Khu du lịch Bình Quới được chia thành ba nơi, bao gồm Khu số 1, 2, và 3. Thế nhưng, vì cùng nằm trên bán đảo Thanh Đa, thế nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển qua lại giữa các khu. Địa chỉ cụ thể của từng khu vực tại Khu du lịch Bình Quới bao gồm:

Khu du lịch Bình Quới 1

- Địa chỉ: 1147 Bình Quới, phường 28, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30 tất cả các ngày trong tuần

- Giá vé: 90.000 - 130.000 VND/ người 

Khu du lịch Bình Quới 2

- Địa chỉ: cuối đường Bình Quới, phường 28, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30 tất cả các ngày trong tuần

- Giá vé: 90.000 - 130.000 VND/ người

Khu du lịch Bình Quới 3

- Địa chỉ: 1019 Bình Quới, phường 28, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Giờ mở cửa: 09:00 - 22:30 tất cả các ngày trong tuần

- Giá vé: 90.000 - 130.000 VND/ người

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 2

Khu du lịch Bình Quới là điểm nhấn giữa bức tranh phố thị náo nhiệt. Ảnh: @guiamory

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 3

Khuôn viên khu du lịch đậm chất miền Tây với những khoảng không xanh mát. Ảnh: @amelikim

Nằm trên bán đảo Thanh Đa, vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Khu du lịch Bình Quới bằng xe máy, taxi, hoặc ô tô riêng theo lộ trình MIA.vn gợi ý ngay sau đây: Điện Biên Phủ - Vòng xoay Hàng Xanh - đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Cầu Kinh - đường Bình Quới. 

Hoặc không, bạn có thể đi bằng bus đường sông xuất phát từ khu vực Bến Bạch Đằng. Lộ trình rơi vào khoảng 20 phút, và bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên bờ rất đẹp.

Là phân khu có quy mô lớn nhất trong quần thể Khu du lịch Bình Quới, nơi đây gây ấn tượng mạnh mẽ khi tái hiện cảnh sắc làng quê miền Tây với mảng xanh đặc sắc. Trải dài trên khắp khoảnh đất rộng 34.000 mét vuông là các tiểu cảnh gắn liền với hình ảnh Nam Bộ xưa, gồm hàng dừa xanh rì, cầu khỉ cheo leo vắt ngang kênh, rạch, điểm xuyết cùng những chiếc xuồng ba lá khắp nơi. 

Đến với Khu du lịch Bình Quới 1, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong không gian thanh bình, trong trẻo với tiếng chim muông ríu rít, cũng như trải nghiệm hàng loạt những hoạt động thú vị, như:

Lấy cảm hứng từ sông nước miệt vườn miền Tây, dọc khắp khuôn viên Khu du lịch Bình Quới 1 là hàng loạt những tiểu cảnh ấn tượng, nhấn nhá với mái nhà lá đơn sơ, cầu khỉ cheo leo, hàng dừa xanh rì, v.v. 

Với phông nền là những mảng xanh mát mắt, đến Khu du lịch Bình Quới 1, bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh thỏa thích. Chắc chắn rằng các bức ảnh check-in với phông nền phía sau là hàng dừa, nhà lá, hay dòng nước tĩnh lặng sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người.

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 4

Lấy cảm hứng từ sông nước miệt vườn miền Tây, dọc khắp khuôn viên Khu du lịch Bình Quới 1 là hàng loạt những tiểu cảnh ấn tượng. Ảnh: @girlaroundtheworld

Được xem là khu vực hút khách bậc nhất Khu du lịch Bình Quới, nơi phân khu 1 sở hữu hàng loạt trò chơi dân gian đầy thú vị đang chờ mọi người ghé qua. Tại đây, bạn có thể thỏa thích câu cá, đi cà kheo, đi cầu thăng bằng, chọi gà, v.v. 

Đặc biệt, tại khuôn viên Khu du lịch Bình Quới 1 còn có một khu vực luôn du dương tiếng nhạc Trịnh, được gọi là Hội quán Hội Ngộ do tác giả đặt lúc sinh thời. Khi ông qua đời, nơi đây được đổi tên thành ‘Nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn’, là nơi để những ai trót yêu say đắm lời ca, khúc nhạc của người nghệ sĩ tài hoa ghé qua.

Giá vé:

- Người lớn: 320.000 VND/ người

- Trẻ em: 170.000 VND/ người

Thời gian phục vụ:

- Buổi trưa: từ 11:00 đến 14:00

- Buổi tối: từ 17:00 đến 20:00

Khu du lịch Bình Quới 1 có một khu vực buffet rộng rãi hơn 3.000 mét vuông, quy tụ hàng loạt món ăn dân dã đặc sắc của ẩm thực miền Tây. Khuôn viên nhà hàng được thiết kế như phiên chợ quê, gợi cảm giác thích thú cho bất kỳ ai ghé đến dùng bữa. 

Các món ăn nổi bật nhất tại đây mà thực khách có thể thưởng thức bao gồm cá lóc nướng trui, bún gạo cá rô đồng, cháo cá lóc rau đắng, mực nướng sa tế, gà nướng ngũ vị, ốc bươu nướng tiêu, v.v.

Khác hẳn với Khu du lịch Bình Quới 1, phân khu 2 được thiết kế theo phong cách làng chài Nam Bộ với diện tích 25.380 mét vuông nằm yên bình bên dòng sông Sài Gòn. Đây là khu vực có vị trí xa nhất, phía cuối bến đò, nhưng vẫn luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo mọi người.

Lấy cảm hứng từ làng chài, vì vậy, phần lớn tiểu cảnh tại phân khu 2 là những nét đặc sắc của văn hóa miệt vườn Nam Bộ. Đó là chòi nhỏ dựng bằng cột gỗ chắc chắn bên bờ sông, thảm cỏ xanh rì, con đường lát sỏi, hàng dừa soi bóng bên bờ kênh Sở Nhật. Đặc biệt, nơi đây còn có hẳn một khu vực Bungalow nghỉ dưỡng đạt chuẩn xịn sò,  khu hồ bơi, sân tennis hiện đại.

Đến Khu du lịch Bình Quới 2, bạn sẽ có cơ hội vẫy vùng giữa làn nước mát tại hồ bơi nằm ngay bên dưới những tán dừa cao vút vươn tỏa bóng mát. Hoặc không, lướt ván, câu cá, đi du thuyền trên sông Sài Gòn, hay chèo thuyền cũng là các trải nghiệm đặc sắc bạn không nên bỏ lỡ khi đến Khu du lịch Bình Quới 2.

Hoặc không, thong dong đi dạo bên bãi cỏ xanh rì, lắng nghe tiếng lá đung đưa xào xạc theo cơn gió, hít thở bầu không khí trong trẻo cũng là một gợi ý thú vị. Ngoài ra, bạn có thể hòa mình vào nét đẹp văn hóa dân gian khi hòa mình vào những làn múa cổ truyền trên nền nhạc dân tộc, hoặc tham gia các trò chơi dân gian miệt vườn.

Đặc biệt, tại Khu du lịch Bình Quới 2 có một cụm các nhà hàng với tầm nhìn hướng thẳng ra bờ sông Sài Gòn phẳng lặng. Các món ăn đặc sắc tại đây mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ bao gồm gà quay lu, gỏi nghêu bắp chuối, gỏi ngũ sắc, lẩu mắm, gà giò rang muối hột, lẩu hoa cá ngát, ốc bươu nhồi thịt hấp lá gừng, v.v.

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 5

Lấy cảm hứng từ làng chài, vì vậy, phần lớn tiểu cảnh tại phân khu 2 là những nét đặc sắc của văn hóa miệt vườn Nam Bộ. Ảnh: @tranphuong.hung

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 6

Chèo xuồng là một trong những trải nghiệm đặc sắc tại Khu du lịch Bình Quới 2. Ảnh: @danny.dhc

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 10 phút di chuyển, Khu du lịch Bình Quới 3 được biết đến với cái tên khác phổ biến hơn là Quán Xưa, hoặc Làng Bình Quới. Chẳng biết từ bao giờ, Làng Bình Quới đã luôn là điểm dừng chân dành cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, tạm lánh xa phố thị náo nhiệt.

Làng Bình Quới sở hữu không gian xưa cũ miên man, lại nằm cạnh bờ sông nên thêm phần yên ả, với bầu không khí mát mẻ nhờ những cơn gió từ sông xanh thổi vào. Đường đi tại Làng Bình Quới được lát đá nên dễ dàng di chuyển, lại điểm xuyết với các tiểu cảnh tái hiện làng quê Việt như cầu tre vắt mình qua con lạch, cầu gỗ bắt qua hồ sen hồng, dãy nhà lơp mái, hàng dừa cao vút, thảm cỏ xanh rì, v.v.

Đến Làng Bình Quới, bên cạnh check-in chụp ảnh hay thong dong tản bộ, bạn có thể ghé đến dùng bữa tại nhà hàng Quán Xưa. Được xem là thiên đường của ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long, nhà hàng là nơi hội tụ tinh hoa của vùng đất phù sa sông nước, như bánh xèo, cháo cá lóc rau đắng, lẩu mắm, v.v. 

Có gì tại Khu du lịch Bình Quới đậm chất miệt vườn Tây Nam Bộ 7

Làng Bình Quới sở hữu không gian xưa cũ miên man, lại nằm cạnh bờ sông nên thêm phần yên ả, với bầu không khí mát mẻ nhờ gió sông. Ảnh: @steven.davignon

-  Khuôn viên Khu du lịch Bình Quới có nhà hàng buffet lẫn gọi món, với các món được chế biến hợp khẩu vị, giá thành phải chăng. Bạn không cần mang thức ăn từ bên ngoài vào

- Vé buffet chỉ có giá trị sử dụng vào các khung giờ cố định, nên bạn cần lưu ý đến đúng giờ ghi trên vé

- Nếu đi nhóm đông người, có thể thuê chòi để nghỉ ngơi

- Không trải lều, bạt trên thảm cỏ

- Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi

Là mảng xanh nằm yên bình giữa lòng phố thị náo nhiệt, Khu du lịch Bình Quới là điểm dừng chân hoàn hảo tại Sài Gòn dành cho những ai muốn ‘đổi gió nhưng có quỹ thời gian eo hẹp. Đừng quên lưu lại bài viết này vào cẩm nang du lịch cá nhân phòng khi cần thiết bạn nhé.