Chợ Hạnh Thông Tây từ lâu đã là thủ phủ mua sắm bình dân cho các bạn trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng MIA.vn khám phá ngôi chợ đặc biệt này có gì mà thu hút nhiều tín đồ mua sắm đến thế!


Chợ Hạnh Thông Tây tọa lạc tại số 10/2 đường Quang Trung, một trong những con đường mua sắm sầm uất nhất quận Gò Vấp. Khu chợ này khá dễ tìm kiếm vì nằm trên một vị trí khá đắc địa của quận, phía đối diện là Nhà thờ Hạnh Thông Tây với quy mô cũng rộng lớn không kém.

Khi nhắc đến Chợ Hạnh Thông Tây, không ai ở Gò Vấp mà không biết đến khu chợ trứ danh này. Nơi đây được xem là một trung tâm mua sắm thời trang bình dân cũng như tập trung nhiều quán ngon thu hút đông đảo giới trẻ.

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 2

Chợ Hạnh Thông Tây, địa điểm mua sắm sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Với vị trí nằm trên con đường sầm uất bậc nhất Gò Vấp, Chợ Hạnh Thông Tây sẽ không quá khó tìm. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sau đây, chúng mình sẽ cung cấp đến bạn một vài gợi ý để thuận tiện hơn trong việc di chuyển nhé!

Di chuyển bằng xe máy: Đây là phương tiện được đông đảo bạn trẻ lựa chọn để đi Chợ Hạnh Thông Tây vì sự tiện dụng của nó. Địa chỉ hiện thị khá rõ ràng trên Google Maps nên bạn có thể tận dụng phương tiện này chỉ đường đến chợ một cách chính xác nhất.

Di chuyển bằng xe buýt: Đây là phương tiện được nhiều bạn học sinh sinh viên lựa chọn. Có nhiều tuyến xe buýt đi đến Chợ Hạnh Thông Tây. Tùy thuộc vào điểm xuất phát, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong số những tuyến sau.

- Tuyến 18: Bến Thành - Chợ Hiệp Thành

- Tuyến 24: Bến xe Miền Đông - Hóc Môn

- Tuyến 55: Công viên Phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao Quận 9

- Tuyến 95: Bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Tân Bình

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm nhiều phương tiện khác như xe ôm, taxi. Tuy nhiên, vì đường Quang Trung dễ kẹt xe nên bạn cần cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp, tránh mất thời gian nhé!

Không quá khó để tìm được Chợ Hạnh Thông Tây

Điểm đặc biệt của Chợ Hạnh Thông Tây là mở cửa 24/24 và chia làm hai ca chính.

- Ca sáng (4 giờ đến 18 giờ): Thời điểm này, Hạnh Thông Tây hoạt động như một khu chợ bình thường với những mặt hàng gia dụng, bánh kẹo, thực phẩm, vải vóc…

- Ca đêm (18 giờ đến 23 giờ và 23 giờ đến 7 giờ sáng): Chợ đêm hoạt động sầm uất với hơn 200 tiểu thương cùng nhiều mặt hàng thời trang tạo nên không gian sôi động, náo nhiệt cả một góc đường Quang Trung.

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 3

Ban ngày, Chợ Hạnh Thông Tây hoạt động như những khu chợ truyền thống thông thường

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 4

Về đêm, Chợ Hạnh Thông Tây trở nên náo nhiệt với nhiều mặt hàng được bày bán, tạo nên không gian sầm uất


Chợ Hạnh Thông Tây nổi tiếng là trung tâm mua sắm các mặt hàng thời trang bình dân sầm uất nhất thành phố. Tại đây có đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép cùng các loại phụ kiện được trưng bày một cách bắt mắt.

Các mặt hàng ở Chợ Hạnh Thông Tây được lấy chủ yếu từ các xưởng gia công ở Việt Nam nên có giá khá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm các loại sản phẩm tốt hơn thì Chợ Hạnh Thông Tây vẫn có. Dĩ nhiên, giá cả của các mặt hàng này sẽ nhỉnh hơn đôi chút.

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 5

Tại Chợ Hạnh Thông Tây có đa dạng các mẫu mã thời trang

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 6

Giá cả các mặt hàng tại chợ Hạnh Thông Tây khá rẻ

Không chỉ có quần áo, Chợ Hạnh Thông Tây còn là thiên đường ẩm thực của giới trẻ với những món ngon hấp dẫn. Bạn có thể kết hợp mua sắm và ăn uống để có những trải nghiệm tuyệt vời ở Chợ Hạnh Thông Tây.

Tại đây có nhiều xe bán đồ ăn vặt nằm rải rác trong các khu chợ với nhiều món quen thuộc như cá viên, bắp rang, bánh tráng, kẹo bông gòn, bánh flan… Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các món nước giải khát quen thuộc như nước sâm, dừa tắc, trà chanh với giá cực kỳ phải chăng.

Bên cạnh đó, khu vực lân cận Chợ Hạnh Thông Tây cũng có nhiều cửa hàng bày bán những món ngon. Bạn có thể ghé qua nếu muốn đổi gió nhé. Một vài địa chỉ ẩm thực nổi tiếng bạn có thể thử qua như Quán Thanh Thúy (679 Quang Trung), Chè Thái Ý Phương (663 Quang Trung)...

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 7

Chợ Hạnh Thông Tây nổi tiếng với những món ăn vặt ngon

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 8

Bạn có thể tìm đến những cửa hàng ăn vặt lân cận chợ để thưởng thức


Để tham quan mua sắm tại Chợ Hạnh Thông Tây một cách tiết kiệm và tiện lợi nhất, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau:

- Kinh nghiệm gửi xe: Giá vé gửi xe tại Chợ Hạnh Thông Tây là 10.000 VNĐ/chiếc. Bạn có thể gửi xe ngay bãi trước cổng chợ để đảm bảo an toàn và không phải đi bộ quá xa. Tuy nhiên, vào những ngày đông đúc như cuối tuần hoặc ngày lễ, bạn có thể gửi xe tại những điểm gần chợ như Aeon Citimart gần đó.

- Kinh nghiệm rút tiền: Để tránh những tình trạng chen lấn, móc túi, bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt. Đa phần, các tiểu thương ở đây có cho phép chuyển khoản để thực hiện giao dịch.

- Kinh nghiệm mua hàng tại chợ: Các chủ shop tại Chợ Hạnh Thông Tây khá thoải mái và vui vẻ. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ phù hợp và nhờ họ tư vấn. Tuy nhiên, số lượng mẫu mã, mặt hàng ở đây khá đa dạng, bạn nên xem xét kỹ lưỡng, tránh việc lựa chọn phải những mặt hàng kém chất lượng nhé.

- Kinh nghiệm bảo quản tư trang, tài sản cá nhân: Chợ Hạnh Thông Tây về đêm khá đông đúc. Đã có nhiều trường hợp mất tài sản xảy ra tại đây. Vì thế, bạn cần bảo vệ tài sản của mình bằng cách đeo balo ra phía trước, tránh tình trạng bị rạch túi và lấy cắp tài sản.

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 9

Bạn có thể gửi xe trước cổng chợ hoặc trước khu vực Aeon Citimart gần đó

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 10

Chợ khá đông nên bạn cần phải tự bảo quản tư trang, tiền bạc

Điểm đặc biệt tại Chợ Hạnh Thông Đây là nơi đây có những cửa hàng chuyên bỏ sỉ quần áo và giày dép. Ở một vài cửa hàng trong chợ, chỉ cần mua 5-10 mặt hàng là bạn đã được chủ shop tính giá sỉ cực kỳ phải chăng. Tuy nhiên, khi đi mua đồ sỉ, bạn cần phải lưu ý những chi tiết sau để tránh rủi ro.

- Các shop chuyên sỉ quần áo sẽ bày bán với giá khá rẻ. Tuy nhiên, hàng rẻ sẽ tỉ lệ thuận với độ rủi ro cao. Bạn cần lưu ý hỏi trước chủ shop về việc lựa hàng để tránh chọn phải quần áo chất lượng kém.

- Các shop chuyên sỉ nằm sâu trong lòng chợ thường bán đồ giá mềm hơn bên ngoài. Bạn cần đi hết một vòng chợ để tìm ra nơi ưng ý nhất.

- Mức giá chênh lệch giữa các shop bỏ sỉ là khá cao. Bạn cần tham khảo giá nhiều nơi trước khi đưa ra quyết định để tránh mua lầm giá.

- Mẫu mã ở Chợ Hạnh Thông Tây dù đa dạng nhưng không bắt kịp trend do ra sau. Bạn nên cân nhắc kỹ nếu muốn nhập hàng tại Chợ Hạnh Thông Tây về bán.

Chợ Hạnh Thông Tây, thủ phủ thời trang giá rẻ ngay tại Sài Gòn 11

Đồ sỉ ở Chợ Hạnh Thông Tây khá rẻ với đa dạng các mẫu mã

Chợ Hạnh Thông Tây hứa hẹn vẫn sẽ là tọa độ thu hút giới trẻ mua sắm trong nhiều năm tới. Ngoài ra, tại Thành phố Hồ Chí Minh còn nhiều địa điểm mua sắm khác đang chờ đợi bạn khám phá, hãy truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé!