Địa chỉ: phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 5:00 - 22:30

Giá vé: Miễn phí

Hồ Yên Trung có mực nước khá sâu, trong vắt và được những ngọn đồi nhấp nhô cùng hàng thông xanh bao bọc. Địa điểm này nằm ngay trên tuyến QL18A nối giữa Hà Nội và Hạ Long, chỉ cách Hải Phòng khoảng 30km nên rất thuận tiện để di chuyển tới nhiều điểm tham quan nổi bật khác. Cảm nhận đầu tiên đập vào mắt khi đến đây chính là màu xanh trong như ngọc và tiếng thông reo vui. 

Vì có giá vé miễn phí nên bạn chỉ cần trả thêm ít chi phí dịch vụ như tiền thuê thuyền, võng, chòi. Khu vực vườn hoa được chăm sóc cẩn thận thu vé giá 50.000đ. Còn chi phí thuê cắm trại sẽ rơi vào khoảng từ 150.000đ - 300.000đ/trại, bạn cần lưu ý. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 2

Không khí mát lành, yên tĩnh là điểm cộng rất lớn

Đường dẫn đến hồ Yên Trung mang một dáng vẻ hoàn toàn khác biệt so với liên tưởng của bạn về những con đường bụi bặm của miền đất mỏ. Hai bên đường là rừng thông che phủ, càng đi sâu vào trọng bạn sẽ thấy không gian xanh mát dần hiện lên rõ nét hơn. Sau khi di chuyển tới Uông Bí, Quảng Ninh chúng ta sẽ thấy biển chỉ dẫn hướng vào Yên Trung. Từ đây bạn chạy thêm 1km nữa là sẽ tới nơi. 

Nếu đi từ Hà Nội theo QL18A bạn sẽ phải chạy khoảng 115km, tương đương chưa tới 3 tiếng chúng ta đã đến hồ. Ngoài ra vị trí của hồ Yên Trung cách vịnh Hạ Long chỉ khoảng 40km, rất thuận tiện cho những ai muốn kết hợp ghé vịnh tham quan, nghỉ ngơi qua đêm. 

Hướng dẫn đường di chuyển đến hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 3

Phượt xe máy đến hồ vào cuối tuần là thời gian lý tưởng nhất. Ảnh: Tô Lan Hương


Đến với hồ Yên Trung thật không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng thông mọc sừng sững hai bên đường. Du khách ghé thăm sẽ được dạo chơi, tựa lưng vào thân cây vững chãi cũng như tận hưởng ánh nắng rọi xuống xuyên qua kẽ lá. Dù có vẻ đơn giản và hoang sơ nhưng triền thông cao ngút ngàn chính là điểm nhấn đặc biệt mang lại nét nên thơ khó cưỡng nơi đây. Do đó một lưu ý nhỏ cho các bạn nếu muốn ghé hồ Yên Trung chính là nên sạc thật đầy pin điện thoại nếu muốn “tác nghiệp” thỏa thích cùng rừng thông nơi đây. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 4

Khung cảnh thơ mộng với rừng thông xanh bên hồ Yên Trung mang đậm chất thơ

Nét đặc sắc khó cưỡng nhất của hồ Yên Trung có lẽ chính là ở không gian hồ nước ngọt rộng hơn 100ha phẳng lặng phản chiếu sắc xanh biếc của màu trời. Gần hồ cũng có nhiều hàng thông tỏa bóng xuống mặt nước mang đến một khung cảnh thật bình yên. Nhìn về phía xa xa bạn có thể thấy dãy núi trùng trùng điệp điệp, thảm thực vật bao quanh tô điểm cho cảnh sắc của hồ Yên Trung thêm phần nên thơ. 

Nếu thích chúng ta có thể thuê dịch vụ đi thuyền dạo hồ chỉ với mức giá 30.000đ/h hoặc từ 80.000đ - 100.000đ/h (đối với thuyền kayak). vô cùng phải chăng. Cảm giác được dạo quanh mặt hồ sẽ là một trải nghiệm độc đáo khó có được ở đâu khác đấy. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 5

Chèo thuyền kayak thưởng ngoạn cảnh trên hồ

Cắm trại là hoạt động vô cùng lý thú và được nhiều người, nhất là các bạn trẻ hưởng ứng tại hồ Yên Trung. Giữa không gian trong lành, mát mẻ và có đôi chút thơ mộng ấy chúng ta sẽ được cắm trại, đi picnic cuối tuần lý tưởng. Bạn cũng chẳng cần phải chuẩn bị quá nhiều, chỉ cần mang theo lều và một số món ăn nhẹ như khoai, bắp để nướng, cùng trò chuyện dưới khí trời và khung cảnh nên thơ. 

Một số bí kíp để có được một buổi cắm trại như ý: 

Dự trù các vật dụng cần thiết để tránh mưa bão thất thường: Chuẩn bị bạt, túi chống thấm. 

Chuẩn bị đủ nước và các thiết bị lọc nước khác nếu cần thiết. 

Mang theo lều, đồ nghề cắm trại, dây chằng… 

Chuẩn bị đồ ăn, dụng cụ chế biến gọn gàng như bếp ga mini nếu muốn tự nấu. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 6

Các bạn trẻ rất yêu thích hoạt động cắm trại tại hồ Yên Trung. Ảnh: Tô Lan Hương

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 7

Đây còn là địa điểm vui chơi được nhiều gia đình yêu thích

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 8

Chuẩn bị nguyên liệu và mang theo dụng cụ để nướng thịt và thưởng thức bên hồ Yên Trung

Vườn Địa Đàng là một điểm tham quan được đông đảo các bạn trẻ, cặp đôi yêu thích tại hồ Yên Trung. Khi ghé thăm nơi đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh hồ xanh ngắt và chụp ảnh lưu niệm ở những nơi đã được trang hoàng tỉ mỉ. Hơn nữa hồ Yên Trung còn là nơi cho ra đời những bộ ảnh cưới vô cùng bắt mắt. Chẳng hạn như cầu Tình Yêu, chứng nhân cho biết bao cặp đôi trước khi thành vợ chồng. Cầu mang kiến trúc lãng mạn, được sơn màu đỏ rực rỡ và trang trí nhiều vòng hoa, khóa, đèn LED lấp lánh rực rỡ…

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 9

Cầu Tình Yêu độc đáo tại hồ Yên Trung

Nếu đã ghé hồ Yên Trung thì chúng ta nhất định phải thưởng thức các món ngon tại nhà hàng gần đấy. Chẳng hạn như: 

Quán Hiệp Gà

Địa chỉ: Yên Trung, Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Giữa không gian se se lạnh của hồ Yên Trung mà được thưởng thức món gà nướng và thịt heo nướng thì không còn gì bằng. Quán mang phong cách dân dã và thân thuộc để thực khách có được những trải nghiệm thưởng thức ẩm thực thoải mái nhất. 

Nhà hàng Quốc Chiến 9999

Địa chỉ: Xã Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh

Nhà hàng với không gian mở rộng, thoáng mát với nhiều món ăn ngon đặc sản Quảng Ninh. Thực khách ghé thăm cũng được tận hưởng làn gió mát trong phong cách thiết kế dân dã xung quanh, sử dụng tông màu nâu chủ đạo. 

Quán Nắng Yên Trung

Địa chỉ: Yên Trung, Uông Bí, Quảng Ninh

Quán Nắng chỉ cách hồ Yên Trung khoảng 550m và được xây dựng theo phong cách sân vườn mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt quán còn có bán combo đồ ăn hấp dẫn, ưu đãi tốt cho những nhóm đi đông người. 

Khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để chúng ta đến thưởng ngoạn hồ Yên Trung. Rời khỏi không gian khói bụi của thành thị bạn sẽ được tìm về một nơi xanh mướt có gió trời. Nếu có dự định cắm trại qua đêm bạn đừng bỏ qua hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày chính là lúc bình minh lên và khi hoàng hôn buông xuống. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 10

View đắt giá để chụp ảnh check-in bên hồ. Ảnh: @munn_tay

- Không tắm và câu cá ở hồ Yên Trung vì hồ sâu rất nguy hiểm, thay vào đó hãy tới thác nước tự nhiên gần đó chỉ cách tầm 3km. 

- Bạn có thể mang theo bếp nướng tiệc BBQ nhưng không được đốt lửa trong rừng hoặc gần gốc thông đang lấy nhựa vì sẽ dễ bắt cháy. 

- Dọn dẹp rác thải sau khi ăn uống, cắm trại. 

- Mang giấy tờ tùy thân và ít tiền mặt để chi tiêu, đặt cọc. 

- Có khách sạn cách hồ khoảng chừng 500m với giá cả hợp lý. 

Hồ Yên Trung mang đậm sắc thái thảnh thơi ngày cuối tuần 11

Bạn đã sẵn sàng để tham gia hành trình khám phá hồ Yên Trung cuối tuần này chưa?

Nằm cách thủ đô Hà Nội không quá xa, không gian xanh ở hồ Yên Trung mang đến cho chúng ta cơ hội được thư giãn tinh thần, nạp lại năng lượng cùng những người thân yêu. Đặc biệt hơn, khu du lịch hồ Yên Trung cũng đã được công nhận là khu du lịch sinh thái cấp tỉnh.