Địa chỉ: Tiểu khu 32, xã Phiêng Luông, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La

Đến Mộc Châu mà buổi tối không biết đi đâu chơi thì khu chợ đêm và phố đi bộ là địa điểm bạn không thể bỏ qua. Tổng diện tích của khu vực này là hơn 2ha. Trong khu chợ đêm còn có Công viên ánh sáng Pha Luông, được xây dựng với mục tiêu thúc đầy phát triển du lịch.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 2

Chợ đêm Mộc Châu nổi tiếng với diện tích rộng lớn, chia làm nhiều khu vực với vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá

Chợ đêm Mộc Châu mở cửa từ chiều đến sáng hôm sau. Tại đây bày bán các mặt hàng đa dạng, phục vụ mua sắm, ăn uống… Ngoài ra, chợ đêm còn chia làm nhiều khu vực với các hạng mục mang đậm màu sắc văn hóa của địa phương, những buổi trình diễn văn hóa dân tộc sẽ khiến bạn thích thú.

Chợ đêm Mộc Châu ở xã Phiêng Luông, ngay khu vực trung tâm Mộc Châu. Vì vậy, để đến đây bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc taxi đều được, đi theo Quốc lộ 43 hoặc Quốc lộ 6. Sau khi đến khu phố đi bộ Mộc Châu, bạn gửi xe và có 5 lối vào tham quan. 

Bạn có thể đi từ cổng phụ khách sạn Công đoàn, từ cổng chính Công viên ánh sáng hoặc cổng phụ Thảo Nguyên Resort đều được. Tất cả các lối đi đều dẫn bạn về trung tâm, tham quan các khu của chợ đêm.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 3

Chợ đêm và Phố đi bộ Mộc Châu luôn rất đông đúc

Chợ đêm Mộc Châu được xây dựng với khuôn viên rộng lớn, gần 60 gian hàng lớn nhỏ. Các gian hàng nằm liền kề nhau, không vách ngăn nên rất rộng rãi. Chợ chia làm 3 phân khu chính là thương mại, ẩm thực và khu vui chơi. 

Trời vừa tối, phố đi bộ chợ đêm Mộc Châu bắt đầu lên đèn, không khí nhộn nhịp, khách đổ về đây rất đông, cả người dân địa phương và khách du lịch. Bình thường bạn có thể tham quan miễn phí nhưng nếu muốn tham gia thưởng thức các tiết mục văn nghệ được tổ chức rất quy mô vài bài bản ở đây thì sẽ cần mua vé. Mức giá vé tham khảo theo MIA.vn được biết là 50.000 VNĐ/người. 

Khu thương mại trong chợ đêm Mộc Châu là nơi bày bán các mặt hàng đa dạng, từ sản vật, quà lưu niệm đến vải vóc, quần áo, thổ cẩm... Đến đây, bạn có thể mua các món quà đậm chất vùng núi Tây Bắc như củ ba kích, nấm ngọc cẩu, lông thú, các loại rượu ngâm ủ, thịt trâu gác bếp…

Giá bán tại đây rất đa dạng, bạn có thể đi dạo một vòng để tham khảo. Với những bạn từ miền Nam tới du lịch Mộc Châu thì có thể bị hét giá cao một chút nên bạn cứ thoải mái trả giá nhé.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 4

Khu thương mại với những gian hàng nhỏ xinh, bày bán đa dạng hàng hóa

Tới chợ đêm thì các món ăn thơm ngon chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn không thể nào bỏ lỡ. Các gian hàng ăn nhỏ, đậm chất bình dân. Mùi thơm của đồ ăn phảng phất trong gió, chắc chắn sẽ níu lấy chân bạn, khiến bạn chẳng thể nào chối từ.

Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn siêu hấp dẫn như nậm pịa, bê chao, lạp xưởng gác bếp, thịt trâu, bún cá lóc, khoai sọ luộc, khoai lang nướng… Đặc biệt là trời tối se se lạnh thì bạn nhất định phải nếm qua món rượu cần cay nồng, vừa lâng lâng vừa ấm bụng.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 5

Khu ăn uống rất đông đúc, bạn có thể mua đồ ăn rồi vừa đi dạo vừa thưởng thức

Khu bảo tàng và khu trưng bày văn hóa dân tộc Thái tại chợ đêm Mộc Châu được thiết kế với khung cảnh thơ mộng, còn có một con suối róc rách chảy qua. Đến đây du khách có thể tản bộ đi dọc bờ suối, ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, bình yên.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 6

Khu bảo tàng văn hoá Thái thiết kế không gian đậm chất truyền thống

Đây cũng là nơi tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ hàng đêm, biểu diễn rất nhiều tiết mục truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc Thái. Bạn có thể chọn ngồi bên bờ suối xem múa hát, gọi một vài món ăn vặt nhâm nhi.

Chợ đêm còn được đầu tư không gian với khu vực phố cổ Nhật Bản và phố cổ Hồng Kông cùng các công trình như cầu đá, ga tàu điện cổ , hồ cá koi, vườn anh đào, vườn đào cổ, vườn ban trắng, suối tình yêu... Ngoài ra, trong khu phim trường bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản và Hồng Kông như mì vịt tiềm, bánh xèo Nhật Bản, mì ramen, cơm nắm...

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 7

Phim trường Nhật Bản với các hàng quán đặc trưng

Buổi tối, ban quản lý chợ còn cho tuyết nhân tạo rơi trong 20 phút, khiến cả không gian ngập trong màu trắng tinh khôi. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ tha hồ chụp được những bức ảnh siêu nghệ với background ấn tượng.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 8

Tuyết rơi tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn

Phố đi bộ chợ đêm Mộc Châu rất rộng lớn. Vì thế, nếu bạn đi với gia đình, đặc biệt là nếu có trẻ em thì cần chú ý, tránh để các bé bị lạc.

Các dịp cuối tuần, lễ tết chợ đêm sẽ rất đông đúc. Vì thế trong quá trình tham quan, bạn cần chú ý bảo quản tư trang, tài sản, tránh để các đối tượng xấu trộm cắp.

Các hoạt động ca múa, biểu diễn tại đây rất thú vị, thích hợp với các bạn thích khám phá văn hóa vùng cao. Bạn nên đến chợ sớm một chút để mua vé và tránh bỏ lỡ các đêm diễn hấp dẫn này.

Ghé chợ đêm Mộc Châu thưởng thức văn hóa, ẩm thực vùng cao 9

Các tiết mục biểu diễn thú vị tại chợ đêm Mộc Châu

Trên đây là những thông tin về chợ đêm Mộc Châu để bạn tham khảo. Mảnh đất cao nguyên này có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá nhé.