- Địa chỉ: xã Jơ Hây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam

- Giá vé tham quan: Miễn phí 

Đồi chè Đông Giang được ví như thiên đường xanh mướt giữa lòng nông trường Quốc doanh Quyết Thắng chỉ cách thành phố Đà Nẵng 1 giờ đi xe máy theo Quốc lộ 14B.  

Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến phượt Đà Nẵng - Hội An mà còn là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp đậm chất bản địa miền Trung mà bạn không thể bỏ lỡ.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 2

Đồi chè Đông Giang xanh mướt trải dài đến vô tận. Ảnh: Bonbien.vn 

Đồi chè Đông Giang tựa lưng vào đại ngàn Trường Sơn và là một rừng chè nguyên sơ bạt ngàn của vùng đất Quảng Nam. Vị trí thuận lợi gần quốc lộ đặc biệt thuận tiện cho bất cứ ai muốn đến đây check-in sống ảo. Mặc dù chưa nổi tiếng như Mộc Châu hay Cầu Đất, nhưng đồi chè Đông Giang lại giữ cho mình một vẻ đẹp riêng biệt và hấp dẫn.

Đến đồi chè Đông Giang, Quảng Nam bạn sẽ bắt gặp khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với rừng chè xanh tốt trải dài vô tận tạo nên bức tranh tươi mới và hài hòa giữa trời xanh trên cao. 

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 3

Đồi chè có không khí trong lành và rất bình yên. Ảnh: Visit Quảng Nam 

Không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng cho những người muốn tránh xa sự ồn ào của thành phố, mà còn là nơi để bạn thực sự "đắm chìm" trong không khí trong lành, bình yên. Nếu có dịp xách balo lên và vi vu xứ Quảng, bạn hãy ghé đồi chè Đông Giang nhé. 

Xem thêm: Top 15+ địa điểm du lịch Quảng Nam đẹp không tưởng

Trải nghiệm hành trình khám phá đồi chè Đông Giang trở nên đặc biệt hấp dẫn khi bạn chọn thời điểm tham quan vào mùa xuân tức từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của đồi chè.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 4

Bạn nên đến đồi chè Đông Giang mỗi dịp xuân về. Ảnh: Du lịch Đà Nẵng

Các búp chè sau kỳ ngủ đông cũng được dịp nở bừng với màu xanh non tươi tắn khi xuân sang trang. Thời tiết vào lúc này cũng rất dễ chịu để bạn được hòa mình vào không khí trong lành của đồi chè.

Hơn nữa, để có được những bức ảnh đẹp ngút ngàn, bạn hãy khám phá đồi chè Đông Giang vào lúc sáng sớm khi những tia nắng ban mai buông xuống đồi chè, tạo nên một cảnh quan huyền bí. 

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 5

Những lá chè non đâm chồi nảy lộc tạo nên cảnh quan độc đáo. Ảnh: Danh bạ Quảng Nam  

Khám phá đồi chè Đông Giang không chỉ đưa bạn vào thế giới tươi mới của thiên nhiên mà còn là hành trình đầy thú vị qua những con đường quanh co nằm giữa vùng miền núi hùng vĩ. Để đến đây, việc di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy là lựa chọn tối ưu nhất, giúp bạn tận hưởng từng khoảnh khắc trên đường. Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng hoặc Hội An với chi phí dao động từ 100.000 VND/ngày trở lên. 

Có hai lựa chọn đường đi phổ biến để đến đồi chè Đông Giang. Cách thứ nhất là từ Đà Nẵng, bạn có thể chọn đường CMT8, qua cầu vượt Hòa Cầm, tiếp tục đường Trường Sơn, rồi rẽ vào đường Quảng Xương và đi thẳng theo đường 604 để đến quốc lộ 14G. 

Cách thứ hai là từ sân bay Đà Nẵng, bạn đi theo đường Điện Biên Phủ, rẽ vào đường Hoàng Văn Thái, sau đó đến đường Bà Nà Suối Mơ và tiếp tục chạy thẳng đến QL14G.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 6

Đường đến đồi chè rất dễ tìm và chỉ cách Đà Nẵng 1 giờ đồng hồ. Ảnh: Du lịch khám phá 24 

Hiện nay, cổng trời Đông Giang và đồi chè Đông Giang đã trở thành những điểm check-in cực chất và đầy ấn tượng cho những ai muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của hành trình du lịch Đông Giang, Quảng Nam.

Với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ và đồi chè mênh mông nhuốm một màu xanh vô tận, nơi đây được săn đón bởi rất nhiều cặp đôi muốn chụp ảnh cưới.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 7

Nơi đây là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng tại Quảng Nam. Ảnh: Vntrip

Đặc biệt, lúc bình minh lên, cảnh vật trên đồi chè Đông Giang trở nên huyền bí bởi lớp sương mỏng bao phủ, giọt sương lấp lánh trên từng lá chè phản chiếu ánh nắng ban mai khiến những bức ảnh cưới được chụp ở đây trở nên sống động và có chiều sâu. 

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Quảng Nam, đồi chè Đông Giang là điểm đến không thể bỏ qua. Hãy để bản thân bạn ngập tràn trong vẻ đẹp tuyệt mỹ và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây nhé.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 8

Check-in sống ảo đồi chè Đông Giang đang được nhiều bản trẻ yêu thích. Ảnh: Du lịch 3 miền 

Đồi chè Đông Giang không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho những cuộc picnic cuối tuần. Với khí hậu mát mẻ, nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh đẹp thiên nhiên và không khí trong lành, tạo nên không gian lý tưởng để bạn thư giãn cũng như tận hưởng những khoảnh khắc bình yên bên người thân.

Màu xanh tươi mát của đồi chè sẽ làm dịu đi tâm hồn của bạn và việc ngồi dưới bóng cây, trải tấm thảm rồi thưởng thức bữa picnic với những món ăn ngon sẽ để lại những kỉ niệm đáng nhớ. Đây không chỉ là nơi để "trốn nóng" mà còn là không gian lý tưởng để thư giãn và quên đi những lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Nếu bạn có ý định tổ chức picnic tại Đồi Chè Đông Giang, hãy mang theo một tấm thảm và những món ăn, nước uống đơn giản để tạo nên một không gian quây quần đầy ấm cúng và vui vẻ nhé.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 9

Dã ngoại tại đồi chè giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: VinWonders 

Khám phá Đồi Chè Đông Giang không chỉ là việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là cơ hội tuyệt vời để tham gia vào hoạt động thu hoạch chè cùng cộng đồng địa phương. Trong những buổi thu hoạch, bạn có dịp gặp gỡ và trò chuyện với người dân địa phương, khám phá đời sống và lối sống của họ, từ đó hiểu rõ hơn về quá trình trồng và chăm sóc cây chè.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 10

Trải nghiệm hái chè sẽ giúp bạn có được những kỉ niệm đáng nhớ. Ảnh: Vntrip 

Buổi chiều hoàng hôn tại Đồi Chè Đông Giang tạo nên một khung cảnh tuyệt vời không thể chối từ. Ánh nắng vàng cam của hoàng hôn nung nấu trên đỉnh những lá chè xanh mướt, hòa quyện với không gian núi đồi, tạo ra bức tranh tĩnh lặng và đẹp đẽ. Khung cảnh yên bình này không chỉ góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của đồi chè mà còn đánh thức sự bình yên và hòa mình vào sự thanh tịnh của thiên nhiên.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 11

Đồi chè xanh mơn mởn được bao quanh bởi các dãy núi trùng điệp. Ảnh: Mytour Blog 

Thôn Bhơ Hôồng nằm cách trung tâm huyện Đông Giang 17km là một điểm đến độc đáo cho bất kỳ ai đang khám phá đồi chè Đông Giang. Đây không chỉ là một thôn văn hóa của người Cơ Tu mà còn là nơi giữ lại nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc.

Thôn Bhơ Hôồng là nơi bạn có thể tận hưởng không khí yên bình và tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào Cơ Tu. Khi đến với Bhờ Hôồng bạn sẽ được trải nghiệm không gian kiến trúc truyền thống Gươi, khám phá suối nước nóng và tham gia các hoạt động thú vị như bắn nỏ, đan lát mây tre thủ công. Nếu muốn trải nghiệm thêm, bạn còn có thể lựa chọn nghỉ qua đêm tại các homestay trong làng để tìm hiểu sâu hơn về phong tục tập quán độc đáo của người Cơ Tu.

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 12

Làng Bhơ Hôồng có nhiều ngôi nhà độc đáo như thế này. Ảnh: Visit Quảng Nam 

Thôn Đhrôồng là một thôn bản của người Cơ Tu, cách trung tâm huyện Đông Giang khoảng 7km. Khi đến thăm thôn này, bạn sẽ bước vào một không gian truyền thống độc đáo của người Cơ Tu.

Thôn Đhrôồng là nơi bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà sàn bình dị mang đậm nét đặc trưng trong văn hóa của cộng đồng của người Cơ Tu. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây như chứng kiến các màn múa lân hấp dẫn, trải nghiệm những hoạt động đan lát và dệt thổ cẩm truyền thống.

Ngoài ra, thôn Đhrôồng còn là điểm đến thú vị với thác Ra Mê tuyệt vời, nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên. Đồng thời, đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn của người Cơ Tu để được trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo và đầy ấn tượng nơi đây  nhé. 

Sống ảo tại đồi chè Đông Giang, Quảng Nam siêu hot 13

Phụ nữ người Cơ Tu vẫn giữ nghề dệt gấm. Ảnh: Báo Tuổi trẻ thủ đô 

Đồi chè Đông Giang không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch phượt của bạn mà còn là thiên đường xanh mướt, nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên hùng vĩ. Khám phá vùng đất này, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình, hòa mình vào cảnh đẹp tuyệt vời của rừng chè nguyên xơ và tận hưởng nắng sương ban mai huyền bí. Hãy lưu ngay địa điểm tuyệt vời này vào trong cẩm nang du lịch của bạn để vi vu nếu có dịp về vùng đất Quảng Nam bạn nhé.