Theo quy định, khách du lịch muốn nhập cảnh Singapore cần chuẩn bị hộ chiếu vaccine. Cùng với đó là giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, và thời gian tiêm mũi thứ 2 cách thời điểm nhập cảnh ít nhất 14 ngày. Bạn có thể tích hợp xác nhận trong ứng dụng PC-Covid và đổi thành ngôn ngữ tiếng Anh để đưa cho nhân viên hải quan kiểm tra.

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 2

Bạn có thể tích hợp giấy tiêm vaccine trong ứng dụng PC-Covid để xuất trình cho nhân viên hải quan kiểm tra

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA), kể từ năm 2024 khách du lịch đến Singapore không phải sử dụng hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng khi làm thủ tục xuất nhập cảnh. Từ quý I/ 2024, các quầy làm thủ tục theo quy trình thủ công sẽ được thay thế dần bằng làn ABCS sử dụng sinh trắc học. Vì vậy, thay vì dùng hộ chiếu, bạn có thể làm thủ tục nhập cảnh bằng cách quét mã QR.

Hiện Singapore đã bỏ tờ khai nhập cảnh bằng giấy, thay vào đó là tờ khai nhập cảnh trực tuyến. Để nhập cảnh Singapore, bạn cần điền tờ khai SG Arrival Card, sau khi hoàn tất thì in hoặc tải về dưới dạng file PDF. Hệ thống sẽ trả về email thông tin bạn đã điền trong tờ khai và mã vạch. Theo quy định, tờ khai SGAC cần điền trực tuyến trước 3 ngày khi đến Singapore.

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 3

Form mẫu tờ khai nhập cảnh Singapore trực tuyến

Để thủ tục nhập cảnh Singapore nhanh chóng và thuận lợi, bạn cần đặt vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn trước. Sau đó in biên lai, hóa đơn xuất trình email xác nhận cho nhân viên hải quan để xác minh bạn đi Singapore để du lịch.

Tùy trường hợp mà khách du lịch sẽ được nhân viên hải quan yêu cầu chứng minh tài chính hoặc không. Để đảm bảo không gặp phải tình huống khó xử, bạn nên chủ động đổi từ tiền Việt sang tiền đô và mang theo ít nhất 500 USD hoặc 400 SGD tiền mặt.

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 4

Khi được yêu cầu, bạn cần chứng minh thu nhập bằng cách xuất trình ít nhất 500 USD hoặc 400 SGD tiền mặt

Đăng ký VTP

Bạn cần đăng ký VTP từ 3 - 60 ngày trước khi khởi hành tại website safetravel.ica.gov.sg. Hãy đảm bảo mình có lịch sử lưu trú tại các quốc gia/ vùng lãnh thổ được công nhận VTL trong 7 ngày liền trước khi bay.

Tạo hồ sơ cá nhân trên Safe Travel Concierge

Trong 3 ngày trước khi du lịch Singapore, hãy điền đầy đủ thông tin vào tờ khai nhập cảnh điện tử, thẻ nhập cảnh (SGAC) và khai báo sức khỏe trên ứng dụng Safe Travel Concierge. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được cấp một mã QR để lưu về thiết bị di động, sử dụng khi xuất trình giấy tờ cần thiết để nhập cảnh. Ngoài ra, bạn cũng cần tải và đăng ký thông tin trên Trace Together.

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 5

Bạn cần tạo hồ sơ cá nhân trên Safe Travel Concierge trước thời điểm du lịch 3 ngày

Xuất trình vé máy bay, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn

Vé máy bay khứ hồi và giấy xác nhận đặt phòng khách sạn sẽ giúp bạn dễ dàng xác minh nhập cảnh Singapore để du lịch, không có ý định ở lại bất hợp phát. Do đó sau khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại Sing, hãy chú ý lưu lại để xuất trình theo yêu cầu của nhân viên hải quan đã được MIA.vn đề cập ở trên để quy trình nhập cảnh thuận lợi hơn.

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 6

Vé máy bay khứ hồi và giấy xác nhận đặt phòng khách sạn giúp quy trình xét duyệt nhập cảnh của bạn thuận lợi hơn

Làm thủ tục tại sân bay Việt Nam

Tại sân bay Việt Nam, bạn cần tiến hành xuất trình hộ chiếu có hiệu lực ít nhất 6 tháng hoặc mã QR, VTP và ứng dụng Trace Together đã đăng ký.

Làm thủ tục tại sân bay Changi

Tại sân bay Changi, bên cạnh hộ chiếu có hiệu lực ít nhất 6 tháng hoặc mã QR, VTP và ứng dụng Trace Together, bạn cần cung cấp thêm SG Arrival Card, mã QR Safe Travel Concierge. Cùng với đó là vé máy bay khứ hồi, biên lai khách sạn đã đặt phòng trước và tiền mặt chi tiêu cho chuyến đi (nếu được yêu cầu).

Khi bạn có đủ giấy tờ và đạt điều kiện nhập cảnh Singapore, nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận nhập cảnh.

- Vũ khí

- Động/ thực vật

- Dược phẩm

- Ma túy

- Thực phẩm (thịt, cá, quả, rau củ, gạo…)

- Rượu

- Thuốc lá, thuốc lá điện tử

- Văn hóa phẩm đồi trụy

- Sách báo, tranh ảnh có yếu tố phản động

- Kẹo cao su

Thủ tục nhập cảnh Singapore và giấy tờ cần thiết 7

Kẹo cao su bị cấm tại Singapore để giữ gìn mỹ quan

Việc chuẩn bị trước câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp quá trình làm thủ tục nhập cảnh Singapore diễn ra nhanh chóng và thêm phần thuận lợi. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến bạn có thể gặp.

- Mục đích đi Singapore của bạn là gì?

- Bạn đi Singapore với ai?

- Thời gian du lịch dự kiến?

- Thời gian bạn lưu trú lại Singapore là bao lâu?

- Nơi ở tại Singapore?

Trong quá trình nhập cảnh Singapore, bạn nên chọn trang phục lịch sử, dễ dàng di chuyển và phù hợp với mục đích du lịch. Nếu là nữ cần hạn chế ăn mặc gợi cảm, trang điểm quá đậm để tránh bị nhân viên hải quan hiểu nhầm và gây khó dễ.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp quá trình nhập cảnh Singapore của bạn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Đừng quên chuẩn bị giấy tờ cần thiết càng sớm càng tốt để tránh bị thiếu khi cận kề ngày đi, gây ảnh hưởng tới lịch trình kéo vali đến đảo quốc xinh đẹp vui chơi, nghỉ dưỡng.