Địa chỉ: 3, Jalan PJS 11/11, Bandar Sunway, 47500 Subang Jaya, Selangor, Malaysia.

Thời gian hoạt động: 10h00 - 23h00 (thứ 4 - thứ 2), đóng cửa thứ 3 hàng tuần.

Giá vé tham khảo (cập nhật đến tháng 5/2024):

- Người lớn từ 13 tuổi trở lên: 202 MYR (≈ hơn 1.000.000 VND)/ vé.

- Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi: 170 MYR (≈ 900.000 VND)/ vé.

- Người cao tuổi từ 60 trở lên: 170 MYR (≈ 900.000 VND)/ vé.

- Trẻ em dưới 3 tuổi hoặc cao dưới 90cm: Miễn phí

Sunway Lagoon là công viên giải trí theo chủ đề không còn xa lạ trên bản đồ du lịch Malaysia và quốc tế. Trải dài khoảng 88 mẫu Anh, nơi đây tập trung hơn 90 điểm tham quan phân bố thành hẹ thống 6 khu công viên giải trí. Tất cả đều gây ấn tượng với thiết kế độc đáo mang chủ đề Nickelodeon có mặt lần đầu tiên tại Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Công viên giải trí theo chủ đề Sunway Lagoon không chỉ là địa điểm vui chơi hàng đầu tại thủ đô Kuala Lumpur, mà còn mang về cho Malaysia nhiều giải thưởng danh giá như:

- Điểm du lịch tốt nhất châu Á từ 2007 đến 2010 được Hiệp hội Công viên giải trí và Danh lam thắng cảnh quốc tế IAAPA bình chọn.

- “Công viên nước tốt nhất châu Á” năm 2011.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 2

Công viên giải trí theo chủ đề Sunway Lagoon được biết đến là điểm vui chơi hàng đầu tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: holidaygogogo

Kuala Lumpur nói riêng và Malaysia nói chung có khí hậu khá ôn hòa, dễ chịu và ít có biến động lớn, do đó bạn có thể sắp xếp thời gian đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhìn chung theo kinh nghiệm du lịch được tổng hợp bởi MIA.vn, để trải nghiệm tất tần tật các trò chơi hấp dẫn tại Sunway Lagoon, mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, bởi vì đây cũng là mùa cao điểm du lịch Kuala Lumpur nên hãy đảm bảo đặt vé tham quan và cả vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn trước từ 1 - 2 tháng để tiết kiệm tối đa chi phí.

Về vị trí, công viên giải trí Sunway Lagoon nằm ở khu vực phía tây nam của thủ đô Kuala Lumpur, cách trung tâm khoảng 15km. Bởi vì hệ thống giao thông tại Kuala Lumpur rất phát triển nên bạn có thể dễ dàng đến Sunway Lagoon vui chơi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, dưới đây là lộ trình thường được khách du lịch tự túc lựa chọn.

- Di chuyển tới trạm giao thông trung tâm thành phố Kuala Lumpur Sentral. Từ đây đón tàu MRT đến trạm Kelana Jaya hoặc KTM Komuter, rồi tới ga Subang Jaya.

- Bắt xe buýt đến Sunway Pyramid.

- Từ trạm Sunway Pyramid lên xe buýt trung chuyển miễn phí đến thẳng Sunway Lagoon. Một điểm cần lưu ý đó là xe buýt trung chuyển hoạt động từ 7h00 - 21h00 (thứ 2 - thứ 6), tần suất 25 phút/ chuyến. Vào thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ hoạt sẽ có chuyến đầu tiên lúc 9h00 và kết thúc vào 21h30.

Hệ thống trò chơi đặc sắc, đa dạng tại Sunway Lagoon được phân chia theo 6 khu công viên riêng biệt. Đó là Amusement Park, Water Park, Wildlife Park, Scream Park, X Park và Sunway Lost Lagoon.

Sau đây, hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá từng khu công viên và bỏ túi những trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

Amusement Park hứa hẹn mang đến khách du lịch một chuyến phiêu lưu thú vị ngay giữa Kuala Lumpur hiện đại, sầm uất. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Sunway Lagoon trên chiếc cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất Malaysia, hoặc trải nghiệm cảm giác thế giới đảo lộn 360 độ trong trò chơi Tomahawk và Pirate's Revenge. Mỗi trò chơi của Amusement Park đều biết cách mang đến ấn tượng mạnh cho người tham gia.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 3

Trải nghiệm ngắm cảnh Sunway Lagoon trên chiếc cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất Malaysia sẽ khiến bạn không khỏi ấn tượng. Ảnh: sunwayhotels

Lấy ý tưởng từ vùng biển châu Phi đầy nắng, Water Park được xem là một trong những công viên nước hàng đầu tại châu Á hiện nay. Nơi đây sở hữu hệ thống trò chơi mạo hiểm dưới nước đặc biệt hấp dẫn như lướt ván, trượt Vuvuzela - vòng xoáy nước lớn nhất thế giới, leo núi Cameroon để nhảy ùm xuống hồ bơi từ độ cao 15m… Đặc biệt, tại Water Park còn có khu Little Zimbabwe được thiết kế mô phỏng một ngôi làng châu Phi hoang dã tạo cảm giác vô cùng chân thực và thú vị.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 4

Water Park thuộc Sunway Lagoon là khu công viên nước hàng đầu tại châu Á hiện nay. Ảnh: sunwaylagoon

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 5

Công viên nước lấy ý tưởng từ vùng biển châu Phi đầy nắng, mang đến loạt trải nghiệm thú vị với đủ các trò chơi cảm giác mạnh. Ảnh: klook

Wildlife Park cho phép khách du lịch Sunway Lagoon đến gần và kết thân với hơn 150 loài động vật từ khắp nơi trên thế giới. Hành trình khám phá khu công viên này sẽ là cơ hội để bạn quan sát, tìm hiểu và tương tác trực tiếp với những con thú hoang dã chỉ thấy trong TV. Đồng thời hòa mình vào không khí sôi động của chương trình giải trí được thực hiện bởi các ngôi sao tài năng tài năng của vườn thú trong khu Wild Theatre.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 6

Wilife Park cho phép khách du lịch Sunway Lagoon quan sát, tìm hiểu và tương tác với hơn 150 loài động vật hoang dã. Ảnh: sunwaylagoon

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 7

Các chương trình giải trí được kết hợp thực hiện bởi nhân viên và ngôi sao tài năng của vườn thú hoang dã rất được trẻ nhỏ yêu thích. Ảnh: klook

Trải nghiệm khám phá Lyton V Harris Scream Park đầy sợ hãi nhưng không kém phần thú vị sẽ là điểm nhấn cho cả chuyến vui chơi tại Sunway Lagoon Malaysia. Từng phút giây lạc giữa khu công viên này đều mang lại cho khách tham quan cảm giác rùng mình và dựng tóc gáy, ấn tượng nhất phải kể đến các pha hù dọa hoành tráng cảnh báo không dành cho người yếu tim.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 8

Từng giây phút khám phá Scream Park với cảm giác rùng mình và dựng tóc gáy sẽ là điểm nhấn đầy thú vị cho cả chuyến vui chơi tại Sunway Lagoon. Ảnh: sunwayhotels

X Park là khu công viên thu hút đông đảo những người tìm kiếm cảm giác mạnh và tín đồ thể thao mạo hiểm. Đến đây, hãy chuẩn bị tinh thần cho chuyến phiêu lưu cực đã trên Flying Fox dài nhất Malaysia, hay cú nhảy đỉnh cao khi tham gia trò Bungee Jump. Cho dù chinh phục đường đua bằng xe Go Kart hay ATV, bạn chắc chắn cũng sẽ mang về những khoảnh khắc thót tim tại X Park.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 9

X Park là khu công viên dành cho tín đồ thể thao mạo hiểm, những người yêu thích cảm giác mạnh và muốn vượt qua giới hạn của chính mình. Ảnh: getyourguide

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 10

Hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm loạt trò chơi cực vui, cực đã tại đây như đua xe, nhảy bungee… Ảnh: clumsyk

Bước qua cánh cổng khu Sunway Lost Lagoon, bạn sẽ ngay lập tức bị mê hoặc trước không gian được thiết kế mô phỏng nền văn minh cổ, bao quanh là cánh rừng nhiệt đới. Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một hành trình khám phá đặc sắc nhưng không kém phần mạo hiểm. Từ băng qua lối đi dưới tán cây nhiệt đới, ngắm nhìn thác nước tuyệt đẹp, nghỉ chân tại khu cắm trại giải trí đến trải nghiệm những trò chơi thú vị dưới nước.

Sunway Lagoon, công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 11

Không gian của Sunway Lost Lagoon được thiết kế mô phỏng nền văn minh cổ ẩn giấu giữa cánh rừng nhiệt đới tràn đầy sức sống. Ảnh: nickalive

Với hệ thống 6 khu công viên theo chủ đề và hơn 90 điểm tham quan đặc sắc, Sunway Lagoon sẽ là điểm dừng chân tại Malaysia giúp bạn bỏ túi những phút giây vui chơi giải trí đầy thú vị. Còn chần chừ gì mà chưa thêm ngay công viên này vào cẩm nang du lịch MIA.vn cá nhân.