Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình nhịp sống năng động và tấp nập với những tòa nhà cao tầng san sát nhau. Thế nhưng, nơi đây vẫn có những không gian xanh trong lành với tiết trời dễ chịu để người dân địa phương có thể tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn hoặc tập thể dục. Một trong những không gian ấy chính là Công viên Phú Lâm ở Quận 6. Vậy Công viên Phú Lâm có gì đặc sắc, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé! 

Địa chỉ: 436 Kinh Dương Vương, phường 13, Quận 6

Giờ mở cửa: 3h - 23h 

Giá vé: Miễn phí

Công viên Phú Lâm tọa lạc tại trung tâm Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Công viên này có hình tam giác và được bao quanh bởi ba tuyến đường lớn ở Quận 6 là Lê Tuấn Mậu, An Dương Vương và Kinh Dương Vương. 

Công viên Phú Lâm hiện có diện tích rộng đến 61.790 m2, trong đó có một hồ nước khá lớn cùng các khu phức hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực dành cho những ai đến đây tham quan, trải nghiệm. 

Hiện Công viên Phú Lâm được ví von như lá phổi xanh ở khu vực miền Tây Sài Gòn. Nơi đây có công dụng điều hòa cảnh quan và giúp không khí xung quanh thêm phần dễ chịu và thư thái hơn. 

Dạo chơi Công viên Phú Lâm Quận 6: Khoảng xanh mát lành phía Tây Sài Gòn 2

Công viên Phú Lâm tọa lạc tại trung tâm Quận 6

Công viên Phú Lâm nằm ở Quận 6, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 7 km  nên khá thuận tiện cho các bạn trẻ tìm đến đây. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể sử dụng Google Map làm công cụ chỉ dẫn để tránh bị lạc đường. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng xe buýt để di chuyển đến Công viên Phú Lâm cho tiết kiệm chi phí. Một số tuyến buýt có lộ trình di chuyển ngang công viên Phú Lâm là 138, 14, 148, 25, 32, 84 và 91. Giá vé xe buýt khá rẻ, đặc biệt có trợ giá cho học sinh sinh viên nên bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí khi đến đây. Trạm dừng xe buýt sẽ cách trung tâm công viên khoản 200 mét nên bạn có thể chịu khó đi bộ một tí nhé. 

Khi đến tham quan Công viên Phú Lâm, các bạn cần lưu ý về vị trí cổng của công viên. Hiện tại, công viên Phú Lâm có 3 cổng, trong đó bao gồm 1 cổng chính và hai cổng phụ. Cổng chính của công viên là số 436 Kinh Dương Vương, hai cổng phụ còn lại ở đường An Dương Vương và Lê Tuấn Mậu. 

Dạo chơi Công viên Phú Lâm Quận 6: Khoảng xanh mát lành phía Tây Sài Gòn 3

Công viên Phú Lâm nằm ở Quận 6  nên khá thuận tiện cho các bạn trẻ tìm đến đây bằng xe buýt

Tại công viên Phú Lâm có hệ thống cây xanh che phủ rộng khắp. Đây là điểm cộng giúp công viên này trở nên mát mẻ và trong lành hơn. Công viên Phú Lâm là một địa điểm khá được nhiều người dân địa phương lựa chọn để đi dạo, tập thể dục và tận hưởng bầu không khí trong lành của một ngày mới. Hiện tại, Công viên Phú Lâm cũng được trang trí với nhiều cây hoa và tiểu cảnh, thích hợp với những bạn trẻ có nhu cầu check-in, chụp ảnh tại đây. 

Dạo chơi Công viên Phú Lâm Quận 6: Khoảng xanh mát lành phía Tây Sài Gòn 4

Tại công viên Phú Lâm có hệ thống cây xanh che phủ rộng khắp

Công viên Phú Lâm hiện có một không gian nhỏ cho các bé thiếu nhi thích vui chơi, giải trí tại đây. Không gian nhỏ xinh nhưng khu vực này có thể tạo nên một không gian vui chơi vô cùng sôi động cho các bé. 

Dạo chơi Công viên Phú Lâm Quận 6: Khoảng xanh mát lành phía Tây Sài Gòn 5

Công viên Phú Lâm hiện có một không gian nhỏ cho các bé thiếu nhi

Hồ điều hòa mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn cho những ai đến tham quan Công viên Phú Lâm. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác nhìn ngắm mặt hồ tĩnh lặng và thư thái., tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng, yên bình mà bỏ qua những ngột ngạt nơi thành phố tấp nập.

Dạo chơi Công viên Phú Lâm Quận 6: Khoảng xanh mát lành phía Tây Sài Gòn 6

Hồ điều hòa mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn cho những ai đến tham quan Công viên Phú Lâm

Công viên Phú Lâm là một điểm đến với không gian trong lành và dễ chịu. Đây sẽ là địa điểm để bạn có thể tận hưởng cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên. Cẩm nang du lịch MIA.vn hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ có một góc nhìn toàn cảnh hơn về công viên này.