninh Thuận bằng tàu hoả, máy bay hoặc xe du lịch, bạn có thể thuê xe máy ở Phan Rang để tiếp tục di chuyển đến công viên đá Ninh Thuận. MIA.vn sẽ chia sẻ với bạn 2 chặng đường như sau:

- Chặng 1: Thành phố Phan Rang - Trạm Kiểm Lâm, Trạm bảo vệ Rừng Vĩnh Hy

Đoạn này là đường bê tông, Trạm kiểm Lâm màu xanh nằm bên tay trái, đối diện có một con đường bê tông nằm bên tay phải cũng là lối vào địa điểm. Theo hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận, dấu hiệu nhận biết dành cho bạn là nơi này cách khu di tích Miếu Dinh Bà tầm 500m.

- Chặng 2: Từ Trạm Kiểm Lâm, Trạm Bảo vệ rừng bạn sẽ di chuyển đến khu vực để xe máy và đi bộ vào rừng

Bạn chạy trên đoạn đường bê tông đến khúc ngã tư thì quẹo tay phải sẽ thấy một đoạn đường đất, bạn tiếp tục chạy thẳng đến hết đường. Theo hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận, đến cuối đoạn đường bạn sẽ thấy mấy hòn đá nhỏ chắn ngang, bạn hãy cẩn thận đi qua thêm một đoạn nữa sẽ đến chỗ gửi xe rồi đấy. Tuy nói là chỗ gửi xe nhưng thực chất đây chỉ là bãi đất trống có thể để xe chứ không có người trông chừng nên bạn cần khoá xe và cất gọn vào nhé!

- Chặng 3: Băng rừng

Vì công viên Đá Ninh Thuận là điểm tham quan sinh thái hoàn toàn tự nhiên nằm sâu trong khu vực quản lý của vườn Quốc Gia Núi Chúa nên để đi được đến công viên, bạn phải tìm hiểu kỹ về địa hình núi rừng nơi đây, để ý các ký hiệu dẫn đường để tránh bị lạc trong quá trình di chuyển nhé. Khi đến khu vực rừng tại Núi Chúa, bạn cần quan sát trên mỗi phiến đá có các kí hiệu mũi tên màu xanh lá và màu đỏ. Bạn chỉ cần đi theo là sẽ tới nơi.

- Chặng 4: Vượt qua bìa rừng

- Sau khi bạn băng qua bìa rừng là bạn đã tới vách đá rồi đấy nhé. Theo kinh nghiệm đi công viên đá Ninh Thuận, nơi này có các khu vực như sau:

- Khu mỏm đá nằm sát biển: Bạn có thể check-in tại đây và có cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp, tuy nhiên bạn nên cẩn thuận khi di chuyển nhé.

- Khu nằm bên trái với những tản đá bị phong hoá vô cùng bắt mắt và chỉ chờ bạn đến để chụp các bức ảnh để đời thôi đấy.

- Khu đất trống ở giữa công viên rất thích hợp để bạn dựng lều, nằm thư giãn, ngắm biển đấy. Hãy nhanh chóng đến công viên đá Ninh Thuận để tổ chức các hoạt động cắm trại thôi nào bạn ơi.

Chia sẻ về hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận 3

Công viên đá Ninh Thuận vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hứa hẹn là điểm check - in mãn nhãn bạn nhé

- Sau khi vui chơi tại công viên đá Ninh Thuận và khi đi về bạn sẽ thấy có dấu mũi tên. Bạn cứ theo ký hiệu này sẽ ra khỏi khu vực công viên nhé.

- Đường vào rừng hơi quanh co, hoang sơ và có tính chất mạo hiểm. Do đó bạn nên đi theo nhóm đông hoặc có hướng dẫn viên chỉ đường để đảm bảo an toàn nha.

- Gió ở đây thổi rất mạnh vì thế nếu bạn muốn cắm trại thì nên chuẩn bị lều kiên cố và bạn nên cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết trước khi tham quan công viên đá Ninh Thuận nhé.

- Bạn không nên dùng Google Maps vì sẽ không có đường đi chi tiết, bạn nên tham khảo các kinh nghiệm đi công viên đá Ninh Thuận để nắm rõ về hướng di chuyển nha.

Chia sẻ về hướng dẫn đường đi công viên đá Ninh Thuận 4

Bạn nên chuẩn bị lều, túi ngủ và các vật dụng cần thiết khác theo kinh nghiệm đi công viên đá Ninh Thuận

Trên đây là một số kinh nghiệm đi công viên đá Ninh Thuận mà MIA.vn muốn chia sẻ với bạn và mong rằng các thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình thật trọn vẹn tại điểm tham quan này. Hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá thêm thật nhiều điểm đến thú vị khác nhé!