Đại Nội Huế là công trình được xây dựng cách đây hàng trăm năm, tiêu biểu cho một giai đoạn lịch sử quan trọng của nước ta. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc truyền thống cung đình dưới thời đại phong kiến nhà Nguyễn.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 2

Đại Nội Huế là công trình có giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng quan trọng của cố đô

Hiện nay, kiến trúc tại Đại Nội Huế vẫn được lưu giữ gần như trọn vẹn với tổng cộng hơn 100 công trình như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa… Trong hành trình khám phá du lịch Huế, đây chắc chắn là điểm đến bạn không thể bỏ qua.

Lăng tẩm Huế là nơi yên nghỉ của 7 vị vua nhà Nguyễn. Các công trình đều được xây dựng rất quy mô, đồ sộ:

- Lăng Gia Long

- Lăng Minh Mạng

- Lăng Thiệu Trị

- Lăng Tự Đức

- Lăng Đồng Khánh

- Lăng Dục Đức

- Lăng Khải Định

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 3

Lăng tẩm Huế là nơi yên nghỉ của 7 vị vua nhà Nguyễn

Các lăng tẩm tại đây được xây dựng với lối kiến trúc uy nghi, tráng lệ, xứng đáng là nơi để một vị vua yên nghỉ ngàn thu. Thế nhưng, mỗi lăng tẩm cũng mang nét đặc trưng riêng của sở thích và tính cách các vị cua. Như lăng Tự Đức thì được xây dựng với một chút sự thơ mộng còn lăng Minh Mạng lại cực kỳ uy nghiêm, lăng Khải Định thể hiện sự tinh xảo, xa hoa, lăng Gia Long tĩnh mịch…

Hành trình du lịch Huế, bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Nơi đây mang trên mình nét đẹp cổ kính của một ngôi chùa trăm năm tuổi, bầu không khí thanh tịnh, thư thái, giúp khách hành hương cảm nhận sự yên bình từ trong tâm hồn.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 4

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã yên bình và tĩnh lặng

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được xây dựng ngay giữa lòng hồ Truồi, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc. Khuôn viên chùa chia làm 3 khu vực là ngoại viện (điện thờ chính, sau chính điện là nơi thờ Tổ sư Đạt Ma), tăng viện (nơi tu hành của các tu sĩ nam và Phật tử nam giới), ni viện (nơi tu hành của tu sĩ nữ và Phật tử nữ giới).

Sông Hương từ lâu đã trở thành biểu tượng của Huế. Dòng sông này đi vào thơ ca nhạc họa, đại diện cho vẻ đẹp nền nã, dịu dàng của con người và mảnh đất cố đô. Dù nằm giữa phố thị đông đúc, dòng sông vẫn luôn tĩnh lặng như thế, khiến ai đến đây cũng vô cùng ấn tượng. Bạn đêm, bạn có thể mua các tour đi thuyền trên sông Hương, thưởng thức những khúc ca Huế ngọt ngào thấu đến tận tâm can và ngắm nhìn thành phố về đêm vô cùng lung linh.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 5

Sông Hương là biểu tượng của Huế mộng mơ

Địa điểm du lịch Huế tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn là Đồi Vọng Cảnh. Ngọn đồi này sở hữu không gian trong lành, lãng mạn, khung cảnh rất thanh bình. Thuở xa xưa, nơi đây thường được các vị vua dưới thời nhà Nguyễn chọn làm điểm tới du ngoạn và vãn cảnh. Còn ngày nay, Đồi Vọng Cảnh cũng thu hút rất đông các du khách gần xa ghé đến mỗi khi có dịp du lịch cố đô.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 6

View siêu xịn từ đồi Vọng Cảnh để bạn thu hết vào tầm mắt vẻ đẹp sông Hương

Núi Ngự Bình được yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bao phủ bởi những cánh rừng thông ngút ngàn, xanh ngát một màu. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn núi đồi bao la, hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng khoảng thời gian cực kỳ thư giãn. Núi khá thấp, đường leo lên đỉnh dễ đi, bạn có thể chọn cắm trại qua đêm để ngắm trọn vẹn hoàng hôn và bình minh từ núi Ngự Bình. 

Tràng Tiền là tên của cây cầu bắc ngang qua dòng sông Hương. Cây cầu này không chỉ gắn liền với sông Hương, trở thành biểu tượng của xứ Huế mà còn là chứng tích lịch sử, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong hành trình tìm lại tự do, thống nhất hai miền. Vì thế, nếu có dịp du lịch Huế thì bạn hãy ghé đến đây để ngắm nhìn cầu Tràng Tiền và dòng sông Hương thật trọn vẹn nhé.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 7

Cầu Tràng Tiền vắt mình qua sông Hương êm đềm

Điện Hòn Chén nổi tiếng với sự linh thiêng, được rất nhiều người dân địa phương tin tưởng đến khấn vái, cầu nguyện. Vì thế, nếu bạn là một tín đồ của du lịch tâm linh thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Điện nằm bên bờ sông Hương, không gian rất thanh tịnh, bình yên. Đến đây, bạn có thể dâng hương để cầu nguyện những điều bình an, may mắn, sức khỏe dồi dào, tiền tài như ý…

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 8

Điện Hòn Chén nằm bên bờ sông Hương, giữa những rặng cây rậm rạp

Đồi Thiên An là địa điểm mới nổi của du lịch Huế, thu hút rất đông du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn cùng vô số góc check-in sống ảo ấn tượng. Nơi đây được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt” bởi cảnh quan xanh mướt, thơ mộng. Đến đồi Thiên An, bạn cũng đừng quên ghé thăm Đan viện Thiên An và công viên hồ Thủy Tiên nữa nhé.

Núi Bạch Mã nằm ở độ cao 1.450m, nơi đây quy tụ rất nhiều những điểm tham quan nổi tiếng như thác Đỗ Quyên, thác Bạc… Ngọn núi này cũng đồng thời là ranh giới tự nhiên nằm giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể trải nghiệm trekking lên đỉnh núi, từ đây ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của đèo Hải Vân, núi Túy Vân hùng vỹ.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 9

Núi Bạch Mã từ trên cao vô cùng hùng vỹ

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế là bảo tàng lâu đời nhất của mảnh đất cố đô, ban đầu được đặt tên là Musée Khải Định. Tòa nhà xây dựng bảo tàng vốn là Điện Long An, thuộc cung Bảo Định. Lối kiến trúc tại đây được xây dựng bằng chất liệu gỗ cổ xưa và kiên cố. 

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 10

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế xây dựng với lối kiến trúc rất ấn tượng

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế trưng bày rất nhiều cổ vật quý giá. Đến đây, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống xa hoa của vua chúa, quan lại trong thời kỳ phong kiến, tìm hiểu về lịch sử nước nhà qua những hiện vật thực tế.

Hồ Tịnh Tâm thuộc địa phận phường Thuận Thành, thành phố Huế, còn được biết đến với tên gọi là Bắc Hồ, gồm hai hồ nước nằm bên cạnh nhau, một to một nhỏ. Trên hồ Tịnh Tâm xây dựng tòa nhà Khúc Tạ Hà Phong, xung quanh là sen bách diệp thơm ngát. Khung cảnh tại đây sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự “thoát tục” và bình yên như chốn bồng lai tiên cảnh, là điểm đến cực kỳ hấp dẫn trong hành trình khám phá du lịch Huế.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 11

Hồ Tịnh Tâm như chốn bồng lai tiên cảnh bởi sự tĩnh lặng, êm đềm

Hệ thống đầm phá Tam Giang gồm có:

- Đầm Chuồn

- Đầm Thủy Tú

- Phá Tam Giang

- Đầm Cầu Hai

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 12

Vẻ đẹp của hoàng hôn trên đầm phá Tam Giang 

Thời gian lý tưởng nhất để bạn đến khám phá vẻ đẹp của Tam Giang là vào sáng sớm và buổi chiều tà. Khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, khiến bất cứ du khách nào cũng phải say lòng.

Suối Mơ nằm ở huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là địa điểm du lịch Huế thu hút du khách bởi khí hậu mát mẻ, trong lành, đắm mình trong vẻ đẹp của thiên nhiên và núi rừng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 3 con thác cao, đổ nước ầm ầm, tung bọt trắng xóa ngày đêm.

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa có lịch sử hơn 400 năm tuổi, tọa lạc trên đồi Hà Khê, nằm bên bờ dòng sông Hương thơ mộng. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời chúa Nguyễn Hoàng với lối kiến trúc truyền thống đặc trưng. Vì vậy, nếu bạn có dịp du lịch Huế thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé.

Trải nghiệm du lịch Huế với những điểm đến nức lòng du khách 13

Chùa Thiên Mụ nổi tiếng với lối kiến trúc truyền thống

Trên đây là danh sách 15 điểm du lịch Huế nổi tiếng bậc nhất mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu bạn ghé đến. Chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ về mảnh đất cố đô ngàn năm văn hiến.