Queensland là một vùng đất thu hút với những dấu ấn văn hóa độc đáo được nhiều bạn trẻ tìm đến khi du lịch Úc. Vậy du lịch Queensland thì nên ghé thăm địa điểm nào? Hãy để Cẩm nang du lịch MIA.vn đưa bạn đến với Brisbane, thủ phủ xinh đẹp của Queensland. Cẩm nang du lịch lần này sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần biết trước khi xách vali lên và tham quan Brisbane.

Brisbane là trung tâm của vùng Queensland nổi tiếng nước Úc. Khu vực này sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch với nhiều quang cảnh xinh đẹp và không gian văn hóa độc đáo.

Khi tham quan Brisbane, bạn có thể tìm hiểu vẻ đẹp của các khu dã ngoại bên sông, các hòn đảo ngoài khơi xa và các công viên quốc gia sở hữu không gian hoành tráng. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của những điểm đến tại đây mang đậm sắc màu nguyên sơ vô cùng thu hút các tín đồ du lịch.

Ngoài ra, các điểm đến tại Brisbane còn là nơi tồn tại của những văn hóa độc đáo. Đây là nơi sinh sống của nhiều bộ lạc. Mỗi bộ lạc đều sở hữu những dấu ấn văn hóa riêng vô cùng thu hút. Bên cạnh đó, thế giới động vật hoang dã nơi đây cũng là một không gian đặc biệt đáng để trải nghiệm.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 2

Brisbane là trung tâm của vùng Queensland nổi tiếng nước Úc

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 3

Brisbane là nơi tồn tại của những văn hóa độc đáo

Thời tiết của Brisbane có sự diễn biến vô cùng phức tạp, bạn cần cân nhắc một số thông tin về thời tiết trước khi du lịch đến thành phố xinh đẹp này. Đặc trưng chung của thời tiết thành phố này sẽ mang màu sắc của khí hậu cận nhiệt đời với thời tiết ấm áp và nóng quanh năm.

Bạn nên tránh du lịch đến Brisbane vào thời điểm mùa hè (tháng 12 - tháng 2) bởi thành phố lúc này sẽ có lượng mưa lớn và có thể xảy ra tình trạng giông bão, lũ lụt. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Brisbane chính là mùa thu (tháng 3 - tháng 5). Khi ấy, thành phố có độ ẩm thấp và ít mưa, thời tiết cũng trở nên mát mẻ hơn với nền nhiệt dao động trung bình từ 15 đến 25 độ C.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn tham quan Brisbane vào thời điểm mùa xuân (tháng 9 - tháng 11) và mùa đông (tháng 6 - tháng 8). Brisbane vào lúc này thời tiết tuy không quá đẹp đẽ nhưng cũng không quá khắc nghiệt, thích hợp với những hoạt động tham quan ngoài trời.

Mùa xuân tại Brisbane có tiết trời khá ấm áp, thích hợp để đón những cơn gió biển mát mẻ. Mùa đông của Brisbane có khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên, thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất có thể chạm ngưỡng dưới 9 độ C, bạn cần trang bị thêm trang phục mùa đông khi tham quan Brisbane.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 4

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Brisbane chính là mùa thu (tháng 3 - tháng 5)

Hiện tại, bạn có thể bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sân bay Quốc tế Brisbane mà không cần phải quá cảnh ở các điểm đến khác. Thời gian bay thẳng khoảng 10 giờ 55 phút và chỉ có 1 chuyến bay được khai thác mỗi ngày. Bạn cần phải lên kế hoạch và đặt vé để có giá tốt nhất.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 5

Hiện tại, bạn có thể bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sân bay Quốc tế Brisbane mà không cần phải quá cảnh ở các điểm đến khác

Brisbane có hệ thống giao thông công cộng tương đối phát triển. Bạn có thể sử dụng các phương tiện này cho chuyến du lịch vòng quanh thành phố mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí. Một vài phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tham quan du lịch chính là xe buýt, xe lửa, phà.

Để sử dụng các phương tiện này một cách thuận tiện nhất, bạn có thể sử dụng thẻ TransLink Go. Bạn có thể nạp tiền vào thẻ từ các nhà bán lẻ được chỉ định tại khu vực Sân bay Brisbane. Nếu không, bạn có thể lựa chọn hình thức mua vé giấy trả trước tại các nhà ga hoặc máy bán vé trước khi di chuyển.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 6

Brisbane có hệ thống giao thông công cộng tương đối phát triển

Brisbane là thủ phủ của những địa điểm tham quan xinh đẹp. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những trải nghiệm tham quan mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến với Brisbane.

Nếu bạn thích du lịch đến những vùng đảo xa xôi và khám phá văn hóa của các bộ lạc sinh sống trên đó thì hẳn Brisbane sẽ là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi đến với đảo Torres Strait của Brisbane, bạn có thể trải nghiệm và khám phá nhiều dấu ấn độc đáo của văn hóa thổ dân cũng như tham gia nhiều lễ hội sôi động.

Bạn có thể đến tham quan văn hóa tại ngôi làng Spirits of The Red Sand (Linh hồn cát đỏ). Đây là một điểm tham quan được lấy bối cảnh từ một ngôi làng thổ dân đích thực. Tại đây, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện về văn hóa, vẽ tranh boomerang hay thưởng thức các điệu nhảy của người bản địa.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 7

Nếu bạn thích du lịch đến những vùng đảo xa xôi và khám phá văn hóa của các bộ lạc sinh sống trên đó thì hẳn Brisbane sẽ là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn có thể tìm đến khu Eat Street North Shore. Đây là một khu phố ẩm thực đã được ra mắt từ năm 2013 với nhiều gian hàng độc đáo được tọa lạc trong 50 chiếc container. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được nhiều món ngon từ ẩm thực bản địa cho đến những món ngon châu Á khác.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 8

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, bạn có thể tìm đến khu Eat Street North Shore

Bạn có thể đắm mình trong không gian nghệ thuật với những buổi thưởng lãm thú vị tại Brisbane. Hãy dành những buổi sáng để ghé qua các phòng tranh cùng những điểm trưng bày nghệ thuật thú vị và bảo tàng.

Ban đêm sẽ là thời gian để bạn thưởng thức văn nghệ đầy sinh động và nhiều sắc màu tại Brisbane. Thế giới của âm nhạc, biểu diễn và kể chuyện tại các nhà hát sẽ khiến bạn có nhiều cảm xúc đặc biệt về vùng đất này.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 9

Bạn có thể đắm mình trong không gian nghệ thuật với những buổi thưởng lãm thú vị tại Brisbane

Nếu đã quá quen thuộc với việc tản bộ và ngắm cảnh, bạn có thể thử qua trải nghiệm chèo thuyền kayak xuôi dòng Brisbane để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của thành phố này. Từ trên sông, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những không gian lộng lẫy và tráng lệ nhất của thành phố.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 10

Bạn có thể thử qua trải nghiệm chèo thuyền kayak xuôi dòng Brisbane để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của thành phố này

Những chú gấu túi chính là biểu hiện của sự đáng yêu tại Brisbane. Một trong những địa điểm mà bạn nên tham quan chính là Khu bảo tồn gấu túi Lone Pine. Đây là đơn vị cộng tác với những trường đại học, chính phủ cùng nhiều tổ chức uy tín khác trong công cuộc bảo vệ loài gấu đặc biệt này.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 11

Những chú gấu túi chính là biểu hiện của sự đáng yêu tại Brisbane

Brisbane là thiên đường của những hòn đảo với vẻ đẹp nguyên sơ. Bạn có thể tìm thấy những hòn đảo với bãi biển trong xanh cùng không gian thiên nhiên, văn hóa vô cùng thu hút. Từ trung tâm của Brisbane, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền để đến được với các hòn đảo này. Một số hòn đảo mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý đến bạn là Moreton, Bridie, đảo Bắc Stradbroke…

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 12

Brisbane là thiên đường của những hòn đảo với vẻ đẹp nguyên sơ

Bãi biển Streets là một không gian vô cùng thu hút và xinh đẹp tại Brisbane. Không gian ngập tràn ánh nắng cùng cát trắng biển xanh sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thú vị. Nơi đây thực chất là một bãi biển nhân tạo trong nội thành nhưng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác vui chơi độc đáo, xứng đáng với biệt danh ốc đảo giữa lòng thành phố.

Có gì tại Brisbane, thủ phủ xinh đẹp tại vùng Queensland 13

Bãi biển Streets là một không gian nhân tạo vô cùng thu hút và xinh đẹp tại Brisbane

Brisbane là thiên đường du lịch với nhiều thắng cảnh đẹp. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch mà bạn phải khám phá khi tham quan nước Úc. Chúng mình hy vọng rằng, cẩm nang du lịch lần này sẽ giúp bạn có một góc nhìn trọn vẹn nhất về thành phố Brisbane xinh đẹp.