Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 2

Sự nhộn nhịp của các gian hàng tại khu chợ từ trên cao nhìn xuống

Trước đây, chợ đêm làng đại học (Thủ Đức) là một khu chợ dành cho sinh viên, nằm trên con đường dài khoảng 300m từ khu vực trường Đại học Khoa học Tự Nhiên đến trước trường Đại học Quốc Tế. Nhưng từ 12/2019 trở đi, với mong muốn tạo một địa điểm lành mạnh và tạo điều kiện cho sinh viên bắt đầu khởi nghiệp nên khu chợ đêm đã được quy hoạch chuyển vào bên trong khuôn viên của Nhà văn hóa sinh viên (Thủ Đức).

Có thể nói, đời sống chợ đêm làng đại học đã không còn quá xa lạ gì đối với các bạn sinh viên lưu trú trong khu vực làng Đại học Thủ Đức, ngôi chợ cũng chính là một trong những nét văn hóa đặc sắc, nổi bật thu hút nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đến trải nghiệm khám phá một lần.

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 3

Các gian hàng ăn uống được trang trí đầy màu sắc

Phiên chợ đêm sinh viên hoạt động từ 18:00 đến 22:00 vào các ngày trong tuần.

So với các chợ đêm Thủ Đức thì chợ đêm làng đại học có hơn 200 gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm và kinh doanh khởi nghiệp của sinh viên. Các gian hàng được thiết kế nhiều màu sắc, nằm kế sát bên nhau dọc theo chiều dài của lối đi tại Nhà văn hóa sinh viên.

Điểm nổi bật nhất tại đây là các mặt hàng ở chợ đêm làng đại học đa số đều có mức giá ổn áp và phù hợp với túi tiền của nhiều bạn sinh viên. Vì thế, nơi đây luôn là sự lựa chọn mua sắm, vui chơi của nhiều bạn trẻ vào mỗi buổi tối.

Ngoài việc đến đây để mua sắm và ăn uống thì còn nhiều nhóm bạn trẻ còn đến chợ đêm để diễn tập các tiết mục văn nghệ hay tổ chức sinh nhật cho nhau tại Nhà văn hóa sinh viên, ngay trung tâm khu chợ đêm.

Những phiên chợ đêm sẽ được quản lý chặt chẽ trong khu vực sân của Nhà Văn hóa sinh viên. Do đó, khu chợ đã trở thành một điểm đến lý tưởng để mua sắm, vui chơi, giải trí cho sinh viên trong làng đại học một cách an toàn và phù hợp nhất. Nếu có dịp cùng những người thân yêu du lịch Sài Gòn, nhất định bạn hãy một lần ghé thăm khu chợ đêm đầy thú vị này nhé!

Có rất nhiều cách để di chuyển đến chợ đêm làng đại học, nhưng phổ biến nhất là di chuyển bằng các phương tiện cá nhân và công cộng.

Phương tiện cá nhân

Nếu bạn lựa chọn di chuyển theo cách này thì bạn phải dựa vào chỉ dẫn của Google Maps và tìm đường đi đến "Nhà văn hóa sinh viên Thủ Đức", sau đó đi theo chỉ dẫn đường đi của ứng dụng là có thể đến được chợ đêm làng đại học.

Ngoài ra, khi tới nơi có một số địa điểm gửi xe bạn có thể tham khảo:

+ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên: nằm cách khu chợ đêm khoảng 100m và là bãi giữ xe trong trường của Đại học Khoa học Tự nhiên, các bạn có thể gửi ở đây, sau đó di chuyển sang chợ đêm. Giá gửi xe tham khảo tại đây từ 4.000 VND/chiếc.

+ Hầm gửi xe nhà văn hóa sinh viên: đây là khu vực nằm bên trong nhà văn hóa, sát bên cạnh khu chợ đêm nên rất thuận để các bạn ra vào mà không phải đi bộ quá xa, bãi giữ xe cũng tương đối rộng rãi và thông thoáng. Giá gửi xe tham khảo tại đây từ 4.000 VND/chiếc.

Phương tiện công cộng

Đối với các bạn sinh viên ở Thủ Đức thì đã không còn mấy xa lạ với những tuyến xe buýt "quen thuộc", một số tuyến xe buýt đi ngang qua khu vực chợ đêm làng đại học mà bạn có thể tham khảo như số 33, 53, 8...giá vé từ 3.000 VND đối với học sinh, sinh viên và 7.000 VND đối với người thường, không có thẻ.

Ngoài ra, để có thể biết được từ vị trí của bản thì có thể đi những tuyến xe buýt nào để di chuyển đến chợ đêm làng đại học thì bạn có thể tải ứng dụng "Bus Maps" để hỗ trợ bạn biết thêm thông tin khác như tuyến đường xe đi, thời gian xe tới, tên các trạm...

Chợ đêm làng đại học có hơn 200 gian hàng trải dài dọc theo lối đi xung quanh nhà văn hóa sinh viên Thủ Đức, đến đây bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự bày trí ngay ngắn, thông thoáng của các gian hàng không bề bộn như các chợ đêm khác.

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 4

Các mẫu quần áo luôn được nhập về mới và hot trend

Các mẫu quần áo được bán bán với mức giá phải chăng, giao động từ 35.000 VND một món đồ. Tuy là một khu chợ sinh viên nhưng các mẫu mã quần áo tại nơi luôn theo kịp sự xu hướng, hot trend của năm.

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 5

Các gian hàng trang sức được đa số các bạn nữ rất thích

Có thể nói đây là gian hàng mà có lẽ luôn được nhiều các bạn sinh viên ghé đến nhất, các quầy hàng đa dạng từ các loại như dây chuyền, lắc tay, kẹp tóc, khuyên tai... với mức giá phải chăng. Các mặt hàng trang sức tại khu chợ đêm làng đại học cũng không kém phần "sang chảnh" so với thị trường chung ngoài kia, vì vậy nếu có dịp đến đây, bạn nên mua một món trang sức về làm kỷ niệm nhé!

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 6

Những mẫu giày dép khá đa dạng mẫu mã khác nhau

Các mẫu giày dép tại chợ đêm làng đại học rất da dạng như sandal, cao gót, bata... và luôn được người bán nhập mới về mỗi tuần, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Khi ghé đến các gian hàng giày dép, bạn hãy lựa chọn một đôi mình thích, sau đó thử size thật kỹ càng rồi hãy "chốt đơn" nhé. Vì là khu chợ sinh viên, nên các mẫu giày, dép tại đây có mức giá giao động từ 50.000 VND /đôi

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 7

Các mẫu ốp lưng điện thoại được đặt để rất gọn gàng theo dòng - loại

Các gian hàng phụ kiện điện thoại có rất nhiều các mặt hàng như ôp lưng, kính cường lực, chui sạc, tai nghe phù hợp với nhiều dòng điện thoại khác nhau như iphone, samsung, vivo... giúp các bạn sinh viên tha hồ lựa chọn. Một lưu ý cho các bạn, vì là mặt hàng điện tử nên cần kiểm tra kỹ lưỡng xem có kết nối, phù hợp hay không rồi hãy quyết định mua.

Bên cạnh các gian hàng mua sắm, chợ đêm làng đại học Thủ Đức cũng là một nơi địa điểm ăn uống được nhiều bạn sinh viên ghé thăm, chỉ cách một vài bước chân từ khu chợ đêm thôi là bạn có thể bắt gặp được hình ảnh các quán ăn vặt siêu hấp dẫn như chân gà nướng, bánh tráng nướng, bánh xèo...

Chân gà nướng

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 8

Món chân gà nướng thơm lừng với muối tắc chua cay

Nhắc tới các món ăn vặt "lừng danh" chợ đêm làng đại học, không thể không nhắc tới món chân gà nướng với mức giá từ 12.000 VND/cặp chân, chân gà được ướp vừa vị, nướng không bị cháy và lớp da vẫn giữ được độ giòn nhất định. Món ăn được ăn kèm với rau răm và đu đủ muối chua, cùng chén nước chấm muối tắc thần thánh, yên tâm là nếu ăn hết các loại topping ăn kèm, bạn có thể xin chủ quán cho thêm miễn phí nhé.

Bánh tráng nướng

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 9

Sự đa dạng các loại thành phần chế biến chiếc bánh tráng nướng thơm ngon

Khi đến gần các gian hàng ăn uống, bạn sẽ ngửi được ngay mùi thơm lừng của những chiếc bánh tráng nướng đầy hấp dẫn. Với mức giá từ 10.000 VND là bạn có thể thưởng thức món bánh tráng nướng và cảm nhận sự giòn tan của vỏ bánh, hòa các loại topping hòa trộn lại với nhau tạo cảm giác ngon miệng và kích thích. Các bạn sinh viên thường đi theo nhóm để cùng nhau thử được nhiều loại bánh tráng nướng khác nhau.

Gỏi cuốn

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 10

Những chiếc gỏi cuối đầy ú ụ với chén nước chấm thần thánh

Món ăn cứu đói các bạn sinh viên sau những giờ học tan tầm buổi chiều, với mức giá chỉ từ 5.000 VND/cuốn. Với chiếc gỏi cuốn ú ụ này, bạn chỉ cần ăn khoảng 3 cuốn là vừa đủ no. Món ăn được chế biến thoăn thoắt bởi đôi tay của các cô chú bán, nguyên liệu có tôm, bún, các loại rau thơm và linh hồn của món ăn này chính là 2 loại nước chấm là mắm nên hoặc tương đậu, các bạn sinh viên thoải mái xin thêm nếu hết.

Cá viên chiên

Chợ đêm làng đại học: Thiên đường mua sắm của sinh viên 11

Mẹt cá viên chiên với nhiều màu sắc bắt mắt

Đây là một món ăn vặt "quốc dân" của bao thế hệ sinh viên. Không khó để bắt gặp xe cá viên chiên được trang trí đầy màu sắc với những loại xiên đa dạng như cá viên, bò viên, bánh bao nhím, cốm xanh, đậu hũ... tất cả được ăn kèm với chút dưa leo, dưa chua và chấm kèm với tương ớt, tương đen thêm chút sa tế. Giá các xiên ở chợ đêm làng đại học giao động từ 5.000 VND - 20.000 VND/xiên. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có thể gọi thêm combo cho tiết kiệm với cách chiên truyền thống hoặc sốt mắm tỏi, bơ tỏi.

Chợ đêm làng đại học luôn là điểm đến thu hút đối với các bạn sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh và MIA.vn sẽ tổng hợp lại một số thông tin mà các bạn cần lưu ý để có chuyến tham quan, mua sắm tại chợ đêm một cách an toàn và trọn vẹn nhất.

- Cẩn thận với tình trạng “chặt chém” ở chợ, bạn nên hỏi kỹ các mức giá và có sự thương lượng lại với chủ bán nếu chưa thấy hợp lý.

- Lời khuyên dành cho bạn là hãy nên hỏi về phần giá cả thật kỹ trước khi mua và nếu có thời gian, nên so sánh giá ở nhiều cửa hàng khác nhau và ưu tiên những nơi có giá niêm yết, công khai rõ ràng.

- Với không khí ồn ào, náo nhiệt, đông đức dòng người là tình trạng móc túi, trộm cướp. Do vậy, khi bạn ghé thăm chợ đêm làng đại học, bạn cần cẩn trọng bảo vệ các tư trang cá nhân của mình thật tốt, chủ động cất giữ ví tiền với những món đồ dùng có giá trị một cách thật cẩn thận để tránh kẻ gian lợi dụng lấy mất.

- Bạn muốn mua được những món đồ vừa rẻ và đẹp thì nên sắp xếp đi sớm để có thể lựa chọn được nhiều gian hàng để có được những mặt hàng đẹp và phù hợp với mình.

- Nên xem qua kỹ các mặt hàng thời trang, ăn uống rồi hãy quyết định mua bán, bởi khi mua sẽ rất khó để đổi trả lại.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đèn flash hoặc đèn pin của điện thoại để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Hy vọng qua bài chia sẻ phía trên của Cẩm nang du lịch MIA.vn có thể giúp cho bạn có thêm được những checklist cần thiết và hãy lập kế hoạch cuối tuần cùng bạn bè ghé đến tham quan tại khu chợ đêm làng đại học nhé!