Khám phá du lịch Malaysia là một trải nghiệm đáng giá mà hầu như các tín đồ du lịch quốc tế đều trải qua một lần trong đời. Malaysia là một đất nước xinh đẹp với bản sắc văn hóa độc đáo. Nơi đây có nhiều thành phố xinh đẹp hấp dẫn tín đồ du lịch gần xa. Một trong những thành phố xinh đẹp nhất Malaysia chính là Putrajaya. Hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vẻ đẹp độc đáo của đô thị mới này nhé! 

Nếu bạn đang muốn có những trải nghiệm du lịch độc đáo thì đừng nên bỏ lỡ Putrajaya, thành phố mới tại Malaysia. 

Putrajaya vốn là một vùng đất hoang sơ trước đây. Nhưng nơi đây đã được chính phủ Malaysia phát triển và trở thành một trong những thành phố hiện đại bậc nhất tại Châu Á. 

Nét đẹp của Putrajaya là sự giao hòa đầy độc đáo giữa vẻ đẹp đậm chất hiện đại pha lẫn dấu ấn truyền thống. Bạn có thể tìm thấy những tòa nhà chọc trời xen lẫn các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Hồi giáo. Điểm tô cho vẻ đẹp đậm chất văn hóa ấy chính là thiên nhiên trong lành với nhiều mảng xanh và lòng hồ xanh biếc. Có thể nói, Putrajaya chính là một trong những thành phố đáng khám phá nhất tại Malaysia. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 2

Nét đẹp của Putrajaya là sự giao hòa đầy độc đáo giữa vẻ đẹp đậm chất hiện đại pha lẫn dấu ấn truyền thống

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 3

Putrajaya chính là một trong những thành phố đáng khám phá nhất tại Malaysia

Thành phố Putrajaya cách Thủ đô Kuala Lumpur khoảng 30 km. Thông thường, các tín đồ du lịch quốc tế thường chọn các chuyến bay đến Kuala Lumpur, sau đó đi xe về Thành phố Putrajaya xinh đẹp. Bạn nên đặt vé máy bay đến Kuala Lumpur thật sớm để có thể săn được vé phù hợp với lịch trình và có giá tốt nhé! Giá vé từ Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đi Kuala Lumpur sẽ dao động trong khoảng 1.200.000 - 1.600.000 VND. Tổng thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, chưa bao gồm thủ tục check-in. 

Để di chuyển từ sân bay ở Thủ đô Kuala Lumpur về đến Putrajaya, bạn có thể sử dụng các phương tiện được MIA.vn gợi ý như sau: 

Xe buýt: Bạn có thể sử dụng tuyến xe buýt số 100, 101, 300 để di chuyển từ Kuala Lumpur về đến Thành phố Putrajaya. 

Taxi: Phương tiện khá phổ biến có thể đưa bạn đến ngay cổng khách sạn mà chẳng cần phải hỏi thăm tìm đường. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là giá cả có phần hơi tốn kém. 

Tàu điện: Tàu điện là phương án được nhiều tín đồ du lịch trẻ tuổi lựa chọn khi muốn di chuyển từ Kuala Lumpur về Putrajaya. Từ sân bay, bạn đi chuyến tàu điện KL Sentral và xuống tại ga Putrajaya Cyberjaya để đến được thành phố xinh đẹp này. Chi phí để di chuyển bằng tàu điện khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 9.5 RM một lượt di chuyển và ngắm nhìn thành phố. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 4

Các tín đồ du lịch quốc tế thường chọn các chuyến bay đến Kuala Lumpur, sau đó đi xe về Thành phố Putrajaya xinh đẹp

Khi đến với Putrajaya, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Sau đây là 3 phương tiện được các tín đồ du lịch quốc tế lựa chọn nhiều khi khám phá Putrajaya. 

Xe buýt: Đây là phương án khá tiết kiệm với các tín đồ du lịch quốc tế. Với hệ thống xe buýt hiện đại, bạn có thể vừa tham quan vừa dừng chân tại những điểm du lịch mà bạn mong muốn.  

Xe taxi: Đây là phương án tiện lợi nhất khi du lịch Putrajaya. Tuy nhiên, phương án này cũng khá tốn kém so với những phương tiện khác. Một vòng tham quan thành phố Putrajaya xinh đẹp bằng taxi trong một giờ có thể mất khoảng 40 RM. ‘

Xe đạp: Xe đạp là phương tiện đối với các bạn trẻ có đam mê vừa khám phá du lịch, vừa tận hưởng bầu không khí tại Thành phố Putrajaya. Chi phí một giờ thuê xe đạp để vòng quanh thành phố tại Putrajaya sẽ là 4RM. Trải nghiệm này cũng khá đặc biệt và được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan Putrajaya.

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 5

Khi đến với Putrajaya, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng hiện đại

Bạn có thể ghé thăm thành phố Putrajaya vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, cảnh quan nơi đây đều có một nét đẹp riêng vô cùng thu hút. Dù nằm ở vùng cận xích đạo với khí hậu nóng ẩm quanh năm, thế những không gian tại Putrajaya lúc nào cũng khiến bạn mát mẻ, dễ chịu và vô cùng ôn hòa. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 6

Bạn có thể ghé thăm thành phố Putrajaya vào bất cứ thời điểm nào trong năm

Thành phố Putrajaya sở hữu nhiều điểm đến với vẻ đẹp độc đáo mà bạn không thể chối từ khi đến với vùng đất xinh đẹp này. Hãy cùng MIA.vn khám phá những điểm đến được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm nhất khi đến với Putrajaya. 

Những tòa nhà thánh đường Hồi giáo là một nét đẹp độc đáo trong kiến trúc của Malaysia, Putrajaya cũng không là ngoại lệ. Nơi đây sở hữu Thánh đường Hồi giáo Putra với vẻ đẹp truyền thống nhưng cũng rất hiện đại. Tất cả đã tạo nên một bức tranh cảnh quan độc đáo và sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn. Công trình có những đường nét được thiết kế một cách tinh xảo và ấn tượng, giúp bạn có thể cảm nhận được không gian thiền tịnh và trong trẻo. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 7

Thánh đường Hồi giáo Putra với vẻ đẹp truyền thống nhưng cũng rất hiện đại

Một công trình kiến trúc Hồi giáo khác mà bạn nên đến tham quan tại Putrajaya chính là Cung điện Công Lý. Đây là nơi mà bạn có thể khám phá những dấu ấn độc đáo về sự phát triển của Malaysia. Có thể nói, Cung điện Công Lý là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quan trọng mà các tín đồ du lịch nên đến tham quan và trải nghiệm. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 8

Cung điện Công Lý là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quan trọng của Malaysia

Cầu treo Seri Wawasan là biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại của Thành phố Putrajaya. Công trình này sở hữu nét thiết kế vô cùng độc đáo, gợi nên vẻ đẹp hoành tráng và lộng lẫy. Cầu treo Seri Wawasan là một trong những địa điểm được nhiều tín đồ du lịch check-in nhất khi đến với Thành phố Putrajaya. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 9

Cầu treo Seri Wawasan là biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại của Thành phố Putrajaya

Putrajaya không chỉ có những tòa nhà, cây cầu với kiến trúc độc đáo, nơi đây còn có những không gian thiên nhiên xanh mát vô cùng dễ chịu ghi dấu trong lòng các tín đồ du lịch. Một trong những không gian ấy chính là Hồ nước nhân tạo Putrajaya. Hồ nước có diện tích hơn 650ha với chức năng điều hòa cho cảnh quan thành phố. Khi mặt trời lên, vẻ đẹp của các công trình kiến trúc soi bóng dưới mặt hồ tạo nên một vẻ đẹp rất đỗi thu hút và dịu dàng. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 10

Hồ nước nhân tạo Putrajaya có diện tích hơn 650ha với chức năng điều hòa cho cảnh quan thành phố

Trường đua Sepang Circuit là điểm đến thích hợp cho các tín đồ của giải đua xe Formula 1 được diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Bạn có thể tận hưởng giải đấu và tham gia bữa tiệc hậu cuộc thi cùng những màn trình diễn đặc sắc tại đây. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 11

Trường đua Sepang Circuit là điểm đến thích hợp cho các tín đồ của giải đua xe Formula 1

Công viên Taman Wetland là một điểm đến sở hữu vẻ đẹp cảnh quan yên bình và nhẹ nhàng, giúp bạn có thể chiêm ngưỡng bầu không khí trong lành tại Thành phố Putrajaya xinh đẹp. Công viên này có nhiều loài động vật sinh sống như vịt, ngỗng hay thiên nga. Bên cạnh đó, công viên còn là địa điểm picnic thích hợp cho các tín đồ du lịch Putrajaya. 

Du ngoạn Putrajaya, thành phố mới của Malaysia 12

Công viên Taman Wetland là một điểm đến sở hữu vẻ đẹp cảnh quan yên bình và nhẹ nhàng

Với những thông tin bổ ích về du lịch Putrajaya được tổng hợp trong bài viết này, chúng mình tin rằng bạn đã cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố du lịch hiện đại này. Hãy thêm Putrajaya làm một điểm đến trong quyển cẩm nang du lịch khám phá Malaysia sắp tới của bạn nhé!