Nghệ An là vùng đất với không gian núi rừng hùng vĩ cùng đại ngàn hoang dã ấn tượng. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm ngắm cảnh mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, dịu dàng. Một trong số những điểm ngắm cảnh xinh đẹp nhất tại Nghệ An chính là Cổng trời Mường Lống thuộc huyện Kỳ Sơn. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn du ngoạn đến Kỳ Sơn, Nghệ An và cùng khám phá địa điểm này nhé!

Cổng trời Mường Lống là một trong những địa điểm du lịch Nghệ An được nhiều bạn trẻ tìm đến để khám phá. Địa điểm tham quan này thuộc xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Địa điểm sở hữu thắng cảnh thanh bình cùng thiên nhiên trong lành đáng khám phá. Vẻ đẹp của Cổng trời Mường Lống được ví như Sapa của tỉnh Nghệ An. Bên làn sương mờ ảo cùng biển mây bồng bềnh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng không gian thanh bình, lãng mạn và mang đậm màu sắc chữa lành.

Trong không gian mờ ảo ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi thấp thoáng phía xa tạo nên bức tranh trữ tình hoàn hảo. Được biết, Mường Lống được ví như cổng trời của khu vực phía Tây Nghệ An. Bạn sẽ có thể phát hiện thung lũng tuyệt đẹp nằm trên đỉnh núi cao hơn 1500 mét so với mực nước biển. Ngọn núi này thuộc dãy Trường Sơn hùng vĩ và khá gần với biên giới Lào nên sở hữu cảnh quan kỳ thú, ấn tượng.

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 2

Cổng trời Mường Lống là một trong những địa điểm du lịch Nghệ An được nhiều bạn trẻ tìm đến để khám phá

Địa danh này có tên gọi được đặt theo tiếng Thái. Trong tiếng Thái, “Mường Lống” còn được hiểu là “Lống Tang”, còn được hiểu là lạc đường. Sở dĩ địa danh này có tên này là do người dân nơi đây thường xuyên bị lạc đường bởi cung đường khá khó để di chuyển, đòi hỏi phải có sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên địa phương.

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 3

Địa danh này có tên gọi được đặt theo tiếng Thái, còn được hiểu là lạc đường

Cổng trời Mường Lống là một địa điểm tham quan nổi tiếng của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Tuy nhiên, tìm đường đến đây không phải là một việc dễ dàng. Đầu tiên, bạn phải di chuyển theo Quốc lộ 7A và đi qua Thành phố Vinh khoảng 200 km hướng về Kỳ Sơn là sẽ đến với xã Mường Lống. Tiếp đó, bạn phải di chuyển theo những cung đường rừng khá thử thách mới có thể đến được với Cổng trời Mường Lống. Để hoàn thành được cung đường này, MIA.vn khuyên bạn nên nhờ sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên địa phương để tránh tình trạng lạc đường, mất sức.

Với độ cao hơn 1500 mét so với mực nước biển, vì thế khí hậu của Cổng trời Mường Lống quanh năm mát mẻ và khá dễ chịu. Nhiều tín đồ du lịch thường gán cho Cổng trời Mường Lống những các tên mỹ miều với thời tiết mát mẻ như Đà Lạt giữa miền trung hay Sapa của Nghệ An.

Khi đến đây một ngày, rất có thể bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong vòng một ngày. Mùa hè tại Cổng trời Mường Lống cũng khá dễ chịu và không quá nắng nóng, gay gắt như các địa phương khác của Nghệ An.

Cổng trời Mường Lống là một địa điểm tham quan mang đến khung cảnh thanh bình và rất đỗi dịu dàng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá một vài trải nghiệm du lịch đặc biệt chỉ có tại địa điểm tham quan này nhé!

Vì là một địa phương có dân cư thưa thớt vắng vẻ và không có sự xuất hiện của các hoạt động khai thác công nghiệp, dịch vụ nên khu vực quanh Cổng trời Mường Lống vẫn còn giữ được vẹn nguyên nét đẹp trong lành, dễ chịu.

Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, hiếm gặp tại các thành phố lớn. Sự dễ chịu ấy sẽ khiến bạn cảm thấy thư thả, dễ chịu. Vì thế, không ngoa khi nói rằng Cổng trời Mường Lống chính là một địa điểm chữa lành đặc biệt tại Nghệ An.

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 4

Khu vực quanh Cổng trời Mường Lống vẫn còn giữ được vẹn nguyên nét đẹp trong lành, dễ chịu. Ảnh: Nguyen Lan Vinh

Khung cảnh rạng rỡ của biển mây xung quanh những ngọn đồi thấp thoáng chính là dấu ấn chính làm nên nét đẹp của địa điểm Cổng trời Mường Lống. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác vỡ òa khi chiêm ngưỡng những khung cảnh đắt giá trời cho với thung lũng hiền hòa thấp thoáng sau làn sương sớm. Bên cạnh đó, những đóa hoa thấp thoáng nơi cổng trời cũng điểm xuyết cho không gian nơi đây thêm phần trong trẻo, dễ chịu.

Với khung cảnh tuyệt diệu ấy, thật đáng tiếc nếu như bạn không ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm trong hành trình chinh phục Cổng trời Mường Lống. Vẻ đẹp nguyên sơ của địa điểm này sẽ mang đến bạn những bức ảnh check-in đáng để khoe với bạn bè.

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 5

Khung cảnh rạng rỡ của biển mây xung quanh những ngọn đồi thấp thoáng chính là dấu ấn chính làm nên nét đẹp của địa điểm Cổng trời Mường Lống. Ảnh: Nguyen Lan Vinh

Không gian thanh bình cùng vẻ đẹp lãng đãng của Cổng trời Mường Lống đã biến nơi đây thành một địa điểm du lịch cắm trại thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Được cắm trại trong không gian núi non hùng vĩ cùng khí hậu trong lành sẽ mang đến bạn những trải nghiệm “chill phết” vô cùng đắt giá.

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 6

Không gian thanh bình cùng vẻ đẹp lãng đãng của Cổng trời Mường Lống đã biến nơi đây thành một địa điểm du lịch cắm trại thú vị

Đặc sắc văn hóa địa phương là một dấu ấn mà bạn nên trải nghiệm khi đến với Cổng trời Mường Lống. Khi đến đây tham quan, bạn có thể hòa vào bầu không khí thanh bình của đời sống bản làng nơi đây hay chiêm ngưỡng các vườn táo, mận, đào của người dân địa phương. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội để thưởng thức những món đặc sản như gà nướng cơm lam, cơm ép, bò giàng, măng núi, lợn đen, rượu ngô…

Chinh phục Cổng trời Mường Lống, nơi giao hòa của đất trời tại Nghệ An 7

Đặc sắc văn hóa địa phương là một dấu ấn mà bạn nên trải nghiệm khi đến với Cổng trời Mường Lống

Cổng trời Mường Lống là địa điểm tham quan rất khó để chinh phục vì có khá nhiều thử thách trong việc tìm đường. Để hoàn thành chuyến hành trình tham quan địa điểm này, bạn nên lưu ý một số hướng dẫn mà MIA.vn tổng hợp sau đây.

- Khu vực Mường Lống là địa danh còn khá nguyên sơ và hoang dã. Vì thế, xung quanh đây hầu như không có các hoạt động thương mại, du lịch nào. Bạn sẽ rất khó để tìm kiếm khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng tại địa phương này. Vì thế, nếu xác định nghỉ đêm tại Mường Lống, bạn nên chuẩn bị đồ dùng cắm trại đầy đủ để có thể dựng lều tại đây qua đêm.

- Bạn nên nhờ sự can thiệp của các hướng dẫn viên chuyên nghiệp dẫn đường nếu như lần đầu đến tham quan Mường Lống.

- Khi xác định cắm trại tại đây, bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn, nước uống cùng các vật dụng khác như thuốc chống côn trùng, áo khoác giữ ấm.

- Thiên nhiên Mường Lống sở hữu vẻ đẹp thanh bình, nguyên sơ. Bạn nên có ý thức giữ gìn cảnh quan và bảo vệ môi trường mỗi khi đến đây tham quan để bất cứ ai cũng có thể có cơ hội chiêm ngưỡng một Cổng trời Mường Lống xinh đẹp, thanh bình. n

Cổng trời Mường Lống là một địa điểm tham quan xinh đẹp nhưng vẫn gìn giữ được sự hoang sơ, bình yên. Đây là địa điểm bạn có thể chinh phục vào dịp cuối tuần mỗi khi đến với nghệ An thanh bình. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những thông tin của Nghệ An, hãy truy cập Blog Du lịch MIA Go để có thể biết thêm thông tin chi tiết.