Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Từ thành phố Đồng Hới di chuyển đến đây khoảng 45km.

Động Phong Nha là hang động nổi tiếng nhất nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây nổi tiếng với 7 cái nhất, khiến ai có dịp du lịch Quảng Bình đều muốn đến tham quan, khám phá.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 2

Động Phong Nha nổi tiếng với những khối thạch nhũ tuyệt đẹp

Tên gọi Phong Nha được hiểu là gió lùa qua kẽ răng. Tên gọi này xuất phát từ những âm thanh của tiếng gió lùa qua dãy thạch nhũ trắng trong động, rít lên từng hồi. 

Động Phong Nha là một hang động nằm trong núi đá vôi, được hình thành khoảng 2 triệu năm trước. Trải qua quá trình phong hóa, những tác động từ điều kiện thiên nhiên đã tạo thành những khối thạch nhũ tuyệt đẹp với vô vàn hình dáng độc đáo. 

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 3

Bạn có thể tham gia các trò chơi chèo thuyền bên trong hang động

Nơi đây được mệnh danh là Kỳ quan đệ nhất động bởi vẻ đẹp xứng tầm kỳ quan. Không chỉ có thạch nhũ, động Phong Nha còn có diện tích cực lớn, nằm giữa khung cảnh thiên nhiên non nước tuyệt đẹp.

Chiều dài động Phong Nha khoảng 7.729m, cao 10m, sâu khoảng 83m. Động chia thành 12 hang chính và nhiều nhánh phụ nối liền với nhau, tạo thành một hệ thống hang động quanh co, uốn khúc. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hang động này thì sẽ mất khoảng 1 ngày.

Đến với quần thể Phong Nha Kẻ Bàng, được khám phá vẻ đẹp của những kỷ lục chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ trầm trồ.

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, bạn sẽ cực kỳ ấn tượng khi tham quan Hang Vòm. Đây là hang nước dài nhất với tổng chiều dài lên đến 28km. Đi thuyền vào hang, xuôi theo dòng nước bạn sẽ từng bước bị khung cảnh tuyệt đẹp tại đây chinh phục.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 4

Những chiếc thuyền nhỏ đưa du khách dọc theo sông ngầm đi vào tham quan hang nước

Động Phong Nha có phần cửa hang với chiều rộng lên tới 20 đến 25m, chiều cao 10m,  hình dáng giống như một chiếc bát tô úp trên mặt nước. Vì thế nên thuyền đi ra đi vào rất dễ dàng để đưa từng đoàn khách đến tham quan. Phần cửa động rất sáng sủa, càng đi vào trong sẽ càng tối hơn, mặt nước phẳng lặng như gương, không gian cực kỳ tĩnh lặng.

Động Phong Nha sở hữu những khối đá ngầm với rất nhiều hình dáng độc đáo, được bàn tay thiên nhiên đục đẽo, mài mòn qua hàng triệu năm. Những khối đá hình sư tử, kỳ lân, tượng phật, cung đình… xếp chồng lên nhau cực kỳ hoàn hảo. 

Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ nước ngầm tuyệt đẹp với màu nước xanh thăm thẳm, sóng gợn lăn tăn. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm chèo thuyền, thong dong khám phá vẻ đẹp vô cùng yên tĩnh, thanh bình.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 5

Du khách tắm và bơi lội trong hồ ngầm trong xanh 

Động Phong Nha nổi tiếng nhất chính là bởi những khối thạch nhũ tuyệt đẹp. Trải qua hàng triệu năm, đá vôi phong hóa tạo nên vô số những hình thù lạ mắt. Bên trong hang động, những tia nắng le lói chiếu vào khiến thạch nhũ càng thêm lung linh. Được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh này bạn sẽ hiểu vì sao Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút được nhiều khách du lịch đến vậy.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 6

Những khối thạch nhũ tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp

Dòng sông ngầm bên trong động Phong Nha có độ dài lên tới 1.500m. Sông âm thầm len lỏi qua những vách đá, êm đềm chảy tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Dưới sông còn có những đàn cá và động vật nhỏ tung tăng bơi.

Trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng còn có động Thiên Đường với chiều dài 31.4m. Đây là một hang khô, thiết kế hành lang gỗ với lối đi được bố trí sẵn để khách tham quan có thể chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ kỳ vĩ nơi đây. 

Càng đi sâu vào hang Thiên Đường, bạn sẽ càng choáng ngợp trước những tuyệt tác của bàn tay tạo hóa. Những khối măng đá, vú đá, thạch nhũ hình thù đa dạng, lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời phản chiếu vô số màu sắc.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 7

Hang Thiên Đường là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng

Để có chuyến tham quan động Phong Nha thuận lợi, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây:

- Để vào Phong Nha - Kẻ Bàng bạn sẽ cần mua vé, vé chưa bao gồm phí đi thuyền nhé. Giá vé tham khảo là là 150.000 VND/người, phí đi thuyền là 550.000 VND/lượt/12 khách.

- Thời gian tham quan của địa điểm du lịch này là từ 7h30 đến 17h.

- Trước khi vào tham quan Phong Nha, bạn nên chuẩn bị sẵn túi chống nước để đựng điện thoại, ví tiền và giấy tờ. Như vậy để tránh trường hợp không may làm ướt khi đi thuyền vào tham quan sông, hồ ngầm.

- Bạn nên đến động Phong Nha từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này là mùa khô, mực nước hạ xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khối đá và thạch nhũ hơn.

Chinh phục động Phong Nha, khám phá vẻ đẹp hang động 2 triệu năm 8

Trong không gian tranh tối, tranh sáng vẻ đẹp của động Phong Nha càng thêm kỳ ảo

Trên đây là những thông tin về động Phong Nha để bạn tham khảo trước khi lên lịch trình khám phá nơi này. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp mảnh đất hình chữ S nhé.