Địa chỉ: Đường số 21, Phường Bình An, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Ga tàu thuỷ Bình An được xây dựng để phục vụ tuyến bus trên sông Sài Gòn. Loại hình waterbus này ra đời và nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách du lịch và các bạn trẻ. Ngồi tàu từ ga tàu thủy Bạch Đằng đi đến ga tàu thủy Bình An, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, những cơn gió sông mát mẻ và rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 2

Ga tàu thuỷ Bình An là một trong các ga thuộc hệ thống Saigon Waterbus

Hiện nay, Saigon Waterbus hiện đang triển khai các chuyến bus buổi chiều tối từ Bạch Đằng đến Bình An. Giờ khởi hành tại Bạch Đằng như sau:

- Từ thứ 2 đến thứ 6: 17:00, 17:30, 18:00, 18:30, 19:00, 19:30, 20:00, 20:30, 21:00

- Thứ 7 và chủ nhật: 16:00, 16:30, 17:00, 17:30, 18:00, 18:30, 19:00, 19:30, 20:00, 20:30, 21:00, 21:30

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm waterbus vào ban ngày thì theo kinh nghiệm từ MIA.vn hãy mua vé từ ga tàu thủy Bạch Đằng đến ga tàu thủy Linh Đông (Thành phố Thủ Đức):

- Giờ khởi hành tại Bạch Đằng: 8:30, 10:40, 14:30, 17:10

- Giờ khởi hành tại Linh Đông: 9:40, 12:00, 15:40 và 18:15

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 3

Tàu thuộc chuỗi Saigon Waterbus được thiết kế rất hiện đại và đảm bảo an toàn

Hiện nay Saigon Waterbus triển khai hai hình thức bán vé:

- Bán vé trực tuyến: Bạn truy cập https://saigonwaterbus.com/dat-ve-truc-tuyen hoặc tải app Saigon Waterbus để đặt vé và thanh toán online.

- Bán vé tại ga tàu: Bạn có thể mua vé đi bus trên sông trực tiếp tại ga tàu thủy Bạch Đằng. Từ đây, bạn có thể mua vé một chiều, mua vé khứ hồi đến tất cả các ga tàu thuộc hệ thống Saigon Waterbus.

Giá vé áp dụng với tất cả các tuyến waterbus là 15.000 VND/người. Vì vậy, nếu bạn muốn đi tuyến khứ hồi từ ga tàu thủy Bạch Đằng - ga tàu thủy Bình An thì tổng tiền vé là 30.000 VND.

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 4

Rất nhiều bạn trẻ khi đến Sài Gòn đều chọn trải nghiệm xe bus trên sông (Ảnh: Fanpage Saigon Waterbus)

Các chuyến bus đến ga tàu thủy Bình An vào khung giờ chiều muộn và tối nên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Để ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn thì bạn hãy chọn mua vé các chuyến bus khởi hành từ khoảng 17:30 đến 18:30. Nếu mua chuyến muộn quá hoặc sớm quá, bạn có thể ở bến Bạch Đằng ngắm hoàng hôn cũng rất chill.

Lúc này mặt trời lặn dần xuống dòng sông êm ả, bầu trời chuyển dần sắc vàng hồng tuyệt đẹp. Khác với không khí ồn ã, tắc đường, khói bụi của giờ tan tầm ở Sài Gòn thì hoàng hôn trên sông lại vô cùng yên bình, tĩnh lặng và lãng mạn. 

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 5

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp là trải nghiệm thú vị khi đi bus trên sông

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 6

Không gian êm đềm, tĩnh lặng và bình yên

Ngồi trên tàu lướt trên mặt nước êm ả, bạn sẽ được tận hưởng màn đêm vô cùng tĩnh lặng. Trên đầu là bầu trời đầy sao, bao la, rộng lớn. Bên dưới là mặt sông bí ẩn, từng gợn sóng nhẹ nhàng. Xa xa là những tòa nhà cao tầng, là Landmark 81 rực sáng giữa màn đêm. Trải nghiệm đáng nhớ này sẽ mang đến cho bạn một ký ức tuyệt đẹp về đêm Sài Gòn, về vẻ đẹp hoa lệ, rực rỡ nhưng cũng rất bình yên của thành phố này.

Thời gian di chuyển từ ga tàu thủy Bạch Đằng đến ga tàu thủy Bình An là 10 phút. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm không gian này lâu hơn thì nên mua chuyến khứ hồi nhé.

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 7

Những chuyến tàu đêm hứa hẹn mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 8

Xa xa là khung cảnh thành phố rực sáng và hoa lệ

Saigon Waterbus cho phép hành khách mang theo đồ ăn vặt và đồ uống lên tàu. Vì vậy, bạn có thể tự chuẩn bị hoặc mua tại các cửa hàng đồ ăn vặt quanh ga tàu. Tuy nhiên, khi ăn uống trên tàu, bạn cần giữ gìn vệ sinh và dọn dẹp hết rác khi xuống nhé.

Bạn có thể đặt vé tất cả các chuyến, xuất phát từ tất cả các ga trong chuỗi Saigon Waterbus. Với mỗi địa điểm sẽ có giờ đón khách chính xác 100%. Ví dụ, bạn muốn đi từ ga tàu thủy Bình An đến ga tàu thủy Thanh Đa, giờ trên vé là 17:25 thì đúng giờ này bạn phải có mặt để lên tàu. Đến trễ chỉ khoảng 2 phút thôi là tàu đã đi mất để đảm bảo đúng giờ ở các ga tiếp theo rồi. Vì vậy, đặt vé waterbus thì bạn nên đến sớm ít nhất là 10 phút.

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 9

Bạn nên đến bến trước 10 phút để không trễ giờ lên tàu

Không gian tại ga tàu thủy Bình An không quá đông đúc, nhộn nhịp như ga tàu thủy Bạch Đằng. Nhất là càng về đêm, đến bến khoảng sau 20h30 thì sẽ khá vắng vẻ. Do đó, nếu bạn đi cả nhóm đông người thì không sao. Nhưng nếu bạn đi một mình hoặc 2 3 bạn nữ với nhau thì nên mua vé khứ hồi để về bến Bạch Đằng thì sẽ an toàn và dễ gọi xe hơn.

Trải nghiệm đi bus trên sông được rất nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích và lựa chọn khi có dịp đến Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy, nếu bạn muốn có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp để tăng khả năng ngoại ngữ thì đi waterbus sẽ là lựa chọn cực kỳ thú vị.

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 10

Mỗi ngày có rất nhiều khung giờ để bạn lựa chọn

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 11

Tàu xuất phát từ bến Bạch Đằng

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 12

Đến gần bến tàu thủy Bình An, bạn sẽ thấy tòa nhà Landmark rực sáng

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 13

Các nhóm bạn trẻ cùng nhau trải nghiệm waterbus (Ảnh: Fanpage Saigon Waterbus)

Đến ga tàu thuỷ Bình An ngắm nhìn sông Sài Gòn êm ả 14

Cuối tuần rất đông các gia đình đưa con em đi chơi waterbus (Ảnh: Fanpage Saigon Waterbus)

Trên đây là những thông tin về ga tàu thủy Bình An và những chuyến waterbus vô cùng thú vị đang chờ bạn khám phá. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm những chuyến tàu này và ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Sài Gòn một cách trọn vẹn nhất.