- Địa chỉ: Đền Angkor Wat, thị trấn Siem Reap, Campuchia

Angkor Wat là một trong những kỳ quan của thế giới và mang tính biểu tượng về sự thăng hoa văn hóa - kiến trúc của Đế quốc Khmer ở Đông Nam Á. Nằm tại thị trấn Siem Reap, Angkor Wat là một quần thể gồm nhiều ngôi đền Phật giáo đồ sộ và nơi đây đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 2

Angkor Wat là một trong những kỳ quan kiến trúc của thế giới, nơi vẫn còn ẩn chứa nhiều bí ẩn đang chờ chúng ta khám phá. Ảnh: Paul Szewczyk

Lối kiến trúc và chạm trổ của Angkor Wat là sự kết hợp giữa sự tôn sùng Ấn Độ giáo và Phật giáo. Điều này phần nào thể hiện sự đa dạng tôn giáo và văn hóa của vùng đất Campuchia.

Khu vực Angkor Wat rộng lớn và bao gồm nhiều ngôi đền và tháp, trong đó có những ngôi đền tiêu biểu như Angkor Wat, Sras Srang, Pre Rup và Phnom Bakheng. Khám phá Angkor Wat đồng nghĩa với việc đắm chìm trong lịch sử và nghệ thuật của một quốc gia giàu truyền thống và sự sáng tạo. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là một trải nghiệm tâm linh và văn hóa độc đáo không thể bỏ qua.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 3

Toàn bộ quần thể Angkor Wat đều nằm ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Ảnh: @hydromet2

Angkor Wat được xây dựng vào đầu thế kỷ 12 dưới triều đại của vua Suryavarman II. Đền được xây như một ngôi đền thờ các vị thần Hindu thần thoại. Tuy nhiên, vào cuối thế kỷ 14 và đầu thế kỷ 15, Angkor Wat từ một trung tâm thờ thần Hindu đã trở thành nơi sinh hoạt của các tín đồ Phật giáo dưới triều đại của vua Ang Chan. Các tượng thần Hindu vì thế cũng được thay thế bằng các tượng Phật.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 4

Một trong những lối vào khu quần thể Angkor Wat cho ta thấy được vẻ tuyệt đẹp trong lối kiến trúc Khmer cổ. Ảnh: Paul Szewczyk

Trong thời kỳ sau đó, Campuchia trải qua sự sụp đổ và xâm lược từ các quốc gia láng giềng. Theo dòng lịch sử, quần thể đền Angkor Wat rộng lớn và đồ sộ dần bị bỏ hoang và mãi đến thế kỷ 20, Angkor Wat mới được phát hiện bởi các nhà thám hiểm và nhà nghiên cứu người Pháp.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 5

Dù có rất nhiều khu vực bị bỏ hoang như thế này nhưng vẫn không thể làm lu mờ đi vẻ đẹp độc đáo của Angkor Wat. Ảnh: Jeromestubbs

Năm 1992, Angkor Wat và các ngôi đền khác ở Angkor được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới nhằm tôn vinh sự hoành tráng và kỳ vĩ của quần thể đền Angkor Wat, giúp bảo tồn vị thế lịch sử và văn hóa quan trọng của nơi đây.

Cho đến ngày nay, Angkor Wat trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 6

Ngày nay, Angkor Wat mang dáng dấp của một ngôi đền Phật giáo tráng lệ đã từng là nơi sinh hoạt và hành lễ của rất nhiều tăng nhân. Ảnh: Norbert Braun

Nằm cách thị trấn Siem Reap 6 km về phía Bắc, quần thể di tích Angkor Wat nằm trải dài trên một khu đất rộng đến 400 km2. Bao quanh di tích là một hào nước vừa rộng vừa sâu.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 7

Các ngôi đền trong toàn bộ quần thể được kết nối với nhau bởi dãy hành lang dài, bên cạnh là những bức phù điêu khắc đá rất độc đáo. Ảnh: schinnawong 

Toàn bộ Angkor Wat có đến hơn 1000 ngôi đền với vô số kích cỡ cùng hình dáng với lối kiến trúc Khmer cổ đặc trưng. Trong đó, những ngôi đền tiêu biểu của quần thể di tích được nhiều người biết đến đó là Angkor Wat, Angkor Thom và Bayon. 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 8

Những nét chạm khắc trên đá hình vũ công đầy mềm mại và tinh tế trải dài khắp quần thể Angkor Wat. Ảnh: Norbert Braun

Mỗi ngôi đền đều mang dấu ấn riêng của nghệ thuật Khmer cổ, với những họa tiết trang trí bằng đá tái hiện cuộc sống, sử thi và tôn giáo của vùng đất này. Tất cả những khối đá lớn được xếp chồng lên nhau mà không cần chất kết dính, thể hiện sự tinh xảo và kỹ thuật xây dựng đỉnh cao của người Khmer.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 9

Một tác phẩm chạm trỗ khác cho thấy tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân Khmer cổ. Ảnh: kathathep 

Đặc biệt, những hình ảnh tượng Phật, chiến binh, hoa sen, vũ  minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều được chạm trổ một cách tinh xảo và sống động. Có thể nói rằng, Angkor Wat chính là một kiệt tác kiến trúc vô cùng ấn tượng và đẹp đẽ. 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 10

Phải nói toàn bộ Angkor Wat là một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ mà người Khmer cổ để lại. Ảnh: A story by Thinh 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 11

Một bức phù điêu về chiến công hiển hách của vị vua Suryavarman II. Ảnh: A story by Thinh 

Để chuyến đi của bạn được thuận lợi, dưới đây là một số loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị trước khi đến Campuchia du lịch nhé. 

Nếu bạn đi bằng đường bộ:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

- Tiền mặt, thẻ ngân hàng, thẻ visa, thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế,...

- Khai báo booking đặt phòng khách sạn hoặc nơi lưu trú tại Campuchia.

- Visa Campuchia (nếu không được miễn thị thực).

Nếu bạn đi bằng xe máy:

- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

- Visa Campuchia (nếu không được miễn thị thực).

- Giấy tờ xe máy chính chủ: Đăng ký xe, bằng lái xe (nên đổi sang bằng song ngữ).

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 12

Đến với Angkor Wat, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khuôn mặt đá đầy độc đáo. Ảnh: icon.com 

Angkor Wat có thể được xem là điểm đến không thể bỏ qua trong cẩm nang du lịch Campuchia của bạn. Để có trải nghiệm tốt nhất khi khám phá Angkor Wat, việc lựa chọn thời điểm tham quan là vô cùng quan trọng. 

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên bình xung quanh Angkor Wat, tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất. Mùa này, Campuchia trải qua mùa khô, nhiệt độ ôn hòa và trời quang đãng làm cho việc khám phá Angkor Wat trở nên thú vị hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm một Angkor Wat khác biệt, thì từ tháng 6 đến tháng 10 cũng là lựa chọn tốt khi đất trời cũng trở nên mát mẻ cho các hoạt động du lịch.

Đặc biệt, tháng 4 là thời điểm diễn ra Tết truyền thống của người Khmer, dù nhiệt độ có thể khá cao nhưng bạn sẽ được chứng kiến và tham gia vào những lễ hội độc đáo và đầy màu sắc.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 13

Đến Angkor Wat vào mùa khô sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn thỏa sức khám phá Angkor Wat. Ảnh: @rbf0069

Khi bạn lên kế hoạch du lịch Campuchia, việc hiểu rõ về tiền tệ và cách đổi tiền là điều cần thiết. Tiền Riel (KHR, ký hiệu CR) là đồng tiền chính thức của Campuchia với nhiều mệnh giá như 100.000 CR; 50.000 CR; 20.000 CR; 10.000 CR; 5.000 CR; 2.000 CR; 1.000 CR; 500 CR; 200 CR; 100 CR và 50 CR. 

Tuy nhiên, đô la Mỹ lại được người dân ưa thích hơn và được sử dụng rộng rãi ở đây, đặc biệt trong các giao dịch lớn như ở khách sạn, nhà hàng và khu mua sắm. Còn tiền Riel chỉ dùng để chi trả cho phí xe ôm, ăn nhẹ lề đường hoặc cho những người ăn xin.

Dưới đây là một số kinh nghiệm đổi tiền khi qua Campuchia:


Đây là một lựa chọn phù hợp nhất khi bạn muốn đổi tiền đi Campuchia. Ở Hà Nội, phố Hà Trung là một trong những điểm đổi tiền phổ biến. Trong khi đó, tại TP.HCM, nếu bạn đang tìm kiếm nơi đổi tiền, các tiệm vàng, tiệm đá quý và ngân hàng tại các quận như Quận 1, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân và Phú Nhuận sẽ là những lựa chọn tốt. Đừng quên kiểm tra bảng tỷ giá tại mỗi địa điểm để đảm bảo bạn nhận được mức giá tốt nhất nhé. 


Các cửa khẩu như Mộc Bài và Bavet thường có nhiều người chuyên đổi tiền cho du khách. Bạn cũng có thể gặp họ tại các điểm dừng chân hoặc quán ăn gần biên giới. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là bạn chỉ nên đổi một lượng nhỏ tiền, đủ để chi trả cho những việc nhỏ như mua nước uống hay sim điện thoại. Lý do là tỷ giá tại các cửa khẩu thường không tốt bằng so với tỷ giá ở thủ đô Phnom Penh. Do đó, việc đổi một lượng lớn tiền có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.   


Các ngân hàng lớn tại thủ đô Phnom Penh thường cung cấp tỷ giá tốt nhất và là lựa chọn an toàn nhất để bạn có thể đổi từ VND sang CR. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và thủ tục, việc đổi tiền tại các tiệm vàng hoặc quầy đổi ngoại tệ là một lựa chọn phổ biến. Mặc dù tỷ giá tại các tiệm vàng và quầy đổi ngoại tệ có thể không cao bằng ở ngân hàng, nhưng thủ tục thường nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu bạn đang ở các thành phố lớn như Siem Reap hoặc Phnom Penh, việc tìm một tiệm vàng hoặc quầy đổi ngoại tệ sẽ rất dễ dàng.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 14

Đổi VND sang CR và USD để chuyến đi du lịch Siem Reap của bạn được trọn vẹn. Ảnh: Lữ hành Việt Nam 

Nếu đi từ Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé máy bay tuyến Hồ Chí Minh - Siem Reap là nhanh nhất nhưng giá vé khá mắc. Tuy nhiên, đây là lựa chọn nhanh gọn lẹ nhất để bạn có thể cập bến an toàn. 

Nhưng nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể chọn đi xe khách nhé. Tuyến đường xe khách đi từ Tp. Hồ Chí Minh đến thị trấn Siem Reap mất khoảng 12 tiếng. Các chuyến xe khởi hành cả sáng lẫn chiều, nhưng bạn có thể chọn đi chuyến buổi chiều để tiết kiệm thời gian hơn. Một số hãng xe đi từ Sài Gòn qua Siem Reap như: Mekong express, xe Danh Danh, xe khách Thái Dương limousine. 

Trường hợp bạn xuất phát từ Đà Nẵng hay Hà Nội thì đi máy bay chính là lựa chọn tối ưu nhất, thời gian bay chỉ dao động từ 1h45 phút - 2h.   

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 15

Sau khoảng thời gian di chuyển, bạn sẽ thấy thật xứng đáng khi đã bỏ công đến được đây. Ảnh: caichuqing 

Khi bạn lên kế hoạch thăm quan Angkor Wat, việc biết rõ giờ mở cửa của các ngôi đền là điều vô cùng quan trọng. Đa số các ngôi đền tại Angkor mở cửa từ 7h30 sáng đến 5h30 chiều. Tuy nhiên, một số địa điểm nổi bật có giờ mở cửa đặc biệt để du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc hoặc hoàng hôn kỳ vĩ nơi đây.  

Cụ thể:

- Angkor Wat: 05:00 - 17:30

- Sras Srang: 05:00 - 17:30

- Pre Rup: 05:00 - 19:00

- Phnom Bakheng: 05:00 - 19:00


- Vé 1 ngày: 37 USD, hiệu lực trong vòng 1 ngày từ lúc mua

- Vé 3 ngày: 62 USD, hiệu lực trong vòng 7 ngày từ lúc mua

- Vé 1 tuần: 72 USD, có hiệu lực trong 1 tháng từ lúc mua

Đây là mức giá dành cho khách du lịch nước ngoài khi đến với Campuchia. Còn người dân nơi đây được quyền tự do thăm quan di sản mà tổ tiên họ đã để lại mà không mất phí. Các cư dân nước ngoài đã sinh sống tại Campuchia trên 2 năm cũng được hưởng lợi từ chính sách miễn phí này. 


Để khám phá đền Angkor, bạn cần chọn phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Dưới đây là một số gợi ý về các phương tiện di chuyển quanh khu vực đền Angkor:

2.7.1 Tuk Tuk

- Ưu điểm: Tuk Tuk là phương tiện truyền thống và phổ biến nhất tại Campuchia. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp nơi, đặc biệt là quanh khu vực đền Angkor.

- Dịch vụ: Nhiều tài xế tuk tuk cung cấp dịch vụ đưa đón tận nơi, từ khách sạn hoặc nhà nghỉ của bạn.

- Giá cả: Mức giá trung bình cho một ngày thuê tuk tuk dao động từ 25 USD.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 16

Đoàn xe tuk tuk đang chở du khách tiến vào quần thể Angkor Wat. Ảnh: Blogdulich 

2.7.2 Thuê xe hơi hoặc taxi riêng

- Ưu điểm: Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tránh nắng nóng và muốn di chuyển nhanh chóng giữa các địa điểm.

- Dịch vụ: Bạn có thể thuê xe hơi hoặc taxi thông qua các dịch vụ trực tuyến hoặc tại các điểm thuê xe tại Siem Reap.

- Giá cả: Dao động từ 30 - 40 USD. 

2.7.3 Xe đạp

- Ưu điểm: Thuê xe đạp là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng không gian tự nhiên, vận động và khám phá đền Angkor một cách tự do.

- Dịch vụ: Bạn có thể thuê xe đạp tại nhiều điểm thuê xe ở Siem Reap.

- Giá cả: Giá thuê xe đạp rất phải chăng, chỉ khoảng 1 USD/ ngày.


Angkor Wat là biểu tượng của niềm tự hào và văn hóa Khmer. Được xây dựng với kiến trúc vô cùng ấn tượng, ngôi đền này không chỉ là một công trình kiến trúc mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Điểm đặc biệt của Angkor Wat là lối vào chính hướng về phía Tây  hướng mặt trời mọc, tượng trưng cho sự tái sinh và vĩnh hằng. Bên trong đền gồm 398 gian phòng được kết nối với nhau qua 1.500 mét hành lang. Phía trên, Angkor Wat nổi bật với 5 tòa tháp cao chọc trời, trong đó tòa tháp trung tâm cao 65 mét, tạo nên bức tranh hùng vĩ của bầu trời và đất liền.

Nhưng không chỉ là kiến trúc, Angkor Wat còn ẩn chứa những bí mật của nghệ thuật Khmer cổ đại. Từ những tấm phù điêu khổng lồ đến những cột đá điêu khắc tinh xảo, mỗi chi tiết đều phản ánh sự tinh tế và khéo léo của người thợ chạm khắc thời ấy. Mỗi bức tường, mỗi hành lang, mỗi cột đá đều kể lại một câu chuyện về lịch sử và văn hóa của Campuchia một thời..

Khi đến thăm Angkor Wat, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc, mà còn được đắm chìm trong không gian văn hóa độc đáo và cảm nhận sâu sắc về tâm hồn và tinh thần của người Khmer qua từng thời kỳ.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 17

Angkor Wat nổi bật với những tòa tháp dáng kim tự tháp trọc chời. Ảnh: @manx_in_the_world

Angkor Thom được mệnh danh là kinh đô cuối cùng của vương triều Khmer và là biểu tượng của sự phồn thịnh cùng văn hóa lâu đời của Campuchia. Nằm rải rác trong khu vực này là những ngôi đền và công trình kiến trúc độc đáo, mỗi một nơi đều mang một giá trị lịch sử và nghệ thuật riêng biệt.

Trong số những công trình kiến trúc nổi tiếng, đền Bayon chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Được biết đến với 200 khuôn mặt đá khổng lồ, đền Bayon không chỉ là một tác phẩm kiến trúc mà còn là một bức tranh nghệ thuật sống động. Những khuôn mặt với vẻ đẹp bí ẩn và sâu lắng, được ví như "Mona Lisa của Đông Nam Á". Đặc biệt, mỗi khuôn mặt đều hướng về một phương hướng chính: Đông, Tây, Nam, Bắc, tượng trưng cho sự toàn diện và vĩnh hằng.

Ngoài ra, Angkor Thom còn có những địa điểm khác đáng chú ý như đền Baphuon, đền Phnom Bakheng nằm trên đỉnh đồi, Elephant Terrace và đền Terrace of the Leper King. 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 18

Angkor Thom là vùng đất của hàng trăm khuôn mặt đá đầy sống động. Ảnh: Norbert Braun

Little Circuit là một trong những khu vực tham quan quan trọng tại Angkor và ngôi đền Ta Prohm chính là điểm đặc sắc nhất ở đây. Được mệnh danh là "đền cổ thụ", Ta Prohm là nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện một cách huyền bí. Các cây cổ thụ với những rễ to, dày và dài đã bao phủ, ôm trọn lấy ngôi đền, tạo nên một bức tranh sống động và đầy ma mị.

Được xây dựng vào năm 1186 dưới triều đại của vua Jayavarman VII, Ta Prohm không chỉ là một công trình kiến trúc, mà còn là một biểu tượng văn hóa và tâm linh. Đây là ngôi đền Phật giáo được dành riêng để tưởng nhớ đến người mẹ của vua. Trong thời gian hoàng kim, đền thờ này từng là nơi sinh sống của hơn 12.500 người, trong đó có các linh mục và người dân Khmer. Họ sống và phụng sự tại đây, góp phần duy trì và bảo vệ ngôi chùa linh thiêng này.

Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của đế chế Khmer vào thế kỷ 15, Ta Prohm đã bị bỏ hoang. Thời gian và thiên nhiên đã biến nó thành một phần của rừng nhiệt đới với những cây cổ thụ khổng lồ chiếm lấy và bao bọc lấy nó. Ngày nay, Ta Prohm không chỉ là một di sản văn hóa, mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và chiêm ngưỡng.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 19

Hàng trăm chiếc rễ cổ thụ quấn quanh những ngôi đền tạo nên một bức tranh sống động. Ảnh: Florian Hahn

Big Circuit là một trong những tuyến đường tham quan phổ biến tại Angkor, nơi đây tiết lộ những bí mật về lịch sử và văn hóa của đế chế Khmer. Một trong những điểm đặc sắc nhất ở Big Circuit chính là đền Preah Khan. Giống như Ta Prohm, đền Preah Khan cũng mang dấu ấn của thiên nhiên khi những bức tường đá cổ xưa được ôm trọn bởi những gốc cây cổ thụ, tạo nên một khung cảnh huyền bí và tráng lệ.

Không chỉ có vậy, Big Circuit còn có đền Pre Rup - một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn đẹp đến nao lòng. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bất kỳ ai khi đến thăm Angkor Wat cũng không nên bỏ lỡ.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 20

Mặc dù đã bị tàn phá không ít, nhưng Big Circruit vẫn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của Angkor Wat. Ảnh: Go Place with Kids 

Nhóm Rolous là một phần quan trọng của di sản văn hóa tại Angkor, đại diện cho những di tích đầu tiên của đế chế Khmer. Đây là những phế tích của thành phố cổ Hariharalaya, tiền thân của Angkor và có niên đại từ thế kỷ 9, trước cả thời kỳ sự phồn thịnh của Angkor Wat.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 21

Cụm di tích Roluos có niên đại lâu đời nhất tại Angkor Wat. Ảnh: Hotels.com 

Để ngắm bình minh tại Angkor Wat, bạn phải dậy từ sớm để chuẩn bị. Trước 5 giờ sáng bạn phải có mặt tại điểm ngắm bình minh là thích hợp nhất. Trong đó, địa điểm ngắm bình minh lý tưởng nhất đó là đền Angkor Wat, nơi nổi tiếng với hình ảnh mặt trời chiếu sáng trên đỉnh ngọn tháp cao nhất của ngôi đền. 

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 22

Hàng ngàn người đón chờ khoảnh khắc mặt trời nằm ngay trên đỉnh ngọn tháp cao nhất của đền Angkor Wat. Ảnh: VOV 

Thật lòng mà nói, đứng ở đâu trong quần thể di tích Angkor Wat, bạn đều có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của bình minh và hoàng hôn. Nhưng trong tất thảy, đền Bakheng nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom chính là địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng nhất. Bạn nên leo lên đồi từ 15:30 - 16:00 và chờ đến 17:00 là trời bắt đầu lặn dần, những ánh dương cuối cùng trong ngày sẽ khuất bóng hoàn toàn chỉ sau 1 giờ.

Angkor Wat: Hành trình khám phá “trái tim” của Campuchia 23

Bakheng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Angkor Wat. Ảnh: X.com 

Khi bạn đặt phòng khách sạn ở Siem Reap, việc lựa chọn khu vực phù hợp có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Thông thường, có hai khu vực mà bạn có thể cân nhắc đặt phòng:

Khu vực gần Angkor Wat:

- Khu vực này có nhiều khách sạn và hostel phù hợp cho ngân sách hạn chế.

- Lợi ích: Gần Angkor Wat, phù hợp cho việc ngắm bình minh và hoàng hôn.

- Nhược điểm: Xa trung tâm thành phố và các điểm giải trí chính như chợ đêm và Pub street.

Khu vực gần trung tâm Siem Reap:

- Khu vực này có nhiều lựa chọn khách sạn, hostel, và dịch vụ thuận tiện.

- Lợi ích: Thuận tiện cho việc đi lại, mua sắm, tham quan và thưởng thức đặc sản địa phương.

- Nhược điểm: Giá cả có thể đắt hơn so với khu vực xa trung tâm.

Tùy thuộc vào ngân sách và lịch trình của bạn, bạn có thể chọn khu vực phù hợp nhất. Một lời khuyên là nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn khu vực gần Angkor Wat để ngắm bình minh và hoàng hôn trong một ngày. Ngày hôm sau bạn có thể chuyển đến khu vực trung tâm thành phố để thuận tiện hơn trong việc tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực địa phương. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cả hai mặt của Siem Reap một cách thoải mái và hợp lý.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết để giúp bạn có một chuyến du lịch khám phá Angkor Wat trọn vẹn nhất. MIA.vn hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi đầy ấn tượng với nhiều kỷ niệm khó quên khi được chiêm ngưỡng một trong những di tích đồ sộ của nhân loại.