Bạn có thể ghé du lịch Đông Nam Á vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi khí hậu ở mỗi khu vực sẽ có sự thay đổi đáng kể tương ứng. Khu vực hoặc quốc gia nào bạn muốn ghé thăm sẽ quyết định thời điểm lý tưởng nhất để du lịch. Chẳng hạn nếu muốn tận hưởng những bãi biển ở Việt Nam bạn nên ghé thăm vào mùa hè – từ khoảng tháng 4 đến tháng 8. Còn từ tháng 1 đến tháng 4 lại là mùa lễ hội tại Thái Lan.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 2

Bạn có thể ghé du lịch Đông Nam Á vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa nơi đây sẽ mang một vẻ đẹp rất riêng

Mặc ẩm thực mỗi nước Đông Nam Á sẽ có đặc trưng khác biệt riêng, nhưng nhìn chung các món ăn tại đây đều có hương vị thơm, cay và đậm đà. Các loại gia vị đặc trưng bạn có thể bắt gặp trong chuyến đi bao gồm: tỏi, húng quế, riềng, ngò, sả, lá chanh kaffir, ớt và nước mắm. Cơm và mì là món chính của ẩm thực Đông Nam Á, các loại thịt thường là thịt heo, thịt gà, cá hoặc hải sản.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 3

Ẩm thực Đông Nam Á có màu sắc và hương vị hoàn toàn riêng biệt, khó quên

Chỗ ở khi đi du lịch Đông Nam Á thực sự rẻ, hệ thống nhà trọ, cũng như nhà nghỉ và khách sạn bình dân rất phong phú. Các nhà nghỉ hoặc nhà gỗ đơn giản thường có giá từ 12-20 USD/đêm cho một phòng cơ bản có quạt (đôi khi có máy lạnh) và nước nóng. Với những phòng khách sạn với nhiều tiện nghi hơn, thường chúng ta sẽ phải trả từ 20-50 USD/đêm/phòng.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 4

Khách sạn ven biển nhiệt đới là điều được nhiều khách du lịch Đông Nam Á yêu thích lựa chọn

Là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận do Đế quốc Khmer tạo ra, theo kinh nghiệm du lịch Đông Nam Á bạn nên khám phá khu phức hợp đền Angkor Wat trong vài ngày. Những ngôi đền nên tham quan bao gồm Angkor Wat, đền Bayon với 216 tác phẩm chạm khắc trên mặt đá khổng lồ và Ta Prohm.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 5

Angkor Wat là ngôi đền huyền thoại ở trung tâm thành phố cổ Angkor tại Campuchia, từng là đô thị thời trung cổ của đế quốc Khmer

Bangkok là trung tâm du lịch Đông Nam Á, nơi bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất quốc gia nào trong khu vực. Một số điểm tham quan không thể bỏ lỡ bao gồm cung điện Bangkok, Wat Pho, chợ Chatuchak và chuyến tham quan trên sông Chao Phraya.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 6

Bangkok mang vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại

Chuyến đi du lịch Đông Nam Á của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu việc ghé qua một trong số hàng ngàn đảo nhiệt đới tại đây. Năm hòn đảo hàng đầu mà MIA.vn gợi ý cho bạn bao gồm: quần đảo Perhentian (Malaysia), Koh Tonsay (Campuchia), Ko Lanta (Thái Lan), đảo Lombok (Indonesia) và Boracay (Philippines).

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 7

Quần đảo Perhentian sở hữu những bãi biển cát mịn, nước biển xanh ngọc, hàng cây dừa, những loài cá nhiều màu sắc, rùa biển

Theo kinh nghiệm du lịch Việt Nam, bạn có thể đi thuyền ghé thăm vùng vịnh đầy đảo, với nhiều khối đá vôi hình thù độc đáo và sinh vật biển. Nhiều người đặc biệt yêu thích những hang động đầy màu sắc, những nhũ đá treo lơ lửng, măng đá của hang Sửng Sốt, động Tiên và Thiên Cung.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 8

Vịnh Hạ Long có khoảng 1.600 hòn đảo nhỏ và nổi tiếng với cảnh biển ngoạn mục với những cột đá vôi

Kuala Lumpur nổi tiếng với những ngôi đền lộng lẫy và nền ẩm thực đường phố đặc sắc. Tháp đôi Petronas là điểm đến mà khách du lịch Đông Nam Á không thể bỏ qua. Ngoài ra nếu bạn không ngại độ cao, hãy thử đi bộ qua cây cầu nối hai tòa tháp nằm trên độ cao đáng kinh ngạc 451 m. Nếu chỉ có 1 ngày ở Kuala Lumpur bạn có thể cân nhắc đến thăm hang Batu 400 triệu năm tuổi và những ngôi đền chứa các bức tượng và tranh vẽ của đạo Hindu.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 9

Tháp đôi Petronas là điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua tại Kuala Lumpur

Khu vực Đông Nam Á được những khu rừng nhiệt đới với nhiều loài động vật hoang dã bao phủ, nơi bạn có thể cắm trại và tắm thác nước mát lạnh. Những chuyến trekking đi rừng được yêu thích nhất là ở khu vực miền bắc Thái Lan, Tây Lào và Borneo của Malaysia. Bên cạnh đó MIA.vn cũng có thể gợi ý cho bạn thêm một số địa điểm như: Thung lũng Danum (Borneo) với hệ động vật hoang dã đáng kinh ngạc; Ratanakiri (Campuchia) sở hữu khung cảnh hoang sơ hoang sơ và những cây cổ thụ nghìn năm tuổi; cuối cùng và không kém phần ấn tượng là Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Việt Nam).

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 10

Trekking khám phá những cánh đồng lúa chín tại Pù Luông

Đến du lịch Đông Nam Á bạn sẽ được đi học lặn ở nhiều điểm đến tuyệt vời, chi phí cũng vô cùng phải chăng. Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người những điểm đến được yêu thích hàng đầu tại đây bao gồm: Ko Tao (Thái Lan), Sipadan (Malaysia), Quần đảo Gili (Indonesia) và Coron, Palawan (Philippines). Một khóa học lặn cơ bản được hoàn thành trong ba ngày.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 11

Tại Ko Tao bạn có thể tham gia nhiều lớp học lặn khác nhau

Mỗi ngôi chùa trong chuyến du lịch Đông Nam Á đều mang một nét đặc trưng tiêng từ quốc gia và khu vực đó. Có rất nhiều địa điểm tập trung đền, chùa được trang trí công phu và xinh xắn. Chẳng hạn như bạn có thể tham quan đền Doi Suthep ở Chiang Mai và leo 300 bậc thang lên Bảo tháp vàng 600 năm tuổi; hoặc ngắm nhìn chùa Shwesandaw của Bagan từ thế kỷ 11 với mái vòm vàng tuyệt đẹp; ở Việt Nam cũng có chùa Thiên Mụ đầy màu sắc của Huế nằm bên bờ sông Hương dịu dàng…

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 12

Nếu bạn muốn ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục ở Bagan, Myanmar thì nhất định phải đến chùa Shwesandaw

Bali là điểm đến phổ biến nhất ở Indonesia. Bãi biển Kuta tại đây nổi tiếng với những bữa tiệc sôi động ngày đêm và lướt sóng. Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, hãy leo lên đỉnh núi lửa Batur vẫn còn đang hoạt động để ngắm bình minh ngoạn mục. Dù lượn, lướt sóng và chèo thuyền vượt thác cũng rất phổ biến ở đây. Bạn cũng đừng quên ghé qua những suối nước nóng, Ubud (một ngôi đền nổi tiếng và khu bảo tồn thiên nhiên cho hàng trăm con khỉ) và nhiều địa điểm để lặn biển, bao gồm xác tàu Liberty và Manta Point nhé.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 13

Bali là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở quần đảo Indonesia

Sôi động, hỗn loạn và điên rồ, thành phố Hồ Chí Minh được biết đến với sự hỗn loạn có kiểm soát với khách du lịch Đông Nam Á. Dường như du khách từ xa đến sẽ khó có thể hiểu được lý do tại sao với khối lượng người và ô tô đông đúc như vậy mọi người vẫn có thể di chuyển linh hoạt được. Những điểm đến nổi bật được yêu thích tại đây bao gồm: chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Skydeck Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ…

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 14

Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với những hoạt động đa dạng từ sáng đến đêm. Ảnh: Nguyen Quang Ngoc Tonkin/Shutterstock

Một trong những điểm thu hút khách du lịch Đông Nam Á nổi tiếng nhất tại Java là núi Bromo và Công viên Quốc gia của nó. Đến đây bạn nhất định phải chụp ảnh núi lửa Bromo đang cháy âm ỉ khi được bao quanh bởi khung cảnh gần như mặt trăng của Sea of Sand. Theo kinh nghiệm du lịch bạn nên dậy sớm để đón một trong những khoảnh khắc bình minh đáng nhớ nhất. Đặc biệt chúng ta nên đến đó vào giữa tháng 8 để xem Upacara Kasada, nghi lễ Hindu truyền thống của người Tenggerese, một bộ tộc Java trong vùng.

Du lịch Đông Nam Á: Một trải nghiệm khó quên ở vùng đất nhiệt đới 15

Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru ở Senduro

Một chuyến đi du lịch Đông Nam Á sẽ mang lại nhiều trải nghiệm khó quên, bên những khu rừng nhiệt đới cùng nền văn hóa ấn tượng. Bạn cũng đừng quên lưu lại nhiều hình ảnh đẹp tại đây và mua nhiều quà lưu niệm độc đáo mang về nhé.