Quảng Ninh, một tỉnh thuộc miền núi - duyên hải độc đáo của Việt Nam, nổi bật với diện tích một nửa đất liền và một nửa biển với hơn 2000 hòn đảo đa dạng. Nằm ở tuyến đầu của Tổ quốc, tiếp giáp với Trung Quốc và có khẩu giao thương Móng Cái, Quảng Ninh thu hút du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp và là điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc, kết nối 3 tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 2

Quảng Ninh là một tỉnh thuộc miền núi - duyên hải độc đáo của Việt Nam

Quảng Ninh đặc biệt có nguồn tài nguyên du lịch phong phú từ bãi biển, hang động đến các quần thể đảo và khu di tích lịch sử - văn hóa lâu đời. Khi đến đây, bạn có thể khám phá Vịnh Hạ Long, thăm khu di tích Yên Tử hay trải nghiệm núi Bài Thơ... Quảng Ninh luôn chứa đựng những điều lý thú và hấp dẫn qua hàng trăm nghìn năm lịch sử.

Quảng Ninh có hệ thống giao thông đa dạng mang đến nhiều lựa chọn vận chuyển phù hợp với mọi hình thức du lịch. Hệ thống giao thông hiện đại giúp bạn dễ dàng di chuyển:

- Tàu hỏa: Bạn có thể chọn tàu hỏa với các ga đến Quảng Ninh như Ga Yên Viên hoặc Ga Hạ Long. Mặc dù giá vé của tàu hòa sẽ rẻ hơn nhưng lại mất thời gian di chuyển khá dài.

- Ô tô: Các bến xe lớn có tuyến ô tô đến Quảng Ninh với tần suất đều đặn khoảng 5-15 phút/ chuyến. Vé có giá ưu đãi chỉ từ 100,000 VND/ chặng.

- Xe máy: Phù hợp cho bạn khi muốn khám phá quãng đường ngắn, bạn có thể lựa chọn giữa đường 5 qua Bắc Ninh hoặc sân bay Nội Bài - Bắc Ninh - Quốc tế 18A để đến Quảng Ninh.

- Máy bay: Với sân bay Vân Đồn, bạn có thể rút ngắn thời gian di chuyển và dễ dàng đến Quảng Ninh một cách thuận lợi. Sân bay cách trung tâm Hạ Long khoảng 50km.

Đây là những phương tiện linh hoạt giúp bạn có nhiều lựa chọn để đến và khám phá vùng đất độc đáo của Quảng Ninh.

Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng trong giai đoạn tháng 6 và tháng 7 âm lịch, khu vực này có thể chịu ảnh hưởng của mùa bão, vì vậy bạn nên tránh du lịch trong thời gian này. Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm "hot" nhất, hấp dẫn nhất để bạn du lịch. Nếu bạn muốn tránh đông đúc thì tháng 9 và 10 cũng là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 3

Du lịch Quảng Ninh đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9

Buổi sáng:

Bắt đầu hành trình vào lúc 8h00 sáng với chuyến di chuyển đến Hạ Long. Tại đây, bạn sẽ khám phá những điểm đặc sắc của thành phố như Bảo tàng Quảng Ninh và Hải đăng Bãi Cháy.

Buổi trưa:

Khoảng 11h00, các bạn sẽ tiếp tục hành trình đến Đảo Rều, thực hiện thủ tục check-in tại Vinpearl Resort & Spa Hạ Long. Tại Đảo Rều, bạn sẽ được tận hưởng không gian độc đáo với tầm nhìn hùng vĩ ra Vịnh Hạ Long. Sau đó, thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng của khu nghỉ dưỡng và dành thời gian cho một giấc ngủ trưa ngắn.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 4

Vẻ đẹp của Đảo Rều giữa biển khơi với tầm nhìn hùng vĩ ra Vịnh Hạ Long

Buổi chiều:

Lúc 17h00, các bạn nên tận hưởng sự tươi mát của nước bể bơi và thưởng thức hương vị tuyệt vời từ cocktail. Dạo chơi, trò chuyện trong không khí chiều và ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp tại bãi biển riêng của Đảo Rều.

Buổi tối:

Vào khoảng 19h00, bạn hãy thưởng thức bữa tối tại nhà hàng và thư giãn với các liệu pháp spa tại khu nghỉ dưỡng. Sau đó, bạn hãy cùng bạn bè đi khám phá Hạ Long về đêm, tham quan chợ đêm Bãi Cháy, ẩm thực, ngắm cáp treo Nữ Hoàng…

Sáng và trưa:

Khởi động ngày mới vào lúc 7h00 với bữa ăn sáng và khám phá hành trình thú vị tham quan Vịnh Hạ Long bằng chiếc du thuyền. Có đa dạng các tuyến tour tham quan Vịnh Hạ Long để bạn có nhiều sự lựa chọn:

Tuyến Trung tâm bảo tồn công viên (giá vé: 290.000 VND): Khám phá Đảo Soi Sim, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, hang Luồn, hang Bồ Nâu, hang Hồ Động Tiên, động Mê Cung, hang Trống và hang Trinh Nữ.

Tuyến Trung tâm bảo tồn biển (giá vé: 240.000 VND): Thăm hang Thầy, hang Cỏ, hang Cạp La, đảo Cống Đỏ, khu sinh thái Tùng – Áng Cống Đỏ, khu vực Vung Viêng và công viên Hòn Xếp.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 5

Hành trình thú vị tham quan Vịnh Hạ Long bằng chiếc du thuyền

Buổi chiều:

Vào khoảng 14h00, bạn có thể tự thuê xe để đến thăm Bảo tàng Quảng Ninh. Bảo tàng này được kiến trúc sư người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo thiết kế, lấy cảm hứng từ hình tượng của than đá, một loại khoáng sản đặc trưng của vùng. Công trình này còn được biết đến với tên gọi Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, được coi là một kiệt tác văn hóa và là điểm nhấn bền vững trong khu vực du lịch nổi tiếng - vịnh Hạ Long.

Buổi tối:

Kết thúc ngày bằng chuyến tham quan cầu Bãi Cháy vào khoảng 18h00. Bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng vào buổi tối. Sau đó, hòa mình trong không khí dạo chơi tại phố cổ Bãi Cháy.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 6

Trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng vào buổi tối tại cầu Bãi Cháy

Buổi sáng:

Bắt đầu ngày mới vào lúc 8h00 với hành trình khám phá Đảo Mắt Rồng, một điểm đến lôi cuốn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã. Tận hưởng không khí trong lành, cảnh biển xanh ngắt và bãi cát trắng dài. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với việc tắm biển, chèo thuyền kayak để khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ tại đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 7

Đảo Mắt Rồng với vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã

Buổi trưa:

Vào khoảng 11h00, bạn nên ghé thăm Chợ Hạ Long để mua sắm những đặc sản của Quảng Ninh làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Sau đó, check-out khách sạn, tạm biệt Hạ Long với những kỷ niệm đáng nhớ. Kết thúc hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm tuyệt vời tại Quảng Ninh.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm tự túc 8

Mua sắm những đặc sản của Quảng Ninh tại Chợ Hạ Long

Dưới đây là danh sách những vật dụng không thể thiếu giúp chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ, tránh những rắc rối không đáng có:

- Bạn cần mang theo các giấy tờ như chứng minh thư, thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu…

- Mang theo một lượng tiền mặt nhỏ và sử dụng thẻ ngân hàng để giao dịch an toàn và tiện lợi.

- Đối với chuyến đi dài ngày, chiếc vali tốt sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, giúp bảo quản đồ đạc cần thiết.

- Đừng quên mang theo các loại thuốc cá nhân và vật dụng y tế cần thiết.

- Bạn nên mang theo đồ vệ sinh cá nhân cá nhân như kem đánh răng, bàn chải vì có thể sẽ cần dùng ngay tại sân bay hoặc trong khu lưu trú.

- Chuẩn bị đồ cá nhân, quần áo bơi, mũ, nón, ô và kem chống nắng để đối mặt với thời tiết và các hoạt động ngoài trời.

- Nên hạn chế mang theo đồ trang sức quý để tránh mất trộm và giúp bạn an toàn hơn trong suốt chuyến đi.

Hy vọng qua những gợi ý chi tiết về lịch trình du lịch Quảng Ninh 3 ngày 2 đêm mà MIA.vn đã chia sẻ, bạn đã có cho riêng mình một kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch Quảng Ninh trong thời gian sắp tới. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch vui vẻ cùng người thân và bạn bè.