Sydney Tower là một trong những công trình cao ốc nổi bật nhất của nước Úc, tọa lạc tại trung tâm thương mại Pitt St với chiều cao ngoạn mục là 305m. Từ tầng quan sát chính Sydney Tower Eye, bạn có thể nhìn ngắm nhìn toàn bộ thành phố Sydney, thậm chí là dãy Blue Mountains và những bãi biển xa xăm.

Với vị trí đắc địa, tòa tháp là điểm đến lý tưởng để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với góc nhìn 360 độ. Nơi đây có nhiều nhà hàng sang trọng, tạo điều kiện lý tưởng cho bạn thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn Sydney lung linh dưới ánh đèn đêm lấp lánh. Khi ghé thăm Sydney Tower trong hành trình du lịch Sydney, MIA.vn tin chắc rằng nơi đây sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo và khó quên nhất.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 2

Tòa tháp Sydney Tower với chiều cao ngoạn mục có thể ngắm toàn cảnh thành phố với góc nhìn 360 độ

Cầu cảng Sydney được biết đến như một linh hồn của đô thị sôi động này mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Úc. Được xây dựng và hoàn thành trong thời gian ngắn chỉ 10 năm, Sydney Harbour Bridge hiện là cây cầu thép lớn nhất trên thế giới với chiều dài hơn 1100km tạo ra một tuyến giao thông quan trọng.

Khi đến thăm cầu cảng Sydney, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian độc đáo và có tầm nhìn tuyệt vời để chiêm ngưỡng nhà hát Opera House độc đáo. Ngoài ra, chiếc cầu này còn trở thành một địa điểm quan trọng để tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những cặp đôi tình nhân muốn tìm kiếm không gian lãng mạn khi du lịch Sydney.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 3

Cầu cảng Sydney được xem là cầu thép lớn nhất thế giới và thường là địa điểm tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế

Địa điểm tiếp theo mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu cho bạn đó là bãi biển Manly - một trong những bãi biển đẹp nhất tại Sydney. Nằm ở phía Bắc của vùng ngoại ô thành phố Sydney, bãi biển Manly được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt và các ghềnh đá. Với chiều dài khoảng 1.5km, Manly có nước biển màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp và bãi cát mịn vàng óng ánh.

Không gian yên bình nơi đây tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giải trí như lướt sóng, tắm biển và các trò chơi dưới nước khác. Khu vực bờ biển còn có nhiều nhà hàng, quán bar và khách sạn tạo nên một không gian lý tưởng cho bạn để thưởng thức ẩm thực và thư giãn trong hành trình du lịch Sydney của mình.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 4

Chiêm ngưỡng bãi biển Manly tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và bãi cát mịn trắng xóa khi đi du lịch Sydney

Tọa lạc trong khu vườn bách thảo Hoàng Gia, tòa nhà Chính phủ Sydney đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của thành phố. Bắt đầu xây dựng từ năm 1811, Government House được chế tác hoàn toàn từ đá sa thạch, mang đậm phong cách thiết kế kết hợp giữa Gothic và Phục hưng.

Tòa nhà này là trụ sở chính của Chính phủ New South Wales từ thời điểm khởi công cho đến ngày nay, góp phần quan trọng vào các vấn đề quản lý tiểu bang. Sự hòa quyện của kiến trúc độc đáo và vị trí đắc địa trong Vườn bách thảo Hoàng Gia làm cho Government House trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của Sydney.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 5

Tòa nhà Chính phủ đặc trưng với kiến trúc độc đáo khi pha trộn phong cách Gothic và Phục hưng.

Chinatown Sydney là một khu phố với lịch sử được hình thành từ những năm 1920. Ngày nay, điểm đến này đã trở thành một trong những nơi sầm uất nhất của nước Úc. Ngoài những trải nghiệm văn hóa độc đáo của người Trung Hoa, Chinatown Sydney còn nổi bật với các kiến trúc độc đáo kết hợp với thiên đường ẩm thực.

Khi du lịch Sydney và ghé thăm Chinatown, bạn có thể khám phá và thưởng thức những món ăn độc đáo mà khu phố này mang lại. Với sự đa dạng và phong phú, nền ẩm thực của Chinatown Sydney chắc chắn sẽ làm say đắm tất cả mọi người và để lại ấn tượng khó quên.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 6

Chinatown mang đậm phong cách của người Trung hoa với nhiều món ăn ngon và công trình kiến trúc độc đáo

Nằm ở phía Bắc của cầu cảng Sydney, Luna Park là một công viên giải trí được xây dựng vào năm 1935. Mặc dù đã trải qua nhiều lần cải tạo và đối mặt với thời tiết khắc nghiệt qua nhiều năm nhưng sức hấp dẫn của Luna Park dường như vẫn nguyên vẹn. Dành một ngày tham quan công viên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi quay vòng trên tàu lượn siêu tốc Chuột Hoang hay bay lượn trên đĩa bay...

Đặc biệt, Luna Park còn có một khu vui chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi thú vị tạo nên không khí nhộn nhịp và hạnh phúc cho cả gia đình. Địa điểm này hứa hẹn sẽ là một nơi giải trí tuyệt vời dành cho bạn và người thân khi nghỉ dưỡng tại Sydney.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 7

Luna là công viên giải trí với nhiều hoạt động và trò chơi cảm giác mạnh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc sảng khoái nhất

Khi đi du lịch Sydney thì không thể nào bỏ qua khu phố cổ The Rocks độc đáo này. The Rocks tọa lạc ở phần rìa Tây Bắc của trung tâm thành phố, được mệnh danh như một bảo tàng ngoài trời vì đây là nơi kết hợp hài hòa giữa hiện đại và quá khứ. Đây là khu định cư đầu tiên của người Anh trên lãnh thổ Úc nơi mà các kiến trúc độc đáo và lịch sử hội tụ.

The Rocks ghi điểm với dãy nhà được xây từ đá sa thạch, hàng quán cổ kính và con đường đẹp đến lạ kỳ. Các con phố được lát đá cuội làm nổi bật không gian cổ điển giữa lòng thành phố hiện đại. Khu phố cổ The Rocks chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi trải nghiệm tại đây.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 8

Phố cổ The Rocks là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố từ các công trình kiến trúc đến những câu chuyện về lịch sử

Nằm ngay tại Benelong Point, nhà hát Sydney Opera House hiện lên với một kiến trúc độc đáo trông như một con sò đang nằm giữa vùng vịnh Sydney. Tuy có kiến trúc khá đặc sắc nhưng ít ai biết rằng Opera House là công trình trẻ tuổi nhất được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Không chỉ nổi bật với bề ngoài độc đáo, nhà hát này còn thu hút mọi người bằng những khu vực giải trí sầm uất, quán bar, quán cafe và các nhà hàng sang trọng. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với lối kiến trúc độc đáo mà còn bởi không khí sôi động, nhộn nhịp. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và khám phá ngay di tích độc đáo này thôi nào!

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 9

Opera House thu hút mọi người bởi những khu vực giải trí sầm uất, quán bar, quán cafe và những nhà hàng sang trọng

Vườn bách thảo Hoàng gia không chỉ là một trong những khu vườn thực vật đẹp nhất thế giới mà còn là biểu tượng của sự quý phái và sang trọng. Nơi này vừa là điểm đến lý tưởng để thư giãn với không khí trong lành vừa là cơ sở nghiên cứu khoa học lâu dài nhất tại Úc. Vườn bách thảo Hoàng gia là một địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên và tham gia vào sứ mệnh quan trọng trong việc bảo vệ cũng như nghiên cứu về đa dạng sinh học. Khi đi du lịch Sydney, đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua để trải nghiệm và học hỏi thêm các kiến thức về động thực vật.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 10

Vườn bách thảo Hoàng gia là một trong những khu vườn thực vật đẹp nhất thế giới

Được mệnh danh là vùng núi xanh huyền thoại, công viên Blue Mountains nổi bật với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ cùng với nhiều loài động, thực vật phong phú và đa dạng. Một số điểm du lịch nổi tiếng tại Blue Mountains như Three Sisters - một địa điểm đặc trưng với ba ngọn núi cạnh nhau, hình thành từ khối sa thạch khổng lồ hàng triệu năm trước đây. Bạn cũng có thể trải nghiệm trekking qua cánh rừng nguyên sơ để tận hưởng không khí mát lành của công viên này.

Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Sydney phải đi một lần trong đời 11

Công viên Blue Mountains nổi bật như một thức tranh thiên nhiên hùng vĩ

Trên đây là những gợi ý về những địa điểm tham quan khi đi du lịch Sydney mà MIA.vn muốn giới thiệu cho bạn. Hãy bỏ túi ngay hoặc chia sẻ cho bạn bè để có được những trải nghiệm ý nghĩa và thú vị nhất tại thành phố sôi động này nhé!