Địa chỉ: Xã Bình Thắng, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Với những bạn muốn tìm điểm vui chơi, thư giãn cuối tuần thì có thể cân nhắc lựa chọn khu du lịch Thủy Châu Bình Dương. Nơi đây sở hữu con suối nhân tạo với dòng nước trong lành, róc rách quanh năm. Quanh bờ suối, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tổ chức cắm trại, picnic, ăn uống, trò chuyện và vui chơi.

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 2

Tuy là suối nhân tạo nhưng khu du lịch Thủy Châu Bình Dương xây dựng cảnh quan rất tự nhiên 

Điểm nổi bật tạo nên điểm thu hút của khu du lịch sinh thái Bình Dương này đó là hệ thống lọc nước cực kỳ hiện đại. Mỗi ngày, nước đều được lọc để đảm bảo vệ sinh phục vụ du khách. Bên cạnh đó, ban quản lý còn đầu tư tạo nên những phiến đá lớn gập ghềnh, cây xanh mát mẻ, không gian rất tự nhiên, mang lại cho khách đến tham quan cảm giác thư giãn giữa thiên nhiên trong lành.  Vì vậy, có dịp du lịch Bình Dương thì bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé.

Địa chỉ: Phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điểm đến tiếp theo của du lịch Bình Dương là khu du lịch Đại Nam. Nơi đây có không gian rộng lớn, chia làm nhiều khu vực khác nhau. Theo nhiều thông tin, vốn đầu tư của Đại Nam lên đến hơn 6000 tỷ đồng để xây dựng nên cảnh sắc tuyệt vời, rất nhiều trò chơi thú vị, chùa, biển nhân tạo…

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 3

Khu du lịch Đại Nam Bình Dương có quy mô cực kỳ rộng lớn

Lối kiến trúc của khu du lịch Đại Nam Bình Dương được thiết kế với màu sắc truyền thống đậm chất Việt Nam, mô phỏng những công trình cung điện hoàng gia thời phong kiến. Hình ảnh nổi bật của khu du lịch này là rồng, hoa sen và sắc vàng bao phủ. Đến đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để vui chơi cùng gia đình, bạn bè với những trò chơi thú vị như tàu lượn siêu tốc, vòng xoay mặt trời, trường đua, tắm biển, du lịch tâm linh…

Địa chỉ: Số 46B đường Thích Quảng Đức, Phường Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Nhắc đến du lịch tâm linh của Bình Dương thì chùa Tây Tạng là điểm đến nổi tiếng bậc nhất. Ngôi chùa này được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, mang màu sắc Mật Tông Tây Tạng. Sự khác biệt với các ngôi chùa truyền thống Việt Nam đã giúp chùa Tây Tạng thu hút rất đông du khách ghé đến tham quan.

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 4

Bên trong chánh điện của chùa Tây Tạng

Bước vào khuôn viên chùa Tây Tạng, bạn sẽ bất ngờ với kiến trúc được tạo thành từ những khối lập phương dát vàng rực rỡ. Ngôi chùa này mang bầu không khí huyền bí, cuốn hút một cách rất riêng. 

Những gian thờ tĩnh lặng, linh thiêng là nơi bạn có thể dâng hương, cầu nguyện những điều bình an và may mắn. Các vách tường phủ lên màu vàng óng là background để bạn tạo nên vô số bức hình sống ảo ấn tượng. Đặc biệt, theo kinh nghiệm của MIA.vn, điểm đến du lịch Bình Dương này còn thu hút khách đến tham quan với bức tượng Phật bằng tóc lớn nhất Việt Nam. 

Địa chỉ: Núi Châu Thới, Xã Bình Thắng, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Một điểm đến hấp dẫn nữa dành cho các tín đồ du lịch tâm linh đó là Chùa Châu Thới. Tại đây thờ các vị thần theo quan niệm truyền thống của Việt Nam như Ngọc Hoàng Đại Đế, Ngũ Hành Nương Nương, Diêu Trì Kim Mẫu... Các dịp lễ hội lớn trong năm hoặc Tết Nguyên đán, ngôi chùa này lại thu hút rất đông khách du lịch hành hương đổ về.

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 5

Chùa Châu Thới sở hữu cảnh quan vô cùng bí ẩn, huyền bí

Chùa Châu Thới được nhiều khách du lịch khen ngợi bởi lối kiến trúc cổ xưa, các tòa tháp xây dựng với mái cong uốn lượn, mỗi đầu mái trang trí một con rồng tinh xảo. Bên trong chùa lưu giữ những cổ vật trấn trụ quý giá, ngoài sân còn có 2 con rồng vàng uy nghiêm trong tư thế châu đầu vào nhau. 

Điểm du lịch Bình Dương này có rất nhiều background sống ảo ấn tượng để bạn tha hồ chụp ảnh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn trang phục phù hợp với không gian tâm linh, quá trình tham quan cũng giữ yên lặng để không gây ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của chùa Châu Thới nhé.

Địa chỉ: Số 35 Đường Yersin, Phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Nằm ở trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, chùa Hội Khánh là điểm du lịch Bình Dương được rất nhiều người lựa chọn. Ngôi chùa này được xây dựng từ những năm 1741, được coi là chứng nhân lịch sử, đã trải qua rất nhiều biến động thời đại. Bên cạnh đó, chùa Hội Khánh cũng là nơi lưu giữ rất nhiều bảo vật quý hiếm cùng lối kiến trúc cổ xưa tuyệt đẹp.

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 6

Chùa Hội Khánh nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ

Ngay từ cổng tam quan bên ngoài, bạn đã thấy được vẻ đẹp cổ xưa và nhuốm màu thời gian của những bức phù điêu hàng trăm năm tuổi. Qua cổng, bạn sẽ vào tới chánh điện, bước trên những hành lang thanh tịnh… Nếu muốn tìm một không gian siêu xịn để chụp hình thì bạn hãy đến tòa bảo tháp 9 tầng với sắc vàng rực rỡ. Đây chính là background sống ảo chất lượng nhất mà ai có dịp đến chùa Hội Khánh cũng không thể nào bỏ lỡ. 

Địa chỉ: Số 1 Đường Hùng Vương, Phường Phú Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Công viên Thành phố mới Bình Dương được xây dựng như một lá phổi xanh giữa lòng phố thị. Không gian tại đây xanh mướt một màu, trở thành điểm vui chơi, nghỉ ngơi cuối tuần rất được lòng các bạn trẻ. Không gian công viên được xây dựng theo chuẩn Singapore với sự hiện đại, khoa học, hệ thống nhạc nước và đèn LED siêu ấn tượng.

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 7

Công viên Thành phố mới được xây dựng cực kỳ hiện đại

Đến với điểm du lịch Bình Dương này, bạn có thể cắm trại, picnic, vui chơi, ăn uống, tổ chức các trò chơi ngoài trời, team building… Đặc biệt là buổi tối, không gian rất trong lành, mát mẻ, bạn có thể mua đồ ăn vặt, chờ đợi màn trình diễn nhạc nước lung linh.

Địa chỉ: Huyện Dầu Tiếng, Bình Dương

Với những bạn đã chán khói bụi phố thị thì hồ Dầu Tiếng chính là điểm đến du lịch Bình Dương cực kỳ hấp dẫn. Vài năm trở lại đây, hồ trở thành điểm cắm trại, picnic cuối tuần thu hút rất đông các nhóm bạn trẻ. Không gian hoang sơ, trong lành, mát mẻ sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Quanh hồ Dầu Tiếng được bao phủ với những cánh rừng rậm rạp. Bên mép nước là bãi cỏ siêu rộng, bạn có thể thoải mái tổ chức tiệc nướng BBQ, vui chơi, ca hát… Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại hồ Dầu Tiếng hiện nay chưa quá phát triển nên bạn cần phải tự mình chuẩn bị và mang theo tất cả các loại đồ dùng, thức ăn, nước uống…

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 8

Hồ Dầu Tiếng là nơi rất nhiều bạn trẻ đổ về đây cắm trại

Ngoài cắm trại và chụp ảnh, bạn có thể thử tham gia một số hoạt động vui chơi khác tại hồ Dầu Tiếng như chèo thuyền, đi cano, câu cá. Dịp cuối tuần chưa biết đi đâu, làm gì thì bạn hãy lên ngay kế hoạch chinh phục điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn này nhé.

Địa chỉ: 2/94 Bình Nhâm, Phường Bình Nhâm, Thành phố Thuận An, Bình Dương

Khu du lịch Dìn Ký Bình Dương nằm trên quốc lộ 13, một bên giáp với sông Sài Gòn. Tổng diện tích của khu du lịch này là 3 hecta, được thiết kế với phong cách đậm chất truyền thống Việt Nam cùng những hình ảnh quen thuộc như lũy tre làng, vườn trái cây, cổng đình…

Dìn Ký là khu du lịch Bình Dương được thành lập vào khoảng những năm 1995. Đến nay, nơi đây đã được sửa sang nhiều lần, đầy đủ cơ sở vật chất: nhà hàng ven sông, khách sạn, hồ bơi, dịch vụ karaoke, khu vui chơi trẻ em,… 

Vi vu khám phá du lịch Bình Dương với 8 điểm đến hấp dẫn 9

Khu du lịch Dìn Ký Bình Dương được đầu tư xây dựng với phong cách đậm chất truyền thống Việt Nam

Trên đây là danh sách 8 điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn nhất mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá mảnh đất này nhé.