Địa chỉ: Đường Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa tham khảo: 07:00 - 22:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

Diện tích công viên Tao Đàn: 10 hecta

Giá vé tham khảo:

- Ngày thường: Miễn phí

- Khi có lễ hội: Có tính phí, giá vé tùy thuộc vào quy định của từng lễ hội. 

Giá vé gửi xe: 5.000 VND/xe máy

Công viên Tao Đàn là một trong những công viên rộng nhất Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích 10 hecta, trồng hơn 1000 cây xanh. Nơi đây nổi tiếng với không gian xanh mát, khác hẳn sư xô bồ, tấp nập của Sài thành nên MIA.vn rất mong bạn có dịp ghé đến đây tham quan.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 2

Công viên Tao Đàn xanh mướt giữa lòng thành phố

Buổi sáng và buổi chiều tối có rất nhiều người đến đây chạy bộ, tập thể dục, đi dạo. Ngoài ra, công viên Tao Đàn cũng là địa điểm thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các hoạt động lễ hội, hội chợ, triển lãm… Vì thế, nếu bạn đã chán sự xô bồ của thành phố hoa lệ thì hãy ghé đến đây để hít thở không khí trong lành có những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư thái bên gia đình, bạn bè.

Xem thêm: Tổng hợp 12 công viên Sài Gòn xanh mát, đẹp nhất, đáng để khám phá

Cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất để đến công viên Tao Đàn là bạn nên đi bằng xe bus. Phương tiện này vừa an toàn, không nắng nôi, bụi bặm mà còn bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nếu bạn không biết đường thì cần chú ý trạm dừng để tránh xuống nhầm nơi nhé.

Dưới đây là các tuyến xe bus có trạm dừng tại công viên Tao Đàn:

- Xe bus số 05: Khởi hành từ chợ Lớn, trạm cuối ở Biên Hòa.

- Xe bus số 06: Khởi hành từ Chợ Lớn, trạm cuối là Đại học Nông Lâm.

- Xe bus số 14: Khởi hành từ bến xe miền Đông, trạm cuối là đường 3 tháng 2.

- Xe bus số 150: Khởi hành từ Chợ Lớn, trạm cuối là ngã ba Tân Vạn.

Còn nếu đi taxi thì bạn chỉ cần đặt qua các ứng dụng xe công nghệ như Grab, Gojek, Be. Ưu điểm của taxi công nghệ là không có tình trạng mua đường lòng vòng, chi phí cố định, đảm bảo an toàn.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 3

Bạn có thể chọn đi xe bus để tới công viên Tao Đàn với chi phí cực kỳ tiết kiệm

Ngoài phương tiện công cộng, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện tự lái như ô tô, xe máy. Di chuyển vào khu vực trung tâm như quận 1 thì bạn nên sử dụng Google Map và chú ý đường sá, tránh đi nhầm dẫn tới lạc đường.

Bên cạnh đó, công viên Tao Đàn cũng gần những điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng khác như Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Bùi Viện, Bưu điện thành phố… Vì vậy, bạn nên lên sẵn lịch trình để tiết kiệm thời gian và ghé thăm được nhiều địa điểm hơn.

Công viên Tao Đàn ban đầu được quy hoạch nằm trong khuôn viên của Dinh Toàn quyền Pháp. Nhưng đến năm 1869, khi khởi công xây dựng con đường Miss Clavell, phần công viên đã được tách khỏi Dinh, đặt tên là Jardin de la Ville. Còn cách gọi dân dã của người dân là Vườn Ông Thượng hoặc Vườn Bồ - Rô.

Những năm tiếp theo, chính quyền thành phố đã cho xây dựng thêm các công trình, hạng mục khác trong khuôn viên công viên như Hội Hiếu Nhạc (1896), Hội Tam Điếm (1897), câu lạc bộ thể thao (1902), Viện Dục nhi (1926)... Sau hiệp định Giơnevơ, Pháp rút quân khỏi Việt Nam thì nơi đây chính thức được đổi tên thành Tao Đàn. 

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 4

Công viên Tao Đàn có lịch sử hơn 150 năm tuổi, không gian rộng lớn với nhiều công trình, hạng mục

Đến năm 1975, vườn Tao Đàn được thiết kế và xây dựng thêm khu vực vui chơi dành cho trẻ em. Sau đó vườn chính thức được đặt tên là "Công viên Văn hoá Tao Đàn". Tới năm 1992, công viên được xây dựng thêm khu vực đền tưởng niệm các vua Hùng. Cuối năm 2011, công trình này được tu bổ toàn diện, góp phần đưa công viên Tao Đàn trở thành một trong những biểu tượng của thành phố.

Không gian của công viên rất rộng lớn, những hàng cây cao, tán lá xum xuê tỏa bóng mát. Bên cạnh đó là bãi cỏ xanh mướt, rất thích hợp để các gia đình, nhóm bạn tổ chức dã ngoại ngoài trời.

Gần công viên Tao Đàn có nhiều nhà hàng, quán ăn nên bạn có thể mua đồ ăn mang vào. Tuy nhiên giá thành ở quận 1 tương đối đắt đỏ nên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên tự chuẩn bị mang theo nhé.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 5

Các gia đình đến công viên Tao Đàn tổ chức picnic dịp cuối tuần

Công viên không cấm tổ chức ăn uống nhưng ăn xong thì bạn cần dọn dẹp sạch sẽ, vứt rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó cũng không được tổ chức đốt lửa hay các trò chơi có nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân và những khách tham quan khác.

Rất nhiều người chọn đến công viên Tao Đàn đi bộ dạo mát bởi không gian mát mẻ, yên tĩnh, hoa cỏ tươi tốt, tràn đầy nhựa sống. Vào các dịp lễ Tết, Quốc khánh, công viên được đầu tư trang trí rất quy mô nên càng thu hút đông đảo khách đến tham quan. Thư thái tản bộ trong bầu không khí trong lành, tận hưởng sự tĩnh lặng khác biệt giữa lòng thành phố sẽ khiến bạn nhận ra Sài Gòn còn có những góc thật yên bình và thơ mộng. 

Đến với đền thờ tưởng niệm vua Hùng nằm giữa công viên Tao Đàn, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn nét đẹp kiến trúc hào hùng và trang nghiêm, mang đậm tính truyền thống. Đến với đền thờ, bạn đừng quên dâng hương để tưởng nhớ công ơn của các vị vua Hùng nhé.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 6

Đền thờ vua Hùng được xây dựng rất cổ kính, là nơi để khách tham quan vào dâng hương

Ở một góc vắng vẻ của công viên Tao Đàn, bạn sẽ tìm thấy những cụm mộ cổ được xây dựng vào năm 1895. Theo thông tin tương truyền, đây là nơi yên nghỉ của ông Lâm Tam Lang và bà Mai Thị Xã. Điểm đặc biệt thu hút khách tham quan của khu mộ cổ này là lối kiến trúc bình phong đặc trưng, đầu mộ và chân mộ xây dựng kín đáo.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 7

Khu mộ cổ trong công viên Tao Đàn cũng được nhiều bạn ghé đến

Hai ngôi mộ xây dựng với bình phong phía trước và phía sau, hệ thống tường thành bao bọc xung quanh. Sự bề thế và vẻ đẹp kiến trúc truyền thống đã tạo ra sức hút đặc biệt khiến người ghé đến chiêm ngưỡng.

Khu vui chơi cho trẻ em của công viên Tao Đàn gồm các trò như bập bênh, cầu tuột, sân cát, đu quay… Các bé đến đây được vui chơi thoải mái, ngoài ra còn có cơ hội làm quen thêm bạn bè. Đặc biệt là khu vực này hoàn toàn miễn phí, các phụ huynh tha hồ cho bé chơi khỏi lo về chi phí nhé.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 8

Khu vui chơi dành cho các bạn nhỏ tại công viên Tao Đàn

Một “đặc sản” nữa của công viên Tao Đàn là quán cà phê chim vô cùng đặc biệt. Chủ quán yêu thích chim cảnh nên sưu tầm và chăm sóc rất nhiều loài quý hiếm. Ngoài ra còn có những nghệ nhân chơi chim mang "con cưng" tới đây để giao lưu. 

Vừa nhâm nhi ly cà phê đậm đà vừa lắng nghe tiếng véo von của chim hót thì còn gì tuyệt hơn phải không nào. Đồ uống của quán rất ngon, đáng đồng tiền bát gạo nên bạn đừng quên thưởng thức nhé.

Dã ngoại công viên Tao Đàn và những trải nghiệm thú vị 9

Quán cà phê chim khiến khách nước ngoài thích thú

Trên đây là các thông tin về công viên Tao Đàn để bạn tham khảo ghé đến vui chơi, tham quan. Hi vọng với những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm đáng ở thành phố Sài Gòn hoa lệ.