Bắc Kạn là một vùng đất có nhiều thắng cảnh xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Nơi đây còn có nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc gắn liền với các dân tộc thiểu số. Do vẫn chưa được nhiều tín đồ du lịch biết đến nên Bắc Kạn vẫn sở hữu một vẻ đẹp nguyên sơ. Hãy một lần ngược về miền núi cùng MIA.vn khám phá những điểm đến mang sắc màu độc đáo này nhé! 

Vị trí: Xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể 

Hồ Ba Bể là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Kạn. Điểm đến này sở hữu vẻ đẹp trong trẻo và hữu tình. Đây là điểm đến đã từng xuất hiện trong thi ca và những tác phẩm nghệ thuật nức tiếng tại nước ta. 

Hồ Ba Bể là trái tim của Vườn Quốc gia cùng tên và là sự hợp thành của ba hồ nước lớn Pé Lầm, Pé Lèng, Pé Lù. Đây là hồ tự nhiên được hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm nên có vẻ đẹp độc đáo về mặt địa chất và cảnh quan phong phú. 

Trong quần thể du lịch Hồ Ba Bể có nhiều hạng mục để bạn có thể tham quan và tìm hiểu như Ao Tiên, Sông Gấm hay Đảo Bà Góa. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tày đang sinh sống ở đây. 

Đến tham quan Hồ Ba Bể, bạn có thể tham gia các loại hình giải trí như chèo xuồng, chèo SUP, chèo thuyền kayak hoặc độc mộc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm xuồng máy nếu đi theo nhóm đông. 

Hiện nay, Hồ Ba Bể đã được công nhận khu Ramsar (khu bảo tồn đất ngập nước có tầm quan trọng trên thế giới). 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 2

Hồ Ba Bể là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Quang Nguyen Vinh

Vị trí: Xã Lạng San, huyện Na Rì 

Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ có địa hình núi đá chia cắt khá mạnh cùng nhiều cảnh đẹp khiến các tín đồ du lịch nức lòng khi ghé thăm. Trong khu bảo tồn thiên nhiên này có rất nhiều loại địa hình hư hang động, rừng nguyên sinh và suối ngầm. Bên cạnh đó, tại đây còn có 1072 loài vật quý hiếm với 72 loài có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 3

Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ có địa hình núi đá chia cắt khá mạnh cùng nhiều cảnh đẹp

Vị trí: Bản Nà Khoang, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn

Thác Nà Khoang nằm dưới chân Đèo Gió là một điểm du lịch Bắc Kạn mà bạn nhất định phải ghé thăm khi du ngoạn đến vùng đất này. Thác Nà Khoang có 4 tầng với những dòng nước đổ khá mạnh, tung bọt nước trắng xóa tạo nên khung ảnh vô cùng đẹp mắt. Bên dưới thác là mặt hồ trong xanh tự nhiên tạo nên một khung cảnh hữu tình, dịu dàng. Xung quanh Thác Nà Khoang còn có điểm sinh sống của các đồng bào người Dao và Mông. Bạn sẽ có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa của các dân tộc này khi tham quan Thác Nà Khoang.

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 4

Thác Nà Khoang nằm dưới chân Đèo Gió là một điểm du lịch Bắc Kạn mà bạn nhất định phải ghé thăm

Vị trí: Xã Khang Ninh, huyện Ba Bể

Động Puông là điểm hẹn du lịch nằm bên cạnh dòng sông Năng lặng lẽ. Đây là địa điểm check-in được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám phá Bắc Kạn. Tại đây có nhiều khối hang động tự nhiên cùng các mảnh thạch nhũ độc đáo chạy dọc theo đoạn sông dài 300m. Trong Động Puông có nhiều dơi trú ngụ tạo nên không gian ma mị, huyền ảo. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 5

Động Puông là điểm hẹn du lịch nằm bên cạnh dòng sông Năng lặng lẽ

Vị trí: Xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể

Thác Đầu Đẳng là một điểm du lịch Bắc Kạn thuộc khu vực Vườn Quốc gia Ba Bể. Thác Đầu Đẳng khá hùng tráng và được tạo nên bởi dòng chảy của sông Năng len lỏi qua các phiến đá muôn hình vạn trạng. 

Chiều dài của Thác Đầu Đẳng lên đến 1000m và được chia thành ba đoạn. Khung cảnh con thác dữ dội tung bọt nước trắng xóa khiến cho khu vực xung quanh càng trở nên ấn tượng và thu hút. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 6

Thác Đầu Đẳng là một điểm du lịch Bắc Kạn thuộc khu vực Vườn Quốc gia Ba Bể

Vị trí: Xã Lương Hạ, huyện Na Rì

Đúng như tên gọi Động Nàng Tiên sẽ mang lại cho bạn khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. Đây là một hang đá tự nhiên đã ăn sâu vào trong lòng nước. Đây là một địa danh gắn liền với truyền thuyết 7 nàng tiên được người dân Bắc Kạn kể lại. Với bàn tay tuyệt vời của tạo hóa, Động Nàng Tiên có dáng vẻ bên ngoại tựa như một cô gái xuân thì đang yên giấc mộng giữa núi rừng. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 7

Động Nàng Tiên sẽ mang lại cho bạn khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai

Vị trí: Xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể

Bản Pác Ngòi là một trong những địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Bắc Kạn. Khung cảnh của Bản Pác Ngòi đẹp tựa như một bài thơ trong làn sương sớm của núi rừng Ba Bể. Những ngôi nhà tựa vào sườn núi và mảnh đất được bao bọc bởi dòng sông Lèn hiền hòa đã khắc họa nên một khung cảnh nhẹ nhàng đẹp tựa tiên cảnh. Bản Pác Ngòi là điểm sinh sống của đồng bào dân tộc Tày ở khu vực gần Hồ Ba Bể. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 8

Bản Pác Ngòi là một trong những địa điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Bắc Kạn

Vị trí: Xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn

Thảo nguyên Sam Chiêm cách trung tâm Thành phố Bắc Kạn khoảng 30 km. Đây là ngọn đồi với phong cảnh trữ tình, dịu dàng cùng những trảng cỏ dài bất tận. Xen giữa Thảo nguyên Sam Chiêm là những vạt rừng xanh bát ngát. Đây là điểm đến thích hợp với những bạn trẻ thích ngắm cảnh để tìm kiếm sự thanh bình, dịu dàng. Ngoài ra, nếu bạn muốn cắm trại khi du lịch Bắc Kạn, thì Thảo nguyên Sam Chiêm cũng là một sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 9

Thảo nguyên Sam Chiêm là điểm đến ngắm cảnh xinh đẹp với trảng cỏ xanh nối dài bất tận

Vị trí: Xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn

Hồ Bản Chang là một hồ nước tự nhiên có diện tích khá rộng lớn tại Bắc Kạn với hên 5 hecta diện tích mặt hồ. Hồ nằm giữa một thung lũng với những cánh rừng thông bát ngát nên khí hậu khá mát mẻ, trong lành và dễ chịu. Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, cắm trại, bơi lội, câu cá tại hồ nước này.  

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 10

Hồ Bản Chang là một hồ nước tự nhiên có diện tích khá rộng lớn tại Bắc Kạn

Vị trí: Xã Yến Dương, huyện Ba Bể

Rừng trúc Yến Dương là một phong cảnh tuyệt sắc không thể bỏ lỡ nếu như bạn có dịp đến thăm Bắc Kạn. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh ngát của những khóm trúc cao lớn. Bên cạnh đó, các tín đồ du lịch còn có cơ hội được chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang cùng văn hóa và tập quán sinh hoạt của đồng bào người Dao ở vùng lân cận. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 11

Rừng trúc Yến Dương là một phong cảnh tuyệt sắc không thể bỏ lỡ nếu như bạn có dịp đến thăm Bắc Kạn

Vị trí: Xã Hoàng Trĩ, huyện Ba Bể

Hang Thẳm Phầy lần đầu tiên được phát hiện ra vào năm 2016 bởi một nhóm thám hiểm hang động Việt Nam và đại diện của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Hang động đá vôi này có hệ thống nước ngầm cùng các khối thạch nhũ với hình thù đặc biệt. Được biệt, Hang Thẳm Phầy đã có niên đại lên đến 5 triệu năm. 

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 12

Hang Thẳm Phầy lần đầu tiên được phát hiện ra vào năm 2016

Vị trí: Xã Nà Phặc, huyện Ngân Sơn

Đèo Gió Ngân Sơn là một địa điểm có phong cảnh hữu tình mà nhiều tín đồ du lịch phượt muốn ghé qua khi tham quan du lịch Bắc Kạn. Đỉnh đèo có độ cao lên đến 800 mét so với mực nước biển nên là điểm thích hợp cho bạn chiêm ngưỡng khung cảnh với mây mù bao phủ cùng thiên nhiên tráng lệ. Tuy nhiên, để chinh phục được cung đường này, bạn cần phải có kinh nghiệm vượt đèo và thật vững vàng tay lái.

12 điểm du lịch Bắc Kạn sở hữu khung cảnh hữu tình 13

Đèo Gió Ngân Sơn là một địa điểm có phong cảnh hữu tình mà nhiều tín đồ du lịch phượt muốn ghé qua khi tham quan du lịch Bắc Kạn

Những điểm du lịch Bắc Kạn với khung cảnh hữu tình trong bài viết này sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm du lịch đặc biệt trong chuyến hành trình ghé thăm vùng đất xinh đẹp này sắp tới. Nếu có cơ hội, hãy ghé qua những địa điểm trên để có thể cảm nhận một cách chân thực và rõ nét nhất về du lịch Bắc Kạn bạn nhé!