Địa chỉ: Đường Võ Văn Kiệt, Phường 5, Thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới tọa lạc trong khuôn viên khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 trên đường Võ Văn Kiệt, còn được biết đến với tên gọi công viên Ánh sáng Kỳ quan cổ đại - The Miracle. Ngay từ khi ra mắt, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ với quy mô và ý tưởng về những công trình nổi tiếng thời cổ đại.

Dạo quanh công viên, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng di sản kỳ quan kiến trúc được mô phỏng, thu nhỏ nhưng vẫn thể hiện từng chi tiết sống động của phiên bản gốc. Mỗi công trình đều biểu trưng cho sự phát triển của nền văn hóa cổ đại phồn thịnh, và tất cả được đặt trong một không gian xanh rộng lớn giữa lòng Vị Thanh.

Sự khác biệt hoàn toàn với mô hình vi vu khám phá miệt vườn sông nước tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thể nói là yếu tố mang đến sức hút cho điểm du lịch Hậu Giang này.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 2

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới tọa lạc tại thành phố Vị Thanh, hội tụ những công trình kiến trúc và tượng mô phỏng di sản cổ đại có giá trị văn hóa vượt thời gian. Ảnh: baovinhlong

Sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi và dễ tìm ngay trung tâm thành phố Vị Thanh, khách du lịch có thể đến công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt, taxi, xe máy, ô tô…

Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, xe khách hoặc ô tô sẽ là những phương tiện giúp bạn đến Vị Thanh nói chung một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Sau khi có mặt tại đây, bạn có thể thoải mái di chuyển đến công viên đang sốt xình xịch của miền Tây bằng phương tiện phù hợp nhất với lịch trình.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 3

Công viên The Miracle nằm ngay trung tâm thành phố Vị Thanh thuộc tỉnh Hậu Giang nên rất dễ tìm, có thể đến đây bằng đa dạng các loại hình phương tiện. Ảnh: tripzone

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới The Miracle có diện tích 7.180m2, với kết cấu ở vị trí trung tâm đặt một đài phun nước lớn. Bao quanh là 7 công trình mô phỏng các kỳ quan nổi tiếng gắn liền với nền văn minh cổ đại và sự phát triển của văn hóa thế giới.

Không dừng lại ở đó, tại The Miracle còn đầu tư hệ thống công trình nhạc nước hiện đại, đèn chiếu sáng lung linh nhằm mang đến những buổi trình diễn nghệ thuật đa sắc màu. Khi kết hợp cùng với những công trình kỷ quan, nơi đây trở thành tổ hợp vui chơi, giải trí thú vị cho cả cư dân và khách du lịch thập phương.

Dưới đây để tìm hiểu thêm về công viên Hậu Giang này, hãy cùng Blog Du lịch MIA Go điểm qua thông tin của từng kiệt tác mô phỏng độc đáo tại đây bạn nhé.

Quần thể kim tự tháp Giza là một địa điểm khảo cổ ở bình nguyên Giza, thuộc vùng ngoại ô thủ đô Cairo, Ai Cập. Công trình di tích này gồm 3 khu phức hợp kim tự tháp, được gọi là các kim tự tháp vĩ đại, bên ngoài canh gác bởi tượng điêu khắc lớn hình nhân sư. Tại công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc mô phỏng những kim tự tháp và tượng đại nhân sư nổi tiếng này.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 4

Mô hình gồm 1 kim tự tháp mô phỏng kiến trúc đến từ phiên bản gốc ở bình nguyên Giza và tượng đại nhân sư canh gác. Ảnh: thamhiemmekong

Lăng mộ Mausolus được xây dựng ở Halicarnassus (nay thuộc Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ) trong giai đoạn từ năm 353 - 350 TCN, dành cho vị vương hầu của một tỉnh thời đế chế Ba Tư là Mausolus, cùng với vợ là Artemisia và chị của ông.

Công trình kiến trúc ở phiên bản gốc cao gần 45m, mỗi mặt được trang trí theo phong cách độc đáo của 1 trong 4 nhà điêu khắc nổi tiếng của Hy Lạp: Bryaxis, Leochares, Scopas và Timotheus. Thay vì đến tận bảo tàng Bodrum để nhìn ngắm mô hình của lăng mộ này, ngay trong công viên The Miracle, bạn sẽ được tham quan tận mắt.

Ngọn đèn biển khổng lồ này ở phiên bản gốc đã tồn tại từ thế kỷ thứ III TCN trên hòn đảo Pharos tại Alexandria, Ai Cập. Công trình được xây dựng với mục đích ban đầu là làm tín hiệu thông báo của cảng, sau này cải tiến thành một ngọn hải đăng. Đội ngũ nhà thiết kế của công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới không chỉ mô phỏng hải đăng này về kiến trúc mà còn trang bị hệ thống đèn với màu sắc giống với nguyên bản.

Tượng Thần Zeus trên đỉnh Olympia là 1 trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại được mô phỏng lại tại công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới. Phiên bản gốc của bức tượng này do nhà điêu khắc cổ đại nổi tiếng Phidias tạo dựng vào thế kỷ thứ 5 TCN tại Olympia, Hy Lạp. Với kỹ thuật độc đáo sử dụng ngà voi, các tấm vàng, gỗ tuyết tùng, đá quý cùng thần thái toát lên từ dáng ngồi, khuôn mặt… tượng Thần Zeus cho thấy nét đẹp văn hóa đặc sắc của người Hy Lạp cổ cùng niềm tin bền chặt vào thần linh.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 5

Từ phong thái đến các đường nét chi tiết của tượng Thần Zeus đều cho thấy kỹ thuật và sự đầu tư tâm huyết của đội ngũ thiết kế công viên The Miracle. Ảnh: thamhiemmekong

Đây là bức tượng vĩ đại khắc họa vẻ ngoài và phong thái của Thần Mặt trời trên đảo Rhodes (Hy Lạp), do nhà điêu khắc Chares xứ Lindos tạo nên trong khoảng năm 292 - 280 TCN. Khi mô phỏng lại tại công viên The Miracle, bức tượng không có kích thước đồ sộ có thể tương đương tượng Nữ thần tự do của New York ở dạng nguyên bản. Tuy nhiên từng chi tiết nhỏ đều được thể hiện một cách có đầu tư như vóc dáng, tạo hình… của vị thần hay kết cấu bệ đỡ.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 6

Phiên bản gốc của tượng Thần Mặt trời có kích thước khá đồ sộ, tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng cho đội ngũ thiết kế trong việc mô phỏng ở tỉ lệ nhỏ hơn. Ảnh: thamhiemmekong

Theo thông tin mà MIA.vn tìm hiểu, đền Artemis được xây dựng trong khuôn viên The Miracle lấy cảm hứng bởi kỳ quan đền thờ nữ thần săn bắn Artemis, còn biết đến với tên gọi là đền thờ Diana. Ở dạng nguyên bản, công trình này được xây từ đá cẩm thạch với chiều dài 115m và rộng 55m, gồm 127 cột đá vững chắc. Ngôi đền là kiệt tác của kiến trúc sư Chersiphron và con Metagenes tại thành phố Ephesus, bên bờ biển Aegea.

Văn hóa Hy Lạp cổ đại nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mà một trong những biểu tượng là vườn treo Babylon. Đây là 1 trong 7 kỳ quan thế giới được biết đến như thành tựu nổi bật về kỹ thuật xây dựng, khi vừa nổi bật với chuỗi vườn bậc thang có đủ các loại cây bụi, cây leo… vừa có kết cấu như một ngọn núi xanh lớn đắp bởi gạch bùn.

Ngày nay, nếu muốn khám phá vườn treo Babylon phiên bản tạo dựng lại, bạn có thể đến khu vực thành phố cổ đại Babylon, gần thành phố Hillah của tỉnh Babil, Iraq. Và đơn giản hơn là đến với công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới tại Vị Thanh để tham quan công trình mô phỏng đỉnh cao.

Công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới hội tụ tinh hoa di sản cổ đại 7

Công trình vườn treo Babyon lại công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới mang khách tham quan đến gần hơn với kiệt tác kiến trúc cổ đại. Ảnh: thamhiemmekong

Tại thành phố Vị Thanh thuộc tỉnh Hậu Giang, bạn sẽ có cơ hội khám phá những công trình di sản cổ đại hội tụ tại công viên Ánh sáng Kỳ quan thế giới. Đây là nơi những kiệt tác kiến trúc và tượng điêu khắc nổi tiếng được mô phỏng ở tỉ lệ nhỏ hơn rất nhiều so với phiên bản gốc, nhưng vẫn khắc họa rõ nét vẻ đẹp văn hóa có giá trị bền vững với thời gian.