Địa chỉ: giao giữa hai đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Công viên 23 tháng 9 là địa điểm tham quan xanh sở hữu quy mô ấn tượng lên đến 11.000 mét vuông, đồng thời tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay khu vực quận 1 sầm uất. Địa điểm tham quan, vui chơi này kéo dài từ khu vực nút giao đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, đoạn từ Công trường Quách thị Trang đến Nguyễn Trãi.

Từ những ngày đầu mở cửa, Công viên 23 tháng 9 đã nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng của bao thế hệ người Sài Gòn. Đây là tụ điểm để người dân địa phương cùng nhau tập thể dục, hay thong dong tản bộ, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm phố xá tấp nập đường xe qua lại hay cắm trại bên bãi cỏ cùng hội bạn thân.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 2

Công viên 23 tháng 9 tọa lạc ngay trung tâm quận 1 sầm uất 

Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn khi có ý định đến Công viên 23 tháng 9, như xe máy, xe bus, taxi. Đối với các bạn đi bằng xe máy, thì bạn có thể gởi xe tại bãi xe Lê Lai trong khung giờ 07:00 đến 22:00.

Đối với xe bus, bạn có thể tham khảo một trong các tuyến bus, bao gồm số 03, 04, 139, 152, 53, 19 và 93.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 3

Di chuyển bằng xe bus giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí 

Vốn trước kia, nền Công viên 23 tháng 9 là ga xe lửa do thực dân Pháp xây dựng vào khoảng thế kỷ XIX. Sau này, vào năm 1975, ga đã bị phá hủy, sau đó di dời sang quận 3, trở thành ga Sài Gòn như ngày nay.

Thời điểm ga bị phá hủy, thì một phần đã trở thành khu dân cư, trong khi phần còn lại được xây dựng thành công viên. Và năm 1998, từng có một dự án cao ốc dự định triển khai tại khu vực này, nhưng về sau lại bị bỏ hoang.

Đến năm 2002, công viên được cải tạo, nhập vào cùng công viên 23 tháng 9, và sở hữu quy mô rộng rãi, cũng như trở thành điểm đến quen thuộc đối với bao thế hệ người dân Sài thành.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 4

Công viên 23 tháng 9 là địa điểm sinh hoạt quen thuộc của nhiều thế hệ người Sài Gòn 

Sở hữu quy mô rộng rãi, Công viên 23 tháng 9 được chia thành nhiều khu vực cụ thể. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến khu phức hợp mua sắm, ăn uống tại khu vực A của công viên, sẵn sàng phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm cũng như tham quan, vui chơi của mọi người.

Tại khu vực mua sắm ở Công viên 23 tháng 9 có hàng loạt gian hàng lớn nhỏ, chuyên bán đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, túi xách, quà lưu niệm, v.v. với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Khu vực Taka Plaza ngay trong khu B Công viên 23 tháng 9 có quy mô 2.000 mét vuông, cùng sự góp mặt của hơn 300 gian hàng trưng bày lớn nhỏ với đa dạng các mặt hàng. Những món đồ tại đây đều co giá niêm yết, cũng như không có tình trạng nói thách, chặt chém mọi người, thế nên bạn hoàn toàn có thể an tâm mua sắm.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 5

Taka Plaza là địa điểm mua sắm được nhiều dân địa phương và khách du lịch tin tưởng

Đặc biệt, nếu đến Công viên 23 tháng 9, đối với các tín đồ yêu mua sắm, thì Sense Market dưới lòng đất tại khu vực tầng hầm B sẽ là điểm đến không thể phù hợp hơn. Bên cạnh mua sắm, ăn uống, Sense Martket (nay là Central Market) còn là địa điểm thường xuyên tổ chức những sự kiện, lễ hội in đậm dấu ấn văn hóa của thành phố mang tên Bác. 

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 6

Đến du lịch Sài Gòn, bạn đừng bỏ qua khu chợ dưới lòng đất Sense Market nhé!

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích khám phá ẩm thực các nước, thì khu vực Asiana Food Town với diện tích rộng rãi lên đến 1.500 mét vuông sẽ là điểm dừng chân thích hợp. Nơi đây hội tụ tinh hoa ẩm thực Á - Âu, cùng sự góp mặt của hơn 100 gian hàng. Đến với Asiana Food Town, bạn sẽ có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản cùng nhiều món đặc sắc khác.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 7

Ẩm thực Thái Lan là một trong những điểm nổi bật tại khu Asiana Food Town

Với quy mô rộng rãi cũng như sở hữu không gian ngoài trời thoáng đãng, Công viên 23 tháng 9 là nơi được lựa chọn để thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa, du lịch cũng như hội chợ địa phương.  

Vào những dịp này, thì bầu không khí tại Công viên 23 tháng 9 dường như cũng sôi động, náo nhiệt hơn cả. Nếu đến đây, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các buổi biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật được tổ chức hoành tráng cùng sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 8

Là nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài, vì vậy, tại Công viên 23 tháng 9 có nhiều câu lạc bộ tiếng Anh nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu văn hóa, đời sống, nét đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Vì vậy, nếu là một người yêu thích tiếng Anh hoặc muốn cải thiện ngôn ngữ, có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ, thì Công viên 23 tháng 9 chính là địa điểm bạn có thể thường xuyên lui tới. Tại công viên thường có các câu lạc bộ tiếng Anh tập trung khá đông, bạn có thể xin phép tham gia cùng họ, sau đó trò chuyện với nhau hoặc giới thiệu, hướng dẫn cho du khách nước ngoài nếu gặp.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 9

Sau những giây phút hòa mình cùng thiên nhiên, hay thỏa thích mua sắm, ăn uống tại các khu ẩm thực, và nếu muốn tìm chỗ dừng chân, thong thả trò chuyện cùng bạn bè, bạn có thể tham khảo những quán cà phê gần đó mà MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

Địa chỉ: 176 Lê Lai, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 21:00

Shibui Concept Coffee là quán cà phê gần Công viên 23 tháng 9 với không gian in đậm văn hóa trà đạo Nhật Bản. Quán có không gian yên bình, hài hòa cùng thiên nhiên với tầm nhìn lý tưởng có thể nhìn ngắm toàn cảnh Công viên 23 tháng 9 từ trên cao.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 10

Shibui Concept Coffee, quán cà phê mang phong cách Nhật Bản cực xinh 

Địa chỉ: 212 Lê Lai, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 22:00

Nếu trót yêu hương vị nồng nàn thơm béo của cốc cà phê trứng đặc sản Hà Nội, thì bạn vẫn có thể thưởng thức món nước uống yêu thích giữa Sài Gòn náo nhiệt. Quán có không gian cổ xưa trầm mặc, nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp riêng với điểm nhấn là các món đồ trang trí nội thất xưa cũ.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 11

Ghé Little Hanoi Egg Coffee để cảm nhận chút "vibe" thủ đô ngay giữa lòng Sài Gòn 

Địa chỉ: 176 Lê Lai, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 22:00

My Life Coffee được thiết kế theo phong cách bình dị với nội thất gỗ, tạo cảm giác ấm cúng cho bất kỳ ai ghé đến. Thực đơn tại quán rất đa dạng, trải dài từ các loại cà phê phin truyền thống đến cà phê Ý cùng các món bánh ngọt hấp dẫn, thơm lựng mùi bơ.

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 12

My Life Coffee tọa lạc ngay Phạm Ngũ Lão nên rất thuận tiện để di chuyển

- Bến Thành RetreatsHotel: 121/39 Lê Thị Riêng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - Giá tham khảo: từ 1.170.000 VND/ đêm

- The Friday Homestay - City Center: 102/22 Cống Quỳnh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - Giá tham khảo: từ 760.000 VND/ đêm

- Vy Khanh Guesthouse: 241/11/6 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - Giá tham khảo: từ 350.000 VND/ đêm

Công viên 23 tháng 9, điểm vui chơi xanh giữa lòng đô thị sầm uất 13

Những khách sạn gần Công viên 23 tháng 9 có giá cả khá phải chăng

Tọa lạc tại vị thế lý tưởng giữa lòng phố thị, Công viên 23 tháng 9 được ví von là lá phổi xanh giữa chung quanh bốn bề là những tòa nhà bê tông cao tầng. Nếu có dịp du lịch Sài Gòn, MIA.vn tin rằng công viên sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai yêu thích cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên.