Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với những khu chợ sỉ sầm uất kinh doanh đa dạng các mặt hàng. Một trong những khu chợ sỉ nổi tiếng nhất tại đây chính là Chợ An Đông. Hãy cùng MIA.vn khám phá khu chợ này và tìm ra một vài mẹo mua sắm tốt nhất nhé!


Chợ An Đông là một điểm giao thương nổi tiếng tọa lạc tại địa chỉ 34 - 36 An Dương Vương, phường 9, Quận 5. Chợ An Đông tọa lạc trên một khu đất sầm uất nhất Quận 5 với 4 mặt tiền giáp các tuyến An Dương Vương, Hùng Vương, Nguyễn Duy Dương và Yết Kiêu.

An Đông là khu chợ lâu đời bậc nhất Sài Gòn với tuổi đời lên đến hơn 70 năm. Chợ An Đông được xây dựng vào năm 1951 và đã trải qua đợt tôn tạo lại vào năm 1991. Trải qua khá nhiều sự thay đổi, biến động của thời cuộc, ngôi chợ này vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, bình lặng giữa lòng Phố Hoa sôi động và tấp nập.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 2

Chợ An Đông tọa lạc trên một khu đất sầm uất nhất Quận 5

Tương tự những khu chợ dân sinh điển hình, Chợ An Đông có thời gian mở cửa từ 7h - 18h và ít hoạt động vào ban đêm. Tuy nhiên, một vài quầy hàng ở đây mở cửa đến 22h để phục vụ nhu cầu ăn uống và mua sắm của các tín đồ mua sắm. Bạn có thể hỏi các chủ cửa hàng để có thể tiện ghé đến vào những dịp sau.

Nét đặc biệt của Chợ An Đông là một trong những ngôi chợ đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000.

Không chỉ là điểm giao thương, mua bán, Chợ An Đông còn là điểm đến du lịch và giao lưu văn hóa được nhiều người nước ngoài ghé đến tham quan.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 3

Chợ An Đông là một trong những ngôi chợ đầu tiên tại Việt Nam được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000

Hiện tại, Chợ An Đông có 2702 quầy hàng với doanh số khoảng 1500 tỷ đồng/năm. Tổng diện tích của chợ là 25.000 m2 và được chia thành 3 phân khu (Chợ An Đông, An Đông Plaza và thực phẩm An Đông). Tại Chợ An Đông có buôn bán nhiều mặt hàng thời trang có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới (chủ yếu là Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản). Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều loại thực phẩm như cá khô, bò khô, mực khô, tổ yến, hải sâm… tương tự như những khu chợ dân sinh.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 4

Chợ An Đông có buôn bán nhiều mặt hàng thời trang

Chợ An Đông tọa lạc trên một con đường lớn ở Quận 5 nên khá dễ tìm kiếm. Bạn có thể đi theo sự hướng dẫn của Google Maps hoặc xe ôm, taxi để đến được địa điểm này. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến Chợ An Đông bằng xe buýt. MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn một vài tuyến xe buýt có dừng tại trạm Chợ An Đông để tham khảo nhé!

- Tuyến xe buýt số 06: Bến xe Chợ Lớn đi Đại học Nông Lâm.

- Tuyến xe buýt số 11: Bến Thành đi Công viên Đầm Sen.

- Tuyến xe buýt số 139: Bến xe Miền Tây đi Phú Xuân.

- Tuyến xe buýt số 56: Bến xe Chợ Lớn đi Đại học Giao thông Vận tải.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 5

Chợ An Đông tọa lạc trên một con đường lớn ở Quận 5 nên khá dễ tìm kiếm

Để có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại Chợ An Đông, bạn nên tham khảo những mẹo dưới đây để tránh phát sinh những vấn đề không đáng có.


Chợ An Đông là thiên đường đồ sỉ thời trang. Tại đây cũng có bán lẻ quần áo nhưng khá ít. Các nhà buôn tại khu chợ này không thường phục vụ khách lẻ. Tuy nhiên, một số cửa hàng vẫn có thể bán lẻ nhưng với mức giá khá cao. Để mua được quần áo lẻ tại chợ với chi phí phù hợp, bạn cần tham khảo giá trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Chợ An Đông có bán đa dạng các mặt hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp. Nếu khu chợ cũ có bán quần áo giá rẻ với mức chi phí dao động khoảng từ 50.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/chiếc thì An Đông Plaza là thiên đường mua sắm các mặt hàng cao cấp. Giá quần áo ở An Đông Plaza cũng đắt hơn, dao động từ 200.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/chiếc hoặc hơn tùy thương hiệu. Bạn cần cân nhắc về đối tượng người dùng tại cửa hàng để lựa chọn điểm mua cho phù hợp. Ngoài ra, nếu đang định nhập số lượng lớn, hãy thương lượng lại với chủ xưởng để có mức chiết khấu tốt nhất nhé!

Khi bạn mua sắm đồ sỉ tại Chợ An Đông, đừng bao giờ tự đi một mình (trừ khi bạn là khách quen với các chủ xưởng. Các tiểu thương ở đây khá sành sỏi trong việc phân biệt khách mới và khách cũ để “hét giá”. Nếu lần đầu tiên bạn đến Chợ An Đông, hãy tìm 1-2 người bạn có kinh nghiệm mua đồ sỉ tại đây để có thể mua hàng đúng giá.

Bạn có thể tự vận chuyển hàng hóa về nhà nếu mua số lượng không quá nhiều. Nếu ngại mang vác nặng, bạn có thể thuê người vác hàng cho mình với giá 30.000 VNĐ/ lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe kéo khi mua sắm tại đây với mức giá 30.000 - 100.000 VNĐ/lần. Bên ngoài cũng có dịch vụ chở hàng về bằng xe ba gác nếu như bạn muốn thuê.

Ngoài mua sắm trực tiếp tại Chợ An Đông, bạn có thể tự mua online ở những lần sau bằng cách xin tài khoản mạng xã hội của các chủ sạp. Lúc này, bạn có thể thoải mái nghiên cứu và lựa chọn hàng hóa mà không cần thiết chen lấn và đi xa đến chợ. Tuy nhiên, việc mua hàng online cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng hàng hóa nhận được không như ý muốn, chất vải không tốt hoặc có hư hỏng một vài chỗ. Nếu sắp xếp được thời gian, chúng mình vẫn khuyên bạn đến xem trực tiếp tại chợ và dễ dàng lựa chọn.

Như đã đề cập, hàng hóa tại Chợ An Đông đa phần là các mặt hàng ngoại nhập. Vì thế, việc đổi trả hàng sẽ rất khó khăn và phức tạp. Trong thế giới thời trang thay đổi liên tục, việc đổi trả hàng cũng sẽ khiến bạn bị lỗi mốt do phải chợ đợi thời gian dài. Ngoài ra, các cửa hàng ở đây rất hiếm khi cho bạn trả hàng. Vì thế, khi mua sắm tại Chợ An Đông, bạn cần phải thật tinh ý để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất trước khi nhập sỉ.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 6

Để mua được quần áo lẻ tại Chợ An Đông với chi phí phù hợp, bạn cần tham khảo giá trước

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 7

Nếu đang định nhập số lượng lớn tại Chợ An Đông, hãy thương lượng lại với chủ xưởng để có mức chiết khấu tốt nhất

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 8

Khi bạn mua sắm đồ sỉ tại Chợ An Đông, đừng bao giờ tự đi một mình


Tại Lu’s Corner, bạn sẽ có cơ hội thỏa thích thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn Hồng Kông. Tại đây có đa dạng có món như dimsum, đồ ăn truyền thống Hồng Kông và các loại nước uống thanh mát mà bạn nên thử qua.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 9

Tại Lu’s Corner, bạn sẽ có cơ hội thỏa thích thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn Hồng Kông

Quán ăn này là điểm đến phục vụ 40 vị nước chấm cùng 70 loại đồ nướng khác nhau để bạn tùy ý lựa chọn. Nguyên liệu nướng tại đây cũng đa dạng như thịt ba rọi, bạch tuộc, bò cuộn phô mai, xúc xích, cá ngừ. Ngoài ra, tại đây còn phục vụ những nồi lẩu ẩm nóng với hương vị thơm ngon, sẵn sàng lấp đầy dạ dày của bạn sau một chuyến vòng quanh khu chợ.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 10

Quán Poi Pet này là điểm đến phục vụ 40 vị nước chấm cùng 70 loại đồ nướng khác nhau

Với hơn 20 năm kinh nghiệm nấu mì vịt tiềm sủi cảo, quán Sâm gia truyền là địa chỉ ẩm thực cực gần Chợ An Đông mà bạn nên ghé qua để thưởng thức. Miếng thịt vịt nướng thơm lành kết hợp cùng sợi mì vàng óng cùng nước lèo ấm nóng tạo nên những dư vị khó quên mà bất kỳ thực khách nào cũng khó cưỡng lại.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 11

Quán Sâm gia truyền là địa chỉ ẩm thực cực gần Chợ An Đông mà bạn nên ghé qua để thưởng thức

Phở Lệ là một trong những quán phở ngon nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mới đây, quán phở này còn xuất hiện trong danh sách của Michelin Guide tại Việt Nam. Phở Lệ gây ấn tượng bởi nước dùng ngọt thanh, ngậy vừa kết hợp cùng những nguyên liệu tươi ngon hấp dẫn thực khách. Bát Phở Lệ khi được mang ra sẽ có mùi thơm nghi ngút khiến bạn không thể chối từ.

Chợ An Đông, đầu mối thời trang bỏ sỉ sầm uất nhất Sài thành 12

Phở Lệ là một trong những quán phở ngon nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ An Đông xứng tầm là đầu mối mua sắm thời trang sầm uất nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn nên ghé qua. Chúng mình tin rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến khám phá Chợ An Đông thật tuyệt vời và săn được những món hàng mà mình ưng ý nhất.