Nằm ẩn mình giữa hai huyện Na Hang và Lâm Bình của tỉnh Tuyên Quang, khu du lịch Na Hang là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Đây là một vùng đất còn nhiều hoang sơ với diện tích hơn 15.000ha. Na Hang được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ và cảnh quan ngoạn mục. Đây không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với người Việt Nam mà còn với du khách quốc tế. Địa điểm này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên về một miền quê Việt Nam đẹp và thanh bình.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 2

Những ngày gần đây, du lịch Na Hang bỗng trở thành một "cơn sốt" thu hút đông đảo những ai mê khám phá

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 3

Na Hang hiện lên như một bức tranh sơn thủy được chính tay Mẹ thiên nhiên vẽ nên và ban tặng cho vùng đất này

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 4

Vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của nơi đây khiến bao người không thể tin vào mắt mình

Theo nhiều chia sẻ trong cẩm nang du lịch MIA.vn, Na Hang là một điểm du lịch quanh năm vì sở hữu nét đẹp riêng biệt của từng mùa. Mùa xuân, Na Hang rực rỡ sắc hoa với nhiều lễ hội độc đáo của người dân Tuyên Quang. Bạn có thể tham gia các hoạt động văn hóa, tôn vinh những giá trị truyền thống của vùng đất này. Mùa hè, Na Hang mát lành, thích hợp cho những chuyến dã ngoại, tham quan các danh lam thắng cảnh và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Mùa thu, Na Hang lãng mạn với những cánh rừng chuyển màu vàng ươm, đỏ rực. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của “Hạ Long trên cạn” và cảm nhận sự thay đổi của thời gian. Trong khi đó vào mùa đông, Na Hang bí ẩn với lớp sương mờ phủ kín khắp nơi. Bạn có thể khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên và cảm thấy gần gũi hơn với cuộc sống bình yên của người dân nơi đây khi du lịch Na Hang 2 ngày 1 đêm.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 5

Dù là mùa nào, Na Hang cũng khoác lên mình vẻ đẹp ngây ngất lòng người

Bạn muốn đến Na Hang để khám phá thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất này? Có rất nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội, tùy theo sở thích và kinh phí của bạn. Nếu bạn đi xe khách, hãy đến Bến xe Mỹ Đình và lựa chọn một trong những nhà xe uy tín. Khi đến thị trấn, bạn có thể thuê taxi hoặc xe ôm để đến khu du lịch Na Hang.

Nếu bạn đi xe riêng, bạn có thể di chuyển theo cung đường Hà Nội - Vĩnh Yên - Quốc lộ 2 - Chiêm Hóa - Na Hang. Bạn cũng có thể đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và quay ra hướng Quốc Lộ 2 để tiết kiệm thời gian hơn. Đường đến Na Hang rất bằng phẳng và thoáng đãng, đem tới cho mọi người những trải nghiệm thú vị trên chặng đường này.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 6

Sau quãng đường dài mệt nhọc, Na Hang sẽ chào đón bạn với cảnh quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng

Na Hang không chỉ có thiên nhiên đẹp mà còn có ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất này như: cua đá nướng, rau dớn rau bò khai xào, cá suối chiên, lợn bản quay, cơm lam nước dừa… Những món ăn này đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và sạch sẽ, mang hương vị tự nhiên và đậm đà. Bạn có thể ăn tại các nhà hàng, quán ăn hoặc thuê người dân bản nấu cho bạn. Giá cả ở Na Hang rất hợp lý, chỉ khoảng 90.000 VND cho một suất ăn hoặc 350.000 VND cho một mâm nếu đi theo nhóm.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 7

Nhiều món ăn bình dị, dân dã của Na Hang đủ khiến bạn say đắm ngay từ lần đầu thưởng thức

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống gần gũi và thân thiện của người dân Na Hang, bạn có thể chọn ở homestay. Đây là hình thức lưu trú giúp bạn tiết kiệm chi phí và cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Giá cả ở homestay ở Na Hang rất hợp lý, chỉ từ 70.000 VND cho phòng đơn hoặc 250.000 VND cho một phòng đôi.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ homestay uy tín và chất lượng dưới đây:

- Anh Thế Homestay: Xã Nậm Đíp, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

- Nặm Đíp Homestay: Xã Nậm Đíp, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

- Khuổi Nhi Homestay: Xã Khuổi Nhi, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

- Chầu Minh Vỹ Homestay: Xã Thượng Giáp, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

- Quan Văn Hà Homestay: Xã Thượng Giáp, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 8

Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay trong chuyến đi của mình

Na Hang là nơi có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống và đến ngày nay vẫn còn gìn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống. Bạn có thể đến thăm các bản làng và tham gia các hoạt động văn hóa của người dân địa phương trong chuyến du lịch Na Hang như dệt thổ cẩm, đan lát, bắt cá suối, ủ men rượu… Người dân nơi đây rất hiếu khách và thân thiện. Đây cũng là dịp để bạn hiểu hơn về cuộc sống và văn hóa của họ.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 9

Khi tham quan các bản làng, bạn sẽ có cơ hội nhiều điều thú vị về nghề thủ công của người dân địa phương

Hồ Na Hang cũng là một nơi lý tưởng cho những ai muốn cắm trại cùng gia đình hay bạn bè vào cuối tuần. Bạn có thể mang theo những dụng cụ cần thiết như lều bạt, ghế xếp, đồ ăn… và tận hưỡng không khí trong lành, yên bình của thiên nhiên. Đây cũng là dịp để bạn thư giãn, ngắm cảnh sông nước, núi rừng, trò chuyện cười đùa, nấu nướng cùng những người thân yêu sau chuỗi ngày chỉ vùi đầu vào công việc.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 10

Nếu không muốn qua đêm ở các homestay, bạn có thể cắm trại ven lòng hồ xinh đẹp

Chèo thuyền Kayak là một hoạt động hấp dẫn và thú vị khi đi du lịch Na Hang. Bạn có thể cảm nhận được sự hòa quyện giữa mình và thiên nhiên khi chiếc thuyền nhỏ lướt đi trên mặt nước trong xanh. Bạn sẽ được khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp của “Hạ Long trên cạn”, cảm nhận rõ từng con sóng nhỏ hay cơn gió nhẹ nhàng lướt qua làn da.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 11

Chèo thuyền Kayak ngắm cảnh là trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Na Hang

Na Hang là một thiên đường của những con thác đẹp như tranh vẽ như thác Pác Ban, thác Khuổi Nhi... Bạn có thể ngắm nhìn những dòng nước chảy xiết từ trên cao, tạo nên những bọt trắng tinh khiết và thỏa sức tắm trong những con suối. Nước ở đây rất trong và mát, sẽ làm dịu đi cái nóng oi bức và mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái.

Review du lịch Na Hang và những điều thú vị chưa được bật mí 12

Tại Na Hang có nhiều ngọn tháp hùng vĩ đẹp tựa như bức tranh phong cảnh

Trên đây là review du lịch Na Hang từ A đến Z của MIA.vn. Là một thắng cảnh nổi tiếng hàng đầu Tuyên Quang, Na Hang chắc chắn sẽ là điểm đến cực kỳ thích hợp để bạn khám phá trong chuyến đi sắp tới. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết nên đi đâu thì đừng ngần ngại mà ghé qua Na Hang một lần. Vô vàn trải nghiệm độc đáo vẫn đang chờ bạn đến khám phá. Xách balo lên đường ngay thôi!