Đắk Nông là một vùng đất mới với khí hậu mát mẻ. Tỉnh thành này là một phần của Tây Nguyên nên sở hữu cảnh quan núi rừng nguyên sơ cùng bản sắc văn hóa độc đáo. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Đắk Nông mà bạn không nên bỏ lỡ trong những dịp du ngoạn? Hãy theo chân MIA.vn thực hiện chuyến hành trình ngược về vùng đất này để khám phá một Dak Nông xinh đẹp và trữ tình nhé! 

Vườn Quốc gia Tà Đùng là một phần của Công viên Địa chất Toàn cầu Đắk Nông được UNESCO công nhận vào năm 2020. Đây là điểm đến sở hữu khung cảnh đẹp nhất Đắk Nông với sự ảnh hưởng đặc biệt của địa chất. 

Vườn Quốc Gia Tà Đùng nằm trên địa phận Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông (cách trung tâm Đắk Nông khoảng hơn 50 km). 

Hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Tà Đùng khá đa dạng với 37 loài động vật quý hiếm được bảo vệ một cách nghiêm ngặt. Hiện nay, du lịch Tà Đùng Đắk Nông đã trở thành một trải nghiệm du lịch không thể thiếu của các tín đồ du lịch khi đến với vùng đất này. 

Trong khuôn viên của Khu du lịch Tà Đùng Đắk Nông còn sở hữu một thắng cảnh với vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Đó chính là Hồ Tà Đùng với khung cảnh đẹp mắt, được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Được cắm trại qua đêm và thưởng thức bình minh trên Hồ Tà Đùng là một trải ngiệm du lịch thú vị mà ai cũng nên thử qua.

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 2

Vườn Quốc Gia Tà Dùng là một điểm du lịch Đắk Nông nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất này. 

Thác Ba Tầng là một địa điểm du lịch cách trung tâm Thành phố Gia Nghĩa khoảng 8 km (theo hướng ngược về Thành phố Buôn Ma Thuột. Đúng với tên gọi, thác có cấu trúc 3 tầng nước rõ rệt. Nước ở Thác Ba Tầng chảy từ trên cao xuống và phân tầng rõ rệt tạo nên cấu trúc đẹp mắt. 

Từ trên cao, những dòng nước đổ xuống các tảng đá tung lên những lớp bọt nước trắng xóa tạo nên một khung cảnh xinh đẹp, hữu tình. Ngoài tên gọi là Thác Ba Tầng vốn đã quen thuộc với người dân Gia Nghĩa, thác nước này còn có một tên gọi mỹ miều là Thác Thủy Tiên.

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 3

Thác Ba Tầng là một địa điểm du lịch cách trung tâm Thành phố Gia Nghĩa khoảng 8 km

Thác Liên Nung còn sở hữu một tên gọi mỹ miều khác là Thác Diệu Thanh. Thác Diệu Thanh cách trung tâm Thành phố Gia Nghĩa hơn 11 km. Bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 20 phút để di chuyển trên cung đường trung tâm thành phố đến Thác Liên Nung. Vì địa điểm thác khá gần trung tâm và cảnh đẹp khá ấn tượng nên nơi đây thu hút khá nhiều các tín đồ du lịch trekking, khám phá. 

Thác Liên Nung có cấu tạo vô cùng độc đáo với chỉ một dòng chảy tụ về ở giữa. Bạn có thể chiêm ngưỡng một mái vòm bằng đá do thiên nhiên ban tặng cho thác nước này. Bạn có thể lắng nghe tiếng chim hót véo von cùng những thanh âm của rừng già khi chiêm ngưỡng Thác Liên Nung. Nép mình dưới thác, bạn có thể tận hưởng cảm giác nhìn ngắm thác từ trên đổ xuống như một dải lụa trong suốt huyền ảo vắt mình giữa rừng già. 

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 4

Thác Liên Nung có cấu tạo vô cùng độc đáo với chỉ một dòng chảy tụ về ở giữa

Hang động núi lửa Chư Bluk được nhiều tín đồ trekking chọn làm điểm trải nghiệm tại Đắk Nông. Hang động này có chiều dài lên đến 25 km với khoảng hơn 100 hang động lớn nhỏ bên trong. Hang động này vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ và hầu như chưa chịu nhiều tác động của con người. 

Việc tiếp cận và trekking vào hang không hề dễ dàng. Thông thường, các tín đồ du lịch muốn trekking hang phải kết hợp với đội ngũ tổ chức tour chuyên nghiệp. Thời điểm đẹp nhất để trekking hang động này chính là mùa xuân với khí hậu mát mẻ. Lúc này cây cối tươi tốt tạo nên một thảm thực vật xinh đẹp trong lòng hang động. 

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 5

Hang động núi lửa Chư Bluk được nhiều tín đồ trekking chọn làm điểm trải nghiệm tại Đắk Nông

Hồ Trúc là một hồ nhân tạo xinh đẹp với diện tích rộng lớn. Hồ có tổng diện tích lên đến khoảng 25 ha, trong đó phần mặt hồ chiếm khoảng 15 ha, còn lại là một bán đảo với nhiều loại cây như thông, bằng lăng nhưng nhiều nhất vẫn là trúc. 

Hồ Trúc được tạo nên vào những năm 1980 để phục vụ cho nhu cầu tưới tiêu và trồng cây của người dân tại đây. Sau này, Hồ Trúc Đắk Nông được quy hoạch thành một khu du lịch sinh thái với phong cảnh hữu tình, nhẹ nhàng. 

Trên bán đảo ở Hồ Trúc có những khu đất được quy hoạch lại cho bằng phẳng để phục vụ cho mục đích nghỉ ngơi, ăn uống của các tín đồ du lịch khi đến đây. Khi tham quan Hồ Trúc, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ ven hồ để tận hưởng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. 

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 6

Hồ Trúc là một hồ nhân tạo xinh đẹp với diện tích rộng lớn

Hồ Tây Đắk Mil được ví như một viên ngọc xanh ngự giữa lòng Đắk Nông. Đây là hồ nước nhân tạo hình bán nguyện được xây dựng vào những năm 1940 trong cuộc quy hoạch với mục đích trồng trọt cây cà phê. 

Hồ Tây Đắk Mil cách trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 60 km và cách Thành phố Gia Nghĩa khoảng 65 km. Không gian lộng gió và mênh mông của Hồ Tây Đắk Mil sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Đây là một điểm ngắm cảnh, hóng gió được nhiều tín đồ du lịch ghé qua để trải nghiệm. 

Hồ Tây hiện nay có vai trò điều hòa cảnh quan cho địa phương. Thời điểm đẹp nhất của Hồ Tây chính là lúc bình minh hoặc hoàng hôn buông xuống. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vùng hồ rực rỡ khi mặt trời nhuộm màu cho khoảng không bao la xung quanh. 

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 7

Hồ Tây Đắk Mil được ví như một viên ngọc xanh ngự giữa lòng Đắk Nông

Thác Lưu Ly là thác nước mang một vẻ đẹp mỹ miều, dịu dàng tọa lạc giữa rừng già Đắk Nông. Thác nước này được nhiều tín đồ du lịch tìm đến dù sở hữu quy mô không quá hoành tráng như Thác Liên Nung. 

Không ồn ã, vội vã, Thác Lưu Ly có phần tĩnh lặng và nhẹ nhàng hơn. Những thanh âm của rừng già hòa cùng tiếng nước chảy và chim hót líu lo sẽ mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Đến với Thác Lưu Ly, bạn sẽ quên ngay những bộn bề cuộc sống mà hòa mình cùng thiên nhiên trong lành nơi đây.

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 8

Thác Lưu Ly là thác nước mang một vẻ đẹp mỹ miều, dịu dàng tọa lạc giữa rừng già Đắk Nông

Thác Dray Sap là một trong những thác nước nổi bật tại Đắk Nông với không gian thiên nhiên bao la hùng vĩ. Thác có độ cao hơn 20m và chiều dài ấn tượng lên đến 100m, bắt nguồn từ dòng sông Serepok huyền thoại. Thác Dray Sap là câu chuyện gắn liền với những thiên tình sử tuyệt đẹp được người dân bản địa lưu truyền.  

Từ phía xa xa, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Thác Dray Sap tung bọt nước trắng xóa với màu khói đẹp mắt, lung linh. Cái tên Dray Sap trong tiếng Ê Đê cũng được hiểu là khói.

Du lịch Đắk Nông cùng những điểm đến ngây ngất lòng người 9

Thác Dray Sap là một trong những thác nước nổi bật tại Đắk Nông với không gian thiên nhiên bao la hùng vĩ

Trên đây là 8 điểm du lịch Đắk Nông mà Cẩm nang du lịch MIA.vn vừa tổng hợp được. Ngoài ra, Đắk Nông còn nhiều địa điểm tham quan với cảnh đẹp hữu tình khác mà bạn chưa được biết đến. Hãy một lần tìm đến vùng đất xinh đẹp để tận hưởng những trải nghiệm du lịch Đắk Nông một cách trọn vẹn nhất.