Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí. Công viên mở cửa cho cả khách tham quan lẫn dân cư của đại đô thị. 

Công viên Vinhomes Central Park (hay công viên Landmark 81, công viên Vinhomes Tân Cảng) có vốn đầu tư lớn lên tới 500 tỷ đồng cùng hệ thống cảnh quan đa dạng bao gồm: sông, hồ, thảm thực vật cùng nhiều tiện ích liên quan. Khuôn viên xanh rộng 14ha mang đến cho chúng ta cơ hội được ngắm bờ sông Sài Gòn nên thơ và check-in sống ảo thỏa thích. 

Đến với nơi đây chúng ta dễ dàng bắt gặp những góc đậm chất Nhật cùng hệ thống bonsai, cây cảnh hay cây cầu gỗ đỏ đặc trưng. Bên cạnh đó khung cảnh nước Mỹ cũng được tái hiện ấn tượng thông qua hình ảnh của vòi phun nước hoành tráng. Du khách có thể ghé thăm vào buổi tối để ngắm nhìn những cột nước cao lớn và đủ màu sắc ngay trung tâm công viên. Nét truyền thống Việt Nam cũng được lồng ghép khéo léo tại công viên Vinhomes Central Park thông qua những băng ghé đá, hàng cây gỗ thụ hoặc những bãi đá nhân tạo. 

Xem thêm: Các điểm đến hàng đầu ở Sài Gòn

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 2

Công viên Vinhomes Central Park còn được biết đến là công viên Landmark 81 do tập đoàn Vingroup đầu tư và khai thác

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 3

Công viên nằm sát bên sông Sài Gòn. Ảnh: lucife_tran

Tọa độ của công viên Vinhomes Central Park rất đắc địa khi nằm trong khu vực sở hữu mạng lưới giao thông phát triển, tiếp giác các trục đường lớn như: Nguyễn Hữu Cảnh, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên… Nhờ đó du khách có thể đến đây khám phá bằng nhiều tuyến đường khác nhau, kể cả đường thủy. Khi tuyến tàu điện hoàn thiện chúng ta có thể cung Metro số 1.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng tuyến đường bộ thì có hai cách để vào công viên Vinhomes Central Park như sau: 

- Cách thứ nhất: Di chuyển trên cung đường Nguyễn Hữu Cảnh đến số 208, chạy thêm 200m sẽ tới bệnh viện Vinmec Vinhomes Central Park. Bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy công viên nằm ngay ngã tư. 

- Cách thứ hai: Chạy theo trục đường Điện Biên Phủ tới số 720, chạy thêm 300m nữa thì rẽ phải tại ngã tư là đến công viên. 

Muốn vào sâu thêm chúng ta sẽ phải di chuyển theo 3 lối sau đây: 

- Lối thứ nhất: Cổng 1 giữa tòa Park và Park 1.

- Lối thứ hai: Cổng giữa tòa Park 1 và Central Park 1.

- Lối thứ ba: Cầu vượt giữa 2 tòa Park và Park 2

Một hình thích cũng khá được ưa chuộng khi không có xe cá nhân chính là xe bus. Những tuyến bus có trạm dừng tại đây chính là tuyến số 104, 56, 30, 150, 53 và 06. Một lưu ý nhỏ mà MIA.vn nghĩ các bạn đọc nên biết chính là lượng phương tiện giao thông di chuyển trên trục đường nối chính từ khu đô thị tới công viên khá lớn, chúng ta nên đi qua cầu thang bộ vào công viên nếu muốn đảm bảo an toàn. 

Gợi ý các địa điểm gửi xe tại tầng hầm hoặc ở bên ngoài của công viên Vinhomes Central Park: Tòa Landmark 2, Tòa Central 1, Tòa Central 3, Tòa Park 1, Tòa Park 2, Tòa Park 3, Tòa Park 5 - đối diện cổng chính vào công viên Central Park, Tòa Park 6. 

Thời gian giới hạn:

- Gửi xe hầm công viên: 5h00 – 21h30

- Gửi xe tòa nhà Landmark 81: 9h30 – 22h00

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 4

Chiếc cầu gỗ đỏ ấn tượng kiểu Nhật thường xuất hiện trong hình ảnh check-in công viên Vinhomes Central Park. Ảnh: Nguyễn Đạt Tài/Flickr

Bởi là công viên sở hữu diện tích mặt bằng vô cùng lớn ven sông Sài Gòn nên Vinhomes Central Park nhận được rất nhiều luồng gió mát. Ngoài ra nơi đây còn sở hữu hệ thống thảm thực vật xanh tươi trải dài, giúp không gian thêm thoáng đãng và trái ngược hẳn so với sự tấp nập, khói bụi thường nhật của Sài Gòn. Những bãi cỏ rộng lớn ngay trung tâm công viên Vinhomes Central Park để bạn có thể thoải mái tản bộ, trò chuyện, tập thể dục và hóng gió. 

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 5

Khu vực đài phun nước trong khuôn viên

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 6

Không gian xanh cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ là điểm cộng lớn của Vinhomes Central Park. Ảnh: tonyhuynh.vins

Công viên Vinhomes Central Park còn được biết đến là địa điểm được lựa chọn bắn pháo hoa nổi bật vào mỗi dịp lễ lớn của Sài Gòn. Tất cả là nhờ vào tầm nhìn thoáng, đẹp và diện tích rộng lớn tại đây. Một số mốc thời gian mà bạn có thể ngắm pháo hoa: Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Ngày 30/4 (ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước), ngày 2/9 (Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Lưu ý thời điểm này công viên Vinhomes Central Park sẽ vô cùng đông, thậm chí thu hút tới hàng ngàn người đổ về cùng chiêm ngưỡng và check-in. 

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 7

Buổi tối không gian tại công viên vẫn rất lung linh

Bên cạnh nhiều cảnh quan thiết kế đẹp mắt thì công viên Vinhomes Central Park còn được chăm sóc và gìn giữ cẩn thận, với mục đích bảo vệ mỹ quan đô thị cũng như giữ vững vẻ đẹp vốn có. Những địa điểm mà bạn có thể check-in tại đây chính là: cây cầu gỗ đỏ, đài phun nước kiểu Mỹ, cầu vượt lan can xoắn ốc, hòn non bộ, hồ cá Koi… Chẳng cần tạo dáng cầu kỳ hay lên đồ quá phức tạp, những hoạt cảnh này có thể “cân” được tốt mọi loại trang phục thường ngày. 

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 8

Check-in ở cầu vượt lan can xoắn ốc. Ảnh: @khanhtz

Bên cạnh những góc chụp hình ấn tượng, công viên Vinhomes Central Park còn mang đến hệ thống vui chơi chơi cho trẻ em, sân thể thao phức hợp, khu vực bến du thuyền… Những hoạt động đa dạng tại đây sẽ đảm bảo trải nghiệm cho khách tham quan, phù hợp với cả mọi độ tuổi. Nếu đi với nhóm, bạn có thể tổ chức cắm trại, tham gia bữa tiệc nước BBQ ngoài trời tại những chòi nướng được xây sẵn trong công viên. Cẩm nang du lịch của chúng tôi lưu ý nhỏ là bạn cần đăng ký trước với ban quản lý dân cư cũng như luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sau mỗi bữa tiệc. 

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 9

Bạn có thể lựa chọn cắm trại ngay trong công viên. Ảnh: @annieewithchubbycheeks

Sau khi tản bộ và chụp hình trong công viên bạn có thể thử đến với thiên đường mua sắm Landmark 81 để trải nghiệm. Tòa tháp 81 tầng với chiều cao lên tới 461,3m này cũng là tòa nhà cao thứ 15 trên thế giới, biểu tượng của cả dự án Vinhomes Central Park. 

Đến với Landmark 81 bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế, các loại hình dịch vụ đẳng cấp, đủ loại mặt hàng phong phú. Bên cạnh đó nơi đây còn là địa điểm giải trí hiện đại bậc nhất với hệ thống rạp chiếu phim, sân trượt băng, đài quan sát từ trên cao, khu nhạc nước…

Đặc trưng quá dễ thấy của Sài Gòn chính là thường kẹt xe vào những ngày cuối tuần và giờ cao điểm sau 5h chiều mỗi ngày. Do đó chúng ta nên đến tham quan công viên Vinhomes Central Park vào các ngày trong tuần hoặc sớm hơn 5h chiều, lúc mà nắng nóng không còn quá gay gắt. Trường hợp công việc trong tuần quá bận không có thời gian vui chơi thì đến vào buổi sáng cuối tuần cũng khá lý tưởng. Không khí buổi sáng ở công viên Landmark 81 rất mát mẻ trong không gian xanh của cây cỏ. Đây cũng là thời điểm mà mọi người dậy sớm tản bộ, tập thể dục nâng cao sức khỏe trước khi bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

- Công viên cho phép người không phải cư dân vào tham quan, chụp ảnh. 

- Hạn chế chụp ảnh bằng máy cơ, nếu muốn chụp ảnh cưới bạn phải đăng ký với đội bảo vệ. 

- Đăng ký với ban quản lý dân cư khi cần tổ chức tiệc hay sự kiện. 

- Khách tham quan không được dắt theo thú cưng hay mang vật dụng, vũ khí cấm. 

- Không gây mất trật tự an ninh, khạc nhổ bừa bãi, xả rác, đi lên cỏ… 

- Vào cuối tuần hoặc khi có sự kiện đặc biệt công viên Vinhomes Central Park có quyền từ chối khách vãng lai. 

Công viên Vinhomes Central Park, lá phổi xanh giữa đại đô thị 10

Không được giẫm chân lên cỏ hay xả rác trong khuôn viên. Ảnh: Nguyễn Đạt Tài/Flickr

Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá công viên Vinhomes Central Park thật trọn vẹn. Không gian xanh cùng nhiều tiện nghi lý tưởng đã biến nơi đây thành điểm đến cuối tuần hàng đầu cho mọi nhà.