Hà Giang luôn đẹp, dù bạn đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của MIA.vn, thì mùa vàng, mùa hoa tam giác mạch và mùa xuân là ba thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn đến vùng đất cao nguyên đá.

Đặc biệt, đối với những bạn có ý định du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm, thì đây sẽ là thời điểm thích hợp. Trong những tháng này, khí hậu tại cao nguyên đá lý tưởng: trời trong, nắng ráo, không mưa, phù hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 2

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của MIA.vn, thì mùa vàng, mùa hoa tam giác mạch và mùa xuân là ba thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn đến vùng đất cao nguyên đá

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, chi phí đi Hà Giang 4 ngày 3 đêm rơi vào khoảng 4.500.000 VNĐ/ người. Trong đó bao gồm:

- Xe khách khứ hồi từ Hà Nội: 500.000 VNĐ/ người

- Thuê xe máy trong 4 ngày: 1.000.000 VNĐ

- Chi phí lưu trú: 700.000 VNĐ/ 3 đêm

- Vé vào cổng các điểm tham quan thu phí: 200.000 VNĐ

- Vé đi thuyền sông Nho Quế (nếu có): 100.000 VNĐ

- Chi phí ăn uống: 1.500.000 VNĐ/ 4 ngày

Trong ngày đầu tiên của lịch trình Hà Giang 4 ngày 3 đêm tự túc, bạn có thể xuất phát từ 4h sáng để bắt đầu di chuyển.

Khi đến Hà Giang, bạn có thể check-in tại các địa điểm bao gồm: Cột mốc km0 biểu tượng, Núi đôi Quản Bạ. Đây là hai địa danh nổi tiếng tại khu vực Quản Bạ, luôn thu hút đông đảo nhiều người ghé đến chụp ảnh check-in.

Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển từ Quản Bạ về Phó Bảng. Trên đường đi, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục dốc Thẩm Mã ngoạn mục. Đây cũng là địa điểm tập trung nhiều em bé dân tộc thổi kèn, bán hoa. Bạn có thể dừng tại đây nghỉ ngơi, ngắm cảnh trước khi tiếp tục di chuyển đến Phó Bảng.

Vào buổi tối tại Phó Bảng, bạn có thể thong thả tản bộ, thưởng thức những món ăn địa phương, sau đó quay về phòng nghỉ ngơi.

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 3

Cột mốc km 0 là địa điểm check-in đầu tiên trong hành trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm bạn không nên bỏ lỡ

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 4

Dốc Thẩm Mã đưa bạn vào hành trình chinh phục những khúc cua tay áo khó nhằn

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 5

Núi đôi Quản Bạ với dáng dấp lạ mắt, là món quà mà Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng vùng cao nguyên đá Hà Giang

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 6

Phó Bảng hiền hòa yên bình với những ngôi nhà trình tường xây dựng sát nhau

Vào ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm, bạn có thể tham gia Chợ phiên Phó Bảng, một trong những phiên chợ thể hiện đậm nét văn hóa đồng bào H’Mông. Đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn như phở, thắng cố, mèn mén, bánh tam giác mạch nhé.

Sau đó, từ Phó Bảng, bạn đi thêm một đoạn nữa là sẽ đến Nhà của Pao. Đây từng là bối cảnh cho bộ phim cùng tên, thu hút lượng lớn người ghé đến tham quan. Ngày nay, ngôi nhà vẫn giữ nguyên kiến trúc cổ kính, tái hiện chân thật cuộc sống của tầng lớp quý tộc ngày xưa.

Trên đường đi về Đồng Văn, bạn có thể kết hợp tham quan hai địa danh nổi tiếng trên đường là Cao nguyên đá Đồng Văn và Dinh thự Vua Mèo.

Cao nguyên đá Đồng Văn, còn gọi là Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, là một trong các địa danh tại Hà Giang được UNESCO vinh danh là Công viên địa chất toàn cầu. Điểm nhấn ở đây chính là những tảng núi đá vôi lởm chởm muôn hình vạn trạng rất ấn tượng. Thấp thoáng phía xa xa chính là những ngôi nhà bảng lảng khói bếp của người dân vùng cao, vẽ nên khung cảnh hài hòa giữa đất và người.

Điểm đến tiếp theo trong hành trình ngày thứ hai du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm chính là Dinh thự vua Mèo. Còn gọi với cái tên khác là Dinh thự họ Vương, ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc ba gian hai chái, lấy cảm hứng từ nghệ thuật xây nhà Trung Hoa và văn hóa người Mông, điểm tô với các chi tiết trang trí Pháp như lò sưởi.

Khi đến Đồng Văn, bạn có thể tham quan Cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc linh thiêng nơi địa đầu tổ quốc. Để đến đỉnh núi Rồng, bạn sẽ chinh phục 279 bậc thang. Đứng từ đây và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy cánh đồng lúa xanh rì đong đưa theo cơn gió, nhịp sống bình dị của người đồng bào Mông nơi bản Lô Lô Chải hiền hòa.

Buổi tối, bạn có thể thong dong tản bộ quanh khu phố cổ, thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương như bánh cuốn rất ngon.

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 7

Dinh thự vua Mèo là một trong các tọa độ tham quan nổi tiếng trên bản đồ du lịch Hà Giang

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 8

Cao nguyên đá Đồng Văn với địa hình núi đá vôi lởm chởm hùng vĩ

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 9

Cột cờ Lũng Cú linh thiêng nơi cực Bắc tổ quốc kiêu hãnh tung bay giữa nắng gió

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 10

Nhà của Pao sở hữu vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu thời gian

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 11

Phố cổ Đồng Văn là điểm đến hoàn hảo để bạn hiểu hơn về nét đẹp đất và người nơi đây

Trong ngày thứ ba của lịch trình Hà Giang 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ lái xe bon bon trên Con đường Hạnh phúc, chinh phục đèo Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của khu vực miền núi phía Bắc. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái khi chinh phục những khúc cua tay áo ngoằn ngoèo, và trải dài hai bên là khung cảnh đồi núi, thung lũng đồng nội xanh rì.

Để có thể chinh phục dòng sông Nho Quế xinh đẹp, bạn có thể đi thuyền tại bến bản Xín Cái hoặc Tà Làng. Trong suốt hành trình, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng nước xanh rì phẳng lặng như tờ và hẻm vực Tu Sản tại điểm cuối chuyến đi. Nơi đây được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, nằm yên bình giữa bốn bề vách đá sừng sững.

Vào buổi chiều, bạn tiếp tục di chuyển về Mèo Vạc nghỉ ngơi cũng như ăn uống. Đặc biệt, tại đây còn có các homestay do người đồng bào dân tộc mở để mọi người có thể hòa mình vào nhịp sống bản địa.

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 12

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo khu vực miền núi phía Bắc hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 13

Từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể nhìn thấy dòng Nho Quế xanh rì ngay bên dưới

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho ai đi lần đầu 14

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền xuôi dòng Nho Quế, chinh phục Hẻm Tu Sản ngoạn mục bạn nhé!

Vào ngày cuối cùng trong hành trình, bạn có thể tham quan một vòng Mèo Vạc. Đặc biệt, nếu khởi hành du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm vào khoảng thời gian độ tầm tháng 3, 4 Âm lịch, bạn còn được hòa mình vào bầu không khí lễ hội đặc sắc tại Chợ tình Khâu Vai.

Hoặc không, MIA.vn gợi ý bạn có thể ghé đến tham quan khu vực Làng văn hóa Lô Lô, nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động biểu diễn nghệ thuật văn hóa dân tộc rất đặc sắc. Trong ngày hôm nay, đừng quên thưởng thức những món đặc sản tại Mèo Vạc như xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, rêu nướng, mèn mén nhé.

Vào buổi trưa, bạn có thể bắt đầu hành trình quay lại Hà Giang theo một trong ba lộ trình như sau:

- Lộ trình 1: Yên Minh - Quản Bạ, đây là cung đường dễ đi nhất

- Lộ trình 2: Mẫu Duệ - Lủng Hồ, đoạn đường này khá khó đi và có địa hình đèo chủ yếu, bạn nên lái xe cẩn thận

- Lộ trình 3: QL4C - QL34 - Cao Bằng, lộ tình này xa nhất nhưng đồng thời dễ đi nhất

Hà Giang là vùng đất ẩn chứa nhiều điều thú vị mà ai nấy đều mong muốn được một lần ghé đến. Nếu vẫn chưa biết nên sắp xếp lịch trình du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm như nào cho hợp lý để có thể tham quan trọn vẹn, bài viết này của MIA.vn chính là dành cho bạn. Đừng quên lưu lại nhé!