Nước Pháp nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoa lệ, lãng mạn nhưng cũng không kém phần cổ kính, trầm lắng. Một trong những điểm đến cổ kính nhất đất nước này chính là Thành phố Strasbourg thơ mộng, trữ tình. Vậy Strasbourg có gì khiến nhiều tín đồ du lịch say đắm đến thế, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé! 

Strasbourg là một thành phố nằm ở Đông Bắc nước Pháp, chỉ cách biên giới Đức khoảng 4 km. Vì thế, thành phố này tồn tại song song hai dòng chảy văn hóa lớn, một phần từ nước Đức hùng tráng và một phần của nước Pháp lãng mạn. 

Strasbourg vốn là thủ phủ của vùng Alsace xinh đep, trữ tình. Sau khi trải qua nhiều sự thay đổi, biến động của lịch sử và thời cuộc, Thành phố Strasbourg ngày nay là một phần không thể thiếu của nước Pháp. 

Khi đến với Strasbourg, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận thiên nhiên trù phú và nét đẹp đậm chất thi ca vô cùng lãng mạn của cảnh quan và những công trình kiến trúc đi cùng năm tháng. Từng con ngõ, góc phố, dòng kênh tại Strasbourg như muốn kể một câu chuyện tình đầy lãng mạn giữa lòng nước Pháp. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 2

Strasbourg là một thành phố nằm ở Đông Bắc nước Pháp

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 3

Khi đến với Strasbourg, bạn sẽ có cơ hội cảm nhận thiên nhiên trù phú và nét đẹp đậm chất thi ca

Thành phố Strasbourg có sân bay Entzheim nhưng chỉ phục vụ cho nhu cầu nội địa. Nếu muốn đến Strasbourg từ các quốc gia khác, bạn phải bay đến Sân bay CDG Paris hoặc Stuttgart rồi sau đó đi tàu đến thành phố này. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 4

Thành phố Strasbourg có sân bay Entzheim nhưng chỉ phục vụ cho nhu cầu nội địa

Khu vực trung tâm của Thành phố Strasbourg không quá rộng lớn nên bạn có thể di chuyển tham quan xung quanh bằng cách tản bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn xe đạp để khám phá thành phố xinh đạp này. Giá thuê xe đạp tại Strasbourg cũng khá rẻ, chỉ tầm 6 Euro/ngày, vừa tiết kiệm mà lại có thể bảo vệ môi trường.  

Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển trong thành phố bằng các phương tiện công cộng như tàu hoặc xe buýt. Bạn có thể mua vé tại các điểm dừng chính hoặc mua tại máy bán vé tự động tại ga tàu. Đặc biệt, tại Strasbourg có các loại vé đi nguyên ngày không giới hạn với giá cả cực kỳ phải chăng mà bạn có thể sử dụng. 

Strasbourg là thành phố có những dòng kênh xinh đẹp, vì thế, di chuyển bằng thuyền để chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh cũng là một trải nghiệm đặc biệt mà bạn nên thử qua khi đến đây. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 5

Khu vực trung tâm của Thành phố Strasbourg không quá rộng lớn nên bạn có thể di chuyển tham quan xung quanh bằng cách tản bộ

Thành phố Strasbourg lúc nào cũng sở hữu một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình. Sau đây là một số khoảng thời gian nhất định mà bạn có thể tìm đến Strasbourg để chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp tại thành phố này. 

Tháng 6 - 8 

Đây là thời điểm Strasbourg trở nên xinh đẹp và rạng rỡ nhất trong năm. Bạn có thể chiêm ngưỡng những khóm hoa nở rộ khắp thành phố trong tiết trời nắng đẹp yên ả. Khung cảnh này đã góp phần tô điểm thêm sự lãng mạn và dịu dàng của Thành phố Strasbourg.

Tháng 10 - 11 

Đây là thời điểm tiết trời của nước Pháp chuyển thu vô cùng xinh đẹp. Bạn có thể phát hiện những con đường rợp bóng lá vàng tạo nên khung cảnh lãng mạn, rung động. Từ thành thị đến nông thôn, vẻ đẹp mùa thu của Strasbourg bao giờ cũng khiến nhiều tín đồ du lịch xao xuyến. 

Lễ Giáng sinh 

Giáng sinh là một dịp lễ vô cùng đặc biệt của Thành phố Strasbourg. Tại đây, bạn có thể khám phá vẻ đẹp văn hóa độc đáo ở thành phố này khi tham quan Chợ Giáng sinh Strasbourg. Khi ấy, cả thành phố được thắp đèn lung linh và tạo nên một không khí lễ hội vô cùng rạng rỡ. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 6

Thành phố Strasbourg lúc nào cũng sở hữu một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình

Cung điện Rohan với vẻ đẹp cổ kính được xem là trái tim của du lịch Strasbourg. Đây từng là nơi ở của hoàng tử và các vị hồng y thuộc gia đình quý tộc Rohan thời Pháp cổ. 

Công trình này không chỉ sở hữu giá trị về lịch sử mà còn lưu giữ nhiều dấu ấn độc đáo về kiến trúc nước Pháp. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Cung điện Rohan là một tuyệt tác vô cùng độc đáo của phong cách kiến trúc Baroque từ nước Pháp xinh đẹp. 

Bên cạnh đó, tại Cung điện Rohan còn có 3 bảo tàng quan trọng bậc nhất tại Thành phố Strasbourg. Đó là Bảo tàng Khảo cổ học ở tầng hầm, Bảo tàng nghệ thuật trang trí ở tầng trệt và Bảo tàng Mỹ thuật ở tầng 1 và 2. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 7

Cung điện Rohan với vẻ đẹp cổ kính được xem là trái tim của du lịch Strasbourg

Nhà thờ chính tòa Strasbourg là một công trình có dấu ấn kiến trúc độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất này. Dù ở góc nhìn nào, Nhà thờ Nhà thờ chính tòa Strasbourg vẫn luôn giữ được vẻ đẹp yêu kiều, tráng lệ nổi bật cả một vùng. Nhà thờ này còn có điểm nhấn chính là chiếc tháp chuông cao chọc trời mà bạn có thể chiêm ngưỡng ở bất cứ nơi đâu của thành phố. 

Một khung cảnh đặc biệt mà bạn có thể chiêm ngưỡng tại Nhà thờ Chính tòa Strasbourg là đồng hồ thiên văn học vào đúng giờ Ngọ. Tuy nhiên, để thưởng thức trải nghiệm đặc biệt này, bạn cần phải mua vé trước. Vé được bán tại cửa ra vào hướng Nam của nhà thờ từ lúc 1h50 đến 12h20

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 8

Nhà thờ chính tòa Strasbourg là một công trình có dấu ấn kiến trúc độc đáo

Chợ giáng sinh Strasbourg là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thành phố này vào dịp giáng sinh. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian Noel rạng rỡ cùng nhiều món đồ trang trí giáng sinh bắt mắt. Những con đường tại đây khi vào dịp Giáng sinh như được thay một tấm áo mới mang màu sắc vui tươi, ấm áp và dễ chịu. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 9

Chợ giáng sinh Strasbourg là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thành phố này vào dịp giáng sinh

Quảng trường đặc biệt này có tên gọi từ chính ngôi chợ cổ bán heo sữa, một trong những đặc sản nổi tiếng tại vùng Alsatian. Đây là quảng trường rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất tại Thành phố Strasbourg. Quảng trường này sở hữu vẻ đẹp ấn tượng như một bức tranh với màu sắc cổ kính giữa lòng thành phố Strasbourg.

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 10

Quảng trường thành phố Place du Marche với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng

Khu phố cổ La Petite France nằm bên cạnh dòng sông III hiền hòa là vẻ đẹp mà bạn không bỏ lỡ khi du lịch thành phố Strasbourg. Khung cảnh nơi đây sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, hiền hòa và dễ chịu. 

Tại khu phố cổ này, bạn có thể phát hiện được những ngôi nhà mang kiến trúc cổ xưa của miền Nam nước Đức. Cùng với đó, khung cảnh hiền hòa, dễ chịu của những khóm hoa xinh tươi, quyến rũ ven đường sẽ khiến bạn cảm nhận được không khí trong trẻo, nhẹ nhàng của phố cổ này. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 11

Khu phố cổ La Petite France nằm bên cạnh dòng sông III hiền hòa

Đập Barrage Vauban với view tuyệt đẹp được dựng xây vào thế kỷ XVII với công năng như một hệ thống phòng thủ. Sau này, nơi đây trở thành một điểm ngắm cảnh tuyệt vời ở Strasbourg. Tại đây, bạn có thể phát hiện cây cầu Couverts xinh đẹp. Ngay trên cây cầu chính là ngôn nhà Maison des ponts couverts mang vẻ đẹp yên bình, dễ chịu. Đây là điểm chụp ảnh thú vị của các bạn trẻ khi đến với Strasbourg.

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 12

Đập Barrage Vauban với view tuyệt đẹp được dựng xây vào thế kỷ XVII

Để tham quan Jardin des Deux Rive, bạn phải di chuyển bằng tuyến buýt số 2 từ trung tâm thành phố. Đây là một công viên nằm ở 2 bên bờ sông Rhine, vốn là điểm giao thoa văn hóa vô cùng thú vị giữa Đức và Pháp. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thị trấn Kehl của Đức. 

Có một Strasbourg cổ kính với nét đẹp ưu tư 13

Jardin des Deux Rives là một công viên nối liền Pháp - Đức

Vẻ đẹp của Strasbourg Pháp mang một màu sắc lãng mạn, trữ tình và cổ kính. Đây là điểm đến dành cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm sự an yên, dễ chịu. Chúng mình hy vọng rằng, đây sẽ là điểm đến tiếp theo được thêm vào quyển cẩm nang du lịch Pháp đầy sinh động của bạn.