Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 2

Công viên Lê Thị Riêng là địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Tp.HCM. Ảnh: Dulich3mien 

- Địa điểm: 875 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP.HCM.

- Giờ mở cửa: 5:00 đến 22:00.

- Vé vào cổng: Miễn phí. 

Công viên Lê Thị Riêng là một điểm đến vui chơi và giải trí nổi tiếng tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, khu vực công viên Lê Thị Riêng từng là nghĩa trang Chí Hòa, một khu nghĩa trang rộng lớn với diện tích 30ha. Tuy nhiên, vào năm 1983, để thực hiện chính sách cải tạo đô thị, nghĩa trang này đã được chính quyền thành phố giải tỏa và xây dựng thành công viên.

Vì từng là nơi an giấc ngủ ngàn thu của hàng ngàn binh lính thời chiến, nên khu vực xung quanh công viên thường xuyên xuất hiện những câu chuyện đồn thổi về các oan hồn ngày ngày hiện lên khóc than cho số phận hẩm hiu của mình. Tuy nhiên, thế giới hiện đại ngày càng nào nhiệt, công việc cũng được cải tạo và trở thành địa điểm vui chơi thỏa thích của rất nhiều người. Dương khí quá mạnh nên dần dần những câu chuyện tâm linh ly kỳ một thời giờ cũng chỉ còn trong trí tưởng tượng mà thôi. 

Xem thêm: Tổng hợp 12 công viên Sài Gòn xanh mát, đẹp nhất, đáng để khám phá

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 3

Nơi đây hiện trở thành một khu vui chơi phức hợp đầy thú vị. Ảnh: Dulich3mien 

Hiện nay, toàn bộ công viên Lê Thị Riêng kết hợp giữa không gian cây xanh rợp bóng rì rào và các hoạt động giải trí đa dạng, tạo nên một địa điểm vui chơi tẹt ga dịp cuối tuần hay các dịp lễ tại Sài Gòn. 

Không chỉ nằm trên trục đường lớn và quan trọng của thành phố, công viên Lê Thị Riêng còn được bao bọc bởi những con đường quan trọng như Cách Mạng Tháng Tám, Trường Sơn, Bắc Hải. Vị trí đắc địa này giúp công viên này thu hút hàng trăm lượt khách tham quan mỗi ngày. 

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 4

Công viên Lê Thị Riêng rơp bóng cây xanh. Ảnh: Công viên Lê Thị Riêng 

Công viên Lê Thị Riêng nằm trên trục đường Cách Mạng Tháng 8 nên đường đến đây khá dễ và thuận tiện, chỉ có điều hơi kẹt xe một tẹo mà thôi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè lái xe đến đây. 

Bên trong công viên có bãi giữ xe máy khá rộng, giá vé chỉ 5.000 VNĐ mà thôi. Nhưng nếu bạn muốn sống chậm lại một xíu, thì có thể bắt các tuyến xe buýt để đến được công viên nhé. 

Các tuyến xe buýt đi qua công viên Lê Thị Riêng gồm:

- Tuyến số 13

- Tuyến số 30

- Tuyến số 65

Ở khu vực ngoài trời của công viên, bạn sẽ tìm thấy các trò chơi cảm giác mạnh khiến bạn giật giật thót tim. Do đó, nếu bạn là người đam mê những trò chơi mạnh mẽ và mang tính chất mạo hiểm như Đu Dây Văng, Apollo, Iron Man, Max Air, Cướp Biển Caribe, Spiderman, Terminator,…thì bạn chỉ có thấy “phê” mà thôi.   

Đây là nơi bạn có thể thỏa sức hét lên để giải tỏa những áp lực, căng thẳng từ cuộc sống hàng ngày hoặc đơn giản là muốn tận hưởng những cung bậc cảm xúc hồi hộp, sảng khoái, hưng phấn cùng một lúc. Nếu bạn có ý định đến công viên Lê Thị Riêng, thì hãy lưu lại gợi ý này của MIA.vn vào trong cuốn cẩm nang du lịch Sài Gòn của mình nhé. 

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 5

Hình ảnh một trò cảm giác mạnh giật hú tim tại công viên Lê Thị Riêng. Ảnh: Dulich3mien 

Bên cạnh các trò chơi cảm giác mạnh, tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng, bạn còn có thể vui chơi trong khu Jump Arena - một khu vui chơi bạt nhún trong nhà cực đã tại Sài Gòn. 

Tại đây, bạn sẽ khám phá một trung tâm giải trí đa năng, kết hợp giữa sân chơi bạt nhún, phòng tập gym, các hoạt động thể thao và nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 6

Jump Arena Lê Thị Riêng là địa điểm vui chơi được nhiều lứa tuổi ưa thích, kể cả trẻ em. Ảnh: Jump Arena

Sự an toàn là ưu tiên hàng đầu tại Jump Arena khi các trang thiết bị vui chơi đều được bảo trì và nâng cấp thường xuyên. 

Tại Jump Arena công viên Lê Thị Riêng, bạn sẽ tìm thấy một loạt các trò chơi đa dạng và hấp dẫn như: Thể thao bạt nhún, leo tường, bóng rổ bạt nhún, nhảy tự do, trượt dây trên không và rất nhiều hoạt động khác. Các tấm bật lò xo rộng rãi và vững chắc tạo cho bạn cảm giác như một chú chim tự do trong không trung, mang đến những khoảnh khắc thư giãn và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 7

Đến đây bạn sẽ được thử thách sức mạnh cơ bắp. Ảnh: Jump Arena  

Không chỉ dành cho những người trẻ, Jump Arena còn có các hoạt động dành cho trẻ em và gia đình cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thú vị như khu vực Jelly zone với những trò vui nhộn như nhà phao, hố bọt biển và nhiều hơn nữa. 

Giá vé Jump Arena công viên Lê Thị Riêng:

Ngày

Vé 60 pút

Vé 120 phút

Vé không giới hạn

Thứ 2- 6

90.000đ

120.000đ

Thứ 7, CN

130.000đ

160.000đ

Hoạt động vui chơi tiếp theo tại công viên Lê Thị Riêng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là khám phá thiên đường giải trí Thỏ Trắng. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích các trò chơi giải trí tại Quận 10, Sài Gòn. 

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 8

Công viên giải trí Thỏ Trắng là nơi vui chơi yêu thích của mấy đứa nhỏ. Ảnh: Luhanhvietnam 

Công viên được chia thành ba khu vực chính, mỗi khu vực mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Khu vực trò chơi là nơi bạn có thể thỏa sức tham gia vào các trò chơi hấp dẫn từ những trò chơi cho trẻ nhỏ đến những trò cao cấp dành cho người lớn. 

Chẳng hạn như đu quay, câu cá, trượt patin, tô tượng ngoài trời đến các trò chơi ma thuật miễn phí. Đảm bảo đến đây bạn sẽ luôn có điều gì đó để khám phá và tận hưởng, nhiều khi chơi mãi không muốn về nhà đó. 

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 9

Một góc của khu công viên Thỏ Trắng Lê Thị Riêng. Ảnh: Dulich3mien 

Giá vé vào tham quan thiên đường giải trí Thỏ Trắng được quy định như sau:

- Vé trọn gói Mickey: 290K áp dụng trong ngày. 

- Vé trọn gói Tweety: Áp dụng trong vòng 7 ngày với 17 trò chơi. Trong đó: 

1. Giá lẻ: 330.000đ/người.

2. Couple: 550.000đ/2 người.

3. Family: 790.000đ/3 người.

Tại công viên Lê Thị Riêng, bạn sẽ tìm thấy một khu vực hồ bơi tuyệt vời đáp ứng mọi nhu cầu của bạn khi bạn muốn thư giãn và thỏa sức vui chơi trong nước. Hai hồ bơi riêng biệt được chuẩn bị cho trẻ em và người lớn, mỗi hồ bơi đều được trang bị các trang thiết bị an toàn và cứu trợ đáng tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơi lội và giữ an toàn cho tất cả mọi người.

Hồ bơi dành cho trẻ em sẽ mang lại cho các bạn nhỏ những khoảnh khắc thú vị và vui chơi dưới nước. Với độ sâu từ 0,3m đến 0,6m, trẻ em có thể thoải mái tận hưởng không gian nước.

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 10

Không gian nước vui chơi cực thích tại công viên Lê Thị Riêng 

Còn hồ bơi người lớn có độ sâu từ 0,8m đến 1,8m là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức tập luyện và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Thời gian hoạt động của hồ bơi rất linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

- Từ thứ 2 đến thứ 6: 6h00 đến 19h30. 

- Thứ 7, Chủ nhật, cùng các ngày lễ, tết: 6h30 đến 19h30.

Giá vé tại hồ bơi trong công viên Lê Thị Riêng:

- 22.000 đồng/ vé vào ngày thường.

- 30.000 đồng/ vé vào cuối tuần.

- 40.000 đồng/ vé vào dịp lễ. 

Công viên Lê Thị Riêng không chỉ là một điểm đến giải trí mà còn sở hữu một loạt hoạt động thú vị cho tất cả mọi người. Vào những buổi sáng sớm hay chiều tà, công viên trở nên đông đúc với nào là trẻ em, người lớn, các bạn trẻ đến tập thể dục như chạy bộ, chơi cầu lông, tập dưỡng sinh,...

Có thể thấy, công viên không chỉ là nơi vui chơi giải trí mà còn là một không gian thú vị để tổ chức các hoạt động khác. Các buổi dã ngoại, picnic cuối tuần đều có thể được thực hiện tại đây. Bạn có thể thả hồn trong không gian xanh mát, mát mẻ của công viên để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và bình yên.

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 11

Người dân đi dạo xung quanh công viên trong một buổi sáng trong lành. Ảnh: Công viên Lê Thị Riêng 

Đã chơi rồi là phải ăn, nhưng tại công viên Lê Thị Riêng có món gì ngon? Với kinh nghiệm ăn sắp "sập" công viên của mình, MIA.vn gợi ý bạn một số món nhất định phải thử sau khi đã "kinh" qua những trò chơi thú vị tại đây nhé. 

Nếu bạn chỉ muốn ăn sương sương, ăn lấy hương lấy hoa thì chỉ với 100 cành bạn đã có thể ăn thỏa thích những món ăn vặt quốc dân như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, xiên bẩn (nhưng ngon), trà sữa, bắp xào, bắp nướng. 

Công viên Lê Thị Riêng - Địa điểm ăn chơi cực đã tại Sài Gòn 12

Thưởng thức những món ăn ngon tại công viên Lê Thị Riêng

Nhưng nếu bạn muốn ăn no, ăn để thỏa lắp chiếc bụng đói thì bạn có thể thử thưởng thức món lẩu bò công viên Lê Thị Riêng cực ngon, nước dùng vừa miệng, topping đầy ú ụ gồm thịt, gân, đậu khuôn, nấm, đậu bắp, trứng vịt lộn,...Một nồi nước lẩu thiệt to mà giá dao động chit từ 120 cành đến 150 cành. Đặc biệt, quán lẩu bò công viên Lê Thị Riêng còn phục vụ một ca trà đá lớn mà miễn phí.

- Địa chỉ: Hẻm 616 Cách Mạng Tháng 8, phường 11,  quận 10.

- Giờ mở cửa: 17:30 - 22:00.

Tại công viên Lê Thị Riêng có rất nhiều khu vui chơi và dù bạn là người thích mấy trò nhẹ nhàng hay thuộc hệ đam mê cảm giác mạnh thì nơi đây vẫn "chiều các em tất", nhé. MIA.vn hy vọng thông qua những chia sẻ trên, các bạn sẽ có được một cẩm nang du lịch Sài Gòn cực đầy đủ để có thể có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến đây.