Sài Gòn là một điểm đến hội tụ nhiều nét đẹp văn hóa. Thành phố này sở hữu không gian mang sắc màu hiện đại, trẻ trung và vô cùng thu hút nhiều tín đồ du lịch trong và ngoài nước. Vậy có thể chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày, hãy cùng theo chân chúng mình để tìm lời giải đáp cho lịch trình này nhé! 

Trong cuộc sống bận rộn, nhiều tín đồ du lịch không có nhiều thời gian để khám phá Sài Gòn xinh đẹp. Vậy nếu chỉ có 1 ngày trong lịch trình đi chơi ở Sài Gòn, bạn có thể đi theo lịch trình gợi ý được sắp xếp bởi Cẩm nang du lịch MIA.vn để tận hưởng vẻ đẹp của thành phố này nhé! 

Để tiết kiệm thời gian di chuyển, MIA.vn sẽ lựa chọn những điểm tham quan gần nhau để bạn có thể tận hưởng được nhiều hơn. 

6h00 sẽ là thời điểm chuyến hành trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày được bắt đầu. Bạn sẽ khởi hành tại khu vực lân cận Nhà Thờ Đức Bà tại Quận 1. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Sài Gòn sáng sớm rất thơ mộng và dịu dàng. Trong thời điểm này, phố phường không quá đông đúc, nắng ấm bắt đầu len lỏi, bạn có thể thưởng thức những ổ bánh mì cùng ly cà phê sữa rất đỗi Sài Gòn và ngắm nhìn đường phố nhẹ nhàng buổi sáng sớm.  

Lúc đồng hồ điểm 7h, bạn có thể tiếp tục hành trình di chuyển đến Thảo Cầm Viên và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam để tham quan. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam nằm trong khuôn viên của Thảo Cầm Viên nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển. Tại đây bạn sẽ được khám phá những nét đặc sắc sau: 

- Thảo Cầm Viên: Là vườn thú lớn nhất Sài Gòn. Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn một ngày phù hợp với những bạn trẻ hoặc nhóm gia đình.  

- Bảo tàng Lịch sử Việt Nam: Là nơi lưu giữ nhiều cổ vật liên quan đến những nền văn minh lớn đã từng xuất hiện ở Việt Nam. Nếu đi đúng dịp, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại hình múa rối nước. 

11h30, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức món ngon tại những nhà hàng ở khu vực lân cận như Phở Hiền ở đường Trần Quang Khải hoặc cơm tấm Phúc Lộc Thọ ở đường Đinh Tiên Hoàng. 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 2

Nhà thờ Đức Bà buổi sớm mai mang một vẻ đẹp lãng đãng

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 3

Thảo Cầm Viên là vườn thú lớn nhất Sài Gòn 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 4

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam giúp bạn khám phá những nền văn minh ấn tượng trên lãnh thổ Việt Nam ngày nay

Sau khi dùng cơm trưa, bạn có thể tiếp tục hành trình du lịch Sài Gòn 1 ngày vào lúc 13h với hai địa điểm mang sắc màu độc đáo như sau: 

- Làng tuyết Snow Town Quận 2: Khu vui chơi về tuyết có quy mô lớn tại Việt Nam với khung cảnh độc đáo và không gian mát mẻ tựa trời Âu. 

- Vinhomes Central Park Bình Thạnh: Chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 và tham quan vẻ đẹp của công viên bên sông của khu dân cư cao cấp Vinhomes. 

Nếu còn thời gian, bạn có thể thưởng thức đồ uống tại Chạng Vạng Rooftop để chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn buông xuống bên bờ sông Sài Gòn. Kết thúc buổi chiều, bạn có thể về khách sạn nghỉ ngơi và tắm rửa để chuẩn bị cho buổi tối thú vị. 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 5

Làng tuyết Snow Town là điểm đến với trải nghiệm mới lạ, độc đáo 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 6

Landmark 81, tòa nhà cao nhất Sài Gòn với vẻ đẹp tráng lệ 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 7

Chạng Vạng Rooftop, điểm ngắm hoàng hôn buông xuống cực chill

Buổi tối là lúc phố phường Sài Gòn lên đèn với nhiều sắc màu rạng rỡ, thu hút. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 trải nghiệm mà MIA.vn gợi ý để trải nghiệm cho buổi tối tại Sài Gòn: 

- Lựa chọn 1 - Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Đây là trải nghiệm thích hợp cho các tín đồ thích sự sang trọng, ấn tượng. Bạn sẽ được thưởng thức tiệc tối với cảm giác bồng bềnh trên sông. Từ du thuyền, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh Sài Gòn hoa lệ dưới ánh đèn đêm lấp lánh. 

- Lựa chọn 2 - City Bus vòng quanh Sài Gòn: Bạn sẽ được du ngoạn trên một chuyến xe buýt 2 tầng và ngắm nhìn khung cảnh lấp lánh của Sài Gòn về đêm. Tuyến bus sẽ đưa bạn qua những khung cảnh ấn tượng của những địa điểm du lịch ở sài gòn Quận 1. Sau khi kết thúc tuyến xe buýt, bạn có thể tham quan các địa điểm gần đó như Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bến Bạch Đằng. 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 8

Du thuyền trên Sông Sài Gòn mang lại cảm giác sang trọng, lãng mạn 

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 9

City Bus vòng quanh Sài Gòn sẽ đưa bạn khám phá những điểm đến thú vị tại Quận 1

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 10

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn tập trung tại đây

Khám phá lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày với nhiều trải nhiệm giải trí thú vị 11

Hành trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày có thể kết thúc bằng cách tản bộ tham quan tại Công viên Bến Bạch Đằng

Sài Gòn mang một vẻ đẹp lấp lánh và ấn tượng. Thế nhưng, để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ấy một cách trọn vẹn mà không bị gián đoạn, bạn nên lưu ý một số điều sau:  

- Khi mua đồ ăn vặt tại những quầy hàng rong tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn cần hỏi giá trước để tránh tình trạng chặt chém. Để đảm bảo hơn, bạn có thể mua đồ ăn tại các cửa hàng có niêm yết sẵn giá. 

- Thời tiết Sài Gòn khá thất thường, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để đảm bảo các trải nghiệm du lịch không bị gián đoạn. 

- Trời Sài Gòn nắng khá gắt, bạn nên trang bị mũ, áo dài tay và kem chống nắng để bảo vệ làn da trong hành trình khám phá Sài Gòn chơi gì. 

- Sài Gòn có nhiều điểm tham quan ấn tượng. Bạn có thể tùy thích và linh động thay đổi các địa điểm trong lịch trình gợi ý trên để có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn nữa. 

Trên đây là lịch trình chơi gì ở Sài Gòn trong 1 ngày mà bạn có thể tham khảo để trải nghiệm cho những ngày cuối tuần của bản thân. Khung cảnh hoa lệ, hiện đại nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian bỏ ra cho chuyến hành trình này là vô cùng xứng đáng.