Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc - Đông Bắc và trung du Bắc Bộ, có nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn vì được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ, mê hoặc lòng người. Nhắc tới Yên Bái, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ đến Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Đèo Khau Phạ, Cánh đồng Mường Lò,

Bản văn hóa Ngòi Tu… Đặc biệt, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Suối Giàng - Điểm du lịch sinh thái cực kỳ nổi tiếng, làm nên “thương hiệu” cho mảnh đất Yên Bái này.

Xem thêm: Tổng hợp những Hướng dẫn di chuyển đến Trạm Tấu cực có tâm

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 2

Khung cảnh bình dị, trữ tình của Suối Giàng đã thu hút nhiều tín đồ cuồng chân ghé thăm

Tuy nhiên, với những “tấm chiếu mới”, lần đầu tìm đến đây còn khá nhiều bỡ ngỡ, và không biết cách đi như thế nào, thì MIA.vn sẽ Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng thật đầy đủ, chi tiết qua bài viết dưới đây. Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu đôi nét về tọa độ này nhé!

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 3

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các cô gái dân tộc ở đây đang hái chè với cái gùi xinh xắn trên lưng

Vị trí: Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Suối Giàng là một xã miền núi, tọa lạc ở độ cao khoảng 1300m - 1400m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố khoảng 13km. Vì nằm ở lưng chừng mây, nên khí hậu nơi đây rất mát mẻ, trong lành, lý tưởng để nghỉ dưỡng, đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ, dân dã khám phá văn hóa và cuộc sống của người dân nơi rẻo cao.

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 4

Mọi người đến đây có thể phiêu du, chiêm ngưỡng những nương chè xanh mướt khắp nơi - Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng

Bật mí luôn với bạn là nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết về cây chè Shan Tuyết của người H’Mông. Nếu bạn muốn đến đây để lắng nghe sự tích này từ các bô lão trong làng, thì đừng bỏ qua Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giang nhé!

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 5

Khi đến Suối Giàng, mọi người sẽ thấy có hơn 740 hộ dân ở đây sinh sống bằng nghề trồng chè và những bản làng của người Mông

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 6

Còn đây là view toàn cảnh của làng dân tộc H’Mông ở Suối Giàng

1.2 Vi vu ghé thăm Suối Giàng vào thời gian nào là hợp lý nhất?

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng, thời điểm đẹp nhất để các tín đồ cuồng chân du hí đến đây là vào mùa xuân. Bởi trong khoảng thời gian này, người H’Mông ở Suối Giàng tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh chè Shan Tuyết và các hoạt động của đồng bào dân tộc.

Bên cạnh đó, nếu khởi hành từ Hà Nội, mọi người cần khoảng 2 ngày để có thể tham quan trọn vẹn Suối Giàng và một số điểm du lịch khác ở gần đây.

Theo Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng, để đến được tọa độ du lịch này, điều đầu tiên là mọi người cần phải đến được tỉnh Yên Bái. Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, các bạn sẽ di chuyển khoảng chừng 200km để tới được tỉnh Yên Bái. Hiện nay, hệ thống giao thông hạ tầng khá phát triển, đường đi bằng phẳng, dễ dàng di chuyển và rất nhanh chóng, nên mọi người không cần quá lo lắng về vấn đề này đâu. Ngoài ra, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển để đến Yên Bái, có thể kể đến nào là xe khách, xe máy, xe ô tô riêng…

- Di chuyển bằng xe khách: Tại thủ đô Hà Nội, mọi người có thể bắt xe tại các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa để đến điểm cuối là bến xe Yên Bái. Một số nhà xe uy tín, được các tín đồ xê dịch “chọn mặt gửi vàng” chính là Việt Phương (0942885885), Sao Việt (19006484), Hà Sơn (0979704288), Hùng Liên (0915914407), Thế Anh (0961568568)… Giá xe dao động khoảng từ 100.000VNĐ - 150.000VNĐ/ lượt/ người (tùy vào chất lượng nhà xe) và thời gian di chuyển mất khoảng 4 tiếng.

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 7

Theo kinh nghiệm Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng, khi xuống bến xe Yên Bái, mọi người có thể thuê xe máy để vi vu tới địa điểm du lịch sinh thái này

- Di chuyển bằng xe ô tô riêng: Nếu bạn đi cùng nhóm gia đình hay “cạ cứng”, có thể di chuyển bằng xe ô tô riêng. Mọi người có thể tham khảo cung đường sau: Từ thủ đô Hà Nội, bạn chạy qua cầu Thăng Long và thẳng đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trên tuyến đường cao tốc, đoạn từ Hà Nội - Yên Bái, mọi người chạy thẳng từ Hà Nội đến Km121 + 300 thì sẽ thấy xuất hiện một lối rẽ xuống cầu Yên Bái. Bạn tiếp tục chạy thẳng xuống cầu và di chuyển thêm khoảng 3km nữa là tới thành phố Yên Bái. Ngoài ra, mọi người có thể từ nội thành Hà Nội chạy theo hướng Láng - Hòa Lạc. Sau đó, bạn chạy thẳng theo Đại lộ Thăng Long, rồi tiếp tục rẽ phải vào Quốc lộ 21 đến Sơn Tây. Mọi người chạy theo hướng Cầu Trung Hà, Cầu Phong Châu, rồi thẳng theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Sau đó, mọi người di chuyển trên cao tốc giống như cung đường trên.

- Di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn tự nhận mình là một phượt thủ chính hiệu, thì bon bon trên chiếc xe máy là lựa chọn thích hợp dành cho bạn trong kinh nghiệm Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng rồi. Từ thủ đô Hà Nội, mọi người chạy theo hướng Sơn Tây, rồi qua cầu Trung Hà. Sau đó, bạn di chuyển đến được thị xã Tam Nông (Phú Thọ), rồi chạy dọc theo sông Hồng là tới cầu Văn Phú (Yên Bái). Với phương tiện này, mọi người nhớ phải mang theo đầy đủ giấy tờ và tuyệt đối tuân thủ luật an toàn giao thông, chú ý những biển báo trên đường. Đặc biệt, nếu bạn đang chạy mà thấy không khỏe, có thể dừng nghỉ chân 1 tiếng rồi đi tiếp.

- Di chuyển bằng tàu hỏa: Nếu mọi người có chuyến hành trình vi vu đến Suối Giàng thật thú vị, có thể nghĩ đến phương tiện là tàu hỏa. Khi bánh xe từ từ chuyển động, các tín đồ cuồng chân sẽ được thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, đẹp đến say mê qua chiếc ô cửa sổ của tàu hỏa. Bạn có thể bắt trọn những khoảnh khắc của chuyến đi Suối Giàng và chia sẻ cùng bạn bè. Với phương tiện này, bạn có thể xuất phát từ ga Long Biên hoặc ga Hà Nội, sau đó xuống ở ga Yên Bái, mất tầm 5 tiếng đồng hồ. Giá vé dao động từ 85.000VNĐ - 220.000VNĐ (tùy vào loại ghế bạn chọn).

Khi đã đến được tỉnh Yên Bái, mọi người tiếp tục tham khảo Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng bên dưới nhé!

Sau khi đã đến được huyện Yên Bái, mọi người cần di chuyển đến trung tâm huyện Văn Chấn, cách xã Suối Giàng khoảng 13km. Theo như các “thổ địa” Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng, đường đi khá hiểm trở và đầy thử thách. Các tín đồ xê dịch cần phải băng qua những cung đường khá dốc, gập ghềnh, và vài góc cua uốn khúc, rất thích hợp cho những “fan” mê mạo hiểm, trèo đèo lội suối. Nếu tay lái của bạn không vững, có thể thuê xe ôm từ người dân địa phương cho đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng - Tọa độ sống ảo đẹp hết lời 8

Huyện Văn Chấn chào mừng quý khách - Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng

Tuy đường di chuyển đến Suối Giàng khá gian nan và vất vả, nhưng bù lại, cảnh quan dọc lối đi thì vô cùng xinh đẹp, khiến biết bao trái tim của kẻ lữ hành phải lỗi nhịp. Đồng thời, mọi người có thể vừa du ngoạn, vừa ngắm cảnh, hoặc dừng xe dọc đường để chụp ảnh, bảo đảm sẽ sở hữu ngay những tấm hình “triệu like” luôn nha!

Hy vọng rằng, những chia sẻ kinh nghiệm về Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng trên đây sẽ giúp hội cuồng chân có thêm thông tin hữu ích trong chuyến hành trình khám phá “thủ phủ chè” của tỉnh Yên Bái. Chúc bạn có những phút giây thư giãn cực kỳ lý tưởng tại đây.