- Địa điểm: 336 đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chợ Tân Định không chỉ là một ngôi chợ mang giá trị lịch sử và văn hóa, mà còn là nơi thú vị để mua sắm, trải nghiệm ẩm thực và khám phá đa dạng các mặt hàng.  

Chợ Tân Định không chỉ nằm trên trục đường sầm uất và đông đúc bậc nhất Sài Gòn mà còn là nút giao điểm của 4 con đường lớn: Hai Bà Trưng, Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Văn Nghĩa và Mã Lộ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong việc di chuyển đến đây và bắt đầu chuyến khám phá của mình. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 2

Kiến trúc độc đáo của chợ Tân Định

Ngoài cái tên Tân Định, thì ngôi chợ này còn được biết đến với cái danh rất kiêu “chợ chỉ dành cho nhà giàu”. Lý do có cái tên này, thì theo chia sẻ của bác Lý Minh (59 tuổi) từng làm tổ trưởng tổ bảo vệ chợ Tân Định, thì tại vì chợ Tân Định xưa nổi tiếng bán hàng hóa có giá cao hơn so với những nơi khác. Và dù mặc hàng nào cũng đắt đỏ nhưng cái gì cũng tươi ngon chất lượng.

Hơn nữa, dù chỉ là một ngôi chợ nhưng chợ Tân Định xưa còn có bãi gửi xe hơi, xe ngựa trong rất là “oách xà lách”. Chính vì hai lý do này mà trong tâm khảm của nhiều người, nhất là thế hệ trước, chỉ ai nhà giàu mới đến chợ Tân Định mua hàng.  

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 3

Một góc chợ Tân Định trên con đường tấp nập người qua lại. Ảnh: Báo Thanh Niên

Để đến chợ Tân Định tham quan, bạn có nhiều phương tiện để lựa chọn, gồm:

- Xe buýt: Các tuyến xe buýt như 03, 31, 36 có trạm dừng tại đường Hai Bà Trưng. Do đó, bạn chỉ cần lên các chuyến xe này và nhờ bác tài chở đến trạm Hai Bà Trưng, sau đó xuống xe và đi bộ khoảng 100m là đến nơi nhé. 

- Xe máy/ Xe hơi: Việc sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến chợ Tân Định sẽ thoải mái và thuận tiện hơn xe buýt. Nơi đây có bãi giữ xe ô tô tại công viên Lê Văn Tám và bãi giữ xe máy tại khu vực Lê Văn Tám - Võ Thị Sáu.

- Xe taxi, xe ôm công nghệ: Đối với du khách, lựa chọn taxi hay xe ôm công nghệ là cách tiện lợi nhất để di chuyển đến chợ Tân Định và khám phá thê nhiều địa danh khác tại thành phố.

Chợ Tân Định là một điểm mua sắm đa dạng với nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, trái cây, quần áo, giày dép đến phụ kiện trang sức. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy các loại vải vóc đa dạng, đáp ứng nhu cầu may vá và thời trang. Vì thế, ngoài cái danh “chợ nhà giàu” thì chợ Tân Định còn nổi tiếng với danh hiệu "Chợ Vải Tân Định", nơi cung cấp vải vóc lớn nhất Sài Gòn. Các loại vải ký cũng rất phổ biến ở đây, với mức giá dao động tùy theo chất lượng và loại vải.

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 4

Khu chợ bán vô số các loại vải vóc và thuộc loại nhiều nhất Sài Gòn

Dưới đây là những trải nghiệm tích cực và tiêu cực mà khi bạn đến đây có thể trải qua:

- Bán đa dạng mẫu mã vải vóc: Chợ Tân Định nổi tiếng với chất lượng và đa dạng các loại vải, đặc biệt là vải may quần áo. Các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều loại vải khác nhau như vải cotton thoáng mát mùa hè, vải ren sang trọng, vải nhung quý phái đính kim sa lấp lánh, vải voan bông rực rỡ, thậm chí cả vải cho áo cưới với họa tiết mới lạ.

- Giá cả hợp lý: So với chợ Lớn hay chợ Soái Kình Lâm, giá cả các mặt hàng vải (hay nhiều mặt hàng khác) ở chợ Tân Định tương xứng với chất lượng. Hàng hóa có chất lượng từ trung bình trở lên và giá bán khá là phải chăng, phù hợp với nhu cầu của người lao động, học sinh và sinh viên.

- Bảo vệ chuyên nghiệp: Chợ có đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp giúp đảm bảo an ninh và trật tự cho mọi người một cách tốt nhất khi đến đây trải nghiệm. Bãi gửi xe cũng được bảo vệ, nên bạn có thể an tâm tận hưởng, khám phá những điều thú vị tại đây nhé. t

- Di chuyển thuận tiện: Vị trí của chợ rất thuận lợi cho việc di chuyển, nằm gần các tuyến xe bus như 38, 10, 28, 54... giúp bạn dễ dàng đến đây. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 5

Những trải nghiệm đáng nhớ khi mua sắm tại chợ Tân Định

- Chất lượng hàng hóa không đồng đều: Mặc dù đa dạng về loại hình mặt hàng nhưng chất lượng ở chợ Tân Định không luôn đồng đều. Nhiều mặt hàng có chất lượng kém, gây khó khăn cho việc lựa chọn sản phẩm chất lượng. Hơn nữa, một số chủ sạp trộn hàng tốt với hàng kém để đạt lợi nhuận cao hơn, khiến người mua dễ bị mua nhầm hàng kém chất lượng.

- Giá cao hơn nơi khác: Mặc dù so với chất lượng nhận được thì giá cả ở đây khá hợp lý. Nhưng nếu so với các ngôi chợ lận cận hoặc nổi tiếng khác thì giá ở chợ Tân Định sẽ nhỉnh hơn một xíu. 

- Không gian chật chội: Trong các gian hàng nhỏ, đôi khi không gian chật chội gây khó khăn trong việc mua sắm, chọn hàng và di chuyển.

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 6

Những trải nghiệm không gì mấy khi đến chợ Tân Định 

Chợ Tân Định không chỉ nổi tiếng với hàng vải vóc và quần áo đa dạng mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon hấp dẫn. Dù bạn thích món nào, chợ Tân Định đều có thể mang đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, từ những món ăn truyền thống đến những món ngon độc đáo

Dưới đây là danh sách các món ăn cực ngon mà bạn nên thử khi đến đây:

- Địa chỉ: 336 Hai Bà Trưng, Tân Định, Quận 1 (Ngã ba Nguyễn Hữu Cầu giao Hai Bà Trưng).

- Giờ mở cửa: 19:00 - 2:00. 

- Giá: 70.000 VNĐ/ 1 phần/ 2 con; 105.000 VNĐ/ 1 phần/ 3 con. 

Dù ai nói ngã nói nghiêng, thì cháo ếch Tân Định vẫn rất "mlem". Có thể nói, quán cháo ếch tại 336 Hai Bà Trưng gần khu chợ nhà giàu lúc nào cũng nằm trong danh sách những quán cháo ếch ngon nhất nách tại Sài Gòn. Chính vì vậy, dù là ngày thường hay lễ thì nơi đây vẫn rất hút khách đến ăn tại quán hoặc mua mang về.  

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 7

Quán cháo ếch Tân Định đông lắm, muốn ăn ngon thì phải chờ đó . Ảnh: Cháo ếch Tân Định 

Dù chỉ là một quán ăn nhỏ vỉa hè không quá khang trang nhưng quán lúc nào cũng đông nghẹt người. Cháo ếch nóng hổi vừa thổi vừa húp tại đây có vị ngọt đặc trưng cùng với thố ếch kho vị truyền thống Singapore rất được lòng các thực khách. 

Thịt ếch được chủ quán chế biến khá ngon, vị ngọt, thịt tươi, dai, thấm đượm hương vị đậm đà của nước thịt kho, ăn vào sẽ khiến bạn mãi xuýt xoa vì sao mà nó ngon đến thế. 

Một tô cháo ếch cộng với nồi ếch kho chỉ có giá 60 cành mà thịt nhiều phải 2 người ăn mới hết. Bỏ ra mức giá như vậy mà được thưởng thức một nồi cháo ngon hết sảy con bà bảy thì hoàn toàn xứng đáng các bạn nhé. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 8

Món cháo ếch thơm ngon đậm đà ăn với cháo trắng đúng đỉnh

Địa chỉ: 8 Hai Bà Trưng, chợ Tân Định, Quận 1. 

Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00.

Giá: 15.000 VNĐ - 35.000 VNĐ.

Súp cua là món ăn nhẹ nhàng và bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp với những người thích các món hải sản. Tại chợ Tân Định, chén súp cua đặc quánh đầy đủ nào là thịt, tôm, cua, gà xé kết hợp cùng rau củ, nấm chắc chắn sẽ làm bạn thấy đã cái nư. Thực khách khi đến đây ăn súp cua đều bảo rằng việc bỏ ra 15.000 - 35.000 đồng để ăn một ly súp cua ở đây bằng 2-3 ly ở chỗ khác. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 9

Chén súp cua đặc quánh với đầy đủ thịt, cua, tôm, gà xé ăn cực đã. Ảnh: Các món ăn vặt ngon 

Địa chỉ: 339 Hai Bà Trưng, Quận 1. (Ngã ba giao giữa đường Trần Quốc Thảo và Hai Bà Trưng)

Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00. 

Giá: 25.000 VNĐ - 35.000 VNĐ.

Cháo sườn Tân Định chỉ ngon không có nhưng. Hạt cháo được xay nhuyễn, thịt cực kỳ mềm, ngọt và đậm đà. Bạn gọi một tô cháo sườn bình thường là có một cục sườn to chà bá cộng thêm thịt băm nhuyễn. Nếu bạn ăn cay hoặc gọi thêm cháo quẩy thì cứ nói với chị chủ nha, gọi xong ra ghế ngồi tầm 2 - 3 phút là có cháo ăn rồi.  

Một tô cháo sườn thấm đẫm hương vị thơm ngon ngào ngạt, từng miếng sườn mềm ngọt ăn cùng cháo trắng và chấm với chén nước mắm ớt quốc hồn quốc túy chính là một combo bất diệt. 

Dù quán cháo sườn tại chợ Tân Định chỉ là một quán nhỏ đơn sơ, nhưng thưởng thức tô cháo nóng hổi khói còn bay nghi ngút thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời không còn gì phải luyến tiếc nhân sinh nữa. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 10

Tô cháo sườn ngon ăn vào đảm bảo nhứt cái nách 

Địa chỉ: 297 Hai Bà Trưng, Quận 3. 

Giờ mở cửa: 17:00 - 24:00.

Giá: 25.000 VNĐ - 50.000 VNĐ.

Ai ở gần chợ Tân Định sẽ thấy, cứ tầm 4 giờ rưỡi chiều là chiếc xe bán xôi đang bốc khói nghi ngút cùng mùi thơm hấp dẫn cứ quấn lấy bất cứ ai đang ở gần đó. Một hộp xôi bình thường 25 cành mà quá trời topping nào là trứng non, gà xé, da gà chiên giòn béo ngậy, đùi gà nướng, cả chưa, lòng gà luộc, chả, xá xíu. Bạn nào muốn ăn thêm thì cứ nhờ cô cho thêm vào rồi tính thêm tiền nha. Nếu bạn đi theo nhóm thì cứ mua luôn hộp xôi da gà trứng non đặc biệt 50 cành ăn cho đã.

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 11

Xôi gà Tân Định ngon đắt khách có tiếng nhất định bạn phải thử

Địa chỉ: sạp 41, chợ Tân Định, P. Tân Định, quận 1, TP. HCM.

Giờ mở cửa: 07:00–21:00.

Giá

Lần này bạn không cần qua tận Quận 5 mới được thưởng thức ẩm thực phảng phất hương vị của người Hoa. Trong chợ Tân Định, sạp mỳ Giang Lâm Ký hay mỳ chú Cẩu tuổi đời hơn 75 năm ngon nức tiếng là tuyệt đỉnh ẩm thực mà bạn nhất định phải thử. 

Sợi mỳ chú Cẩu dai, tươi thấm đẫm bị ngọt từ nước lèo hầm kỹ từ xương trong nhiều giờ. Một tô mỳ hoặc hủ tiếu đầy ụ topping nào là thịt, tim, gan, cật, trứng cút,...và ăn kèm với bánh phồng tôm cực kỳ cuốn. 

Vì mỳ ở đây rất ngon nên đến quán bạn sẽ hơi bị ngộp do thực khách đến đây đông lắm, có khi bạn phải chờ 10 - 15 phút mới được ăn. Nhưng mà tin MIA.vn đi, bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã chờ đợi đâu. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 12

Quán mỳ Giang Lâm Ký 75 năm tuổi tại chợ Tân Định

Địa chỉ: 125 Nguyễn Hữu Cầu (Bên hông chợ Tân Định). 

Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00 .

Giá: 15.000 VNĐ - 25.000 VNĐ.

Chè Vân chợ Tân Định quá dễ tìm vì nằm ngay đầu chợ nơi tấp nập các sập hàng bán đồ ăn. Tới quán chè Vân, bạn không chỉ bon chen với thực khách đến đây ăn chè, mà có khi còn chen không lại với mấy anh shipper đang chờ đơn hàng khách đặt. Nhưng mà cũng không bỏ công chờ đâu mọi người ơi, chè ở đây ngon nha. Quán có dư món cho bạn chọn luôn như là chè thập cẩm, khúc bạch, Thái, sương sa, hạt lựu, bánh lọt,...Chè tại đây có hương vị thanh mát và rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng mà giá cũng chỉ dao động từ 15 cành đến 25 cành mà thôi. 

Chợ Tân Định: Thiên đường ẩm thực chợ nhà giàu nứt tiếng Sài Thành 13

Hàng chè đa dạng đủ sắc màu của quán chè Vân 

Trên đây là một cẩm nang du lịch chợ Tân Định đầy đủ mà bạn nên lưu lại để lên kế hoạch khám phá cùng bạn bè. MIA.vn chúc bạn có những giây phút vui chơi, khám phá trọn vẹn khu chợ nhà giàu này nhé.