Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh tựa như một viên ngọc đen thu hút giữa vịnh Hạ Long. Với thiết kế độc đáo, tòa nhà vuông vức có 3 tầng, mỗi tầng mang một chủ đề riêng, phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của Quảng Ninh. Tầng 1 về biển cả và tự nhiên, tầng 2 trưng bày giá trị lịch sử, tầng 3 tái hiện lịch sử của mỏ than. Đây là một địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 không thể bỏ qua để khám phá về cuộc sống và văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 2

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh với thiết kế vuông vức như một viên ngọc đen nổi bật

Vịnh Hạ Long, với vẻ đẹp non nước hùng vĩ, được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Hàng nghìn hòn đảo, hang động hoang sơ, hệ sinh thái phong phú nơi đây tạo nên một điểm đến độc đáo không thể bỏ qua trong kỳ nghỉ 30/4, 1/5 của bạn. Các điểm nổi tiếng hàng đầu tại đây gồm: hòn Gà Chọi, đảo Ngọc Vừng, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt... Ngoài ra bạn còn có thể tham gia các hoạt động như du thuyền, chèo kayak trên vịnh Hạ Long.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 3

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Địa chỉ: Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Sun World Hạ Long, với diện tích 214ha, là tổ hợp giải trí đỉnh cao gồm Khu vui chơi ven biển và Khu vui chơi trên đồi Ba Đèo, được kết nối qua cáp treo. Tại đây bạn có thể khám phá Khu vui chơi ven biển với Công viên Rồng, Công viên nước Typhoon và bãi biển Hạ Long thơ mộng, tạo nên trải nghiệm không giới hạn trong chuyến du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 4

Sun World Halong Complex mang thiết kế đậm phong cách Nhật Bản

Địa chỉ: Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh

Đảo Tuần Châu thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, cách trung tâm Hạ Long 2km và Hải Phòng 1 giờ lái xe. Với công viên giải trí và cảng tàu hiện đại, đảo Tuần Châu trở thành điểm đến lý tưởng tại Hạ Long. Đi du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 cũng là thời điểm thích hợp để tận hưởng thời tiết dễ chịu, có nắng và biển êm.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 5

Đảo ngọc Tuần Châu, nơi sở hữu nhiều công viên giải trí và cảng tàu hiện đại

Địa chỉ: Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi biển Bãi Cháy là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5. Với bãi cát trắng mịn dài gần 1000m, nơi đây được coi là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất thành phố. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể tận hưởng việc tắm biển, check-in, thư giãn ngắm hoàng hôn, đạp xe dọc bờ biển hoặc tổ chức các hoạt động teambuilding.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 6

Đến với biển bãi Cháy được coi là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất thành phố Hạ Long

Địa chỉ: Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh

Bãi biển Trà Cổ là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh, có chiều dài 15km, cách Móng Cái 8km và Hạ Long 200km, nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp, nước biển xanh mát và bãi cát vàng. Nhiều khách du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 ưa thích biển Trà Cổ vì vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của tự nhiên, với sóng biển êm đềm.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 7

Khung cảnh bãi biển Trà Cổ Móng Cái vẫn còn khá hoang sơ

Cô Tô là một quần đảo tuyệt đẹp, lãng mạn tại tỉnh Quảng Ninh, với 50 đảo nhỏ và lớn nằm trong vịnh Bắc Bộ. Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ sở hữu những bãi biển trong xanh quyến rũ. Đi du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 bạn có thể ghé thăm bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, nhà thờ, bãi biển Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chảy...

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 8

Tại Cô Tô Quảng Ninh bạn có thể tắm mát và ghé thăm nhiều điểm tham quan hấp dẫn

Địa chỉ: đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Phố cổ Bãi Cháy có 2 mặt tiền độc đáo, một phần tái hiện phong cách phố cổ Hội An và Hà Nội, phần còn lại là không gian buôn bán sầm uất. Được gọi là "Little Việt Nam", đây là địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 thu hút khách tham quan bởi không khí sôi động và đa dạng văn hóa.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 9

Khu phố cổ Hạ Long là địa điểm check-in và mua bán sầm uất

Địa chỉ: phường Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh

Bãi tắm Hòn Gai được coi là một trong những bãi biển nhân tạo lớn nhất miền Bắc. Trước đây địa điểm này là khu vực cấm tắm biển, nhưng hiện nay đã được đầu tư phát triển về hạ tầng để đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách. Với chiều dài 900m và chiều rộng 185m, bãi tắm có hệ thống cây xanh, đường xá và vỉa hè sạch sẽ.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 10

Bãi tắm nhân tạo Hòn Gai có hệ thống cây xanh, đường xá và vỉa hè sạch sẽ

Địa chỉ: thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh

Chùa Yên Tử là nơi mà Phật Hoàng Trần Nhân Tông chọn để tu hành và giảng đạo sau khi truyền ngôi. Chùa cũng là nơi khai sinh của Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử. Kiến trúc của chùa phản ánh nét đặc trưng của Phật Giáo, từ cổng tam quan uy nghiêm đến mái chùa với tấm ngói vảy uốn cong hình đầu đao và cột chùa bằng gỗ lim cứng cáp.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 11

Chùa Yên Tử được xem như là nơi khai sinh của Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Địa chỉ: Hàng Nồi, Hạ Long, Quảng Ninh

Núi Bài Thơ là một ngọn núi đá vôi vẫn còn giữ lại nhiều bài thơ của Lê Thánh Tông và Trịnh Cương, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tiên cảnh của vịnh Hạ Long. Nằm ngay kế bên vịnh, đây là đia điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh và thành phố.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 12

Từ trên núi Bài Thơ bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh vịnh Hạ Long bên dưới

Địa chỉ: xã Quảng Yên, Quảng Ninh

Nguồn nước của Thác Mơ bắt nguồn từ suối Mơ, trải dài hơn 2000m, với nước xanh mát bao quanh khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. MIA.vn mách bạn có thể ghé thăm nơi đây để giải nhiệt trong những ngày nắng oi bức.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 13

Thác Mơ là địa điểm giải nhiệt lý tưởng nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5

Địa chỉ: Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh

Hồ Yên Trung sở hữu không gian mát mẻ nhờ hàng thông xanh quanh hồ lớn, khiến bạn liên tưởng đến Đà Lạt. Điểm nhấn của hồ là hai hòn đảo nhỏ, gọi là đảo con Rùa, nằm nổi bật giữa hồ. Với diện tích 100ha, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Quảng Ninh, một địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 lý tưởng để thư giãn vào cuối tuần và check-in.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 14

Hồ Yên Trung Quảng Ninh bên hàng thông xanh quanh mát tạo nên không gian như ở Đà Lạt

Địa chỉ: Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh

Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, có diện tích 11 km2, nổi tiếng với bãi biển dài, cát trắng và nước xanh trong. Đây là điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 lý tưởng cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc người dễ say sóng vì đường đi gần như không gặp sóng lớn. Như Cô Tô, Quan Lạn đẹp nhất vào mùa hè, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 6 khi thời tiết mát mẻ, không có bão.

Top 14 địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng 15

Bãi biển Quan Lạn sở hữu bãi biển dài với cát trắng phau, là điểm đến yêu thích của những gia đình có con nhỏ

Hy vọng những địa điểm du lịch Hạ Long 30/4 và 1/5 trên đây sẽ giúp bạn có được một hành trình lý tưởng như ý muốn, khi được thả mình trong làn nước mát, hòa vào không gian thiên nhiên xanh và tìm hiểu nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống.