Gold Coast, Australia là một thành phố ven biển ở bang Queensland, cách trung tâm Brisbane khoảng 66km về phía nam-đông nam. Với dân số hơn 600.000 người, Gold Coast là thành phố lớn thứ sáu ở Úc, thành phố phi thủ đô lớn nhất của Úc và là thành phố lớn thứ hai của Queensland sau Brisbane. Đúng như tên gọi "Coast" (bờ biển), thành phố này trải dài khoảng 40km dọc theo bờ biển phía đông nam của bang, từ Paradise Point dọc theo Đường cao tốc Thái Bình Dương đến Coolangatta ở biên giới New South Wales. Nơi đây sở hữu vô số bãi biển đẹp như tranh mà bạn không thể bỏ qua như Northcliffe, Broadbeach, Surfers Paradise, Nobby's, Miami, Burleigh Heads...

Khi ghé thăm Gold Coast, bạn sẽ nhận thấy rằng thành phố này không mang vẻ đẹp cổ kính như nhiều thành phố lâu đời khác trên thế giới. Sự quyến rũ của thành phố này nằm ở sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại, vẻ đẹp của các tuyến đường thủy kết hợp với bờ biển xanh cát trắng, cùng sự thân thiện và thoải mái của người dân địa phương.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 2

Thành phố Gold Coast là sự kết hợp của kiến trúc hiện đại với vẻ đẹp thiên nhiên

Thành phố Gold Coast có khí hậu cận nhiệt đới với khoảng 300 ngày nắng mỗi năm. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình dao động từ 21 đến 28,4°C. Tháng 2 là tháng ẩm ướt nhất với lượng mưa trung bình 184mm và thường có các cơn bão nhiệt đới ngắn. Mùa đông ở Gold Coast thường nắng và khô với nhiệt độ trung bình từ 12,5 đến 21,5°C.

Thời gian lý tưởng nhất để bạn du lịch đến Gold Coast là từ tháng 5 đến tháng 10. Thời tiết vào thời gian này ấm áp, rất phù hợp cho các hoạt động bãi biển và các tour du lịch bằng thuyền. Trong khoảng thời gian này, các chuyến du thuyền còn mang đến cơ hội ngắm nhìn những chú cá voi giữa lòng đại dương.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 3

Thành phố Gold Coast có khí hậu cận nhiệt đới, mang đến những làn nước trong xanh

Bạn có thể bắt đầu hành trình bằng cách bay đến Sydney hoặc Melbourne thông qua các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jets Asia hoặc Malaysia Airlines. Sau đó, bạn tiếp tục chuyến bay nội địa đến sân bay Gold Coast.

Từ sân bay Surfers Paradise cách trung tâm Gold Coast khoảng 20km, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như taxi, SkyBus, xe buýt TransLink và Surfside để đến trung tâm thành phố. Bạn cũng có thể thuê xe riêng nếu muốn tự chủ hơn về thời gian và không gian.

Việc di chuyển trong thành phố Gold Coast rất dễ dàng nhờ hệ thống phương tiện giao thông đa dạng. Đặc biệt, khi di chuyển bằng xe buýt, MIA.vn khuyên bạn tải ứng dụng Translink trên điện thoại để dễ dàng theo dõi lịch trình và thời gian đến của xe.

Bạn có thể thỏa thích đi dạo, tận hưởng bãi biển với bờ cát dài 36km. Ngoài ra, còn có nhiều lối đi trong rừng nhiệt đới và các khu vực nội địa. Đối với những người thích đi bộ đường dài có kinh nghiệm, bạn có thể khám phá các con đường mòn lên xuống Núi Warning và Núi Cougal.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 4

Bạn có thể thỏa thích đi dạo trên bãi biển dài tưởng như vô tận

Công viên giải trí Sea World tại Gold Coast mang đến trải nghiệm kết hợp giữa giải trí, giáo dục và thưởng thức văn hóa biển. Mở cửa từ năm 1971, Sea World không chỉ là công viên giải trí lớn mà còn là trung tâm bảo tồn động vật biển và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra nơi đây có nhiều chương trình biểu diễn sống động, mang đến cho bạn cơ hội tương tác với các loài động vật biển như cá heo, hải cẩu và chim cánh cụt.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 5

Công viên giải trí Sea World tại Gold Coast mang đến trải nghiệm kết hợp giữa giải trí, giáo dục và thưởng thức văn hóa biển. Ảnh: Klook

Tọa lạc tại khu vực Coolangatta, bãi biển Greenmount thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên và không gian yên bình, do đó trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Với cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và dãy núi xanh bao quanh, Greenmount Beach tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, bãi biển này nằm giữa hai khu vực nổi tiếng là Coolangatta và Rainbow Bay, tạo ra một không gian tuyệt vời để bạn dạo bộ và tận hưởng cảnh đẹp.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 6

Bãi biển Greenmount thu hút bởi làn nước trong xanh và không gian yên bình

Khu Bảo tồn Động vật Hoang dã Currumbin là điểm đến độc đáo để bạn có thể gặp gỡ và tương tác với động vật hoang dã trong môi trường tự nhiên. Với lịch sử lâu đời, khu bảo tồn này không chỉ là ngôi nhà cho nhiều loài động vật mà còn là trung tâm giáo dục và nghiên cứu về bảo tồn động vật. Tại đây, bạn có thể quan sát các loài động vật như Kangaroo, Capypara, gấu Koala, bồ nông Úc, vẹt, đại bàng, quỷ Tasmania, vượn cáo…

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 7

Khu Bảo tồn Động vật Hoang dã Currumbin là điểm đến độc đáo để bạn có thể gặp gỡ và tương tác với các loài động vật, đặc biệt không thể thiếu các chú Capypara thân thiện. Ảnh: Currumbin Wildlife Sanctuary

Tọa lạc trên cao nguyên núi Tamborine, Đông Nam Queensland, công viên Quốc gia Tamborine là điểm đến đầy ấn tượng với diện tích rộng 11,06 km² với khu vực đồi xung quanh, tạo nên một hệ sinh thái phong phú và cảnh quan hùng vĩ. Đặc biệt, bạn có thể tham quan thị trấn Mount Tamborine dưới chân núi, nơi có các cửa hàng nghệ thuật và nhà hàng độc đáo, mang đến trải nghiệm đặc biệt sau chuyến tham quan vườn Quốc gia.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 8

Công viên Quốc gia Tamborine sẽ giúp bạn hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: Queensland

Được thành lập từ năm 1915, công viên Quốc gia Lamington vẫn là điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá sự đa dạng sinh quyển và cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng Lamington. Với diện tích 206 km², công viên là một khu vực rừng núi rộng lớn với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Các hệ sinh thái đa dạng từ rừng mưa nhiệt đới đến cánh đồng núi, cùng hơn 160 km đường mòn dẫn đến những điểm ngắm cảnh tuyệt vời.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 9

Công viên Quốc gia Lamington nổi bật với cánh rừng nguyên sinh xanh mát. Ảnh: Glamping Hub

Nằm tại dãy núi McPerson, vườn Quốc gia Springbrook thu hút du khách bởi sự đa dạng sinh quyển phong phú và cảnh đẹp tự nhiên. Thành lập năm 1990, vườn Quốc gia Springbrook có diện tích hơn 6,000 hecta, sở hữu một số con đường đẹp nhất tại Úc như Natural Bridge và Purling Brook Falls, nơi bạn có thể ngắm nhìn thác nước hùng vĩ.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 10

Vườn Quốc gia Springbrook thu hút du khách với những thác nước và hang động kì ảo. Ảnh: Thrillophilia

Đảo Moreton nằm giữa vịnh Moreton với biển San Hô, ngoài khơi thành phố Brisbane, Úc. Khám phá đảo Moreton là hành trình không thể bỏ qua cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa độc đáo của bộ tộc Quandamooka - người bản địa của đảo, qua việc ngắm nhìn nghệ thuật truyền thống và thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 11

Trải nghiệm bơi, lặn, chèo thuyền giữa những xác tàu đắm khổng lồ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú

Trang trại Paradise Country là điểm đến tuyệt vời để bạn tận hưởng trải nghiệm gần gũi với động vật. Trang trại này mang lại cơ hội khám phá cuộc sống nông thôn và tương tác trực tiếp với các loài động vật nông trại. Với không gian xanh rộng lớn, Paradise Country không chỉ là nơi giải trí tuyệt vời mà còn giúp bạn hiểu hơn về nông nghiệp của Úc, tạo trải nghiệm đa chiều cho du khách mọi lứa tuổi.

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 12

Trang trại Paradise Country là điểm đến tuyệt vời để bạn tận hưởng trải nghiệm gần gũi với động vật. Ảnh: Klook

Không chỉ nổi tiếng với các bãi biển và điểm vui chơi tuyệt vời, Gold Coast còn là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Với đội ngũ đầu bếp tài năng và sự đa dạng trong ẩm thực, thành phố này mang đến cho bạn một hành trình ẩm thực đặc sắc. Dưới đây là những nhà hàng tiêu biểu tại Gold Coast:

- Etsu Izakaya; 2440 Gold Coast Hwy, Mermaid Beach QLD 4218

- Mamasan Kitchen; 3 Oracle Bvd, Broadbeach QLD 4218

- Omeros Brothers; 74 Seaworld Dr, Main Beach QLD 4217

- Il Barocco; 94 Seaworld Dr, Main Beach QLD 4217

- Social Eating House + Bar; 137/3 Oracle Bvd, Broadbeach QLD 4218

- Rick Shores; 3/43 Goodwin Terrace, Burleigh Heads QLD 4220

Bên cạnh đó bạn đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm khi du lịch Gold Coast. Nơi đây có nhiều địa điểm mua sắm với đa dạng mặt hàng, mẫu mã và giá cả. Bạn có thể ghé thăm các địa điểm mua sắm như Pacific Fair Shopping Centre, Robina Town Centre, Surfers Paradise Beachfront Markets, Burleigh Heads Village, Broadbeach Art & Craft Markets…

Du lịch Gold Coast, tận hưởng thiên đường biển xinh đẹp 13

Trải nghiệm mua sắm tại Pacific Fair Shopping Centre với không gian xa hoa, hiện đại. Ảnh: Pacific Fair

Thành phố Gold Coast mang đến cho bạn hành trình trải nghiệm du lịch đa chiều với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên xinh đẹp, sự hiện đại, giải trí sôi động và văn hóa bản địa độc đáo. Hãy lên kế hoạch ghé thăm thành phố đặc biệt này bạn nhé!