Petronas Twin Towers là biểu tượng của sự phát triển và hào quang của Malaysia. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt được xây dựng bởi tập đoàn dầu khí hàng đầu của quốc gia này. Tòa tháp đôi này mang trong mình nét đẹp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Hồi giáo truyền thống và hiện đại. Hai tòa tháp cao 88 tầng được nối với nhau bởi một cây cầu trên không ở tầng 41 và 42 tạo nên một khung cảnh tuyệt vời cho người ngắm. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur với những tòa nhà chọc trời, đường phố nhộn nhịp và công viên xanh mướt bên dưới.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 2

Tháp đôi Petronas là biểu tượng của đất nước Malaysia xinh đẹp

Để xây dựng được hai tòa tháp cao 88 tầng, người ta đã phải đào sâu 21m vào lòng đất tạo ra một nền móng khổng lồ có thể chịu được trọng lượng 300,000 tấn của tòa nhà. Đây là một công trình kỹ thuật đỉnh cao, đòi hỏi sự am hiểu và sử dụng bê tông cốt thép một cách tinh tế và hiệu quả. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Malaysia sử dụng một lượng bê tông khổng lồ được đổ vào một công trình.

Tòa tháp đôi Petronas như một viên kim cương lấp lánh giữa bầu trời, làm say đắm lòng người. Đây là một địa điểm check-in hấp dẫn khi đi du lịch Malaysia. Quanh chân tháp là một khu vườn nhiệt đới rộng lớn với nhiều công trình như thánh đường Hồi giáo, đài phun nước, thủy cung… 

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 3

Tòa tháp cao sừng sững như muốn xuyên qua bầu trời cao

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 4

Về đêm, ngọn tháp này càng thêm lung linh, rực rỡ nhờ vào hệ thống đèn phát sáng

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 5

Tháp đôi gắn liền với vùng đất và con người Malaysia

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bay thẳng đến Kuala Lumpur là một cách di chuyển nhanh chóng và dễ dàng nhất từ Việt Nam. Bạn chỉ cần chọn một trong những hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, VietJet Airs, AirAsia với giá vé chỉ từ 1.200.000 VND - 1.600.000 VND. Bên cạnh đó, các hãng hàng không như Singapore Airlines, Scoot sẽ có chặng dừng tại Sân bay quốc tế Changi - một trong những sân bay đẹp nhất thế giới. Nếu muốn, bạn có thể lựa chọn các hãng bay này để có cơ hội khám phá thêm nhiều địa điểm khác nhau trên đường di chuyển.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 6

Bạn cần đặt vé máy bay tới Malaysia trước khi ghé tham quan Petronas

Tại Malaysia có 3 phương tiện chủ yếu được người dân nơi đây tin tưởng lựa chọn là tàu điện, xe buýt và taxi. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn hãy lựa chọn tàu điện hoặc xe buýt. Bạn có thể dễ dàng mua vé tàu và vé xe buýt ở trong thành phố. Dù di chuyển bằng phương tiện nào thì khi tới các trạm như KLCC LRT và LRT KLCC, bạn cũng phải xuống trạm và đi bộ tới tòa tháp đôi. Trong khi đó, xe taxi sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng, tiện lợi tới tận nơi nhưng giá cước khá cao, dao động 90 - 135RM.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 7

Sau khi đến nơi, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy, đi tàu điện, xe taxi để di chuyển tới tháp đôi Petronas

Skybridge là một điểm đến hấp dẫn và độc đáo khi bạn ghé thăm tháp đôi Petronas. Đây là cây cầu nối giữa hai tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở độ cao 170m, dài 58m. Bạn có thể bước lên cây cầu và cảm nhận được sự rung lắc nhẹ nhàng khi gió thổi. Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Kuala Lumpur bên dưới đẹp tới ngỡ ngàng.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 8

Cầu kính Skybridge đem tới thử thách đầy kích thích cho những ai đam mê mạo hiểm

Suria KLCC là một trung tâm mua sắm hiện đại và sang trọng nằm ở chân tháp đôi Petronas. Đây là nơi hội tụ của hàng trăm thương hiệu nổi tiếng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng cho đến nhà hàng, quán cà phê và rạp chiếu phim. Bạn có thể dạo quanh các tầng của trung tâm, tận hưởng không khí sôi động và mua sắm thả ga. Đừng quên ghé qua tầng 6 nơi có nhiều nhà hàng ẩm thực đa dạng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn cảnh thành phố. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ tại Suria KLCC.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 9

Trung tâm thương mại Suria KLCC là điểm tham quan, mua sắm cực kỳ sầm uất

Nằm liền kề với tòa tháp đôi Petronas, công viên KLCC Park là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Kuala Lumpur. Đây là một công viên xanh mát, rộng lớn với nhiều loại cây cỏ và hoa lá. Bạn có thể chụp ảnh tuyệt đẹp với phông nền là tòa nhà cao nhất thế giới hay thư giãn trên những băng ghế dưới bóng cây. Nhiều hoạt động vui chơi, thể thao cũng thường xuyên được tổ chức ở công viên. Khi màn đêm buông xuống, công viên KLCC Park sẽ biến thành một bức tranh ánh sáng rực rỡ, huyền ảo mang đến cho bạn một cảm giác lãng mạn và say đắm.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 10

Công viên KLCC Park mang tới cho bạn bầu không khí trong lành, mát mẻ

Observation Deck là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tham quan tháp đôi Petronas. Đây là đài quan sát cao nhất của tòa nhà nằm ở tầng 86, cách 360m so với mặt đất. Bạn có thể đứng ở đây và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur hoặc check-in thả ga. Observation Deck là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy ấn tượng cho bạn khi đến tháp đôi Petronas.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 11

Đến tháp đôi, bạn đừng quên check-in và ngắm nhìn thành phố từ trên cao tại Observation Deck. Ảnh: Klook

Nếu bạn muốn tham quan tháp đôi Petronas, một biểu tượng của Malaysia, bạn cần chuẩn bị kỹ các giấy tờ cần thiết. Bạn có thể đi du lịch từ Việt Nam đến Malaysia mà không cần visa, chỉ cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh. Trước khi xách vali tới đây khám phá, đừng quên đổi tiền Việt Nam sang đô la Mỹ. Sau khi tới Malaysia thì đổi sang đồng Ringgit Malaysia (RM) ở sân bay hoặc các ngân hàng uy tín.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 12

Lưu ý đem theo các thủ tục, giấy tờ thật cẩn thận để chuyến đi luôn suôn sẻ

Dưới đây là một số món ăn đặc trưng của Malaysia mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch tháp đôi Petronas:

- Mì gạo Assam laksa: Đây là một loại mì gạo nấu với nước lèo chua cay, có thịt cá, tôm, dứa... Món ăn này có hương vị đậm đà, kích thích vị giác và là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất Malaysia.

- Bak Kut Teh: Món súp thịt heo nấu với nhiều loại gia vị như hồi, quế, đinh hương, ngũ vị hương, tỏi, gừng và nấm. Món ăn này có nguồn gốc từ người Hoa, được coi là một món ăn bồi bổ và thơm ngon.

- Nasi Briyani: Cơm chiên Ấn Độ được nấu với nhiều loại gia vị như nghệ, hạt tiêu, hạt đậu, quế, đinh hương, hành tây và dầu. Món ăn này thường được ăn kèm với thịt cừu, gà, bò hoặc cá và có màu sắc rực rỡ.

- Bánh mì Roti canai: Đây là một loại bánh mì tráng bằng tay, có lớp vỏ giòn và lớp ruột mềm. Món ăn này có nguồn gốc từ người Tamil được ăn với nước lèo dhal (nước lèo đậu), nước lèo cà ri hoặc đường.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 13

Vô vàn món ăn hấp dẫn ở Malaysia sẽ khiến bạn đắm say không lối thoát

MIA.vn bật mí cho bạn một vài điểm lưu trú gần tháp đôi Petronas với giá cả phải chăng, không gian sang trọng, tiện nghi và hiện đại:

- Mandarin Oriental Jakarta: Jalan M.H. Thamrin, Menteng, Thamrin, Jakarta Pusat, Jakarta, Indonesia.

- Star Suites KLCC: Star Residences No 1, Jalan Yap Kwan Seng, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia.

Corus Hotel Kuala Lumpur: Jalan Ampang, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia.

- W Kuala Lumpur: 121 Jalan Ampang, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia.

- Grand Hyatt Kuala Lumpur: 12 Jalan Pinang, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia.

- The Kuala Lumpur Journal Hotel: No. 30, Jalan Beremi, Off Jalan Sultan Ismail, , Bukit Bintang, Kuala Lumpur, Malaysia.

Tháp đôi Petronas cao chọc trời, biểu tượng của Malaysia 14

Sau khi tham quan, hãy lựa chọn cho mình cùng người thân, bạn bè một điểm lưu trú lý tưởng

Đứng từ trên tháp đôi Petronas, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh tượng thành phố thu nhỏ vào tầm mắt. Vẻ đẹp hiện đại, nhộn nhịp của điểm đến này sẽ mang tới cho bạn hành trình đáng nhớ. Đây không chỉ là điểm tham quan nổi tiếng mà còn là nơi giúp bạn "săn" được những bức ảnh độc đáo. Vì thế, MIA.vn khuyên bạn đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh để chụp được những bức hình triệu view tại tháp đôi.