Địa chỉ: Số 1765A Đại lộ Bình Dương, Phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 02743 891 389 - 02743 896 389

Fanpage: https://www.facebook.com/KhuDuLichDaiNam

Website: https://khudulichdainam.com.vn/den-tho

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 2

Toàn cảnh Đền thờ Đại Nam từ trên cao. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Đền thờ Đại Nam hay còn gọi là Kim Điện, được xây dựng trên tổng diện tích 9 hecta. Cổng chính hướng về Quảng trường Đại Nam, nay là Hoa viên Quan Thế Âm Bồ Tát. Quảng Trường này từng đón tiếp hàng ngàn khách du lịch đến tham dự các chương trình lễ hội và sân khấu nhạc nước hoành tráng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Lễ Chào mừng Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc – VESAK được diễn ra vào ngày 05/05/2008 với sự tham gia của hơn 60.000 Tăng, Ni, Phật tử từ khắp nơi trên cả nước.

Đền thờ được xây dựng theo mô-típ vuông tròn. Phần mái vòm hình tròn được coi là biểu trưng cho Trời, vẽ hình 108 con chim hạc với ý nghĩa như sau:

- 54 con hạc bay thuận chiều kim đồng hồ, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em Việt Nam ở cõi trần.

- 54 con hạc bay ngược chiều kim đồng hồ là biểu tượng cho 54 dân tộc đang ở cõi âm.

Bởi theo quan niệm của dân gian, hạc là con vật thể hiện sự vĩnh cửu, đồng thời là kết hợp của âm dương hài hòa. Chính giữa mái vòm là điểm vọng âm. Đứng tại điểm vọng âm, các âm thanh sẽ được khuếch đại đi và truyền khắp Kim Điện.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 3

Đây là một trong những điểm tham quan tâm linh thu hút du khách nhiều nhất tại khu du lịch Đại Nam. Ảnh: Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Còn hình vuông được thể hiện qua 4 vách của đền thờ, bao gồm 28 bộ cánh cửa với mỗi cánh cửa cân nặng 500 kg. Trên nền 28 bộ cửa được chạm trổ 28 bộ tranh lịch sử tiêu biểu, đánh dấu các mốc son lịch sử của Việt Nam bắt đầu từ Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng năm 40 – 43 sau Công Nguyên, cuộc khởi nghĩa của Bà Triệu năm 248, cuộc khởi nghĩa của Lý Bí năm 542, … cho đến thời kỳ hiện đại như Cách mạng Tháng 8 năm 1945 và sự kiện Bác Hồ đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại Quảng Trường Ba Đình ngày 02/09/1945. Nối tiếp đó là những thành công khác như Trận Điện Biên Phủ năm 1954, Trận Điện Biên Phủ trên không năm 1972 và kết thúc bằng thắng lợi rực rỡ mùa xuân lịch sử 30/04/1975. Các cuộc khởi nghĩa thể hiện sự anh dũng của một dân tộc luôn đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ dân tộc.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 4

Các bức tượng tại đây đều được mạ vàng ấn tượng. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Tiếp theo cẩm nang du lịch sẽ hướng dẫn bạn di chuyển đến Đền thờ Đại Nam bằng xe bus hoặc xe máy/ô tô cá nhân.

Di chuyển bằng xe bus: Bạn có thể dễ dàng bắt các chuyến xe bus tại Thành phố Hồ Chí Minh để đến Khu du lịch Đại Nam:

- Xe bus số 61-8, tuyến Bến xe miền Tây - Khu du lịch Đại Nam.

- Xe bus số 61-6, tuyến Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân xe máy/ô tô: Đền thờ Đại Nam cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 40km. Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi về hướng cầu Bình Triệu, đến vòng xoay qua hai trạm thu phí trên đại lộ Bình Dương là sẽ tới Khu du lịch Đại Nam.

Di chuyển bên trong khu du lịch:

Vì diện tích khu du lịch rất rộng lớn nên bạn không thể di chuyển bằng cách đi bộ thông thường. Thay vào đó, bạn có thể chọn hai hình thức là xe bus hoặc xe lửa để đến Đền thờ Đại Nam và các điểm tham quan khác của khu du lịch.

Giờ mở cửa:

- Thứ 2 đến thứ 6: 08:00 - 17:00 (Dừng bán vé lúc 16:00)

- Thứ 7, Chủ Nhật: 08:00 - 18:00 (Dừng bán vé lúc 16:30)

Giá vé vào cổng Khu du lịch Đại Nam:

- Người lớn: 200.000 VNĐ/người

- Trẻ em 1m - 1m4: 100.000 VNĐ/người

- Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé

Đặc biệt, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đại Nam thì khu du lịch sẽ miễn phí vé hoàn toàn, bao gồm vé vào cổng cũng như các dịch vụ khác trong bốn ngày là 29/9, 6/10, 13/10 và 20/10. Bạn hãy tận dụng cơ hội này để đến vui chơi tại Đền thờ Đại Nam nói riêng và khám phá những điểm tham quan thú vị khác tại khu du lịch lớn nhất Bình Dương này nhé.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 5

4 ngày miễn phí toàn bộ vé tham quan và dịch vụ tại Khu du lịch Đại Nam dự kiến sẽ thu hút lượng khách cực lớn. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Kim Điện tạo ấn tượng mạnh mẽ với các pho tượng thờ, phù điêu và vật phẩm thờ cúng, tất cả đều được dát vàng 24K. Đặc biệt, Kim Điện đã được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là ngôi đền lớn nhất cả nước vào ngày 15/08/2007.

Chính điện của Đền thờ Đại Nam có ba pho tượng chính: Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Tổ phụ Hùng Vương và Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông. Bên trái là nơi thờ Mẹ Âu Cơ, Đức Thánh Trần Hưng Đạo và Bách Gia Trăm Họ, bao gồm 1068 dòng họ đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam. Bên phải là bàn thờ 18 đời vua Hùng, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và các vị Thần Tài, Thổ Địa, Thành Hoàng, Tổ Đức.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 6

Chính điện của Đền thờ Đại Nam. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Các pho tượng trong Kim Điện được chế tác từ composite và sợi thủy tinh, bên ngoài phủ lớp vàng 24K tạo sự trang nghiêm và bền bỉ. Bên trong đền, hai cây nến khổng lồ mang tên Đại Hoàng Đăng, cao 2.7m với đường kính 90cm, có thể cháy liên tục suốt 1000 năm, tượng trưng cho sự soi sáng con đường phát triển của dân tộc Việt. Kiến trúc dân gian của Kim Điện là sự kết hợp tinh tế giữa tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng; cùng Tứ Quý: Mai, Lan, Cúc, Trúc và đặc biệt là hoa sen - biểu tượng của sự thanh cao và thuần khiết.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 7

Không gian linh thiêng và đậm chất Phật giáo. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Không chỉ có kiến trúc tinh tế, Khu Thờ Tự còn hút hồn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp giữa núi, sông, hồ và cây cảnh. Dãy núi Ngũ Hành Sơn (Bảo Sơn) bao gồm 5 ngọn núi: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, với ngọn trung tâm cao 65.8m. Trước khi bước vào Bảo Sơn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng quần thể cảnh đẹp hùng vĩ bao quanh. Phía tây của dãy núi là thần Bạch Hổ, phía đông có Thần Núi và Thần Nông. Đặc biệt, đây là nơi cư ngụ của hàng ngàn con chim yến, biểu tượng cho sự “đất lành chim đậu”.

Đền thờ Đại Nam là một trong những điểm tham quan linh thiêng và hấp dẫn khách du lịch. Vì vậy, theo MIA.vn bạn nên bỏ túi những lưu ý cần thiết khi ghé thăm Kim Điện để có trải nghiệm tốt nhất nhé:

- Vé vào cổng đã bao gồm phí tham quan toàn bộ Kim Điện.

- Có thể chuẩn bị các nghi lễ dâng hương lên những khu vực thờ cúng.

- Nên ghé thăm Đền thờ vào dịp trước hoặc sau Lễ Nguyên Đán, vì thời điểm này có nhiều lễ hội lớn và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật quy mô được tổ chức.

- Chuẩn bị kem chống nắng, áo khoác, nước uống để sử dụng trong quá trình tham quan.

- Trang phục phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, hạn chế mặc đồ quá ngắn, phản cảm khi vào không gian đền thờ linh thiêng.

- Nên đi giày đế mềm, dễ dàng tháo rời để thuận tiện hơn khi vào các khu vực yêu cầu tháo giày dép.

Khám phá Đền thờ Đại Nam dát vàng nổi tiếng của Bình Dương 8

Bạn hãy lưu ý chọn trang phục lịch sự khi đến đây. Ảnh: Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao

Trên đây là các thông tin về Đền thờ Đại Nam để bạn tham khảo cho hành trình du lịch Bình Dương của mình. Theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị của du lịch 3 miền nữa nhé.