Du lịch Malaysia không chỉ là việc trải nghiệm những không gian hiện đại của các đô thị nhộn nhịp, mà nơi đây còn có nhiều địa điểm tham quan với màu sắc thiên nhiên trong trẻo đáng khám phá. Một trong những thiên đường xanh mà bạn nên tìm đến trải nghiệm khi du lịch Malaysia chính là Núi Kinabalu. Vậy địa điểm tham quan này có gì ấn tượng khiến nhiều tín đồ du lịch đam mê tìm hiểu và chinh phục đến thế, hãy cùng MIA.vn khám phá nhé!

Núi Kinabalu nằm trong công viên quốc gia cùng tên thuộc Kota Belu, Malaysia. Địa điểm này được xem là một trong những ngọn núi đáng để tham quan nhất khu vực Đông Nam Á. Ngọn núi này sở hữu chiều cao 4095 mét so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Vẻ đẹp của Núi Kinabalu không chỉ đến từ thiên nhiên lộng lẫy mà còn qua không gian của những con đường mòn xinh đẹp trải dài tít tắp. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú tạo nên cảnh quan xinh đẹp. Núi Kinabalu không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch thông thường, nơi đây còn được tổ chức UNESCO công nhận là một trong những Di sản Thế giới nổi tiếng.

Không gian của Núi Kinabalu sẽ thích hợp với những tín đồ du lịch thích phiêu lưu, khám phá mạo hiểm và chinh phục những tầm cao. Khi chinh phục được đỉnh Núi Kinabalu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đắt giá mà đất trời chiêu đãi cho thiên nhiên nơi đây thêm phần hấp dẫn.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 2

Núi Kinabalu nằm trong công viên quốc gia cùng tên thuộc Kota Belu, Malaysia. Ảnh: mountkinabalu

Núi Kinabalu sở hữu không gian cảnh quan xinh đẹp quanh năm. Địa điểm này nằm trong địa phương có khí hậu được phân hóa thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mỗi một mùa, Núi Kinabalu sẽ có một nét đẹp riêng. Bạn có thể cân nhắc tùy theo mục đích du lịch để có thể đến với Núi Kinabalu đúng thời điểm nhất.

Thời điểm tháng 12 đến tháng 2, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian cảnh quan xinh đẹp rạng rỡ và ngập tràn ánh nắng. Thời điểm này cũng không có mưa nên thuận tiện cho những ai thích tham quan và trải nghiệm ngoài trời. Việc di chuyển tại Núi Kinabalu trong thời điểm này cũng dễ chịu và an toàn hơn.

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 sẽ có những cơn mưa bất chợt tại khu vực Núi Kinabalu. Tuy nhiên, mùa mưa làm cho hệ sinh thái thực vật nơi đây trở nên tươi tốt và lộng lẫy hơn, đáng để bạn tham quan và trải nghiệm bầu không khí trong lành.

Tuy nhiên, những thông tin được MIA.vn cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và tương đối. Bạn có thể truy cập dự báo thời tiết trước mỗi chuyến đi để có thể chuẩn bị tốt nhất cho lịch trình của mình nhé!

Có khá nhiều cách di chuyển đến Núi Kinabalu mà bạn có thể tham khảo. Việc tự lái xe đến đây là tốt nhất vì sẽ chủ động hơn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc một vài phương án như xe buýt di chuyển từ trung tâm thành phố Kota Kinabalu đến ngọn núi này hay sử dụng taxi với mức giá cước cao hơn.

Núi Kinabalu là thiên đường cảnh quan hấp dẫn cùng nhiều hạng mục đáng khám phá và trải nghiệm. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm một số trải nghiệm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan ngọn núi xinh đẹp này.

Leo Kinabalu là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn thử qua khi đến đây. Khi chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ có cơ hội thưởng lãm thiên nhiên tuyệt vời cùng bầu không khí trong lành chỉ có tại nơi đây.

Việc leo núi Kinabalu thường sẽ kéo dài khoảng 2 ngày 1 đêm và bạn có thể lựa chọn lịch trình di chuyển cùng các agency du lịch tại địa phương. Thông thường, chỗ nghỉ đêm trên núi thường hết chỗ nên bạn cần phải đăng ký trước khi đến đây.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 3

Leo Kinabalu là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn thử qua khi đến đây. Ảnh: mountkinabalu

Di chuyển bằng Via Ferrata để chinh phục núi Kinabalu là một trải nghiệm thích hợp cho các tín đồ thích du lịch mạo hiểm, phiêu lưu và khám phá những điều mới mẻ. Bạn có thể leo núi bởi loại hình này ở độ cao 3200 mét đến 3600 mét tại so với mực nước biển và chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên xinh đẹp bên dưới. Được biết, Via Ferrata tại Kinabalu là Via Ferrata cao nhất thế giới và cũng là trải nghiệm đầu tiên tại khu vực Châu Á.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 4

Di chuyển bằng Via Ferrata để chinh phục núi Kinabalu là một trải nghiệm thích hợp cho các tín đồ thích du lịch mạo hiểm. Ảnh: outbackventure

Những chuyến đi bộ băng rừng sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng cơ hội chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của rừng già. Có khoảng 9 con đường mòn quen thuộc tại Kinabalu mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm tùy vào nhu cầu thưởng lãm và sức khỏe của bạn. Bạn có thể đăng ký với các agency địa phương để tham gia trải nghiệm đi bộ đường dài băng rừng tại Kinabalu.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 5

Những chuyến đi bộ băng rừng sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng cơ hội chiêm ngưỡng không gian lộng lẫy của rừng già. Ảnh: mountkinabalu

Công viên Quốc gia Kinabalu được xem là một trong những Vùng chim quan trọng tại đất nước Malaysia, đặc biệt là những loài chim miền núi. Bạn có thể chiêm ngưỡng không gian ngập tràn sắc màu của những loài chim độc đáo và thanh âm trong trẻo như rót mật vào tai của tiếng chim hót vào buổi sáng sớm.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 6

Công viên Quốc gia Kinabalu được xem là một trong những Vùng chim quan trọng tại đất nước Malaysia. Ảnh: ebonph.wordpress

Hệ sinh thái thực vật độc đáo tại vườn bách thảo sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm thú vị với các loài thực vật nổi tiếng. Bạn có thể tìm thấy một số loài thực vật, thảo mộc đặc biệt khi tham quan núi Kinabalu. Hiện tại, bên trong nơi này có đến hơn 1000 loài phong lan được tìm thấy. Nơi đây còn sở hữu cây nắp ấm lớn nhất thế giới chỉ có tại vườn quốc gia Kinabalu.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 7

Hệ sinh thái thực vật độc đáo tại vườn bách thảo sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm thú vị với các loài thực vật nổi tiếng. Ảnh: gempak

Núi Kinabalu là một địa điểm tham quan thiên nhiên khá nguyên sơ và đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ hành trang trước khi đến đây. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm những điều cần lưu ý khi khám phá du lịch Núi Kinabalu bạn nhé!

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang phục leo núi nếu như có dự định chinh phục những con đường mòn của Núi Kinabalu. Các loại vật dụng như thuốc chống côn trùng, mũ, giày leo núi cũng là thứ mà bạn nên chuẩn bị trước khi đến đây.

- Bạn nên liên hệ các agency du lịch để đặt vé và có sự hỗ trợ, hướng dẫn của đội ngũ hướng dẫn viên lành nghề, từng chinh phục qua cung đường này. Việc có hướng dẫn viện sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro như lạc đường.

- Trong khuôn viên Núi Kinabalu có hai nhà hàng có phục vụ món ăn theo kiểu tự chọn. Tuy nhiên, thức ăn có phần hơi đắt so với bên ngoài. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn địa điểm ăn uống sao cho phù hợp.

Chinh phục Núi Kinabalu, nóc nhà Đông Nam Á 8

Núi Kinabalu là một địa điểm tham quan thiên nhiên khá nguyên sơ và đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ hành trang trước khi đến đây. Ảnh: Beachmite Photography

Núi Kinabalu là một địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Malaysia. Địa điểm tham quan này hứa hẹn sẽ mang đến bạn không gian vui chơi đa sắc màu cùng những trải nghiệm du lịch đáng để chinh phục. Nếu đang có dự định khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Malaysia, còn ngần ngại gì mà không lên ngay một tour du lịch đến với ngọn Núi Kinabalu xinh đẹp này.