Địa chỉ: phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 10.2023):

- Người lớn: 50.000 VND/ người

- Trẻ em: 20.000 VND/ người 

- Học sinh: 30.000 VND/ người

Lưu ý: trẻ em dưới 6 tuổi và dưới 1m1 được miễn phí

Cách trung tâm thành phố Uông Bí khoảng chừng 10km, đỉnh Bình Hương được ví von là một thế giới khác tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt. Đỉnh núi cao 470 mét, sở hữu thảm thực vật trù phú, tốt tươi cùng tầm nhìn tuyệt vời để ngắm toàn cảnh vùng đất hiền hòa này từ trên cao.

Quảng Ninh là vùng đất sở hữu nhiều danh thắng đẹp nao lòng người. Vậy, đâu là điểm nhấn biến đỉnh Bình Hương lại trở thành điểm đến trong mơ của các tín đồ đam mê xê dịch? 

Có lẽ, điều làm nên sự đặc sắc và khác biệt của đỉnh Bình Hương Quảng Ninh so với những địa danh khác chính là thảm thực vật trù phú, đa dạng. Đặc biệt, nơi đây được ví von là vùng đất mộng mơ của đất Quảng Ninh với cảnh đồng cỏ cháy ngoạn mục, và hàng thông xanh rì trải dài đến tận chân trời.

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 2

Điều làm nên sự đặc sắc và khác biệt của đỉnh Bình Hương Quảng Ninh so với những địa danh khác chính là thảm thực vật trù phú, đa dạng

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của MIA.vn, thì mùa thu, khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 sẽ là thời điểm lý tưởng để du ngoạn đỉnh Bình Hương. Vào thời điểm này, trời thoáng đãng, có nhiều nắng, thích hợp để mọi người tham gia các hoạt trekking, vui chơi cũng như ngắm cảnh. Đặc biệt, đây là thời điểm mùa bông lau, cỏ vàng rực rỡ nhất, hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh check-in siêu xịn sò.

Đối với những bạn muốn thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao, thì hoàng hôn và bình minh là hai khoảnh khắc bạn nên đến đỉnh Bình Hương. Đây là thời điểm ánh mặt trời dịu dàng nhất, những tia nắng cũng thêm phần hiền hòa, vừa đủ để bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi non trùng điệp hay rừng thông reo trải dài trước mặt.

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 3

Mùa thu, khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 sẽ là thời điểm lý tưởng để du ngoạn đỉnh Bình Hương

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km, thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đỉnh Bình Hương bằng nhiều phương tiện. Đối với các tâm hồn đam mê khám phá, thì xe máy sẽ là phương tiện phù hợp nhất.

Bạn có thể đi theo hướng dẫn vào Vàng Danh, với lộ trình rơi vào khoảng chừng 20 đến 30 phút. Tuy nhiên, đường đi khá trơn, có nhiều đoạn dốc, thế nên bạn nên ưu tiên xe số hoặc côn tay nhé.

Đối với những bạn muốn trải nghiệm trekking băng rừng, thì bạn có thể xuất phát từ đoạn đỉnh Thành Đằng phía sau chùa Ba Vàng. Lộ trình trekking dài tầm 4km, với thời gian khoảng 1 tiếng rưỡi. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được nhìn ngắm thảm thực vật đa dạng trải dài hai bên trước khi đặt chân lên đỉnh Bình Hương.

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 4

Trong suốt hành trình trekking, bạn sẽ được nhìn ngắm thảm thực vật đa dạng trải dài hai bên trước khi đặt chân lên đỉnh Bình Hương

Chưa có quá nhiều người biết đến, thế nên, đỉnh Bình Hương vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ thuở đầu. Khu vực đỉnh có nhiều bãi cỏ bằng phẳng, phù hợp để mọi người dựng lều cắm trại hoặc trải bạt tổ chức các buổi picnic ngoài trời.

Bạn có thể thuê lều tại các cửa hàng dưới chân núi, với giá dao động từ 250.000 VND đến 700.000 VND/ ngày tùy theo sức chứa. Ngoài ra, nếu có ý định cắm trại hoặc picnic, thì bạn nên chuẩn bị các vật dụng cũng như đồ ăn, nước uống từ trước. 

Vào buổi tối, khi khí trời se se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn cùng hội bạn thân hoặc những người thân yêu quây quần bên bếp lửa bập bùng phải không nè? Vừa rôm rả trò chuyện và nhâm nhi những món nước nóng hôi hổi hứa hẹn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỷ niệm tuyệt vời khi đến Quảng Ninh. 

Đặc biệt, khung cảnh bình minh lên tại đỉnh Bình Hương luôn đẹp nao lòng. Vì thế, khi cắm trại qua đêm, thì bạn có thể dậy sớm để chiêm ngưỡng khung cảnh ông mặt trời từ từ thức dậy. Lúc này, những tia nắng dịu dàng đầu ngày len lỏi qua kẽ lá, với vệt nắng vàng từ từ xuất hiện nơi xa đường chân trời, tiếng chim muông ríu rít cùng không khí trong lành sẽ khiến bạn thư thả.

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 5

Khu vực đỉnh có nhiều bãi cỏ bằng phẳng, phù hợp để mọi người dựng lều cắm trại hoặc trải bạt tổ chức các buổi picnic ngoài trời

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 6

Cắm trại luôn là trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến đỉnh Bình Hương

Nhắc đến đỉnh Bình Hương, bên cạnh tầm nhìn tuyệt vời với rừng thông reo xanh thẳm, thì bãi cỏ cháy cũng là một điều thu hút tại đây. Những bãi cỏ lau trải dài với màu sắc biến chuyển theo mùa hứa hẹn sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh check-in tuyệt vời trong hành trình du lịch đất Quảng Ninh. 

Hoặc không, rừng thông reo trải dài dọc hai bên đường cũng là một phông nền mà MIA.vn tin rằng bạn sẽ không thể bỏ qua. Những tán thông xanh rì vươn thẳng kiêu hãnh trồng thẳng tắp sẽ khiến bạn cứ muốn ngắm nhìn mãi không thôi.

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 7

Những bãi cỏ lau trải dài với màu sắc biến chuyển theo mùa hứa hẹn sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh check-in tuyệt vời trong hành trình du lịch đất Quảng Ninh

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 8

Những tán thông xanh rì vươn thẳng kiêu hãnh trồng thẳng tắp sẽ khiến bạn cứ muốn ngắm nhìn mãi không thôi

Đỉnh Bình Hương vốn chưa có quá nhiều dịch vụ du lịch, thế nên, nơi đây còn khá khiêm tốn về cơ sở vật chất cũng như những hàng quán. Tuy nhiên, điều này lại phù hợp dành cho những bạn muốn có được những khoảnh khắc hòa mình cùng thiên nhiên.

Mọi người thường lựa chọn đỉnh Bình Hương làm tọa độ cắm trại cũng như tổ chức các buổi picnic ngoài trời. Thế nên, nếu có ý định vậy, thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cá nhân cơ bản, cũng như đem theo nước uống, thức ăn. 

 Đối với những bạn lần đầu trải nghiệm du lịch cắm trại thiên nhiên, thì bạn có thể tham khảo danh sách các vật dụng MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

- Lều cắm trại. Bạn có thể mang theo lều cá nhân nếu kích cỡ nhỏ, không cồng kềnh cản trở di chuyển. Hoặc không, bạn có thể thuê tại khu vực các cửa hàng dưới chân núi

- Đối với những bạn có ý định qua đêm tại đỉnh Bình Hương, thì chăn gối hoặc túi ngủ sẽ là vật dụng cần thiết

- Bạn có thể mang theo bàn ghế xếp, thảm bạt để tổ chức những buổi picnic ngoài trời

- Đừng quên mang theo các vật dụng cá nhân như áo khoác mỏng (do càng về đêm, thì nhiệt độ tại đỉnh Bình Hương càng lạnh dần), áo mưa (nếu đi vào thời điểm mùa mưa). Bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản như sốt, đau bụng, đau đầu, salonpas, dầu nóng xoa bóp, v.v. 

- Mang theo các vật dụng vệ sinh cá nhân, nước rửa tay. Đừng quên mang theo thuốc xịt muỗi, thuốc bôi khi không may bị côn trùng cắn 

- Mang theo vật dụng nấu ăn đơn giản như bếp nướng, than củi, bật lửa 

- Chuẩn bị các món đồ ăn nhẹ, thức uống 

- Nếu qua đêm, bạn cần chuẩn bị các món đồ phòng hộ như đèn pin, nến, quạt sạc, sạc dự phòng, v.v.

Bên cạnh các vật dụng cần thiết cần chuẩn bị trước chuyến đi, thì bạn nên lưu ngay những tips MIA.vn bật mí ngay bên dưới để có được hành trình trọn vẹn:

- Cắm trại qua đêm sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những bạn muốn chiêm ngắm vẻ đẹp tại đỉnh Bình Hương biến chuyển theo từng thời điểm trong ngày 

- Theo dõi tình hình thời tiết trước khi khởi hành. Hạn chế hoặc không trekking trong những ngày trời mưa bão vì đường trơn trợt, không đảm bảo an toàn

- Lựa chọn trang phục gọn nhẹ, không quá bó. Nên ưu tiên giày thể thao hoặc các loại giày trekking chuyên dụng để có được trải nghiệm tốt hơn

- Hỏi giá trước khi thuê lều 

- Dọn dẹp vệ sinh trước khi ra về. Lưu ý dập lửa cẩn thận để tránh tình huống xấu xảy ra

Du ngoạn đỉnh Bình Hương đẹp tựa tranh vẽ của đất Quảng Ninh 9

Bạn nên lưu lại bài viết này của MIA.vn để có trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Đỉnh Bình Hương được xem là điểm đến có phần khác biệt so với những danh thắng khác tại đất mỏ Quảng Ninh. Nếu là người ấp ủ ý định đến thành phố xinh đẹp này và muốn có các trải nghiệm đáng nhớ, thì đỉnh Bình Hương chính là điểm đến MIA.vn tin rằng bạn không nên bỏ lỡ.