- Địa chỉ: Petaling Street Market, 50000 Kuala Lumpur, Malaysia.

Chợ Petaling Street Market là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thủ đô Malaysia. Được biết đến với cái tên Chinatown, đây là trung tâm thương mại lịch sử của Kuala Lumpur, nổi bật với chợ Jalan Petaling.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 2

ChinaTown là trung tâm thương lại nổi bật nhất của Kuala Lumpur. Ảnh: Pelago

Vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, phố Petaling từng là một trung tâm thương mại sầm uất với một nhà máy tinh bột sắn, cung cấp việc làm cho nhiều lao động nhập cư. Đến những năm 1860 và 1870, nhà máy này biến mất, thay vào đó là sự phát triển của một đô thị nhộn nhịp. Đến năm 2003, Phố Petaling chính thức trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 3

ChinaTown là điểm đến nhộn nhịp bật nhất Kuala Lumpur, nhất là khi về đêm. Ảnh: Ravin Rau

Khu vực này chủ yếu dành cho người đi bộ nên được trang bị thêm mái che nhằm bảo vệ du khách khỏi cái nắng gắt và những cơn mưa nhiệt đới. Dọc theo hai bên đường, hàng loạt quầy hàng bán đồ lưu niệm, túi xách, giày dép, áo phông, bút, đồng hồ, DVD và nhiều sản phẩm nhái khác được bày bán một cách phong phú.

ChinaTown còn được biết đến là thiên đường ẩm thực Trung Quốc, từ những món ăn đường phố đến các nhà hàng sang trọng. Đây là nơi bạn có thể cảm nhận được sự pha trộn giữa quá khứ và hiện tại, sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một bức tranh sống động và đầy màu sắc về cuộc sống tại Kuala Lumpur.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 4

ChinaTown còn là thiên đường ẩm thực đầy màu sắc. Ảnh: Jeremy tan

ChinaTown Kuala Lumpur hoạt động hàng ngày từ 8:00 sáng đến 8:00 tối. Tuy nhiên, để có trải nghiệm trọn vẹn nhất, thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm là từ 11:00 sáng đến chiều tối, khi các quầy hàng hoạt động nhộn nhịp nhất. Trong đó, nhiều cửa hàng ăn uống tại ChinaTown mở cửa đến nửa đêm, tạo điều kiện cho bạn thưởng thức ẩm thực Trung Hoa đa dạng vào buổi tối.

Đặc biệt, ChinaTown còn gần các điểm tham quan chính khác như Central Market Kuala Lumpur và đền Sri Mahamariamman cùng vô số điểm tham quan hấp dẫn nhất của thành phố. Điều này tạo điều kiện thuận tiện cho bạn có thể tham quan nhiều địa điểm tuyệt vời của Kuala Lumpur trong một ngày. Sự kết hợp giữa mua sắm, ẩm thực và văn hóa tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Việc di chuyển đến ChinaTown Kuala Lumpur vô cùng thuận tiện nhờ vào mạng lưới giao thông công cộng trải dài khắp thành phố. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể tham quan ChinaTown bằng những phương tiện như:

Bằng ô tô

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc taxi, khoảng cách từ trung tâm thành phố đến phố Petaling là khoảng 900 mét và chỉ mất khoảng 9 phút. Đây là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn sự thoải mái và linh hoạt trong suốt hành trình.

Bằng xe buýt

Để tiện dụng hơn, bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng. Chỉ mất khoảng 4 phút để đến phố Petaling từ bến xe buýt trung tâm thành phố.

Bằng tàu hỏa

Bạn có thể sử dụng tuyến đường sắt qua ga Masjid Jamek hoặc ga Pasar Seni. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu Komuter đến ga Kuala Lumpur để dễ dàng tiếp cận Phố Petaling.

Đi bộ

Nếu bạn thích đi bộ, phố Petaling chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 290 mét qua đường Jalan Petaling. Nếu đi từ Lebuh Pudu, Jalan Tun HS Lee và Jalan Tun Tan Cheng Lock, bạn sẽ đi bộ 350 mét để đến chợ.

Khi đến ChinaTown, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú và đa dạng tại đây. Từ các nhà hàng sang trọng đến những quầy hàng rong ở Madras Lane, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng như bak kut teh, cà ri đầu cá, cà ri laksa, long tau foo và bún hấp. Ngoài ra, khu vực này còn có gian hàng Halal Nasi Kandar, quán cơm gà Trung Quốc, quầy mì kiểu Trung Quốc và các món xào kiểu Trung Quốc cùng với các quán bia mở cửa đến tối muộn, tạo nên một nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực và trò chuyện với bạn bè.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 5

No nê tại ChinaTown với vô số món ăn tại đây chính là một trải nghiệm đáng nhớ. Ảnh: Tatler Asia

Central Market được xây dựng vào những năm 1888 với kiến trúc art deco độc đáo, là một điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi đến ChinaTown. Nơi đây từng là chợ bán thực phẩm tươi sống nhưng hiện nay đã chuyển thành khu vực bán hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm với hơn 100 gian hàng. Central Market còn tổ chức nhiều sự kiện như âm nhạc sống, cửa hàng pop-up và các buổi biểu diễn văn hóa, tạo nên một không gian mua sắm và giải trí thú vị.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 6

Central Market là điểm đến lý tưởng. Ảnh: atsushi totani

Trung tâm của Chinatown là phố Petaling luôn luôn tấp nập và nhộn nhịp với những gian hàng bày bán mọi thứ mà bạn muốn mua. Không khí ở đây vừa hỗn loạn nhưng lại vừa hấp dẫn với tiếng hò hét của các chủ quầy hàng và những màn trình diễn múa lân trên các con phố hẹp. Đối với những du khách lần đầu đến Kuala Lumpur, đây là một nơi lý tưởng để khám phá và trải nghiệm.

Kể từ năm 2003, phố Petaling tại Kuala Lumpur đã phát triển thành một khu mua sắm đầy màu sắc và sôi động, thu hút rất nhiều khách du lịch. Đây là nơi mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ quần áo, túi xách, đồng hồ đến các món đồ lưu niệm độc đáo.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 7

Mua sắm tại ChinaTown sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: SilverKris

Một trong những đặc điểm nổi bật của chợ Petaling là không có giá cố định cho mọi sản phẩm. Việc mặc cả là một kỹ năng bắt buộc nếu bạn muốn mua được hàng với giá hợp lý. Người bán hàng thường yêu cầu khách du lịch nước ngoài trả gấp đôi, thậm chí gấp ba lần giá trị thực của sản phẩm. Vì vậy, việc so sánh giá cả giữa các gian hàng và rèn luyện kỹ năng mặc cả sẽ giúp bạn tránh được việc bị “chém đẹp” và có thể mua được những món hời.

Trong khu phố này còn có nhiều cửa hàng bán trà Trung Quốc. Nhân viên tại đây thường trình bày phương pháp pha trà đúng cách và cho bạn nếm thử một số loại trà của họ. Bạn không nhất thiết phải mua nhưng cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình thường khiến nhiều người không cưỡng lại được mà mua về một món quà lưu niệm liên quan đến trà.

Một trong những điểm đặc trưng khác của khu chợ Petaling là sự phong phú của các mặt hàng nhái, từ đồng hồ, túi xách, đến giày dép và phụ kiện thời trang. Chất lượng của những sản phẩm này rất đa dạng. Thông thường người bán sẽ trưng bày những sản phẩm kém chất lượng ra bên ngoài, còn hàng “xịn” thì giấu bên trong cửa hàng.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 8

ChinaTown đa dạng các mặt hàng để bạn tha hồ "quẹo lựa". Ảnh: asianinspirations

Không chỉ là thiên đường mua sắm, Petaling Street còn nổi tiếng với các món ăn ngon. Từ há cảo, sandwich ruốc gà, chân gà chiên giòn, bánh bao Trung Quốc, bánh xèo dừa, đến các món xào, trái cây tươi, tất cả đều có mặt ở đây. Bạn sẽ không thể cưỡng lại được mùi thơm quyến rũ của các món ăn và chắc chắn sẽ tìm thấy món ăn yêu thích của mình.

Nằm ngay bên cạnh Central Market, Kasturi Walk là một con phố đi bộ ngắn nhưng khá đẹp với nhiều quầy hàng bán phụ kiện thời trang, đồ thủ công và quà lưu niệm. Đây cũng là nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương như Nasi Lemak, cà ri gà, bánh chuối chiên và cà phê đá với sữa đặc.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 9

Kasturi Walk là một con phố đi bộ ngắn nhưng khá đẹp. Ảnh: Tripadvisor

REXKL được biết đến là một trung tâm nghệ thuật nằm trong tòa nhà rạp chiếu phim cũ từ những năm 1940, là nơi kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại. Nơi đây có các cửa hàng vintage, triển lãm nghệ thuật pop-up và quán cà phê Book Xcess nổi tiếng. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn tại Phil’s Pizza, Ticklish Ribs và cửa hàng tạp hóa Kedai Runcut.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 10

REXKL có các cửa hàng vintage, triển lãm nghệ thuật pop-up và quán cà phê Book Xcess nổi tiếng. Ảnh: John Brunton

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 11

Một hiệu sách bên trong REXKL. Ảnh: John Brunton

Đền Chan See Shu Yuen là một trong những ngôi đền Phật giáo lớn và cổ nhất tại Malaysia. Được xây dựng từ năm 1897, ngôi đền nổi bật với các chi tiết chạm khắc gỗ, tranh vẽ và đồ gốm sứ đẹp mắt. Bạn có thể chiêm ngưỡng các bức tranh chiến binh và các cảnh trong thần thoại Trung Quốc.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 12

Chan See Shu Yuen là đền thờ Phật giáo cổ nhất tại Malaysia. Ảnh: gpsmycity

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 13

Bên trong ngôi đền Chan See Shu Yuen. Ảnh: Viator

Kwai Chai Hong được biến đến là một con phố nhỏ với các bức tranh tường đầy màu sắc và các vật thể lịch sử, là nơi lý tưởng để bạn chụp vô số bức ảnh độc đáo. Đây cũng là nơi phổ biến cho các cặp đôi mới cưới đến chụp hình cưới. Bạn có thể kết hợp việc thưởng thức các bức tranh tường với một ly cocktail tại các quán bar gần đó.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 14

Kwai Chai Hong được biến đến là một con phố nhỏ với các bức tranh tường đầy màu sắc. Ảnh: Nocturnal

Đền Guan Di là một ngôi đền Trung Quốc nổi bật với các bức tường đỏ và mái vòm nhọn, là nơi lý tưởng để bạn tìm kiếm sự bình yên và tĩnh lặng. Ngôi đền mở cửa miễn phí cho khách tham quan và là nơi bạn có thể thư giãn cũng như tận hưởng không gian thanh tịnh giữa khu phố nhộn nhịp.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 15

Đền Guan Di là một ngôi đền Trung Quốc nổi bật. Ảnh: Holidify

Dự án The River of Life là một điểm tham quan miễn phí gần Quảng trường Merdeka và Chinatown. Với các bức tranh tường nghệ thuật đường phố và các buổi trình diễn ánh sáng vào ban đêm, nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn đi dạo và ngắm cảnh. Bạn cũng có thể thưởng thức cảnh quan thành phố Kuala Lumpur từ đài quan sát mới mở.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 16

The River of Life là một điểm tham quan miễn phí. Ảnh: CK Travels

Điểm đến hấp dẫn gần ChinaTown mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek Sultan Abdul Samad, một trong những nhà thờ cổ nhất Kuala Lumpur và là điểm đến thú vị cho du khách. Với kiến trúc độc đáo gồm ba mái vòm và các tháp minaret bằng gạch, nhà thờ này là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu về văn hóa Hồi giáo và tận hưởng không gian thanh tịnh. Bạn có thể thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hoặc buổi tối để nghe tiếng gọi cầu nguyện vang lên từ nhà thờ.

Chinatown Kuala Lumpur, bí quyết cho chuyến đi hoàn hảo 17

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek Sultan Abdul Samad. Ảnh: Expedia Malaysia

Chinatown Kuala Lumpur không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc. Nếu có cơ hội đến Kuala Lumpur thì bạn đừng quên dành thời gian khám phá khu phố Tàu này nhé.